Niềm tin
chạm thành công !
096.152.9898 - 093.851.9898

Tìm hiểu cách xin việc sau khi tốt nghiệp Cao đẳng Điều dưỡng?

Cập nhật: 26/04/2023 14:39 | Trần Thị Mai

Nhiều sinh viên khi theo học ngành Điều dưỡng lo lắng và có cùng thắc mắc “Cách xin việc sau khi tốt nghiệp Cao đẳng Điều dưỡng như thế nào?”. Bạn đọc hãy cùng tham khảo dưới bài viết để biết sau khi tốt nghiệp cần chuẩn bị những gì nhé!  

Tìm hiểu cách xin việc sau khi tốt nghiệp Cao đẳng Điều dưỡng?

Điều dưỡng là nghề nghiệp có vai trò vô cùng to lớn trong việc chăm sóc và bảo vệ sức khỏe cho mọi người. Hiện nay ngành Điều dưỡng ngày càng được nhiều các bạn trẻ quan tâm và theo học. 

Học cao đẳng Điều dưỡng ra làm gì?

Sinh viên sau khi tốt nghiệp ngành Cao đẳng Điều dưỡng có thể lựa chọn làm các công việc như:

  • Thực hiện đón tiếp và hướng dẫn ngay khi người bệnh đến cơ sở Y tế để thăm khám, chữa bệnh  hoặc có nhu cầu được tư vấn chăm sóc sức khỏe.
  • Lên kế hoạch làm các công việc theo đúng quy định đúng chuẩn của ngành điều dưỡng.
  • Hỗ trợ bác sĩ thực hiện các thủ thuật điều trị.
  • Trở thành cầu nối giữa bác sĩ với bệnh nhân, đồng thời theo dõi diễn biến sức khỏe của người bệnh bằng cách ghi chép tình trạng người bệnh và thông báo với bác sĩ để điều chỉnh phác đồ trị bệnh cho phù hợp hơn.
  • Hướng dẫn và giúp người bệnh thực hiện luyện tập, vận động và cách sử dụng kỹ thuật trong phục hồi chức năng.
  • Tiến hành đúng các kỹ thuật tiêm thuốc, truyền dịch, thay băng, sơ cứu ban đầu theo đúng quy định hoặc kiến thức đã được đào tạo.
  • Làm công tác quản lý các trang thiết bị, hồ sơ, bệnh án, thuốc.
  • Quản lý bệnh nhân và buồng bệnh hoặc các phòng khám của cơ sở y tế.

Tóm lại ngành Điều dưỡng là người thường xuyên phải tiếp xúc với bệnh nhân, tham gia trực tiếp vào chăm sóc sức khỏe người bệnh nên để gắn bó lâu dài với nghề thì cần có tình yêu nghề và lòng đam mê để tiến xa hơn.

Học Cao đẳng Điều dưỡng ra trường có dễ xin việc không?

Ở Việt Nam nói riêng và nhiều nước khác trên thế giới nói chung đều đang thiếu hụt nguồn nhân lực ngành Điều dưỡng số lượng lớn vì ngày nay nhu cầu chăm sóc sức khỏe ngày càng gia tăng, bên cạnh đó số lượng các trường đào tạo khối ngành Sức khỏe còn hạn chế. Chính vì lý do đó mà ngành Điều dưỡng có cơ hội việc làm khá cao.

Khi tốt nghiệp ngành Điều dưỡng ngoài việc lựa chọn làm trong nước thì các  bạn có thể đi du học nước ngoài để nâng cao kiến thức chuyên môn, trau dồi kinh nghiệm tại các nước như Nhật Bản, Đức… vì đây cũng là các nước đang thiếu nguồn nhân lực ngành Y trầm trọng.

cách xin việc sau khi tốt nghiệp cao đẳng điều dưỡng
Cách xin việc sau khi tốt nghiệp Cao đẳng Điều dưỡng như thế nào?

>> Tìm hiểu: Điều kiện xét tuyển Cao đẳng Y Dược để tìm hiểu kỹ hơn về ngành học bạn đang muốn theo đuổi.

Hướng dẫn cách xin việc sau khi tốt nghiệp Cao đẳng Điều dưỡng

Chuẩn bị trước CV ấn tượng

CV thường được hiểu là sơ yếu lý lịch, nhưng bản chất CV là bản tóm tắt những thông tin về trình độ học vấn, kinh nghiệm làm việc, các kỹ năng liên quan tới công việc mà ứng viên muốn ứng tuyển. Bên cạnh CV xin việc bạn cũng cần phải chuẩn bị những giấy tờ liên quan như: Giấy khám sức khỏe, sơ yếu lý lịch, bảng điểm bằng cấp và những giấy tờ liên quan…

Để chuẩn bị CV gửi về cho nhà tuyển dụng ngành Điều dưỡng, bạn cần đề cập đến các nội dung gây ấn tượng và thực sự nổi bật. CV xin việc ngành Điều dưỡng cần đảm bảo có đầy đủ các nội dung như: thông tin cá nhân, trình độ học vấn, kinh nghiệm làm việc, kỹ năng, mục tiêu nghề nghiệp, chứng chỉ, bằng cấp hoặc các giải thưởng (nếu có). Ngoài ra có thể kèm theo đơn xin việc viết tay để thể hiện thành ý của bản thân mình.

Tuy nhiên trong quá trình hoàn thiện CV bạn cũng cần lưu ý không nên dùng các từ ngữ có tính chất khoa trường, đặc biệt không nên trình bày dài dòng lan man. Chỉ nên viết ngắn gọn, đầy đủ thông tin mà có độ dài  từ 1 – 2 trang là đạt chuẩn nhất.

Nắm bắt tốt cơ hội

Sau khi tốt nghiệp các bạn thường quan tâm đến xin việc, nếu bạn không nắm bắt nhanh cơ hội hoặc để nó vụt mất thì có thể sẽ rất khó để tìm được công việc. Để tạo cơ hội thì tốt nhất bạn nên vận dụng các mối quan hệ như bạn bè, gia đình để có những mối quan hệ về các nhà tuyển dụng, từ đó tìm được công việc phù hợp với năng lực của bản thân.

Khi đã nắm trong tay thông tin tuyển dụng thì bạn nên ngay lập tức nộp đơn xin ứng tuyển, hẹn lịch nộp hồ sơ hoặc tới trực tiếp bệnh viện, nơi tuyển dụng, phòng khám để nộp trực tiếp hồ sơ. Điều đó sẽ tạo ra nhiều cơ hội hơn đối với bạn.

Trong suốt quá trình giao tiếp với nhà tuyển dụng hoặc tham gia phỏng vấn bạn nên chuẩn bị kỹ lưỡng các kỹ năng của bản thân, đồng thời cả các kiến thức chuyên môn luôn cần được trau dồi để sẵn sàng trả lời phỏng vấn bất cứ lúc nào. Ăn mặc một cách lịch sự, kín đáo luôn là lựa chọn an toàn dành cho bạn. Tốt nhất, bạn nên tìm hiểu văn hoá công ty tương lai để quyết định trang phục phù hợp.

Hầu hết các NTD đều có ấn tượng tốt với các ứng viên tự tin. Bạn không thể mang bộ mặt lo âu, căng thẳng bước vào phỏng vấn. Một nụ cười, một cái bắt tay thật chặt, ánh mắt kiên định... tất cả đều thể hiện sự sẵn sàng của bạn. Việc chuẩn bị tinh tốt sẽ giúp bạn không thấy vấp váp hay căng thẳng trong buổi phỏng vấn.

 Chuẩn bị hồ sơ

Hãy chuẩn bị hồ sơ, đơn xin việc, sơ yếu lý lịch, và một số sản phẩm đính kèm trong thời gian theo học đạt được sẽ giúp hồ sơ của bạn thêm sinh động tạo ấn tượng tốt hơn.

Đây là những cách giúp các thí sinh chuẩn bị tốt nhất cho xin việc, trước hết muốn có được một công việc tốt thì ngay từ khi còn ngồi trên ghế nhà trường các sinh viên Cao đẳng Điều dưỡng cần phải học tập thật chăm chỉ, trau dồi đủ những kinh nghiệm cho bản thân. Nếu còn đang băn khoăn nên chọn trường nào để học Điều dưỡng thì Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn là một trong những cơ sở đào tạo ra các thế hệ Điều dưỡng viên giàu kinh nghiệm, kiến thức giỏi nhất.Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn còn đào tạo Cao đẳng Xét nghiệm và Cao đẳng Dược, giúp thí sinh có thể lựa chọn những ngành nghề mà mình yêu thích.

Trên đây là những thông tin về cách xin việc sau khi tốt nghiệp Cao đẳng Điều Dưỡng mà Ban tư vấn tuyển sinh của nhà trường đã chia sẻ, hy vọng từ đó sẽ giúp các sinh viên sau khi tốt nghiệp ngành Điều dưỡng nắm bắt tốt cơ hội và tìm được công việc phù hợp với năng lực bản thân.