Niềm tin
chạm thành công !
096.152.9898 - 093.851.9898

Lương của Dược sĩ Đại học hiện nay bao nhiêu? Cập nhật mới nhất năm 2023

Cập nhật: 02/03/2024 16:48 | Nhâm PT

Lương của Dược sĩ Đại học bao nhiêu? Ngành dược sĩ hiện nay ra trường có thể làm việc gì, làm ở đâu? Bạn đọc hãy cùng theo dõi bài viết dưới đây để có giải đáp chi tiết cho thắc mắc ở trên.

Lương của Dược sĩ Đại học hiện nay bao nhiêu? Cập nhật mới nhất năm 2023

Yêu thích nghề Dược sĩ thế nhưng nhiều thí sinh cũng như phụ huynh luôn thắc mắc mức lương của Dược sĩ đại học là bao nhiêu, có đủ sống, báo hiếu cha mẹ, giúp đỡ đời, giúp đỡ người trong xã hội rối ren như hiện nay hay không? Bài viết dưới đây sẽ giải đáp đầy đủ những vấn đề trên với những thông tin cập nhật mới nhất. Mời bạn cùng theo dõi.

Ngành Dược vẫn là ngành Hot và Cần trong xã hội 4.0

Thời đại công nghệ 4.0 như nhiều người nhắc nó sẽ thay thế con người trong một số ngành nghề nhất định, thế nhưng ngành Dược thì chắc hẳn để thay thế được thì công nghệ cần tiến xa rất xa hơn nữa.

Công nghệ sẽ thay thế dần những ngành liên quan đến dập khuôn, theo một mô típ. Nhưng với ngành Dược bao gồm: nghiên cứu, bào chế thuốc, chuẩn đoán bệnh... thì khó có công nghệ nào có thể thay thế được nó.

Hơn nữa, Dược là một ngành liên quan trực tiếp đến sức khỏe con người đặc biệt khi mà Việt Nam nói riêng, thế giới nói chung ngày càng xuất hiện các vấn đề liên quan đến sức khỏe nghiêm trọng. Do vậy mà ngành Dược vẫn được quan tâm và cần những người có Tâm có Tầm hơn bất cứ ngành nào.

Mức lương của Dược sĩ mới ra trường hiện nay là bao nhiêu?

Để trở thành Dược sĩ thì học sinh có thể tham khảo 1 trong 2 hệ là Đại học và Cao đẳng (có hệ xét tuyển thông qua học bạ). Tùy vào chất lượng giảng dạy của các trường thì mức lương Dược sĩ của 2 hệ này cũng có một chút chênh lêch. Qua một khảo sát nhỏ, thu được con số như sau:

  • Mức lương Dược sĩ ngành Cao đẳng Dược mới tốt nghiệp, tiếng anh chuyên ngành tốt khởi điểm khoảng từ 5 – 10 triệu đồng.
  • Lương của Dược sĩ Đại học mới ra trường: dao động 10 – 20 triệu đồng.

Tuy nhiên, đây chỉ là một con số tương đối để tham khảo. Mức thu nhập của Dược sĩ Cao đẳng hoặc Đại học còn phụ thuộc vào định hướng nghề nghiệp của mỗi người.

Nếu ra trường, tân Dược sĩ chọn kinh doanh quầy thuốc, nhà thuốc thì mức thu nhập cao hơn, từ 30 – 40 triệu đồng/tháng. Thậm chí nếu buôn bán tốt có thể đạt 60 triệu đồng/tháng hoặc hơn, với số vốn bắt đầu nhỏ và quy mô cũng không cần quá lớn.

Lương của dược sĩ trong bệnh viện là bao nhiêu ?

Lương của Dược sĩ trong bệnh viện là bao nhiêu?

Ngoài ra, Dược sĩ mới ra trường cũng có thể thử sức mình với nhiều vị trí làm việc khác nhau tại nhiều cơ sở Y tế như:

  • Làm Dược sĩ tại các bệnh viện, cơ sở y tế: chịu trách nhiệm cung cấp và đảm bảo chất lượng cũng như số lượng thuốc, hỗ trợ bác sĩ kê đơn, hướng dẫn người bệnh dùng thuốc…;
  • Làm việc ở các cơ sở sản xuất thuốc: tham gia quản lý, giám sát hoặc trực tiếp nghiên cứu, bào chế thuốc và thực hiện quy trình sản xuất thuốc cũng như đảm bảo chất lượng thuốc;
  • Làm giảng viên tại trường: bạn có thể giảng dạy tại các trường đại học, cao đẳng nếu có kiến thức chuyên môn cũng như kỹ năng sư phạm tốt;
  • Kinh doanh: mở cửa hàng bán thuốc nếu bạn có vốn và địa điểm kinh doanh thích hợp hoặc trình Dược viên, ETC;
  • Làm việc ở các trung tâm kiểm nghiệm: kiểm tra chất lượng thuốc; ngăn ngừa thuốc giả, kém chất lượng…

Mức lương cao hay thấp còn tùy thuộc vào khả năng của mỗi người nên sẽ khó đưa ra một con số cụ thể. Tuy nhiên, so với những ngành nghề khác thì mức lương ngành Y Dược vẫn được đánh giá cao hơn và dễ xin việc nhẹ nhàng, không phải vất vả nắng mưa mà vẫn nhanh được thăng tiến.

Nếu có đầu óc kinh doanh đặc biệt phù hợp với các bạn có mong muốn đầu tư kinh doanh phân phối thuốc. Dù có liều lĩnh trong quyết định này tuy nhiên nếu đã đủ kinh nghiệm, nguồn vốn để hành nghề mở nhà thuốc thì sẽ không lâu để bạn lấy lại số vốn ban đầu và mở ra cho mình nhiều cơ hội mới.

Ngành Dược trong có triển vọng phát triển trong tương lai

Ngành Dược trong có triển vọng phát triển trong tương lai đồng nghĩa với lương của Dược sĩ ổn định ngay khi mới ra trường

Hiện nay mức lương của Dược sĩ mới ra trường có thể sẽ không được cao như nhiều người mơ ước nhưng nếu theo đuổi đến cùng và có chiến lược kinh doanh rõ ràng thì trong tương lai ngàn này sẽ đem lại thu nhập không hề nhỏ cho bạn.

Muốn thành công trước hết bạn cần phải chăm chỉ, chịu khó khi còn đi học. Rèn luyện được những đức tính cần thiết trong công việc, vì Dược sĩ là người cần có nhiệt huyết, đam mê và có tâm trong nghề.

Nếu còn thắc mắc các vấn đề thông tin xét tuyển Cao đẳng Dược TPHCM, các bạn có thể tra cứu trên website hoặc gọi đến hotline 096.152.9898 - 093.851.9898 để được tư vấn trực tiếp.