Niềm tin
chạm thành công !
096.152.9898 - 093.851.9898

Chia sẻ cách học Điều dưỡng đạt hiệu quả cao

Cập nhật: 24/04/2023 16:36 | Trần Thị Mai

Để trở thành một điều dưỡng viên giỏi thì trong quá trình học tập phải thực hiện phương pháp như thế nào để đạt hiệu quả? Bài viết dưới đây ban tư vấn tuyển sinh của nhà trường sẽ chia sẻ cho bạn cách học điều dưỡng tốt nhất. Mời các bạn cùng theo dõi!

Chia sẻ cách học Điều dưỡng đạt hiệu quả cao

Xây dựng phương pháp học tập

Ngành Điều dưỡng học những gì? Trong những năm học tập theo đuổi ước mơ ngành Điều dưỡng thí sinh sẽ cần trải qua quá trình học tập và trau dồi kiến thức cũng như những kỹ năng chuyên môn nên cần có phương pháp học tập cụ thể như:

Năm học đầu tiên: khi mới bắt đầu theo học và tập làm quen với kiến thức cơ bản của ngành thì hãy tranh thủ trau dồi cho bản thân một chút vốn liếng về tiếng anh. Tiếp đến cần nắm vững các kiến thức, hiểu sâu về những môn học Giải phẫu, Sinh lý vì đây chính là nền tảng cho những môn học lâm sàng sau này. Bạn có thể tự trau dồi khả năng đọc Atlat giải phẫu bằng cách xem thật nhiều tranh ảnh, clip giải phẫu hoặc mô hình. Ngoài ra cần chú ý đến môn Vi sinh, Hóa sinh.

Năm học thứ 2: đây là năm học với những kiến thức bản lề. Sinh viên sẽ bắt đầu được học tiền lâm sàng và đi lâm sàng vào năm học thứ 2. Khi đó sẽ hiểu hơn học Điều dưỡng ra trường làm gì? Trong năm 2 môn giải phẫu bệnh, sinh lý bệnh sẽ rất quan trọng cho sau này. Những môn học sẽ có mối liên hệ chặt chẽ với nhau nếu bạn nắm tốt các kiến thức môn giải phẫu, sinh lý, sinh lý bệnh thì môn dược lý cũng sẽ dễ dàng nắm bắt ra hơn. Đặc biệt tại năm học thứ 2 này bạn sẽ được tiếp xúc với bệnh nhân, tham gia hỗ trợ bác sĩ trongn công tác chẩn đoánn và điều trị. Việc thực tế tiếp xúc với bệnh nhân  sẽ giúp bạn học hỏi và củng cố thêm nhiều kiến thức, tích lũy kinh nghiệm.

Năm học thứ 3: học thêm nhiều kiến thức chuyên ngành. Ngoài ra sẽ được theo dõi bệnh nhân trong khoa, thực hiện các công việc từ chăm sóc bệnh nhân, xem phác đồ điều trị, đọc tài liệu và so sánh... định hướng được chuyện khoa sau này. Theo những giảng viên khoa Điều dưỡng của Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn chia sẻ năm thứ 3 sinh viên cần tổng hợp các kiến thức đã học ở những năm trước, rèn luyện kỹ năng, thủ thuật tốt...

- Ngoài ra thì bản thân mỗi sinh viên cần:

  • Hoàn thành hết mọi bài tập

Việc hoàn thành bài tập các môn học do giảng viên giao sẽ giúp bạn nắm tốt kiến thức một cách sâu nhất, trường hợp lấy kết quả của người khác thì bạn sẽ không thể hiểu được ngay cả những kiến thức cơ bản, đặc biệt rất khó để áp dụng vào các bài tập thực hành thực tế sau này.

  • Luyện tay nghề thực hành

Điều dưỡng viên đòi hỏi bạn có kỹ năng thực hành tốt nên cần thường xuyên luyện tập trong các buổi thực hành trên lớp hoặc tại phòng thí nghiệm. Để tích lũy được nhiều kinh nghiệm, bài học thì tốt nhất bạn nên xin thực tập tại những bệnh viện, cơ sở Y tế đang cần phụ tá cho Điều dưỡng viên, từ đó bạn có thể trau dồi kinh nghiệm một cách tốt nhất. Tích lũy cho mình những bài học sâu sắc mà chỉ có chính mình đã trải qua mới có thể hiểu được.

  • Thu thập thêm kiến thức

Bạn cũng có thể tìm kiếm thông tin qua mạng internet tất cả để trau dồi, giúp bạn trở thành một Điều dưỡng viên chuyên nghiệp ngoài những gì giáo viên giảng trên lớp. Ngoài ra cần phải học tập từ bạn bè, tìm hiểu thêm sách vở, đọc được những giáo trình nước ngoài về ngành Điều dưỡng. 

chia sẻ cách học điều dưỡng hiệu quả
Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn - địa chỉ đào tạo ngành Điều dưỡng uy tín, chất lượng

Đào tạo Cao đẳng điều Dưỡng ở đâu? 

Học cao đẳng điều dưỡng ở đâu TPHCM? Việc lựa chọn được địa chỉ đào tạo uy tín mang một ý nghĩa quan trọng giúp sinh viện tiếp nhận được những kiến thức và kỹ năng trong ngành nghề. 

Trường Cao đẳng Y dược Sài Gòn - một trong những trường được mệnh danh là trường uy tín, chất lượng hàng đầu đào tạo ngành học Cao đẳng Điều dưỡng được Bộ Y tế đánh giá cao. Trong những năm gần đây cũng là địa chỉ được nhiều bạn trẻ lựa chọn để theo học những khối ngành sức khỏe và đặc biệt là ngành Điều dưỡng. Bên cạnh tuyển sinh cao đẳng Điều dưỡng TPHCM nhà trường còn đào tạo các chuyên ngành khác như: Cao đẳng hộ sinh, Điều dưỡng, Xét nghiệm, Vật lý trị liệu, Kỹ thuật chỉnh hình Y học,... Cùng tìm hiểu về điều kiện xét tuyển Cao đẳng Y Dược, cũng như tham khảo về mức học phí Cao đẳng Điều dưỡng trước khi có mong muốn theo đuổi ngành nghề.

Để thực hiện tốt sứ mệnh đào tạo đội ngũ cán bộ Y Dược trình độ cao đẳng nhằm phục vụ cho công tác chăm sóc sức khỏe cộng đồng bạn có thể lựa chọn theo học chuyên ngành cao đẳng Điều dưỡng nên nhà trường thường xuyên trang thiết bị hiện đại, cơ sở vật chất khang trang cùng với đội ngũ giảng viên có tay nghề cao, yêu nghề sẽ trang bị cho sinh viên cao đẳng Điều dưỡng những kiến thức cùng kỹ năng chuyên môn tốt nhất. Để các bạn sinh viên sẽ được học tập trong môi trường học tập chất lượng, hiện đại, tốt nhất để phục vụ quá trình học tập, nghiên cứu của sinh viên tại trường. 

✅ Cách 1: Nộp hồ sơ trực tiếp tại địa chỉ đào tạo Trường Cao Đẳng Y Dược Sài Gòn

✅ Cách 2: Đăng ký xét tuyển trực tuyến trên website của nhà trường

✅ Cách 3: Gửi hồ sơ qua đường bưu điện tới các địa chỉ đào tạo của nhà trường. 

Sau khi đăng ký xét tuyển trực tuyến thành công, phòng tuyển sinh của nhà trường sẽ gọi điện lại xác nhận thông tin và gửi giấy báo nhập học theo từng chuyên ngành thí sinh đã đăng ký là Cao đẳng Dược TPHCM, Cao đẳng Hộ sinh hay các chuyên ngành khác.... cho những đối tượng thí sinh đáp ứng đủ điều kiện tuyển sinh.

Địa chỉ đào tạo & nộp hồ sơ :

⭐️Cơ sở 1: Toà nhà : PTT - Lô số 07,  Công viên phần mềm Quang Trung, Phường Tân Chánh Hiệp, Quận 12, TP.HCM.

⭐️Cơ sở 2: Số 1036 Đường Tân Kỳ Tân Quý, Tổ 129, Khu phố 14, Phường Bình Hưng Hòa, Quận Bình Tân, TP.HCM.

Trên đây là thông báo tuyển sinh Cao đẳng Y Dược TPHCM năm 2021. Tất cả các thí sinh nếu có thắc mắc về phương thức tuyển sinh và cách thức nộp hồ sơ thí sinh vui lòng liên hệ Hotline: 096.152.9898 - 093.851.9898.