Niềm tin
chạm thành công !
096.152.9898 - 093.851.9898

Tại sao nên học ngành Điều dưỡng?

Cập nhật: 26/04/2023 16:07 | Thu Hương

Ngành điều dưỡng ngày càng khẳng định vai trò quan trọng đối với gia đình và xã hội.  Hiệu nay có nhiều bạn trẻ đang muốn theo học ngành này nhưng vẫn còn nhiều đắn đo, do dự. Để các bạn yên tâm hơn khi lựa chọn, chúng tôi xin đưa ra một vài lý do nên chọn học ngành này như dưới đây.

Tại sao nên học ngành Điều dưỡng?

Đáp ứng như cầu xã hội

Trong khi nền kinh tế nước ta ngày càng phát triển, đời sống con người ngày càng được nâng cao thì đồng nghĩa với việc nhu cầu chăm sóc sức khỏe cũng được quan tâm nhiều hơn.

Hiện nay, ngành điều dưỡng nói riêng và ngành y dược khác nói chung đều đang trong tình trạng thiếu nguồn nhân lực làm việc. Điều này đã tạo điều kiện cho các bạn sinh viên học ngành này có nhiều cơ hội tìm kiếm việc làm hơn. Vì vậy, nếu bạn đã có dự định, đang do dự hoặc chưa có định hướng công việc khác thì có thể tìm hiểu và theo học ngành này.

Dễ dàng tìm kiếm việc làm

tại sao nên học cao đẳng điều dưỡng

Ngành điều dưỡng hiện nay đang thiếu nguồn nhân lực trầm trọng

Cấp thiết trước sự già hóa về dân số thế giới, sự bùng phát dịch bệnh,… buộc phải đào tạo thêm nhiều điều dưỡng viên hơn để cung cấp cho những bệnh viện, trung tâm y tế, phòng khám bệnh,…sẽ dễ dàng cho sinh viên học ngành này xin được việc làm ngay sau khi tốt nghiệp.

Hiện nay, theo thống kê của trường Cao đẳng Y Dược TPHCM mỗi năm ở Canada đang thiếu tới 113 ngàn điều dưỡng viên, Mỹ thiếu 100 ngàn người hay Úc cũng đang cần tới 12 ngàn người với chế độ đãi ngộ tốt, mức thu nhập cao. Trong khi đó tại Việt Nam thì không chỉ là vấn đề thiếu nguồn nhân lực mà còn là vấn đề phân bổ nhân lực không đồng đều giữ các tỉnh thành, và giữ khu vực nông thôn với thành phố, đặc biệt những tỉnh ở xa, hoặc vùng dân tộc ít người lại càng có ít điều dưỡng viên.

Phát triển kỹ năng mềm

Khi học ngành điều dưỡng, sinh viên không chỉ được đào tạo về những kiến thức chuyên ngành, kỹ năng chuyên ngành mà còn được đào tạo về những kỹ năng mềm, rèn luyện ngoại ngữ, kỹ năng giao tiếp để tích lũy nhiều thêm kinh nghiệm, trải nghiệm thực tế cho bản thân.

Nhiều cơ hội làm việc trong môi trường quốc tế

cơ hội việc làm

Nhiều cơ hội đi học, đi làm tại nước ngoài

Hiện nay, nhiều trường đào tạo về Y dược, bệnh viện, trung tâm chăm sóc sức khỏe được các tổ chức trong và ngoài nước đầu tư xây dựng. Từ đó bạn sẽ được tiếp cận làm việc trong những môi trường chuyên nghiệp, khoa học từ việc lên kế hoạch chăm sóc bệnh nhân, chẩn đoán, tư vấn chăm sóc sức khỏe cho bệnh nhân theo một lộ trình khoa học đúng đắn.

Hơn nữa, những quốc gia phát triển như: Nhật, Đức, Đài Loan, Hàn Quốc,..đang có nhu cầu rất lớn về nguồn nhân lực do đó những sinh viên mới ra trường có rất nhiều cơ hội làm việc với mức lượng hấp dẫn.

>> Bạn có thể đọc thêm bài viết: Học điều dưỡng ra trường làm gì?

Thể hiện được tâm của mình

Những điều dưỡng viên có nhiệm vụ chính là thực hiện chăm sóc bệnh nhân và hỗ trợ các bác sĩ chuyên khoa điều trị, chữa trị cho bệnh nhân đến lúc họ hồi phục hoàn toàn.

Ngoài ra, họ còn thực hiện những kiến thức lâm sàng cơ thể đối với người bệnh, là những người hàng ngày tiếp xúc nhiều nhất với người bệnh. Mỗi ngày, các điều dưỡng viên chăm sóc, hướng dẫn người bệnh uống thuốc, thực hiện các thủ thuật ngành y đồng thời chia sẻ, động viện, tâm sự trò chuyện về cuộc sống hang ngày dối với người bệnh. Chính chì vậy ho luôn để lại ấn tượng sâu sắc trong lòng bệnh nhân và người nhà của bệnh nhân. Nghề điều dưỡng luôn được mọi người tôn trọng và yêu quý.

Qua bài viết này bạn đã biết được những lý do Tại sao nên học ngành điều dưỡng?. Thí sinh có nguyện vọng theo học Cao đẳng Điều dưỡng Sài Gòn này có thể liên hệ tới Trường Cao đẳng Y dược Sài Gòn theo đường dây nóng 096.152.9898 - 093.851.9898 để được tư vấn và hỗ trợ.