Niềm tin
chạm thành công !
096.152.9898 - 093.851.9898

Thí sinh trượt tốt nghiệp THPT có được xét tuyển Cao đẳng Điều dưỡng?

Cập nhật: 25/04/2023 14:25 | Nhâm PT

Ngành Điều dưỡng ngày càng được Bộ Y tế chú trọng đào tạo nhân lực và chất lượng dạy học. Điều dưỡng cũng là một vị trí không thể thiếu tại các bệnh viện hay cơ sở khám chữa bệnh. Vậy với những thí sinh trượt tốt nghiệp THPT có được xét tuyển Cao đẳng Điều dưỡng hay không?.

Thí sinh trượt tốt nghiệp THPT có được xét tuyển Cao đẳng Điều dưỡng?

Ngành Điều dưỡng ngày nay đang ngày càng được thí sinh đăng ký theo học vì thời gian đào tạo ngắn, chi phí hợp lý và sau khi tốt nghiệp có nhiều cơ hội việc làm ổn định, có cơ hội thăng tiến.

Thí sinh nắm được các thông tin về điều kiện xét tuyển Cao đẳng Điều dưỡng TPHCM năm 2023 sẽ giúp các thí sinh biết được mình có đủ tiêu chuẩn để tham gia đăng ký theo  học hay không, sớm nắm bắt được cơ hội cho mình.

Thí sinh trượt tốt nghiệp THPT có được xét tuyển Cao đẳng Điều dưỡng hay không cũng là câu hỏi được rất nhiều người quan tâm khi gửi về hòm thư địa chỉ của nhà trường. Ban tư vấn tuyển sinh Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn sẽ trả lời cụ thể những thắc mắc của thí sinh như sau:

Điều kiện xét tuyển Cao đẳng Điều dưỡng TPHCM năm 2023 như thế nào?

Theo thống kê mới đây của Bộ Y tế thì tỷ lệ Điều dưỡng viên nước ta đang nằm trong thực trạng thiếu hụt nguồn nhân lưc trong hệ thống Y tế Việt Nam. Chính vì thế, để bù đắp sự thiếu hụt và nâng cao chất lượng chăm sóc, điều trị cho bệnh nhân, chúng ta cần phải gia tăng số lượng nhân sự Điều dưỡng hàng năm.

Trường Cao đẳng Y dược Sài Gòn được đánh giá là đơn vị đi đầu trong hệ thống đào tạo Y Dược, ngoài ra, Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn còn là cơ sở đào tạo được nhiều thí sinh quan tâm nhất tại TPHCM.

Điều dưỡng là ngành được nhiều sinh viên yêu thích theo học

Điều dưỡng là ngành được nhiều sinh viên yêu thích theo học

Theo chỉ thị của Bộ Lao động TB&XH, Trường Cao đẳng Y dược Sài Gòn sẽ có nhiệm vụ cung ứng nhân lực Điều dưỡng và các ngành khác trong y dược cho các bệnh viện, cơ sở y tế, phòng khám trên toàn  TP.HCM, các tỉnh lân cận và cho cả nước. Vì vậy, một là để đáp ứng nhu cầu cấp thiết đó, nhà trường đã mở các lớp đào tạo Cao đẳng Điều dưỡng với những điều kiện xét tuyển đơn giản.

Về điều kiện xét tuyển Cao đẳng Y Dược TPHCM  năm 2023, nhà trường thực hiện theo quy định tuyển sinh của Bộ Lao động TB & XH để tạo điều kiện và đảm bảo thủ tục hồ sơ, nguyện vọng của những ai đang có nhu cầu theo ngành y dược.

Với những thí sinh có nguyện vọng học Cao đẳng Điều dưỡng Hồ Chí Minh điều kiện xét tuyển cũng khá đơn giản.

+ Nhà trường ưu tiên xét tuyển thẳng đối với những thí sinh đã tốt nghiệp THPT trở lên hoặc tương đương

+ Thí sinh đảm bảo có sức khỏe tốt để tham gia quá trình học tập tại trường, đạt hạnh kiểm khá trở lên lớp 12

+ Đối tượng thí sinh không mắc tiền án, tiền sự, không trong thời gian thi hành án hoặc bị truy cứu trách nhiệm hình sự.

+ Thí sinh là công dân sinh sống tại Việt Nam, không phân biệt tôn giáo, dân tộc...

+ Bạn phải làm đúng thủ tục, hồ sơ theo quy định của nhà trường

Với điều kiện xét tuyển đầu vào có phần đơn giản nhằm mở ra cơ hội cho những thí sinh không thi đỗ Đại học Y Dược, thí sinh đã tốt nghiệp THPT năm trước nhưng học sai ngành nghề hoặc chưa có điều kiện theo học được có thêm cơ hội. Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn áp dụng tuyển sinh dựa vào các điều kiện trên nhằm tạo điều kiện thuận lợi có thêm cơ hội cho thí sinh có học lực trung bình, khá theo đuổi đam mê với ngành Điều dưỡng trong tương lai.

Nhà trường sẽ áp dụng hình thức xét tuyển thẳng, miễn thi đối với các thí sinh thi đỗ tốt nghiệp THPT  khi nộp hồ sơ xét tuyển vào Trường. Thí sinh có nguyện vọng học Cao đẳng Điều dưỡng xem xét đủ điều kiện thì có thể nộp hồ sơ về trường để theo đuổi ước mơ của mình. Năm 2023, Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn bỏ điểm chuẩn khi xét tuyển vì vậy, thí sinh không cần lo lắng về mức điểm chuẩn hay mức độ cạnh tranh cao như nhiều trường tuyển sinh khác.

Với những quy định mới về tuyển sinh của Bộ Lao động TB&XH về điều kiện xét tuyển Cao đẳng Điều dưỡng TPHCM đã và đang tạo ra cho thí sinh rất nhiều thuận lợi như tăng khả năng trúng tuyển, giảm tải áp lực thi cử THPT. Chính vì vậy Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn hiện nay đang là đơn vị đào tạo được rất nhiều thí sinh lựa chọn theo học Y Dược.

Theo lãnh đạo trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn, trong những năm tới, lãnh đạo nhà trường sẽ tiếp tục đẩy mạnh chất lượng đào tạo cũng như tập trung nguồn vốn đầu tư để xây dựng thêm cơ sở vật chất phục vụ cho nhu cầu học tập của sinh viên, nâng cao kỹ năng chuyên môn, tạo niềm tin cho thí sinh trên con đường xây dựng sự nghiệp trong tương lai.

Nếu thí sinh đáp ứng đủ điều kiện tuyển sinh trên của trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn thì các sinh viên sẽ trải qua thời gian đào tạo là 3 năm học tại trường. Trong khoảng thời gian này, sinh viên sẽ được nhà trường đào tạo bài bản chuyên ngành điều dưỡng cùng các kỹ năng khác trong nghề. Sinh viên sẽ được nhà trường đào tạo trong môi trường giáo dục chuyên nghiệp, đào tạo nâng cao chất lượng chuyên môn, lý thuyết được đào tạo song song, nhuần nhuyễn với thực hành.

Trượt tốt nghiệp THPT có được xét tuyển Cao đẳng Điều dưỡng?

Như vậy, với thông tin điều kiện xét tuyển do ban tuyển sinh Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn chia sẻ như trên thì trường hợp những bạn thí sinh trượt tốt nghiệp THPT thì không đủ điều kiện để theo học Cao đẳng Điều dưỡng. Theo đó, thí sinh nếu trượt tốt nghiệp THPT, thí sinh có thể học Cao đẳng Điều dưỡng tại một số trường Cao đẳng có đào tạo từ Trung Cấp Điều dưỡng chỉ cần thí sinh đã tốt nghiệp THCS. Vì thế trượt tốt nghiệp cấp 3 không còn là ngõ cụt và cũng không là rào cản với nhiều thí sinh bởi vì vẫn có nhiều hướng đi để học sinh lựa chọn.

Nếu thí sinh thấy yêu thích và muốn theo đuổi ngành Điều dưỡng thì có thể lựa chọn học trung cấp sau đó học liên thông lên Cao đẳng Điều dưỡng khi đủ điều kiện tuyển sinh do trường đề ra. Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn có đào tạo liên thông Cao đẳng điều dưỡng, thí sinh quan tâm có thể nộp hồ sơ về nhà trường để theo học.

 Thí sinh muốn học Cao đẳng Điều dưỡng cần thi đỗ tốt nghiệp THPT

Thí sinh muốn học Cao đẳng Điều dưỡng cần thi đỗ tốt nghiệp THPT

Hồ sơ đăng ký học Cao đẳng Điều dưỡng năm 2023

  • 01 Phiếu đăng ký tuyển sinh Cao đẳng năm học 2023
  • 02 Bằng tốt nghiệp THPT bản sao có công chứng (áp dụng với thí sinh đã tốt nghiệp trước năm 2022);
  • 02 Học bạ THPT (bản sao có công chứng);
  • 02 Giấy chứng nhận tốt nghiệp THPT tạm thời (đối với thí sinh tốt nghiệp năm 2023);
  • 04 Ảnh 3x4 ghi thông tin thí sinh bao gồm: Họ và tên, địa chỉ, số điện thoại liên lạc ở mặt sau ảnh);
  • 01 Giấy khai sinh (bản sao có công chứng) + 01 Căn cước công dân (bản sao có công chứng).
  • 01 Bộ hồ sơ học sinh, sinh viên trong đó có 01 sơ yếu lý lịch, điền đầy đủ thông tin và xin dấu xác nhận cơ quan địa phương);
  • Giấy chuyển sinh hoạt Đoàn (nếu có);
  • Giấy khám sức khỏe (có dấu xác nhận của cơ sở y tế).
  • Giấy chuyển nghĩa vụ quân sự (đối với nam nếu có);
  • Các loại giấy tờ chứng minh đối tượng ưu tiên khác (nếu có).

Năm 2023 Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn tiến hành nhận hồ sơ xét tuyển Cao đẳng Điều dưỡng vào tất cả các ngày trong tuần. Mọi thông tin trong quá trình thi tuyển sinh Cao đẳng Điều dưỡng, thí sinh liên hệ qua địa chỉ:

  • Cơ sở đào tạo và tuyển sinh số1: Số 1036 Đường Tân Kỳ Tân Quý, Tổ 129, Khu phố 14, Phường Bình Hưng Hòa, Quận Bình Tân, TP.HCM.
  • Cơ sở đào tạo và tuyển sinh số 2: Toà nhà PTT - Lô số 07, Công viên phần mềm Quang Trung, Phường Tân Chánh Hiệp, Quận 12, TP.HCM.

Hoặc hãy gọi qua số Hotline để được tư vấn: 0287.1060.222 - 096.152.9898 - 093.851.9898.