Niềm tin
chạm thành công !
096.152.9898 - 093.851.9898

Bước phát triển của ngành Điều dưỡng trong những năm tới

Cập nhật: 25/04/2023 14:47 | Trần Thị Mai

Với sự gia tăng mạnh mẽ của dân số kéo theo đó sẽ là nhu cầu chăm sóc sức khỏe ngày càng cao khiến cho nguồn nhân lực ngành Điều dưỡng đã thiếu nay càng thiếu nhiều hơn. Đây cũng chính là cơ hội việc làm tiềm năng mà nhiều chuyên gia kinh tế đã dự đoán, bạn đọc hãy cùng theo dõi bài viết bên dưới để hiểu rõ hơn bước phát triển của ngành Điều dưỡng trong tương lai.  

Bước phát triển của ngành Điều dưỡng trong những năm tới

Vai trò quan trọng của ngành Điều dưỡng

Theo chia sẻ của các giảng viên Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn thì ngành Điều dưỡng là  chuyên ngành  y tế có vai trò đặc biệt quan trọng trong việc chăm sóc, bảo vệ sức khỏe con người và cộng đồng xã hội. Học không chỉ hỗ trợ các bệnh nhân trong các hoạt động hàng ngày mà còn quản lý các phương pháp điều trị, trở thành cầu nối giữa bác sĩ và bệnh nhân trong việc chăm sóc bệnh nhân, chia sẻ cùng bệnh nhân để hiểu rõ hơn các vấn đề họ đang gặp phải và biết được nhu cầu của họ. Điều dưỡng viên có thể lựa  chọn công việc phù hợp với bản thân tại các bệnh viện, các phòng khám tư nhân hoặc thậm chí là xuất khẩu lao động sang nước ngoài. 

Các chuyên gia đầu ngành đã  dự đoán dựa vào tiềm năng  và cơ hội việc làm ngành Điều dưỡng trong nhiều năm qua thì đây đã, đang và sẽ có nhiều bước phát triển mạnh hơn trong tương lai.  Đặc biệt hiện nay nhu cầu điều trị và  dự phòng bệnh của người dân ngày càng cao, do đó mà  Điều dưỡng là 1 trong 10 xu thế ngành nghề quan trọng trên thế giới.

Nếu bạn đang băn khoăn chưa biết chọn ngành để theo học thì ngành Điều dưỡng là một ngành mà không nên bỏ qua trong năm 2023.

Đối với các sinh viên khi theo học ngành Cao đẳng Điều dưỡng sẽ được trang bị những kiến thức nền tảng và chuyên khoa về khoa học xã hội, khoa học sức khỏe để sau khi ra trường áp dụng tốt vào công việc được giao. 

Hiện nay con người đang dần phải đối mặt với tình trạng tốc độ hóa dân số ở mức cao, các dịch vụ chăm sóc sức khỏe, dân số gia tăng nhanh về số lượng… điều này sẽ càng giúp chúng ta thấy rõ hơn vai trò của ngành Điều dưỡng.

>> Tìm hiểu thêm: Cơ hội việc làm ngành Điều dưỡng sau khi tốt nghiệp ra trường

Bước phát triển của ngành Điều dưỡng trong tương lai

Hiện tại không chỉ Việt Nam mà cả  các nhóm nước đang phát triển như Anh, Úc, Canada, Mỹ… cũng đều rơi vào tình trạng thiếu hụt nguồn nhân lực ngành Điều dưỡng. Tại Mỹ theo ước tính thì con số còn thiếu nhân lực điều dưỡng là khoảng 500.000 người. Bên cạnh đó nhu cầu việc làm ngành Điều dưỡng tại Úc có mức tăng trưởng khoảng 102%/năm so với mức tăng trưởng bình quân các ngành khác là 13%. Vào năm 2011 đánh dấu giai đoạn dân số bước vào giai đoạn già hóa nên yêu cầu cấp thiết phải có các chế độ ăn sinh xã hội, cải thiện và nâng cao các dịch vụ chăm sóc sức khỏe.

Ngoài ra thì con người ngày càng phải đối mặt với các vấn đề sức khỏe thì kéo theo đó sẽ là nhu cầu sử dụng nhân lực ngành Điều dưỡng  tăng cao. Trên thực tế thì nhân lực ngành Điều dưỡng mới chỉ đáp ứng được 1/3 con số quy định của Nhà nước. Cụ thể tại Việt Nam số lượng Điều dưỡng đang ở mức 1.5 điều dưỡng/ bác sĩ, trong khi đó Tổ chức Y tế Thế giới khuyến cáo 1 bác sĩ cần có 4 điều dưỡng viên.

Chính vì vậy mà bạn đọc có thể thấy tình trạng thiếu hụt nguồn nhân lực ngành Điều dưỡng ở Việt Nam đang ở mức cao, cần đẩy mạnh hơn nữa công tác đào tạo ngành này để  đáp ứng được nhu cầu khám chữa bệnh, bảo vệ sức khỏe của người dân.

bước phát triển của ngành điều dưỡng

Địa chỉ đào tạo Cao đẳng Điều dưỡng TPHCM uy tín?

Tìm hiểu địa chỉ đào tạo Cao đẳng Điều dưỡng chính quy, uy tín

Ngành Điều dưỡng với cơ hội việc làm rộng mở trong thời kỳ hội nhập trên thế giới. Nếu bạn đang mong muốn trở thành một Điều dưỡng giỏi chuyên môn thì ngay từ khi trong quá trình học tập thì cần tự trang bị cho bản thân các kiến thức về chuyên ngành, rèn luyện đức tính kiên trì, ham học hỏi và cẩn thận, kỹ năng về ngoại ngữ và giao tiếp….

Một trong những đơn vị đào tạo uy  tín và chất lượng đó là Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn. Nhà trường đã kịp thời nắm bắt nhu cầu xã hội, thường xuyên nâng cao chất lượng đào tạo đồng thời mở rộng quy mô. Học tại trường sinh viên sẽ học trong thời gian 3 năm và được tiếp cận phương pháp dạy học tích cực, cơ sở vật chất đầy  đủ, tiện nghi, môi trường học tập chuyên nghiệp, chương trình đào tạo tiên tiến…

Năm 2023 trường Cao đẳng Y dược Sài Gòn tuyển sinh Cao đẳng Điều dưỡng TPHCM cùng với nhiều ngành nghề trong nhóm sức khỏe như: Cao đẳng Dược, Cao đẳng Kỹ thuật xét nghiệm Y học, Cao đẳng Kỹ thuật phục hồi chức năng, Cao đẳng Hộ sinh. Nếu bạn có mong muốn trở thành người Điều dưỡng chuyên nghiệp trong tương lai thì thì sinh có thể làm hồ sơ xét tuyển hoặc đăng ký trực tuyến tới địa chỉ Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn ngay từ bây giờ nhé.

Thí sinh muốn xét tuyển ngành Cao đẳng Điều dưỡng của Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn thì hãy nhanh chóng chuẩn bị các giấy tờ cá nhân dưới đây để hoàn thiện hồ sơ và nộp về nhà trường, cụ thể như:

  •  01 Phiếu đăng ký tuyển sinh Cao đẳng năm học 2023
  • 02 Bằng tốt nghiệp THPT bản sao có công chứng (áp dụng với thí sinh đã tốt nghiệp trước năm 2022);
  • 02 Học bạ THPT (bản sao có công chứng);
  • 02 Giấy chứng nhận tốt nghiệp THPT tạm thời (đối với thí sinh tốt nghiệp năm 2023);
  • 04 Ảnh 3x4 ghi thông tin thí sinh bao gồm: Họ và tên, địa chỉ, số điện thoại liên lạc ở mặt sau ảnh);
  • 01 Giấy khai sinh (bản sao có công chứng) + 01 Căn cước công dân (bản sao có công chứng).
  • 01 Bộ hồ sơ học sinh, sinh viên trong đó có 01 sơ yếu lý lịch, điền đầy đủ thông tin và xin dấu xác nhận cơ quan địa phương);
  • Giấy chuyển sinh hoạt Đoàn (nếu có);
  • Giấy khám sức khỏe (có dấu xác nhận của cơ sở y tế).
  • Giấy chuyển nghĩa vụ quân sự (đối với nam nếu có);
  • Các loại giấy tờ chứng minh đối tượng ưu tiên khác (nếu có).

Hy vọng các thông tin mà Ban tư vấn tuyển sinh của nhà trường chia sẻ ở trên đã  giúp bạn đọc nắm rõ hơn về Bước phát triển của ngành Điều dưỡng. Bên cạnh việc lựa chọn theo học Cao đẳng Điều dưỡng thì Cao đẳng Dược Sài Gòn cũng hứa hẹn là ngành học đem đến cho các bạn nhiều cơ hội việc làm với mức lương ổn định. Các thí sinh có thắc mắc hãy liên hệ trực tiếp hotline của nhà trường để được hỗ trợ giải đáp cụ thể hơn.