Niềm tin
chạm thành công !
096.152.9898 - 093.851.9898

Điểm chuẩn ngành Cao đẳng Điều dưỡng TPHCM 2024

Cập nhật: 16/01/2024 17:14 | Trần Văn Sơn

Điểm chuẩn cao đẳng điều dưỡng TPHCM lấy bao nhiêu? Đây cũng là thắc mắc của rất nhiều các thí sinh có quan tâm đến ngành Điều dưỡng. Bạn đọc hãy cùng theo dõi bài viết dưới đây để giải đáp được thắc mắc nhé.

Điểm chuẩn ngành Cao đẳng Điều dưỡng TPHCM 2024

Ngành Cao đẳng Điều dưỡng lấy bao nhiêu điểm? 

Mỗi mùa tuyển sinh đến ngành Cao đẳng Điều dưỡng luôn thu hút đông đảo lượng thí sinh đăng kí theo học. Cùng với nhu cầu nhân lực ngành Điều dưỡng ngày càng lớn như hiện nay, số lượng thí sinh đăng ký theo học tăng hơn những năm học trước.

  • Năm 2022, điểm chuẩn ngành Điều dưỡng đa khoa là từ 19 đến 24 điểm.
  • Năm 2023, điểm chuẩn của các trường Đại học đào tạo ngành Điều dưỡng có thể dao động từ 20 đến 24,5 điểm.

Có thể thấy với phổ điểm chung mùa tuyển sinh năm nay thì đây vẫn là mức điểm ở top trên với thí sinh có học lực trung bình - khá. Do vậy, những thí sinh chưa tự tin vào lực học của mình thì việc chuyển sang học ngành Cao đẳng Điều dưỡng tại TPHCM năm 2024 là lựa chọn thông minh hơn phù hợp với năng lực.

 ngành Cao đẳng Điều dưỡng

Trong những năm gần đây, ngành Cao đẳng Điều dưỡng ngày càng được nhiều sinh viên lựa chọn.

Điểm chuẩn Cao đẳng Điều dưỡng TPHCM

Với mức điểm chuẩn như trên, có thể thấy rằng cơ hội thí sinh trúng tuyển các trường Đại học ngành Điều dưỡng là không nhiều. Lựa chọn phù hợp hơn với các thí sinh học lực trung bình/ khá đó là học hệ Cao đẳng Điều dưỡng.

Từ năm 2017, Bộ Giáo dục đã cho phép một số trường có thể chủ động trong tuyển sinh. Do vậy không có mức điểm chuẩn chung cho các trường Cao đẳng đào tạo ngành Điều dưỡng. Mỗi trường sẽ đưa ra phương án tuyển sinh với mức điểm chuẩn phù hợp với trường đó.

Để tạo điều kiện cho thí sinh, năm 2024 Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn không đưa ra mức điểm chuẩn Cao đẳng Điều dưỡng mà chỉ cần thí sinh tốt nghiệp THPT như vậy là đã trúng tuyển và có cơ hội học tập tại trường. Có thể thấy rằng quy định tuyển sinh năm nay của nhà trường rất thuận lợi cho các thí sinh, giảm áp lực trong việc thi cử với điểm số cao. Chỉ cần bạn đã tốt nghiệp THPT, bạn đều có cơ hội trở thành sinh viên của Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn. Với những bạn thí sinh đăng kí theo học ngành Điều dưỡng tại Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn thì điểm chuẩn Cao đẳng Điều dưỡng là bao nhiêu không còn là nỗi băn khoăn của thí sinh nữa.

 điểm chuẩn ngành Cao đẳng Điều dưỡng

Sinh viên Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn nhận bằng tốt nghiệp

Bỏ điểm chuẩn Cao đẳng Điều dưỡng nhưng vẫn đảm bảo chất lượng đầu ra

Không xét điểm thi THPT quốc gia sẽ thuận lợi hơn cho sinh viên, hình thức tuyển sinh này như mở ra cơ hội thứ 2 giúp nhiều người có lựa chọn nhanh chóng cho ngành học mình yêu thích.

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn không xét điểm thi nhưng sử dụng hình thức xét học bạ và điều kiện thi đỗ tốt nghiệp THPT để tuyển sinh. Thí sinh cần đáp ứng đủ điều kiện xét tuyển mà nhà trường đặt ra để đảm bảo chất lượng đầu vào của các ngành đào tạo.

Y dược là một trong những ngành nghề đặc thù cao và cần phải trang bị nhiều đồ dùng thực hành. Chính vì vậy học phí các ngành học này thường cao hơn so với những ngành nghề khác và ngành Điều dưỡng cũng không ngoại lệ. Để tạo điều kiện tốt nhất cho sinh viên yên tâm theo học tại đây nên nhà trường đã thực hiện cân đối thu chi và đưa ra mức học phí Cao đẳng Điều dưỡng 2024. Hiện tại mức học phí ngành Điều dưỡng của Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn đang áp dụng khá phù hợp với mọi điều kiện kinh tế của thí sinh.

Nhà trường luôn đảm bảo cho sinh viên môi trường cơ sở vật chất tốt nhất. Thí sinh sẽ được học tập và thực hành nghiên cứu thường xuyên. Qua đó việc học của sinh viên sẽ gắn liên với thực tế. Sinh viên sau khi ra trường sẽ không còn bỡ ngỡ với môi trường làm việc.

Điều dưỡng là ngành nghề ngày càng đóng vai trò quan trọng và không thể thiếu trong đời sống xã hội hiện nay. Với nhu cầu chăm sóc sức khỏe ngày càng cao của người dân thì Điều dưỡng là ngành nghề hứa hẹn sẽ phát triển mạnh mẽ và tạo nhiều cơ hội cho người theo học.

Hi vọng qua bài viết này những thí sinh đang tìm hiểu điểm chuẩn Cao đẳng Điều dưỡng TPHCM có thể biết được năng lực của mình để lựa chọn trường cho phù hợp.