Niềm tin
chạm thành công !
096.152.9898 - 093.851.9898

Muốn học ngành Điều dưỡng thì phải thi khối nào?

Cập nhật: 27/04/2023 10:01 | Thu Hương

Điều dưỡng đã được tổ chức Y tế thế giới công nhận là một trong những nghề độc lập. Tại Việt Nam cũng như nhiều quốc gia khác trên thế giới, ngành điều dưỡng đang cần số lượng lớn nguồn nhân lực. Đây là cơ hội cho nhiều bạn trẻ đang muốn theo đuổi nghề này. Vậy, muốn trở thành tân sinh viên của ngành Điều dưỡng, các thí sinh phải học thi khối nào?

Muốn học ngành Điều dưỡng thì phải thi khối nào?

Học điều dưỡng phải thi khối nào?

Hiện nay, nếu bạn có nguyện vọng học Điều dưỡng tại các trường Đại học Y dược thì sẽ phải thi tuyển với những tổ hợp môn như sau:

  • B00 (Toán – Hóa học – Sinh học)
  • A00 (Toán, Lý, Hóa)
  • D07 (Toán, Hóa, Anh)
  • C08 (Văn, Hóa, Sinh)

Các trường đại học Y dược thi tuyển theo tổ hợp môn:

  • Trường Đại học Y Dược TP.HCM thi tuyển ngành Điều dưỡng theo tổ hợp môn (Toán, Hóa, Sinh).
  • Trường Đại học Y khoa Phạm Ngọc Thạch thi tuyển ngành Điều dưỡng với tổ hợp môn (Toán, Hóa, Sinh).
  • Trường Đại học Y Dược Cần Thơ  thi tuyển ngành Điều dưỡng với tổ hợp môn (Toán, Hóa, Sinh).
  • Trường Đại học Công nghệ TP.HCM (HUTECH) thi tuyển ngành Điều dưỡng  với 4 tổ hợp môn gồm: A00 (Toán, Lý, Hóa); B00 (Toán , Hóa, Sinh); D07 (Toán, Hóa, Anh); C08 (Văn, Hóa, Sinh).

Đối với những trường Đại học lớn, uy tín như ĐH Y dược TPHCM, ĐH Y dược Cần Thơ, ĐH Y dược Phạm Ngọc Thạch thường có mức điểm trúng tuyển khá cao thường từ 22-24 điểm.

học điều dưỡng

Nhiều trường Y dược hiện nay tuyển sinh theo hình thức xét tuyển

>> Click xem ngay: Chương trình học ngành Cao Đẳng Điều Dưỡng của trường Cao Đẳng Y Dược Sài Gòn nếu bạn đang muốn trở thành một điều dưỡng viên trong tương lai.

Học Cao đẳng Điều dưỡng thi khối nào?

Nếu bạn đang có mức học lực khá thì lựa chọn những trường Cao đẳng Y dược hàng đầu tại TPHCM là quyết định sáng suốt. Vì nhà trường đã loại bỏ điểm chuẩn Cao đẳng Điều dưỡng TPHCM để thực hiện áp dụng phương pháp tuyển thẳng các thí sinh tốt nghiệp THPT. Đây là cơ hội cho nhiều bạn nếu không thể vượt qua cánh cổng của những trường ĐH Y dược uy tín có thể tiếp tục ước mơ sự nghiệp của mình.

Những trường Cao đẳng tuyển sinh bằng hình thức xét tuyển tốt nhất trong năm 2023 có thể kể đến:

  • Học cao đẳng điều dưỡng tại Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn, thí sinh chỉ cần đỗ tốt nghiệp THPT là có thể đăng ký theo học.
  • Trường Cao đẳng Y khoa Phạm Ngọc Thạch
  • Trường Cao đẳng Y dược Tuệ Tĩnh

Ngành Cao đẳng Điều dưỡng học những môn gì?

học viên trường cao đẳng y dược sài gòn

Học viên đang thực tập Điều dưỡng tại bệnh viện

Nhiều trường Cao đẳng thực hiện tuyển sinh theo hình thức xét tuyển học bạ để tạo điều kiện cho thí sinh có một “cánh cửa” dễ dàng hơn đến với ngành Điều dưỡng nói riêng và các ngành Y dược khác nói chung. Tuy nhiên, vẫn có đã số người cho rằng việc tuyển sinh như vậy sẽ không đảm bảo chất lượng đầu vào vì có những bạn học không tốt những môn cần thiết cho công việc như: Hóa học, sinh học.

Trường Cao đẳng Y dược Sài Gòn có hơn 15 năm kinh nghiệm trong việc giảng dạy với mỗi năm có hàng ngàn sinh viên theo học. Có nhiều bạn lúc đầu học còn yếu những môn quan trọng nhưng với niềm đam mê và được sự trợ giúp tận tình của thầy cô giáo, những giảng viên đầy kinh nghiệm trong ngành, các em vẫn thuận lợi tốt nghiệp ra trường và có thể hoàn thành tốt được công việc.

Những môn học tại Trường Cao đẳng Y dược Sài Gòn bao gồm:

  • Những môn học cơ bản: Triết học, Chủ nghĩa Mac –Lenin,…
  • Kiến thức cơ bản ngành Y dược chung
  • Kiến thức chuyên ngành điều dưỡng 

Có được những kỹ năng chuyên ngành cơ bản cũng như những kỹ năng mềm khi thực hiện sứ mệnh chăm sóc sức khỏe cộng đồng của một Điều dưỡng viên. Để được học tập tại trường, các thí sinh hãy làm một bộ hồ sơ gồm những giấy tờ đầy đủ theo quy định qua thông tin tuyển sinh Cao đẳng Điều dưỡng của nhà trường.

Hi vọng với chia sẻ học Điều dưỡng thi khối nào? Đã giúp các bạn biết và định hình được hướng đi và kế hoạch của mình trong kì tuyển sinh sắp tới.