Niềm tin
chạm thành công !
096.152.9898 - 093.851.9898

Nên học Y sĩ hay điều dưỡng? Địa chỉ đào tạo Cao đẳng Điều dưỡng

Cập nhật: 24/04/2023 15:03 | Trần Thị Mai

Y sĩ và điều dưỡng đều là những công việc chăm sóc, điều trị cho người bệnh tại các cơ sở y tế. Hiện nay cả 2 ngành này đều thu hút được số lượng lớn các thí sinh theo học. Vậy nên học Y sĩ hay điều dưỡng? Bạn đọc hãy cùng theo dõi bài viết dưới đây để có thông tin tham khảo và đưa ra lựa chọn chính xác.  

Nên học Y sĩ hay điều dưỡng? Địa chỉ đào tạo Cao đẳng Điều dưỡng

Hiện nay khối ngành Y Dược được xem là khối ngành được nhiều bạn trẻ yêu thích và dễ xin việc sau khi tốt nghiệp. 

Y sĩ đa khoa khác Điều Dưỡng đa khoa như thế nào?

Mặc dù có điểm chung là nghề chăm sóc sức khỏe, chữa trị cho người bệnh, hỗ trợ cho bác sĩ trong quá trình khám và chữa bệnh cứu người nhưng ngành Y sĩ và điều dưỡng đều có những điểm khác nhau:

Y sĩ sẽ là ngành nghề thiên về bệnh học, bệnh lý điều trị cho người bệnh. Điều dưỡng viên là ngành nghề chủ yếu chăm sóc sức khỏe, động viên tinh thần người bệnh nhanh chóng được phục hồi.

Các y sĩ sẽ thực hiện công việc khám chữa bệnh nhằm phát hiện kịp thời tình trạng bệnh và có thể tiến hành sơ cứu ban đầu ở những cơ sở y tế tuyến địa phương. Bên cạnh đó thì các y sĩ có quyền chuyển bệnh nhân lên tuyến trên để điều trị những bệnh ngoài khả năng cứu chữa của họ. Các điều dưỡng viên thì sẽ chủ yếu tiến hành các kỹ thuật chăm sóc và phục hồi sức khỏe cho người bệnh về mọi mặt và kể cả tinh thần.

Hệ trung cấp sẽ tiến hành đào tạo ra các y sĩ và không có bậc Cao đẳng hoặc bậc Đại học. Với ngành điều dưỡng thì có đàp tạo cả ở 3 cấp bậc là trung cấp điều dưỡng, cao đẳng và đại học, tuy nhiên mỗi cấp bậc điều dưỡng sẽ có những công việc tương ứng.

Nên học Y sĩ hay điều dưỡng?

Các ngành nghề trong khối ngành Y Dược nói chung đều đang có sự thiếu hụt về nguồn nhân lực trầm trọng do trên thực tế nhu cầu chăm sóc sức khỏe của người dân ngày càng được nâng cao.

Hiện nay ở các tuyến cơ sở địa phương đang thiếu hụt cả y sĩ và điều dưỡng và thậm chí còn có những nơi còn không có. Đứng trước tình hình đó Bộ Y tế đã ra chỉ thị tăng cường đào tạo nhân lực y sĩ và điều dưỡng viên vì thể dù là bạn chọn lựa ngành học nào thì cũng đều có cơ hội việc làm rộng mở.

Nếu bạn là người yêu thích sự chăm sóc sức khỏe hơn thì nên lựa chọn theo học ngành điều dưỡng hoặc bạn là tuýp người thích khám và chữa bệnh thì nên theo học ngành y sĩ.

>> Tìm hiểu thêm: Các môn học ngành Điều dưỡng - Chương trình đào tạo Cao đẳng Điều dưỡng để từ đó có thêm nhiều hiểu biết về ngành

nên học y sĩ hay điều dưỡng viên
Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn tuyển sinh ngành Điều dưỡng

Học Điều dưỡng tại Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn

Nhằm đáp ứng nhu cầu về nguồn nhân lực trong xã hội ngày nay nên Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn đã mở rộng đào tạo ngành Cao đẳng điều dưỡng, mở ra cho các bạn sinh viên những cơ hội học tập tốt trong một môi trường giáo dục chuyên nghiệp, hiện đại. Khi theo học tại nhà trường các bạn sẽ được:

  • Hình thức xét tuyển Cao đẳng Điều dưỡng đơn giản: xét học bạ với điều kiện đã tốt nghiệp THPT hoặc có giấy chứng nhận tốt nghiệp. Có sức khỏe tốt để suốt quá trình học tập tại nhà trường. Không trong thời gian thi hành án hoặc truy cứu trách nhiệm hình sự.
  • Chương trình đào tạo tiên tiến với thời gian thực hành chiếm 70% tổng số tiết học và 30% thời gian học lý thuyết. Điều này sẽ giúp sinh viên nắm bắt nhanh kiến thức và nhớ lâu, làm quen với công việc thực tế để sau khi tốt nghiệp có thể đáp ứng tốt nhu cầu của nhà tuyển dụng.
  • Môi trường học tập năng động, sáng tạo, trang bị đầy đủ cơ sở vật chất, phòng thực hành hiện đại theo chuẩn của Bộ Y tế.
  • Nhà trường sở hữu đội ngũ giảng viên giàu kinh nghiệm chuyên môn, nhiệt tình trong giảng dạy để truyền đạt kiến thức cho thế hệ sinh viên.

Hy vọng với những thông tin tham khảo ở trên bạn đọc có thể lựa chọn được ngành học phù hợp và giải đáp được thắc mắc “Nên học y sĩ hay điều dưỡng?”. Chắc hẳn bài viết đã góp phần giúp ích các thí sinh trong quá trình lựa chọn ngành nghề trong thời gian chọn ngành sắp tới.