Niềm tin
chạm thành công !
096.152.9898 - 093.851.9898

Thời gian xét tuyển Cao đẳng Điều dưỡng TPHCM ra sao?

Cập nhật: 26/04/2023 14:52 | Nhâm PT

Trong những năm gần đây, ngành Điều dưỡng được nhiều người học quan tâm và mong muốn theo đuổi. Những thông tin về ngành học này như phương thức tuyển sinh, điều kiện xét tuyển,thời gian xét tuyển Cao đẳng Điều dưỡng TPHCM… luôn là mối quan tâm hàng đầu của cả thí sinh lẫn các bậc phụ huynh.

Thời gian xét tuyển Cao đẳng Điều dưỡng TPHCM ra sao?

Nộp hồ sơ xét tuyển khi nào phù hợp?

Với những năm về trước, thời gian xét tuyển Cao đẳng Điều dưỡng TPHCM phụ thuộc vào thời gian của kì thi Trung học Phổ thông Quốc gia. Thí sinh chỉ có thể xét tuyển sau khi có kết quả của kì thi trên.

Thế nhưng, từ năm 2017 trở đi, những trường Cao đẳng Dược TPHCM trực thuộc Bộ Lao động Thương Binh và Xã hội có thể tự chủ về thời gian và hình thức tuyển sinh mà không phải phụ thuộc vào kì thi Trung học Phổ thông Quốc gia.

Với các trường xét học bạ như trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn thì thời gian xét tuyển Cao đẳng Điều dưỡng thường sớm hơn so với phương thức tuyển sinh truyền thống. Bạn có thể nộp hồ sơ xét tuyển ngay khi trường bắt đầu thông báo tuyển sinh.

Thí sinh có thể nộp hồ sơ xét tuyển Cao đẳng Điều dưỡng TPHCM 2 đợt trong năm

Thí sinh có thể nộp hồ sơ xét tuyển Cao đẳng Điều dưỡng TPHCM 2 đợt trong năm

Thí sinh có thể nộp hồ sơ xét tuyển trực tiếp tạo trường và tham quan trường, tìm hiểu về mô hình đào tạo cũng như cơ sở vật chất, các phòng khoa của trường,… Hoặc gửi hồ sơ về địa chỉ của trường tại địa chỉ:

  • Cơ sở 1: Số 1036 Đường Tân Kỳ Tân Quý, Tổ 129, Khu phố 14, Phường Bình Hưng Hòa, Quận Bình Tân, TP.HCM.
  • Cơ sở 2: Toà nhà : PTT - Lô số 07,  Công viên phần mềm Quang Trung, Phường Tân Chánh Hiệp, Quận 12, TP.HCM

Để tạo điều kiện cho thí sinh ở xa và tránh thất lạc hồ sơ thì bạn có thể chọn phương thức khác, đó là điền thông tin vào link đăng kí trên website của trường. Sau khi nhận được thông tin của bạn, nhà trường sẽ chủ động liên hệ với bạn theo số điện thoại sinh viên đã cung cấp.

Thời gian xét tuyển năm 2023 ra sao?

Thời gian xét tuyển Cao đẳng Điều dưỡng TPHCM được chia thành 2 đợt để tăng cơ hội học tập cho thí sinh. 2 đợi tuyển sinh này dành cho cả những thí sinh có bằng tốt nghiệp THPT những năm về trước và cả những thí sinh vừa tham gia kì thi THPT Quốc gia, đang chờ bằng tốt nghiệp THPT

Thời gian xét tuyển ngành Cao đẳng Điều dưỡng cụ thể như sau:

  • Đợt 1: Thời gian xét tuyển trước kì thi THPT Quốc gia, dành cho những thí sinh có bằng tốt nghiệp THPT 2022 trở về trước. Nếu bạn chưa tốt nghiệp nhưng chắc chắn mình có thể đỗ tốt nghiệp trong kì thi THPT Quốc gia thì cũng hoàn toàn có thể nộp hồ sơ trong đợt 1 để được ưu tiên xét tuyển. Sau đó, bạn có thể tiếp tục bổ sung những giấy tờ còn thiếu trong hồ sơ.
  • Đợt 2: Thời gian xét tuyển dành cho các đối tượng tham dự kỳ thi tốt nghiệp THPT 2023 là từ khi biết kết quả thi đến tháng 12/2023 (hoặc đến khi nhà trường tuyển sinh đủ chỉ tiêu). Đây là đợt xét tuyển dành cho những thí sinh vừa tham gia kì thi xét tốt nghiệp và cả cho những thí sinh đã tốt nghiệp những năm về trước nhưng bỏ lỡ xét tuyển đợt 1.

Sau thời gian xét tuyển bao lâu thì có kết quả?

Bạn có thể cân nhắc và tham gia xét tuyển một trong hai đợt tuyển sinh với thời gian như trên. Với phương thức tuyển sinh xét học bạ như trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn, bạn không cần quá lo lắng để rút hồ sơ, nộp ngành khác khi không đủ điểm,…. Nếu đủ điều kiện xét tuyển, bạn sẽ nhận được giấy báo nhập học của trường về địa chỉ bạn đã đăng kí.

>> Xem thêm: Điểm chuẩn Cao đẳng Điều dưỡng Sài Gòn

Thí sinh chuẩn bị đầy đủ hồ sơ nộp về trường

Thí sinh chuẩn bị đầy đủ hồ sơ nộp về trường

Mặt khác, để tạo điều kiện thuận lợi cho các thí sinh đăng ký mong muốn theo học khối ngành Y dược, nhà trường tổ chức xét tuyển thành nhiều đợt trong năm và thời hạn đăng ký cuối cùng trước ngày 31/12/2023 hệ Liên thông và Văn bằng 2.

Thời gian cụ thể như sau:

  • Đợt 1: Thí sinh có thể nhận được giấy báo nhập học và hoàn thành các thủ tục nhập học trong tháng 5.
  • Đợt 2: Thời gian thí sinh nhận được giấy báo nhập học có thể vào tháng 7 hoặc tùy thuộc vào thời gian bạn nộp hồ sơ.

Trong giấy báo nhập học bạn nhận được sẽ ghi rõ các thông tin về tên thí sinh, chuyên ngành trúng tuyển cũng như thời gian nhập học. Thí sinh cần lưu ý về thời gian nhập học để chuẩn bị hành trang tốt nhất cho chặng đường sắp tới.

Bài viết đã giải đáp cùng bạn những thắc mắc về thời gian xét tuyển của Cao đẳng Dược TPHCM. Hi vọng những thông tin này giúp bạn chủ động hơn khi tham gia xét tuyển trong thời gian sắp tới.