Niềm tin
chạm thành công !
096.152.9898 - 093.851.9898

Ngành Điều dưỡng có xét tuyển khối C không?

Cập nhật: 23/03/2024 10:05 | Trần Thị Mai

Ngành Điều dưỡng có xét tuyển khối C không? Đây cũng là thắc mắc của rất nhiều các thí sinh có đam mê và muốn theo  học cao đẳng ngành Điều dưỡng. Bài viết dưới đây ban tư vấn của nhà trường sẽ chia sẻ thông tin chi tiết, bạn đọc hãy cùng theo dõi nhé!  

Ngành Điều dưỡng có xét tuyển khối C không?

Hiện nay song hành với sự phát triển của xã hội thì nhu cầu chăm sóc sức khỏe của con người ngày càng được nâng cao hơn. Bên cạnh đó có nhiều dịch bệnh phát triển khiến cho ngành Y tế nói chung và ngành Điều dưỡng nói riêng ngày càng có vai trò quan trọng với nhiệm vụ chăm sóc và bảo vệ sức khỏe cộng đồng. Trong đó các Điều dưỡng viên sẽ đảm nhiệm công việc phối hợp với những bác sĩ chuyên khoa hoặc kỹ thuật viên, bộ phận khác trong cùng hệ thống y tế để cung cấp cho người dân dịch vụ chăm sóc, khám chữa bệnh có hiệu quả cao nhất. 

Từ đó mà khi theo học ngành Điều dưỡng, sinh viên sau khi tốt nghiệp sẽ có nhiều cơ hội việc làm và có khả năng phát triển sự nghiệp trong và ngoài nước, đặc biệt ở những nước đang phát triển hoặc có độ tuổi dân số già cao như Nhật Bản, Đức….

Ngành Điều dưỡng có xét tuyển khối C không?

Việc tìm hiểu về tổ hợp môn xét tuyển ngành Điều dưỡng ngay từ thời điểm này là điều rất cần thiết và đóng vai trò quan trọng với các thí sinh đang chuẩn bị ôn tập kiến thức bước vào kỳ thi tốt nghiệp THPT 2024.

Trước đây thì ngành Điều dưỡng hầu hết chỉ xét tuyển tổ hợp môn khối B bao gồm: Toán, Hóa, Sinh. Nhưng những năm gần đây cùng với sự thay đổi trong quy chế tuyển sinh thì những thí sinh theo học tổ hợp môn xã hội cũng có thể đăng ký xét tuyển vào ngành Điều dưỡng.

Các trường Đại học/ Cao đẳng Điều dưỡng TPHCM thi với những tổ hợp môn sau:

  • B00 (Toán – Hóa học – Sinh học).
  • A00 (Toán, Lý, Hóa)
  • D07 (Toán, Hóa, Anh)
  • C08 (Văn, Hóa, Sinh)

Không chỉ riêng các trường ĐH/CĐ Y Dược trên địa bàn TPHCM thi tổ hợp môn đó mà các trường khác đào tạo về Y Dược trên cả nước cũng thi tuyển các môn tổ hợp như vậy. Đó là quy định chung của Bộ GD&ĐT và điểm chuẩn cũng lấy theo quy định của Bộ giáo dục. Từ đó thấy rằng ngành Điều dưỡng có xét tuyển khối C, tuy nhiên tùy thuộc đề án tuyển sinh của từng trường nên các thí sinh cần tìm hiểu kỹ thông tin tuyển sinh.

Các trường công bố thí sinh trúng tuyển ngành Điều dưỡng bằng cách xét tuyển dựa vào điểm các môn trong tổ hợp đối với những thí sinh trước đó đã đăng ký nguyện vọng ngành Điều dưỡng. Phương thức xét tuyển này được áp dụng tại tất cả các trường đại học đào tạo ngành Y dược.

Để khả năng trúng tuyển cao thì trước khi đăng ký nguyện vọng thì thí sinh, phụ huynh cần cân nhắc thật kỹ lựa chọn tổ hợp môn có lợi thế nhất và tìm hiểu phương án tuyển sinh cụ thể của từng trường.

Tại Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn thực hiện phương án tuyển sinh năm 2024 là tuyển sinh Cao đẳng Điều dưỡng theo hình thức xét tuyển thẳng những thí sinh thi đỗ tốt nghiệp THPT. Hay nói cách khác dễ hiểu hơn là nếu thí sinh đã thi đỗ tốt nghiệp THPT là có đủ điều kiện nộp hồ sơ đăng ký xét tuyển vào nhà trường, đặc biệt không phân biệt tổ hợp môn xét tuyển. Điều này sẽ giúp giảm bớt áp lực cho thí sinh khi trải qua các kỳ thi tuyển và thí sinh theo học khối C hoàn toàn có thể đăng ký xét tuyển tại trường nếu đã đáp ứng điều kiện đỗ tốt nghiệp THPT.

Ngoài ngành Điều dưỡng, Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn còn tuyển sinh và đào tạo những ngành khác gia tăng sự lựa chọn cho thí sinh như: Cao đẳng Dược, Cao đẳng Hộ sinh, Cao đẳng Kỹ thuật Xét nghiệm Y học, Cao đẳng kỹ thuật Vật lý trị liệu và Phục hồi chức năng.

ngành điều dưỡng có xét tuyển khối C, d không
Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn tuyển sinh Cao đẳng Điều Dưỡng

Ngành Điều dưỡng trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn học những gì?

Ngành Điều dưỡng đang được đánh giá là ngành học giàu tiềm năng và thu hút được nhiều thí sinh vì có cơ hội việc làm cao, các công việc trong điều trị bệnh và chăm sóc sức khỏe đều cần đến sự hỗ trợ và đồng hành của những Điều dưỡng viên giỏi chuyên môn, giàu kinh nghiệm và đạo đức nghề nghiệp. Nên để trở thành Điều dưỡng viên trong tương lai thì việc chọn lựa trường đào tạo Điều dưỡng chất lượng cao nhằm cung cấp đầy đủ tất cả kiến thức để phục vụ cho tương lai sau này là điều cần thiết.

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn là một trong những ngôi trường đào tạo về chuyên ngành Điều dưỡng nên hứa hẹn sẽ là nơi đáp ứng đầy đủ các yếu tố để giúp bạn theo đuổi đam mê, hoàn thành ước mơ trở thành Điều dưỡng viên xuất sắc. Mỗi năm nhà trường nhận được hàng ngàn hồ sơ đăng ký xét tuyển Cao đẳng Điều dưỡng của các thí sinh.

Nhằm đảm bảo chất lượng đầu ra khi không xét tuyển căn cứ vào điểm thi của tổ hợp môn xét tuyển nên Trường Cao đẳng Y dược Sài Gòn luôn nỗ lực giảng dạy và cung cấp cho mỗi sinh viên chuyên ngành Điều Dưỡng những kiến thức chuyên ngành và phẩm chất ngành một cách tỉ mỉ và kỹ lưỡng nhất.

Học Cao đẳng Điều dưỡng tại trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn bạn sẽ được học theo mô hình mới dựa vào những bài tập thực tế giúp học viên dễ nắm bắt và thực hành thuần thục không bỡ ngỡ khi ra trường đi làm. Các môn học phổ biến như:

  • Kiến thức cơ bản về cấu tạo, hoạt động và chức năng của cơ thể con người trong trạng thái bình thường cũng như trong trạng thái bệnh lý.
  • Những kỹ thuật Điều dưỡng cơ bản, một số kỹ thuật Điều dưỡng chuyên khoa và các quy trình chăm sóc người bệnh trong các lĩnh vực cấp cứu, nội khoa, ngoại khoa, bệnh trẻ em, bệnh phụ nữ… và có thể thực hành nhuần nhuyễn kỹ thuật ấy.
  • Có được những kỹ năng chuyên ngành cơ bản cũng như những kỹ năng mềm khi thực hiện sứ mệnh chăm sóc sức khỏe cộng đồng của một Điều dưỡng viên.
  • Bên cạnh kiến thức chuyên môn thì sinh viên Điều dưỡng viên còn được trau dồi cho mình những phẩm chất như tỉ mỉ và cẩn thận, bình tĩnh, kiên nhẫn, chịu được áp lực, có lòng nhân ái, sự yêu nghề, khả năng giao tiếp tốt...

Sinh viên tốt nghiệp ngành Điều Dưỡng đảm nhiệm công việc gì?

Điều dưỡng là một ngành nghề thuộc hệ thống các ngành y tế. Nhiệm vụ chính của các Điều dưỡng viên là hỗ trợ bác sĩ chuyên khoa, nhân viên trong ngành y tế để nhằm hoàn thành tốt nhiệm vụ chăm sóc sức khỏe của người dân. Sinh viên sau khi tốt nghiệp có thể đảm nhiệm một số các công việc như:

  • Điều dưỡng phải luôn túc trực quanh bệnh nhân 24/24 để theo dõi trực tiếp và tiến hành chăm sóc sức khỏe cho người bệnh trong suốt quá trình điều trị tại bệnh viện.
  • Giải đáp cho bệnh nhân biết tình trạng sức khỏe hiện tại hoặc thay mặt bác sĩ tư vấn những phương pháp chăm sóc sức khỏe của người bệnh.
  • Thường xuyên khích lệ tinh thần động viên đồng thời động viên để người bệnh cảm nhận được sự quan tâm, chăm sóc và điều này giúp ích rất nhiều cho việc điều trị đạt hiệu quả cao.
  • Ghi chép và báo cáo cho bác sĩ tình trạng sức khỏe hàng ngày của bệnh nhân.
  • Khi bệnh nhân xuất viện, Điều dưỡng viên là người sẽ hướng dẫn cho người nhà bệnh nhân biết cách chăm sóc bệnh nhân tại nhà. Bởi lẽ đó, một Điều dưỡng viên cần phải nắm được nhiều kiến thức, có trình độ chuyên môn giỏi mới có thể hoàn thành được tốt các công việc được giao. 
  • Theo sự phân công của cấp trên thực hiện quản lý trang thiết bị, máy móc y tế và đồ dùng trong bệnh viện.
  • Trở thành giảng viên trực tiếp giảng dạy lĩnh vực liên quan đến ngành Điều dưỡng hoặc làm nhà nghiên cứu tại các viện nghiên cứu.
  • Ngoài ra, những Điều dưỡng viên có năng lực giỏi, ham học hỏi thì còn có cơ hội thăng tiến hơn trong ngành này như làm quản lý, mở những dịch vụ chăm sóc, tư vấn sức khỏe cho toàn cộng đồng.
  • Trở thành những giảng viên, nhà nghiên cứu tại các trường Đại học, Cao đẳng hay viện nghiên cứu.

Hy vọng với những thông tin giải đáp cho thắc mắc Ngành Điều dưỡng có xét tuyển khối C không? ở trên thì các sĩ tử đã có tiền đề chuẩn bị tốt hơn để hoàn thành đam mê trở thành những Điều dưỡng viên trong tương lai.