Niềm tin
chạm thành công !
096.152.9898 - 093.851.9898

Muốn học ngành Điều dưỡng thi khối nào?

Cập nhật: 23/03/2024 09:33 | Thu Hương

Điều dưỡng đã được tổ chức Y tế thế giới công nhận là một trong những nghề độc lập. Tại Việt Nam cũng như nhiều quốc gia khác trên thế giới, ngành Điều dưỡng đang cần số lượng lớn nguồn nhân lực. Đây là cơ hội cho nhiều bạn trẻ đang muốn theo đuổi nghề này. Vậy, muốn trở thành tân sinh viên của ngành Điều dưỡng, các thí sinh phải học thi khối nào?

Muốn học ngành Điều dưỡng thi khối nào?

Muốn học Điều dưỡng thi khối nào?

Muốn học ngành Điều dưỡng thi khối nào và thi môn gì là thắc mắc của rất nhiều thí sinh mong muốn xét tuyển vào ngành này.

Theo Quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo áp dụng cho các Trường Đại học, Cao đẳng đào tạo ngành Điều dưỡng thì muốn học ngành Điều dưỡng phải thi khối B với tổ hợp 3 môn thì bao gồm: Toán, Hoá học và Sinh học.

Tuy nhiên hiện nay với những thay đổi trong hình thức thi và xét tuyển những năm gần đây, các trường đào tạo ngành Điều dưỡng sẽ dựa trên điểm thi tốt nghiệp Trung học phổ thông để xét tuyển hoặc, nhiều trường tiến hành xét tuyển thêm các tổ hợp môn thi mở rộng. Ví dụ như:

  • Tổ hợp A00 bao gồm môn thi: Toán, Vật lí, Hoá học
  • Tổ hợp D07 bao gồm môn thi: Toán, Hoá học, Ngoại ngữ
  • Tổ hợp C08 bao gồm môn thi: Ngữ văn, Hoá học, Sinh học
  • Tổ hợp B00 bao gồm môn thi: Toán, Hóa, Sinh

Đối với ngành Điều dưỡng nhiều trường sẽ thực hiện xét tuyển tổ hợp B00, tuy nhiên có các trường xét tuyển thêm tổ hợp A00, A02, D01, D07 hoặc D08. Tùy vào từng trường có quy định khác nhau về tổ hợp xét tuyển ngành Điều dưỡng bởi vậy thí sinh cần tìm hiểu thật kỹ đề án tuyển sinh của các Trường Đại học xét học bạ ngành Điều dưỡng.

học điều dưỡng

Nhiều trường Y Dược hiện nay tuyển sinh theo hình thức xét tuyển

>> Click xem ngay: Chương trình học ngành Cao Đẳng Điều Dưỡng của Trường Cao Đẳng Y Dược Sài Gòn nếu bạn đang muốn trở thành một Điều dưỡng viên trong tương lai.

Học Cao đẳng Điều dưỡng thi khối nào?

Khác với các Trường Đại học tuyển sinh ngành Điều dưỡng, những trường Cao đẳng thường thực hiện những phương thức xét tuyển đơn giản hơn.

Trong những năm gần đây nhiều thí sinh lựa chọn học Cao đẳng Điều dưỡng bởi phương thức xét tuyển đơn giản và có nhiều trường đã loại bỏ phương thức xét theo điểm chuẩn Cao đẳng Điều dưỡng TPHCM để thực hiện áp dụng phương thức xét học bạ với điều kiện thí sinh đỗ tốt nghiệp THPT. Đây là cơ hội cho nhiều bạn nếu không thể vượt qua cánh cổng của những Trường ĐH Y Dược uy tín có thể tiếp tục ước mơ sự nghiệp của mình.

Một số Trường Cao đẳng Y Dược tuyển sinh Cao đẳng Điều dưỡng bằng hình thức xét tuyển học bạ trong năm 2024 như:

Trong số đó Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn được đánh giá là địa chỉ đào tạo ngành Điều dưỡng theo chương trình bám sát thực tiễn, hiện đại giúp trang bị cho sinh viên đầy đủ kiến thức, kỹ năng cần thiết. Năm 2024 nhà trường tiếp tục thực hiện tuyển sinh ngành Điều dưỡng theo phương thức xét học bạ với điều kiện thí sinh đỗ tốt nghiệp THPT hoặc BTVH. Đặc biệt nhà trường sẽ xét điểm học bạ khối A, B lớp 12 của thí sinh trên 18 điểm để làm căn cứ miễn giảm học phí.

học viên trường cao đẳng y dược sài gòn

Sinh viên Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn trong tiết học thực hành

>> Tìm hiểu xem: Nên học Điều dưỡng ở đâu để ra trường dễ xin việc làm với mức thu nhập hấp dẫn?

Nên chọn khối nào để thi Điều dưỡng đạt kết quả tốt nhất?

Việc lựa chọn khối thi phù hợp là rất quan trọng để đạt được kết quả cao trong kỳ thi tuyển sinh vào các trường đào tạo Điều dưỡng. Để có thể chọn khối thi đạt kết quả tốt nhất, bạn cần xem xét và đánh giá năng lực và sở thích của mình.

  • Nếu là người có năng lực học tập tốt các môn Toán, Lý và Hóa, thì khối A sẽ là lựa chọn phù hợp để theo học ngành Điều dưỡng. Khi có nền tảng vững chắc về các môn học khối tự nhiên sẽ giúp việc học tập tiếp thu kiến thức ngành Điều dưỡng trở nên dễ dàng hơn.
  • Nếu là người đam mê với các môn Sinh học, Hóa học, Toán và có năng lực học tập tốt các môn đó thì khối B sẽ là lựa chọn phù hợp để theo học ngành Điều dưỡng. Với khối B sẽ cho bạn nền tảng kiến thức để học tập tốt và có kỹ năng giải bài tập về sinh học, giúp bạn có nhiều kiến thức hơn trong quá trình làm việc ngành Điều dưỡng.
  • Nếu yêu thích các môn môn xã hội như Văn, Sử và Địa, khối C sẽ không phù hợp để theo học ngành Điều dưỡng. Tuy nhiên, nếu bạn muốn theo học ngành này, bạn có thể chọn khối C và cố gắng rèn luyện các kỹ năng giải toán và hiểu biết về các môn khoa học tự nhiên.
  • Nếu học lực của bạn chưa thực sự tốt trong suốt quá trình học tập bậc THPT thì tốt nhất nên ôn tập và rèn luyện để thi đỗ tốt nghiệp THPT sau đó hãy lựa chọn đăng ký xét tuyển Điều dưỡng tại các Trường Cao đẳng Y Dược tuyển sinh Cao đẳng Điều dưỡng theo phương thức xét học bạ như: Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn, Trường Cao đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch để theo đuổi ước mơ ngành Điều dưỡng trong tương lai. 

Hi vọng với chia sẻ học Điều dưỡng thi khối nào? Đã giúp các bạn đọc có thêm cái nhìn khái quát hơn về ngành và từ đó có lựa chọn hướng đi đúng đắn và đạt được nguyện vọng theo học ngành Điều dưỡng trong mùa tuyển sinh sắp tới.