Niềm tin
chạm thành công !
096.152.9898 - 093.851.9898

Cập nhật mã ngành Cao đẳng Điều dưỡng TPHCM năm 2024

Cập nhật: 02/03/2024 16:59 | Nhâm PT

Mã trường, mã ngành là những thông tin rất quan trọng đối với tất cả thí sinh muốn tham gia đăng ký tuyển sinh bất kỳ ngành học nào. Ban tư vấn tuyển sinh Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn sẽ cập nhật mã ngành Cao đẳng Điều dưỡng TPHCM năm 2024 để thí sinh nắm rõ và hoàn thiện hồ sơ đăng ký xét tuyển.

Cập nhật mã ngành Cao đẳng Điều dưỡng TPHCM năm 2024

Mã trường, mã ngành là những thông tin rất quan trọng đối với tất cả thí sinh muốn tham gia đăng ký tuyển sinh bất kỳ ngành học nào. Ban tư vấn tuyển sinh Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn sẽ cập nhật mã ngành Cao đẳng Điều dưỡng TPHCM năm 2024 đến thí sinh nắm rõ để hoàn thiện hồ sơ đăng ký xét tuyển.

Các mã ngành tuyển sinh tại Trường Cao Đẳng Y Dược Sài Gòn năm 2024

Năm 2024 Trường Cao Đẳng Y Dược Sài Gòn tập trung tuyển sinh và đào tạo 5 mã ngành truyền thống bao gồm:

  • Chuyên ngành Cao đẳng Dược (Mã ngành: 6720201)
  • Chuyên ngành Cao đẳng Hộ sinh ( Mã ngành: 6720303)
  • Chuyên ngành Cao đẳng Điều dưỡng (Mã ngành: 6720301)
  • Chuyên ngành Cao đẳng Kĩ thuật Xét nghiệm y học  (Mã ngành: 6720602)
  • Chuyên ngành Cao đẳng Kỹ thuật Phục Hồi Chức Năng   (Mã ngành: 6720604)

Đây cũng là 5 mã ngành đang có lượng thí sinh có nhu cầu theo học nhiều nhất trong những năm gần đây bên cạnh các ngành thuộc nhóm ngành Sức khỏe.Việc điền thông tin chính xác các thông tin về mã ngành Cao đẳng Điều dưỡng năm 2024 của Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn sẽ là cơ hội để bạn trở thành sinh viên của Trường.

Cao đẳng Điều dưỡng là gì?

Điều dưỡng là một công việc quan trọng trong ngành Y tế, đảm nhận vai trò chăm sóc sức khỏe, đồng thời kiểm tra, theo dõi tình trạng bệnh tình của bệnh nhân, và làm một số công việc khác nữa. Các điều dưỡng viên thường làm việc bên cạnh bác sĩ đê hỗ trợ điều trị từ khi bệnh nhân nhập viện đến quá trình phục hồi. Đó là những người chúng ta vẫn hay gọi là y tá.

Điều dưỡng hiện nay là một trong những ngành quan trọng trong hệ thống Y tế ở nước ta

Điều dưỡng hiện nay là một trong những ngành quan trọng trong hệ thống Y tế ở nước ta

Hiện nay, Điều dưỡng đã tách ra một ngành riêng và độc lập, không còn chỉ là người giúp việc, phụ tá bên cạnh bác sĩ nữa. Điều dưỡng ngang hàng với các ngành khác, và có hệ thống đào tạo đầy đủ từ trung cấp, cao đẳng, đại học đến sau đại học (thạc sĩ, tiến sĩ…). Xã hội ngày càng xuất hiện nhiều người cao tuổi hơn, và vai trò của các Điều dưỡng viên cũng vì thế mà được coi trọng và chú ý nhiều hơn.

Điều dưỡng là một chuyên ngành trong hệ thống đào tạo nhân lực của ngành Y tế; những ai theo đuổi ngành này sẽ có nhiệm vụ bảo vệ, tối ưu hóa về sức khỏe, dự phòng bệnh và chấn thương; điều dưỡng đồng thời thực hiện cả nhiệm vụ xoa dịu nỗi đau qua chẩn đoán và điều trị nhằm đáp ứng tốt nhất nhu cầu chăm sóc sức khỏe các cá nhân, gia đình, cộng đồng và xã hội.

Điều dưỡng hiện nay mặc dù là một ngành nhỏ trong hệ thống Y tế những đóng vai trò không kém phần quan trọng và không thể thiếu trong chương trình đào tạo tại các trường Y Dược cũng như nhu cầu của xã hội ngày nay.

Do vậy, đây là ngành học thu hút khá nhiều thí sinh đăng ký xét tuyển hàng năm với mong muốn tìm kiếm được một cơ hội việc làm phù hợp, ổn định với mức lương đúng tầm trong tương lai.

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn tuyển sinh Cao đẳng Điều dưỡng 2024

  • Mã ngành: 6720301

Hình thức tuyển sinh:

  • Xét tuyển thẳng thí sinh đỗ tốt nghiệp THPT,
  • Có đủ điều kiện sức khỏe để tham gia học tập tại trường
  • Không đối tượng nằm trong thời gian thi hành án.
  • Hình thức đào tạo: Trường đào tạo Cao đẳng Điều dưỡng hệ chính quy với hình thức tích lũy tín chỉ, trong khoảng thời gian là 03 năm.

Hình thức nộp hồ sơ:

+ Thí sinh đăng ký nhập học trực tuyến online tại website nhà trường

+ Nộp hồ sơ trực tiếp tại Văn phòng tuyển sinh Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn

+ Chuyển hồ sơ bằng hình thức chuyển phát nhanh đến nhà trường.

>>  Xem thêm: Mức lương Cao đẳng Điều dưỡng

Học Cao đẳng Điều dưỡng được đào tạo những gì?

Tham gia tuyển sinh Cao đẳng Điều dưỡng, bạn sẽ được trang bị đầy đủ các kiến thức về dược lý điều dưỡng, các kỹ năng điều dưỡng, pháp luật liên quan đến y tế, chăm sóc người bệnh… và một số kỹ năng bổ trợ như giao tiếp, thực hiện thủ tục hành chính bệnh viện….

  • Về kiến thức: có được các kiến thức cơ bản về điều dưỡng, kỹ thuật chăm sóc bệnh nhân; các phương pháp nâng cao sức khỏe cho bản thân, gia đình và cộng đồng; tạo được niềm tin, sự thân thiện, thoải mái cho người bệnh; quản lý, ghi chép chính xác hồ sơ bệnh án cùng các trang thiết bị phục vụ chữa bệnh.
  • Về kỹ năng: nắm rõ và thành thục các kỹ năng chăm sóc điều dưỡng; có kỹ năng giao tiếp tốt với người bệnh và thân nhân của họ; phối hợp nhịp nhàng với các bác sĩ trong quá trình điều trị; sử dụng thuốc và các trang thiết bị trong bệnh viện an toàn, hợp lý,…
  • Về thái độ: có đạo đức của một điều dưỡng viên, tận tâm chăm sóc, phục vụ người bệnh, có ý thức, nghiêm túc trong công việc, trung thực, khách quan, tạo được niềm tin cho người bệnh…

Nếu bạn muốn học về Cao đẳng Điều dưỡng, hiện có rất nhiều trường có tuyển sinh ngành này với những điều kiện đầu vào tương đối thoải mái. Có thể kể đến Cao đẳng Y dược Sài Gòn, Cao đẳng Y khoa Phạm Ngọc Thạch, Cao đẳng Công thương Hà Nội,…

Cao đẳng Y dược Sài Gòn là địa chỉ uy tín để học ngành Cao đẳng Điều dưỡng

Cao đẳng Y dược Sài Gòn là địa chỉ uy tín để học ngành Cao đẳng Điều dưỡng

Chủ yếu các trường sẽ thực hiện tuyển sinh dưới hình thức xét tuyển học bạ THPT. Dựa trên kết quả học tập cấp 3, bạn sẽ được tuyển thẳng hoặc được xét duyệt vào trường. Nếu muốn, bạn cũng có thể học liên thông lên bậc đại học hoặc học thêm một ngành khác bằng chương trình đào tạo văn bằng 2.

>> Nên đọc: Thời gian xét tuyển Cao đẳng Điều dưỡng

Cao đẳng Y dược Sài Gòn sẽ là một ngôi trường uy tín và chất lượng để bạn có thể theo học. Với môi trường học tập năng động, sáng tạo, trang thiết bị hiện đại, đội ngũ giáo viên với nhiều năm kinh nghiệm trong nghề và có chuyên môn cao chắc chắn sẽ không làm bạn thất vọng. Số giờ học thực hành lên đến 70% cũng sẽ giúp các bạn rèn luyện được những kỹ năng thực tế cần thiết để phục vụ cho công việc sau này.

Để biết thêm chi tiết về các thông tin tuyển sinh Cao đẳng điều dưỡng, các bạn có thể tra cứu thêm trên internet.

Trên đây là một vài chia sẻ về mã ngành Cao đẳng Điều dưỡng TPHCM năm 2024 cũng như một số tin tức tuyên sinh.  Hi vọng bài viết sẽ đem đến cho bạn những thông tin cần thiết để cân nhắc lựa chọn ngành học phù hợp với bản thân.