Niềm tin
chạm thành công !
096.152.9898 - 093.851.9898

Các tiêu chí chọn trường học Cao đẳng Y Dược tại TPHCM

Cập nhật: 20/09/2023 09:07 | Nhâm PT

Ngành Dược là ngành được rất nhiều thí sinh quan tâm trước mỗi mùa tuyển sinh vì ngành Dược nước ta trong những năm gần đây đang cần lượng lớn nhân sự đáp ứng trong lĩnh vực y tế. Do đó muốn trở thành Dược sĩ giỏi thì thí sinh cần lựa chọn được trường phù hợp. Dưới đây là các tiêu chí chọn trường học Cao đẳng Y Dược tại TPHCM thí sinh cần quan tâm khi chọn trường xét tuyển.

Các tiêu chí chọn trường học Cao đẳng Y Dược tại TPHCM

Hiện nay tại TPHCM có nhiều trường Cao đẳng Y Dược, thí sinh dễ bị nhầm lẫn địa chỉ và tên trường vì có nét “hao hao” giống nhau. Thí sinh cần xem xét kỹ để tìm ra các tiêu chí hàng đầu chọn học Cao đẳng Dược TPHCM trước khi đăng ký xét tuyển năm 2023. Khi đã nắm được những tiêu chí chọn Trường Cao đẳng Dược chuẩn Bộ Y tế sẽ giúp các thí sinh theo học nắm vững được kiến thức chuyên môn, khả năng thực hành công việc sau này.

Thí sinh cần cân nhắc các tiêu chí khi chọn trường học Cao đẳng Dược tại TPHCM

Thí sinh cần cân nhắc các tiêu chí khi chọn trường học Cao đẳng Dược tại TPHCM

Theo các giảng viên Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn cho biết, thí sinh dù theo học ngành học nào cũng cần tìm được đúng địa chỉ đào tạo uy tín  để theo học. Vậy địa chỉ đào tạo Cao đẳng Dược TPHCM nào uy tín, có chất lượng?. Dưới đây là những tiêu chí quan trọng, chọn lọc hàng đầu mà các thí sinh cần quan tâm khi chọn trường xét tuyển Cao đẳng ngành Dược.

Các tiêu chí chọn trường học Cao đẳng Y Dược tại TPHCM đạt chuẩn Bộ Y tế?

1. Chọn trường đào tạo Cao đẳng Dược uy tín, danh tiếng

Khi lựa chọn trường học nhất là trong khối ngành sức khỏe thì sinh viên cần quan tâm đến danh tiếng của trường trên các diễn đàn, mạng xã hội, báo chí xem trường đó được sinh viên đánh giá như thế nào, có được phản hồi tích cực hay không. Bởi vì một thương hiệu uy tín không phải dễ dàng có được mà nó còn phải dựa trên chất lượng giảng dạy và của các sinh viên đã học tập tại cơ sở đó đánh giá. 

Chính vì thế khi chọn trường Cao đẳng Dược để theo học, thí sinh nên tìm hiểu kỹ và có lựa chọn đúng đắn cho mình. 

2. Chương trình đào tạo Cao đẳng Dược đạt chuẩn bộ y tế

Để bản thân được trải nghiệm và học tập trong môi trường tốt nhất, đảm bảo các kiến thức chuẩn nhất, thí sinh cần lựa chọn theo học tại những trường có chương trình đào tạo đạt chuẩn của Bộ Y tế như Cao đẳng Dược TPHCM.  Chương trình đào tạo của trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn tại TPHCM đào tạo thực tế, chú trọng thực hành, đào tạo chuyên sâu về kỹ năng hành nghề cho sinh viên. Sinh viên được ưu tiên thực hành khoảng 70% còn 30% học lý thuyết, đây cũng là một trong những ưu điểm của chương trình đào tạo Cao đẳng Dược của trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn. 

3. Học phí phù hợp với điều kiện kinh tế gia đình

Học phí là một vấn đề quan tâm hàng đầu của sinh viên khi chọn trường và cũng là một trong những yếu tố quan trọng với sinh viên để phù hợp với tình hình kinh tế gia đình. Để theo học lâu dài thí sinh nên chọn những trường có mức học phí vừa phải, phù hợp với điều kiện kinh tế của gia đình để không bị bỏ ngang khi đang theo học. Nếu tình hình gia đình khó khăn, trong quá trình học sinh viên có thể đi làm thêm để có thêm thu nhập trang trải sinh hoạt phí, giảm bớt áp lực tài chính cho gia đình. 

4. Tiêu chí trường có cơ sở vật chất và môi trường học tập hiện đại

Một trong những điều mà sinh viên Cao đẳng Dược nên quan tâm khi chọn trường ĐH, CĐ đào tạo ngành Dược đó chính là tiêu chí về cơ sở vật chất của ngôi trường đó, ngôi trường ĐH, CĐ có cơ sở vật chất hiện đại đảm bảo chuẩn Bộ Y tế hay không, bởi trong ngành Dược sinh viên cần thực hành rất nhiều nên đòi hỏi cơ sở vật chất phải được đầu tư khang trang, công nghệ mới, có phòng thực hành thí nghiệm đầy đủ đáp để ứng nhu cầu học và giảng dạy.

Thí sinh được những trường có cơ sở vật chất tốt, môi trường học tập an toàn sẽ phần nào an tâm và tập trung hơn cho việc học. 

Hệ thống cơ sở vật chất, phòng thí nghiệm, thực hành đạt chuẩn tại trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn

Hệ thống cơ sở vật chất, phòng thí nghiệm, thực hành đạt chuẩn tại trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn

Việc thí sinh được thực hành trong các phòng thí nghiệm hiện đại với trang thiết bị tiên tiến sẽ giúp sinh viên nhanh chóng làm quen với công nghệ, phát triển được các kỹ năng chuyên môn. Ngành dược hiện nay có xu hướng chung là hướng tới những thành tựu khoa học công nghệ mới trong nghiên cứu sản xuất dược phẩm. Vậy nên cơ sở vật chất phòng thực hành, thí nghiệm nhà trường ra sao là tiêu chí không thể bỏ qua khi chọn trường học ngành dược. 

5. Đội ngũ giảng viên có trình độ chuyên môn cao

Ngoài cơ sở vật chất thì các thí sinh còn cần quan tâm đến chất lượng giảng dạy của đội ngũ giảng viên. Đội ngũ giảng viên có trình độ chuyên môn cao chắc chắn là những tiêu chí không thể thiếu để các thí sinh chọn Trường đào tạo ngành Dược. Việc lựa chọn được các trường Cao đẳng Dược, đại học Y Dược có đội ngũ giảng viên chuyên môn cao sẽ giúp cho thí sinh sớm hoàn thiện kỹ năng ngành nghề Dược ngay khi ngồi trên ghế nhà trường. 

Theo hiệu trưởng Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn cho biết, trường chú trọng đào tạo chuyên sâu lý thuyết và thực hành cùng với giáo trình giảng dạy chuẩn Bộ, giúp người học nâng cao kiến thức Dược học và các kỹ năng khác. Đội ngũ giảng viên của Trường đều là Thạc sĩ, tiến sĩ có thâm niên trong nghề y, là Dược sĩ, Bác sĩ của một số bệnh viện uy tín đến giảng dạy. 

6. Trường có cấp bằng chính quy có giá trị hay không?

Các thí sinh nên tìm hiểu và sớm về trường đó xem tấm bằng tốt nghiệp Cao đẳng Dược có phải bằng chính quy không, có giá trị như thế nào?. Bởi vì hiện nay có rất nhiều địa chỉ đào tạo Cao đẳng Dược TPHCM tuyển sinh ồ ạt, không đảm bảo chất lượng dạy học cũng như đầu ra cho sinh viên, bằng cấp sinh viên nhận được sau khi tốt nghiệp không có giá trị tuyển dụng hoặc không sử dụng được trong nhiều công việc cần thiết. 

7. Chú trọng đào tạo tiếng Anh và kỹ năng mềm

Ngoài các kiến thức chuyên môn, sinh viên lĩnh vực y dược nên chú trọng đến vấn đề trường học đó có đào tạo sinh viên về tiếng anh và các kỹ năng mềm hay không. Vì hiện nay ngành dược cần sử dụng nhiều tiếng anh để biết tên thuốc, nhớ tên các ký hiệu riêng về dược nên Tiếng Anh là yêu cầu sống còn của một dược sĩ dù tốt nghiệp Đại học hay Cao đẳng Dược. 

Sau khi ra trường làm ngành dược sinh viên sẽ phải tiếp xúc với rất nhiều đối tượng khác nhau, nhớ tên thuốc để cấp thuốc cho người bệnh nên bạn cần phải trang bị cho mình một số kỹ năng cần thiết như: kỹ năng giao tiếp, thuyết phục, làm việc nhóm, kỹ năng giải thích, làm việc độc lập,… Khi bạn có khả năng sử dụng tiếng anh thì bạn sẽ dễ dàng hơn trong việc tiếp cận những tài liệu chuyên ngành của nước ngoài giúp bạn có thể nâng cao trình độ và khả năng của mình. 

Bạn có thể tham khảo nội dung đào tạo Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn trong đó có chương trình đào tạo giảng dạy tiếng anh chuyên ngành để các sinh viên nắm được hệ thống tên thuốc theo chuẩn danh pháp quốc tế, nghiên cứu các nguồn tài liệu tham khảo từ nước ngoài.  

Top các trường Cao đẳng Dược hot nhất hiện nay

Theo thống kê cho thấy số lượng các trường Cao đẳng, đại học có đào tạo ngành dược hiện nay khá nhiều. Có nhiều trường đào tạo, tuy nhiên thí sinh cần lựa chọn một trường được đánh giá có mức độ uy tín và chất lượng cao phù hợp với năng lực và điều kiện.  

Sinh viên tham khảo danh sách một số địa chỉ các trường Cao đẳng Y Dược ở TPHCM uy tín sau đây:

  • Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn
  • Trường Cao đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch
  • Trường Cao đẳng Kinh tế Công nghệ TP HCM. 
  • Trường Cao đẳng nghề Kinh tế Công nghệ TP HCM.
  • Trường Cao đẳng Đại Việt Sài Gòn.
  • Trường Cao đẳng Bách Việt.
  • Trường Cao đẳng Viễn Đông.
  • Trường Cao đẳng Tâm Trí
  • Trường Cao đẳng miền Nam.

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn có lợi thế gì?

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn là một trong những trường Cao đẳng Y Dược đứng trong top đầu tại TP.HCM với chất lượng cao, học phí phù hợp với đông đảo sinh viên,là trường uy tín được đông đảo thí sinh tin tưởng lựa chọn. 

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn đào tạo các chuyên ngành mũi nhọn như:

  1. Cao đẳng Dược (Mã ngành: 6720201)
  2. Cao đẳng Điều Dưỡng (Mã ngành: 6720301)
  3. Cao đẳng Hộ Sinh (Mã ngành: 6720303)
  4. Cao đẳng Kỹ thuật Xét nghiệm Y học (Mã ngành: 6720602)
  5. Cao đẳng Kỹ Thuật Phục hồi chức năng (Mã ngành: 6720604)

Trường có cơ sở vật chất hiện đại, đầy đủ, với đội ngũ giảng viên ưu tú, chương trình đào tạo đạt chuẩn bám sát thực tế, mức học phí phù hợp và có rất nhiều chính sách hỗ trợ sinh viên, giảm học phí, miễn giảm học phí 100% tùy đối tượng sinh viên, vay vốn ngân hàng. Trường còn liên kết với nhiều cơ sở y tế có uy tín tại TPHCM để sinh viên thực tập nâng cao tay nghề, đảm bảo được việc làm ngay sau khi ra trường. 

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn tuyển sinh năm 2023 theo hình thức xét tuyển thẳng thí sinh đỗ tốt nghiệp THPT, thí sinh trên cả nước không giới hạn năm tốt nghiệp, không có tiền án tiền sự là đủ điều kiện để trúng tuyển vào trường.

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn là địa chỉ tin cậy cho sinh viên theo học Cao đẳng Dược. Ngoài ra nhà trường còn đào tạo thêm hệ Liên thôngVăn bằng 2 cho nhiều đối tượng học viên khác nhau.

Qua đây có thể thấy rằng việc chọn trường, chọn ngành học không chỉ đơn giản là chọn một nghề để ra trường dễ xin được việc làm mà đó chính là niềm hạnh phúc trên hành trình thực hiện ước mơ nghề nghiệp Dược sĩ mà các em theo đuổi. Tránh tình trạng học sinh học thực hành mà chỉ trên máy chiếu hoặc có phòng thực hành nhưng lại không có đồ thí nghiệm, trang thiết bị nghèo nàn dẫn đến các em không được học thực tế.

Nếu bạn đang còn phân vân chưa biết mình nên chọn ngôi trường nào đáp ứng đủ các tiêu chí nêu trên thì Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn chính là lựa chọn phù hợp nhất dành cho bạn. Với hơn 15 năm thành lập, Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn đã đào tạo ra hàng nghìn sinh viên tốt nghiệp có chuyên môn cao, đáp ứng nhu cầu của nhà tuyển dụng. 

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn tuyển sinh ngành Cao đẳng Dược 2023 thời gian đào tạo chính quy sẽ là 3 năm. Sau khi hoàn thành chương trình học, học viên được cấp bằng Cao đẳng chính quy.

Hồ sơ tuyển sinh học Cao đẳng Dược TPHCM

Để tham gia đăng ký xét tuyển Cao đẳng Dược năm 2023 trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn, thí sinh hãy chuẩn bị hồ sơ tuyển sinh học Cao đẳng Dược TPHCM gồm những giấy tờ quan trọng sau đây:

  • 01 Phiếu đăng ký tuyển sinh năm 2023 theo đúng quy định của nhà trường.
  • 02 Bằng tốt nghiệp THPT bản sao có công chứng (áp dụng với thí sinh đã tốt nghiệp trước năm 2023).
  • 02 Giấy chứng nhận tốt nghiệp THPT tạm thời (đối với thí sinh tốt nghiệp năm 2023).
  • 01 Giấy khai sinh có xác nhận của chính quyền địa phương.
  • 01 Giấy chứng minh thư nhân dân (CMTND) hoặc Căn cước công dân (CCCD) bản sao có công chứng.
  • 02 Học bạ THPT bản sao có công chứng.
  • 01 Bộ hồ sơ học sinh, sinh viên trong đó có 01 sơ yếu lý lịch, điền đầy đủ thông tin và xin dấu xác nhận cơ quan địa phương).
  • 04 Ảnh 3×4 và 2 ảnh 4x6 ghi thông tin thí sinh bao gồm: Họ và tên, địa chỉ, số điện thoại liên lạc ở mặt sau ảnh).
  • 01 Giấy chuyển nghĩa vụ quân sự (nam).
  • Giấy chuyển sinh hoạt Đoàn (nếu có).
  • Giấy khám sức khỏe (có dấu xác nhận của cơ sở y tế).
  • Những giấy tờ chứng minh thuộc đối tượng ưu tiên (nếu có).

Phương thức nộp hồ sơ

Thí sinh có thể nộp hồ sơ theo 3 cách:

  • Cách 1: Thí sinh mang hồ sơ đến nộp trực tiếp hồ sơ tại văn phòng tuyển sinh của trường.
  • Cách 2: Thí sinh chuyển phát nhanh hồ sơ qua bưu điện đến văn phòng tuyển sinh theo địa chỉ nhà trường.
  • Cách 3: Nhà trường cho phép các thí sinh đăng ký xét tuyển online trên website của trường.

Địa chỉ trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn

+ Cơ sở thứ nhất: Số 1036 Đường Tân Kỳ Tân Quý, Tổ 129, Khu phố 14, Phường Bình Hưng Hòa, Quận Bình Tân, TP.HCM

+ Cơ sở thứ hai: Toà nhà PTT - Lô số 07, Công viên phần mềm Quang Trung, Phường Tân Chánh Hiệp, Quận 12, TP.HCM

Nếu cần tư vấn thêm về các tiêu chí chọn trường học Cao đẳng Dược hay hồ sơ xét tuyển Cao đẳng Dược, thí sinh có thể liên hệ ban tư vấn tuyển sinh Nhà trường qua số Hotline: 0287.1060.222 - 093.851.9898 - 096.152.9898