Niềm tin
chạm thành công !
096.152.9898 - 093.851.9898

Các trường Đại học - Cao đẳng đào tạo ngành Dược tại TPHCM

Cập nhật: 02/08/2023 18:11 | Trần Thị Mai

Không quá khó để tìm ra các trường đào tạo Dược sĩ tại TPHCM tuy nhiên vẫn có nhiều bạn trẻ băn khoăn không biết nên học chuyên  ngành Dược tại đâu là uy tín, phù hợp với năng lực. Vậy hãy cùng theo dõi bài viết dưới đây để tìm hiểu thêm thông các trường đại học, cao đẳng đào tạo ngành Dược tại TPHCM.

Các trường Đại học - Cao đẳng đào tạo ngành Dược tại TPHCM

Chuyên ngành Dược học thực chất là mối liên hệ giữa cơ thể con người và cách thức hoạt động của các loại thuốc và nghiên cứu về cách sử dụng thuốc để ứng dụng vào việc điều trị bệnh. Bên cạnh đó thì ngành học này còn nghiên cứu, sản xuất, kiểm nghiệm và phân phối các loại thuốc từ đó sẽ giúp cơ thể chống chọi lại với bệnh tật, nâng cao sức khỏe của mọi người.

Dược là ngành học có vai trò quan trọng trong hệ thống đào tạo Y Khoa tại Việt Nam. TP Hồ Chí Minh được coi là 1 trong trung tâm tâm đào tạo ngành Dược nói riêng và Y khoa nói chung lớn nhất trên địa bàn cả nước. Theo đó danh sách các trường có đào tạo ngành Dược tại TP này rất phong phú và đa dạng ở các hệ đào tạo là đại học và cao đẳng.

Các trường Đại học đào tạo ngành Dược tại TPHCM

Hầu hết các trường Đại học Y khoa tại TPHCM đều đào tạo ngành Dược sĩ và liên tục tuyển sinh ngành này. Dưới đây là danh sách các trường Đại học đào tạo ngành Dược tại TPHCM uy tín như:

Trường Đại học Y Dược TPHCM

Trường Đại học Y Dược TPHCM là ngôi trường đã được hình thành và phát triển với hơn 60 năm hoạt động trong lĩnh vực đào tạo nguồn nhân lực cho ngành Y tế tất cả khu vực miền Nam và trên địa bàn cả nước. Ngoài việc là Trung tâm nghiên cứu khoa học và đào tạo nhân lực mà trường Đại học Y Dược còn là ứng dụng những kỹ thuật tiên tiến trong lĩnh vực y tế để từ đó nâng cao hiệu quả chăm sóc sức khỏe cho mọi người.

Nhà trường có đào tạo 14 ngành về Y Dược trong đó có ngành Dược, tuy nhiên điểm sàn xét tuyển vào trường luôn ở mức cao trong khoảng từ 20 - 23 điểm và tuyển sinh theo phương thức xét tuyển từ kết quả thi tốt nghiệp THPT.

Trường Đại học Y Dược TPHCM luôn chú trọng đến việc đầu tư cơ sở vật chất, trang thiết bị đầy đủ, tiện nghi, hiện đại cùng với đội ngũ giảng viên giàu chuyên môn, nhiệt tình trong giảng dạy. Chính vì vậy mà mỗi năm nhà trường đào tạo ra hàng nghìn y bác sĩ và đội ngũ kỹ thuật viên có trình độ chuyên môn cao, học sẽ được hưởng mức lương của dược sĩ hệ đại học phù hợp với năng lực.

Đại học Y Khoa Phạm Ngọc Thạch

Đây là ngôi trường lớn thứ 2 tại TPHCM và cũng là nơi đào tạo nhóm ngành Y khoa nói chung và ngành Dược nói riêng. 

Trường được đánh giá cao về chất lượng giảng dạy và đào tạo hàng đầu nhờ vào đội ngũ các giảng viên giàu kinh nghiệm giảng dạy và các thiết bị, cơ sở vật chất hiện đại như vậy sẽ mang đến cho sinh viên môi trường học tập, nghiên cứu chuyên nghiệp và tiện nghi. Điều này giúp nâng cao chất lượng đào tạo, cung cấp đội ngũ nguồn nhân lực ngành Y tế tốt trong tương lai.

ĐH Y Khoa Phạm Ngọc Thạch đào tạo 9 ngành trong đó có ngành Dược và mức điểm chuẩn sẽ có 2 mức dành cho học sinh học các tỉnh thành nhỏ và TPHCM khác nhau. Tùy vào từng ngành mà sẽ có mức điểm chuẩn khác nhau. Năm 2021 đối với ngành Dược các thí sinh ngoại tỉnh cần đạt 26,35 điểm và thí sinh tại TPHCM đạt được 26,15 thì mới có thể trúng tuyển và theo học ở trường.

Đại học Quốc tế Hồng Bàng

Trường đã có hơn 20 năm hình thành và phát triển nhằm đào tạo, cung ứng nguồn nhân lực chất lượng cao cho xã hội và phục vụ quá trình công nghiệp hóa hiện đại hóa ngày càng phát triển.

Môi trường học tập tại trường Đại học Quốc tế Hồng Bàng sẽ phù hợp với hầu hết các thí sinh.

Ngành Dược thi khối nào? Khoa Y trường có đào tạo 7 ngành tuyển sinh các tổ hợp như A00, B00, D07, D90 hoặc bạn có thể xét tuyển vào trường theo phương thức xét học bạ THPT. Ngành Dược trường đào tạo xét tuyển ở cả hai phương thức đều có số điểm khá cao nên bạn cần lựa chọn hình thức phù hợp với năng lực để nâng cao hơn cơ hội trúng tuyển.

Khoa Y - Đại học Quốc gia TPHCM

Khi lựa chọn học tập tại Khoa Y - Đại học Quốc gia TPHCM sẽ được trải nghiệm quá trình nghiên cứu và học tập trong môi trường đạt tiêu chuẩn quốc tế.

Nhà trường có đào tạo 5 ngành và tuyển sinh khoa Dược là khối A00 và B00, nhà trường chia ra hai hệ đào tạo chia thành chất lượng cao tiếng việt và tiếng anh.

Ngành dược học cũng được chia thành 2 chương trình hoc, năm 2021 đối với chất lượng cao khối A00 điểm chuẩn là 24,90 và khối B00 là 26,10 điểm. Chất lượng cao bằng tiếng anh có điểm chuẩn khối A00 là 23,7 điểm và B00 24,65 điểm.

Các trường cao đẳng đào tạo ngành Dược tại TPHCM

1. Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn là một địa chỉ vô cùng phù hợp với các thí sinh có niềm mê và khao khát theo học ngành Dược.

Hàng năm nhà trường tuyển sinh cao đẳng Dược chính quy theo phương thức xét học bạ ngành Dược, tuy nhiên thí sinh cũng cần chú ý đáp ứng các điều kiện như:

  • Thí sinh đỗ tốt nghiệp THPT hoặc BTVH.
  • Thí sinh không trong thời gian thi hành án hoặc phải chịu truy cứu trách nhiệm hình sự.
  • Thí sinh có đầy đủ sức khỏe để học tập trong suốt quá trình học tại nhà trường.
các trường cao đẳng đào tạo ngành dược
Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn tuyển sinh Cao đẳng Dược chính quy

Trường Cao đẳng Y dược Sài Gòn đã có hơn 10 năm thành lập và phát triển nhưng đã được các bậc phụ huynh, sinh viên đánh giá cao về chất lượng giảng dạy, đào tạo.

Ngoài ra nhà trường rất chú trọng đào tạo toàn diện cho sinh viên cả về kiến thức chuyên môn lẫn thực hành, vì thế sinh viên sau khi tốt nghiệp sẽ không phải bỡ ngỡ và gặp khó khăn trong việc thích nghi với môi trường làm việc thực tế. Chính vì điều này mà ngày càng có rất nhiều các thí sinh mong muốn học ngành Dược sĩ tại trường.

Sinh viên học tại trường ngoài kĩ năng chuyên môn, còn được trải nghiệm thực hành, các kỹ năng tại các cơ sở y tế, bệnh viện có liên kết trong khu vực. Tỉ lệ sinh viên Cao đẳng Y DƯỢC Sài Gòn ra trường có việc làm ổn định lên đến 98% ở tại các cơ sở Y tế tư nhân, các cơ sở khám chữa bệnh, bệnh viện quận, tỉnh…

hình ảnh trường cao đẳng y dược sài gòn
Hình ảnh Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn

 

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn có 2 cơ sở tại TP HCM: 

  • Tòa nhà PTT – Đường số 3, Lô số 07, Công viên Phần mềm Quang Trung – Phường Tân Chánh Hiệp – Quận 12 – Thành phố Hồ Chí Minh.
  • Số 1036 Đường Tân Kỳ Tân Quý, Tổ 129 - Khu phố 14 - Phường Bình Hưng Hòa – Quận Bình Tân – Thành phố Hồ Chí Minh.

2. Trường Cao đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch

Trường Cao đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch là cơ sở đào tạo ngoài công lập cùng với đó đội ngũ giảng viên là những người có trình độ chuyên môn cao trong chuyên ngành Y Dược. Ngoài ra thiết bị, dụng cụ đào tạo đáp ứng đủ tiêu chuẩn đào tạo, phục vụ tốt công tác giảng dạy và học tập của sinh viên.

hình ảnh trường cao đẳng y khoa phạm ngọc thạch
Trường Cao đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch

Nhà trường chú trọng vào thực hành, thực tập trong từng môn học giúp sinh viên tiếp cận với môi trường thực tiễn ngay khi còn ngồi ghế nhà trường.

Còn rất nhiều các trường đại học, cao đẳng đào tạo ngành Dược tại TPHCM khác mà chưa liệt kê ở trên, thí sinh hãy tìm hiểu thật kỹ trước khi đưa ra quyết định lựa chọn học tập phù hợp với năng lực và hoàn cảnh của gia đình.

Địa chỉ: Số 127/3 - 5 Hoàng Hoa Thám, Quận Tân Bình, TP.Hồ Chí Minh

Điện thoại: 0899 955 990 - 0969 955 990 - 0364868485

Email: [email protected]

Website: https://caodangyduochochiminh.vn/

3. Trường Cao đẳng Y Dược Hồng Đức

4. Trường Cao đẳng Y Dược ASEAN

5. Trường Cao đẳng Việt Mỹ

6. Trường Cao đẳng Đại Việt Sài Gòn

7. Trường Cao đẳng Bách Việt

....

Trên đây là Top các trường Đại học, các trường Cao đẳng Y Dược ở TPHCM uy tín, được các đơn vị tuyển dụng đánh giá cao các bạn có thể cân nhắc theo học. Chúc các bạn lựa chọn được ngôi trường phù hợp với nguyện vọng của bản thân!