Niềm tin
chạm thành công !
096.152.9898 - 093.851.9898

Cao đẳng Điều dưỡng TPHCM xét tuyển điểm khối nào?

Cập nhật: 26/04/2023 10:54 | Nhâm PT

Ngành Y Dược từ lâu luôn là một trong những ngành có điểm chuẩn cao nhất trong kỳ thi xét tuyển Đại học của cả nước. Đó là ở hệ Đại học, vậy ở hệ Cao đẳng Điều dưỡng TPHCM xét tuyển điểm khối nào?

Cao đẳng Điều dưỡng TPHCM xét tuyển điểm khối nào?

Với nhu cầu nhân lực ngành Điều dưỡng ngày càng lớn như hiện nay, môn thi và khối thi thu hút đông đảo lượng thí sinh quan tâm. 

Cao đẳng Điều dưỡng TPHCM xét tuyển điểm khối nào?

Theo Quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo, đối với tất cả các trường Đại học, Cao đẳng và Trung cấp thì ngành Điều dưỡng các thí sinh sẽ dự thi khối B với các môn thi chính là Toán – Hóa – Sinh. Các trường ĐH/CĐ Y Dược sẽ thi với những tổ hợp môn sau:

  • B00 (Toán – Hóa học – Sinh học).
  • A00 (Toán, Lý, Hóa)
  • D07 (Toán, Hóa, Anh)
  • C08 (Văn, Hóa, Sinh)

Không chỉ riêng tại TPHCM mà các trường khác đào tạo về Y Dược trên cả nước cũng thi tuyển các môn tổ hợp như vậy. Đó là quy định chung của Bộ GD&ĐT và điểm chuẩn cũng lấy theo quy định của Bộ giáo dục và Đào tạo. 

Cao đẳng Điều dưỡng TPHCM xét tuyển điểm khối nào?

Cao đẳng Điều dưỡng TPHCM xét tuyển điểm khối nào?

Trước đây, thí sinh muốn thi vào ngành điều dưỡng sẽ phải dựa trên kết quả thi của tổ hợp môn Toán – Hóa – Sinh. Một số trường xét tuyển thêm các tổ hợp môn mở rộng như Toán – Lý – Hóa, Toán – Hóa – Anh, Văn – Hóa – Sinh. Tuy nhiên với sự thay đổi hình thức thi và xét tuyển như một số năm gần đây, Bộ giáo dục và Đào tạo đã mở rộng khối thi hơn cho các thí sinh, do đó, các thí sinh không cần học chuyên 3 môn Toán – Hóa – Sinh vẫn có thể nộp hồ sơ xét tuyển vào ngành điều dưỡng của các trường y dược. 

Theo đó, các trường đào tạo Cao đẳng Điều dưỡng sẽ được tiến hành xét tuyển dựa trên kết quả thi Trung học phổ thông và nhiều trường tiến hành xét tuyển thêm các tổ hợp môn mở rộng, xét tuyển hình thức học bạ...

Ngành Điều dưỡng Trường Cao đẳng Y dược Sài Gòn thi khối nào?

Có rất nhiều trường tuyển sinh chỉ xét 1 tổ hợp môn B00 như Trường Đại học Y dược TPHCM, Trường Đại học y dược Cần Thơ. Nhưng cũng có rất nhiều trường sử dụng tất cả những tổ hợp môn thi đã nêu ở trên trong tuyển sinh các sinh viên. Riêng đối với hệ Cao đẳng Y Dược, Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn tuyển sinh có nhiều hình thức xét tuyển để đáp ứng nguyện vọng thí sinh cũng như chỉ tiêu của trường đề ra. Vì thế các thí sinh không cần phải quá lo lắng trong vấn đề ngành Cao đẳng Điều dưỡng TPHCM xét tuyển điểm khối nào? hay thi như thế nào?.

 Nhiều người cho rằng các ngành Y Dược nói chung chỉ tuyển khối A hoặc B với mức độ cạnh tranh khốc liệt, nên những thí sinh có năng lực trung bình hầu như không có cơ hội đăng ký xét tuyển. Thế nhưng hiện nay với chính sách mới của Bộ LĐTB & XH đã cho phép các trường Cao đẳng Y Dược TP.HCM tuyển sinh năm 2023 với thí sinh học trái khối D, C, A,… đều có cơ hội học tập, chỉ cần các thí sinh đáp ứng đủ điều kiện mà nhà trường đã yêu cầu. 

 Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn không phải thi các khối cố định như Toán – Hóa – Sinh, khối A,B. Vì Trường Cao đẳng Y dược Sài Gòn thực hiện công tác tuyển sinh theo đúng quy định của Bộ LĐTB & XH. Việc tuyển sinh hệ Cao đẳng ở tất cả các khối nhằm tránh tạo áp lực cho thí sinh trước mùa thi, giúp các em có thêm nhiều cơ hội hơn thay vì áp dụng mức điểm chuẩn của Bộ như với hệ Đại học. rường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn tuyển sinh theo hình thức áp dụng điều kiện xét tuyển Cao đẳng Y dược.

 Nếu áp dụng mức điểm chuẩn như đại học có thể thấy rằng cơ hội thí sinh trúng tuyển các trường Đại học ngành Điều dưỡng là không nhiều. Do đó, thí sinh  học lực trung bình/ khá có thể lựa chọn học hệ Cao đẳng Điều dưỡng để có cơ hội hơn. 

Từ năm 2017, Bộ Giáo dục đã cho phép một số trường có thể chủ động trong tuyển sinh. Vì thế hiện nay một số trường Cao đẳng không áp dụng khối thi và mức điểm chuẩn chung cho các trường Cao đẳng đào tạo ngành nghề này. Mỗi trường Cao đẳng đào tạo y dược sẽ đưa ra phương án tuyển sinh với mức điểm chuẩn phù hợp với trường đó để thu hút được thí sinh.

Thí sinh mong muốn theo học tại các trường đào tạo ngành Y nhưng lo sợ về sự thay đổi liên tục của quy chế thi, tuyển sinh đại học hay chênh lệch của điểm chuẩn, nhưng vẫn mong muốn theo học ngành y dược thì bạn vẫn còn rất nhiều cơ hội rộng mở khác thuận lợi và dễ dàng hơn. Đó là xét tuyển học bạ và hình thức xét tuyển thẳng nếu như bạn đỗ tốt nghiệp THPT, đạt hạnh kiểm khá trở lên và không có tiền án tiền sự, có đủ sức khỏe, điều kiện tài chính là bạn đã có thể tiến hành nộp hồ sơ nhập học.

Điều kiện xét tuyển Điều dưỡng trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn

Để tạo điều kiện cho thí sinh, trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn không đưa ra mức điểm chuẩn ngành Cao đẳng Điều dưỡng mà chỉ cần thí sinh đáp ứng đủ những điều kiện sau:

  • Các bạn chỉ cần đủ điều kiện đỗ tốt nghiệp THPT sẽ được nhà trường ưu tiên tuyển thẳng vào trường. Điểm thi THPT quốc gia của thí sinh sẽ là căn cứ để nhà trường xét miễn giảm học phí.
  • Là công dân Việt Nam có đủ sức khỏe để học tập, không trong thời gian can án hoặc bị truy cứu trách nhiệm hình sự, có hạnh kiểm khá trở lên
  • Thí sinh nộp đầy đủ và đúng hạn hồ sơ đăng ký dự tuyển theo quy định của nhà trường là có thể gửi hồ sơ về văn phòng tuyển sinh của nhà trường để xét tuyển và theo học. 

Trường Cao đẳng Dược Sài Gòn áp dụng hình thức xét tuyển thẳng, miễn thi đối với các thí sinh đỗ tốt nghiệp THPT

Trường Cao đẳng Dược Sài Gòn áp dụng hình thức xét tuyển thẳng, miễn thi đối với các thí sinh đỗ tốt nghiệp THPT 

Trong năm 2023 Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn thông báo tuyển sinh Cao đẳng các ngành đào tạo: Cao đẳng Dược, Cao đẳng Điều dưỡng, Cao đẳng Hộ sinh, Cao đẳng Xét nghiệm, Cao đẳng Kỹ thuật Phục hồi chức năng. Và với hình thức xét tuyển đơn giản như trên thì những thí sinh đăng kí theo học ngành Điều dưỡng tại trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn không còn phải băn khoăn hay lo lắng về điểm chuẩn ngành Cao đẳng điều dưỡng là bao nhiêu nữa.

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn loại bỏ phương thức xét tuyển điểm chuẩn Cao đẳng Điều dưỡng với các tổ hợp môn B00, A00, D07, D08 làm căn cứ trúng tuyển mà chỉ sử dụng điểm của những tổ hợp ấy làm căn cứ xét học bổng cho các em khi tuyển đầu vào. Với những thí sinh có điểm thi khối A hoặc B trên 18 điểm trong kỳ thi THPT quốc gia sẽ được miễn giảm học phí năm học đầu tiên từ 50%-100% và còn rất nhiều chính sách khác tạo điều kiện cho sinh viên theo học.  Đây là một điểm mạnh của Trường Cao Đẳng Y Dược Sài Gòn giúp nhiều thí sinh bớt áp lực, an tâm trong mùa thi. 

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn tuy rằng không áp dụng xét điểm thi tốt nghiệp nhưng sử dụng hình thức xét học bạ để xét học bổng cho thí sinh. Thí sinh tham gia xét tuyển cần đáp ứng đủ điều kiện mà nhà trường đặt ra để đảm bảo chất lượng đầu vào của các ngành đào tạo. Học bạ THPT sẽ là căn cứ để nhà trường xét miễn giảm học phí cho thí sinh

Nhiều ý kiến cho rằng trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn bỏ điểm chuẩn mà áp dụng hình thức xét tuyển thẳng thì chất lượng thí sinh sẽ giảm. Tuy nhiên qua nhiều năm nay các lãnh đạo Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn khẳng định việc xét tuyển này không làm ảnh hưởng đến chất lượng đầu ra của thí sinh, không phải không có điểm chuẩn thì chất lượng đào tạo giảm sút. Việc xét tuyển này nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho những  thí sinh không đủ điểm vào Đại học nhưng vẫn có.mong muốn theo học tại trường. 

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn khẳng định chất lượng đào tạo ở một số trường Cao đẳng hiện nay cũng rất cải thiện, nhà trường chú trọng đầu tư, quan tâm nhiều hơn đảm bảo chất lượng giảng dạy và chất lượng để các em yên tâm theo học và đầu ra cho các sinh viên được đảm bảo làm được việc, có chuyên môn vững vàng.

Hiện nay có một số trường tuyển sinh  ngành Y không áp dụng phương thức xét tuyển bằng điểm chuẩn như Cao đẳng Y Dược TPHCM, Cao đẳng Y tế Thái Nguyên tuyển sinh liên tục trong năm bằng hình thức xét tuyển học bạ, Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn, Cao đẳng Công thương Việt Nam,Cao đẳng Y tế Lạng Sơn, Cao đẳng Y Dược Nha Trang...

Sau thời gian học tập 3 năm tại trường, các sinh viên sẽ được cấp bằng Cao đẳng Điều dưỡng chính quy được làm việc tại nhiều bệnh viện, trung tâm y tế cả nước. Để nâng cao trình độ và có thêm cơ hội việc làm, sinh viên cũng có thể học liên thông lên đại học đào tạo y dược trong thời gian từ 1.5 – 2 năm.

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn tuyển thẳng đối với những thí sinh đã tốt nghiệp THPT. Điểm thi THPT quốc gia của thí sinh sẽ là căn cứ để nhà trường xét miễn giảm học phí.

Điều dưỡng hiện nay là ngành nghề ngày càng đóng vai trò quan trọng và không thể thiếu. Khi cuộc sống ngày một tốt hơn thì nhu cầu chăm sóc sức khỏe ngày càng cao hơn. Điều dưỡng là ngành nghề hứa hẹn sẽ phát triển và tạo nhiều cơ hội cho người theo học. Hy vọng qua bài viết 

Hi vọng qua bài viết “Cao đẳng Điều dưỡng TPHCM xét tuyển điểm khối nào?”, những thí sinh đang tìm hiểu về khối thi và lo lắng về điểm chuẩn cao đẳng điều dưỡng TPHCM có thể có lựa chọn trường phù hợp cho mình.