Niềm tin
chạm thành công !
096.152.9898 - 093.851.9898

Cách xin việc sau khi tốt nghiệp Cao đẳng Điều Dưỡng

Cập nhật: 26/04/2023 14:44 | Nhâm PT

Dù ngành Điều dưỡng là một trong những ngành học có nhiều cơ hội việc làm thuận tiện cho sinh viên nhóm này sau khi ra trường nhưng để có một công việc như mong muốn thì bạn cần phải thể hiện bản thân thật tốt để ấn tượng với nhà tuyển dụng.

Cách xin việc sau khi tốt nghiệp Cao đẳng Điều Dưỡng

Để xin việc ngành Điều dưỡng sinh viên sau khi ra trường cần làm cho mình một bộ hồ sơ cá nhân, trong đó có ghi rõ tên, địa chỉ các thông tin cần thiết và quan trọng nhất là Email cá nhân và số điện thoại liên hệ. Trong hồ sơ ngoài những thông tin cá nhân các bạn cần phải ghi được những thành tích tốt, những kinh nghiệm thực tế của bản thân trong quá trình kiến tập và thực tập tại các cơ sở khi còn ngồi học Cao đẳng Điều dưỡng trên ghế nhà trường.

>>Nên đọc: Điểm chuẩn Cao đẳng Điều dưỡng TPHCM

Học Cao đẳng ngành Điều dưỡng ra trường làm gì?

Có thể nói rằng ngành điều dưỡng viên là một “nghề làm dâu trăm họ” bởi người làm nghề này là đối tượng thường xuyên phải tiếp xúc trực tiếp chăm sóc người bệnh. Sau tốt nghiệp đào tạo Cao đẳng Y Dược ngành Điều dưỡng, sinh viên sẽ có cơ hội được làm việc tại các Bệnh viện, Trung tâm Y tế, Trạm y tế với các nhiệm vụ công việc đa dạng như sau:

  • Đón tiếp và hướng dẫn người bệnh, tư vấn chăm sóc sức khỏe khi người bệnh đến cơ sở Y tế để thăm khám, chữa bệnh.
  • Thực hiện những y lệnh hỗ trợ bác sĩ thực hiện các thủ thuật điều trị cho người bệnh.
  • Theo dõi quá trình diễn biến sức khỏe của người bệnh, ghi chép đầy đủ tình trạng bệnh nhân vào phiếu theo dõi và trao đổi các vấn đề với bác sĩ điều trị.
  • Hướng dẫn cho người bệnh biết cách chăm sóc sau khi khám và chữa bệnh.
  • Giúp đỡ người bệnh luyện tập, vận động và phục hồi chức năng sau quá trình điều trị.
  • Thực hiện công việc sơ cứu, cấp cứu ban đầu, tiêm thuốc, truyền dịch, thay băng, đặt thông số theo quy định…
  • Quản lý trang thiết bị, hồ sơ, bệnh án, thuốc và các tài sản khác.
  • Quản lý, giám sát những hoạt động điều dưỡng, thực hiện những chế độ trong đơn vị.

Một số tuyệt chiêu cho sinh viên Cao đẳng Điều dưỡng khi đi xin việc

Chuẩn bị cá nhân CV ấn tượng

Trước hết bạn hãy thể hiện thành ý muốn làm việc thông qua CV cá nhân hay còn gọi là (Curriculum Vitae) của mình, ngoài hồ sơ xin việc các thí sinh cũng cần phải chuẩn bị những giấy tờ liên quan như: Giấy khám sức khỏe, sơ yếu lý lịch, bảng điểm bằng cấp và những giấy tờ liên quan…

Nội dung hồ sơ này, các bạn nên giới thiệu được những hoạt động nổi trội của cá nhân đã làm được, những thành tích, quá trình học tập, làm việc, những kinh nghiệm làm việc, sở thích… Cùng với đó có thể nêu quan điểm cá nhân, mong muốn cống hiến cho ngành nghề. Có thể kèm theo đơn xin việc viết tay để thể hiện thành ý của bản thân mình.

 Chuẩn bị 1 CV xin việc ấn tượng để giúp bạn có nhiều cơ hội tìm việc

Chuẩn bị 1 CV xin việc ấn tượng để giúp bạn có nhiều cơ hội tìm việc

>> Xem thêm: Điều kiện xét tuyển Cao đẳng Y Dược

CV được hiểu la bản tóm tắt lại toàn bộ những hoạt động của bản thân bởi vậy các bạn nên khéo léo thiết kế một CV làm việc thật ấn tượng và dễ hiểu để thu hút được nhà tuyển dụng.

Cần phải nắm bắt cơ hội khi đi xin việc

Các sinh viên sau tốt nghiệp cần phải nắm bắt được cơ hội đi xin việc của mình, nếu không biết nắm lấy cơ hội thì bạn sẽ tuột mất công việc phù hợp đúng như bạn đang tìm kiếm. Lời khuyên là bạn hãy biết vận dụng những mối quan hệ như bạn bè, người quen để có được những thông tin về nhà tuyển dụng để tự tạo cơ hội việc làm cho mình.

Cao đẳng ngành Điều dưỡng hiện đang là sự lựa chọn hàng đầu của rất nhiều bạn trẻ

Cao đẳng ngành Điều dưỡng hiện đang là sự lựa chọn hàng đầu của rất nhiều bạn trẻ

Khi đã có được thông tin trong tay, các bạn đừng ngần ngại khi nộp đơn ứng tuyển hay xin lịch hẹn nộp hồ sơ hoặc tới trực tiếp bệnh viện, phòng khám đang tuyển dụng xin nộp hồ sơ. Nên chắc chắn rằng mình là một một trong những người ứng tuyển sớm nhất thì cơ hội sẽ đến với bạn nhiều hơn. Lần đầu giao tiếp hay phỏng vấn bạn nên thể hiện được kỹ năng của bản thân, phải chuẩn bị những kiến thức chuyên môn liên quan thật vững thần, sẵn sàng được phỏng vấn bất cứ lúc nào. Hãy chú ý đến trang phục của bạn chỉnh chu, gọn gàng cho lần đầu phỏng vấn để tạo được thiện cảm cho người tuyển dụng.

 Chuẩn bị hồ sơ

Hãy chuẩn bị hồ sơ, đơn xin việc, sơ yếu lý lịch, và một số sản phẩm đính kèm trong thời gian theo học đạt được sẽ giúp hồ sơ của bạn thêm sinh động tạo ấn tượng tốt hơn.

Trên đây là những bí kíp giúp các thí sinh chuẩn bị tốt nhất cho xin việc, trước hết muốn có được một công việc tốt thì ngay từ khi còn ngồi trên ghế nhà trường các sinh viên Cao đẳng Điều dưỡng cần phải học tập thật chăm chỉ, trau dồi đủ những kinh nghiệm cho bản thân. Nếu còn đang băn khoăn nên chọn trường nào để học Điều dưỡng thì Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn là một trong những cơ sở đào tạo ra các thế hệ Điều dưỡng viên giàu kinh nghiệm, kiến thức giỏi nhất.Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn còn đào tạo Cao đẳng Xét nghiệm và Cao đẳng Dược, giúp thí sinh có thể lựa chọn những ngành nghề mà mình yêu thích.

Trên đây là những thông tin về cách xin việc sau khi tốt nghiệp Cao đẳng Điều Dưỡng, hi vọng thí sinh sẽ tìm được việc làm phù hợp nhất với bản thân mình trong năm 2023.