Niềm tin
chạm thành công !
096.152.9898 - 093.851.9898

Các tố chất phù hợp với ngành Dược mà bạn cần biết

Cập nhật: 22/02/2023 11:09 | Trần Thị Mai

Ngành Dược được phân thành nhiều lĩnh vực khác nhau như nghiên cứu, sản xuất, lưu thông, phân phối, đảm bảo chất lượng, quản lý dược… nên để tiến xa và thành công hơn trong ngành Dược bản thân người học cũng cần phải có các tố chất phù hợp. Hãy cùng theo dõi bài viết dưới đây để tìm hiểu những tố chất phù hợp với ngành Dược.  

Các tố chất phù hợp với ngành Dược mà bạn cần biết

Các tố chất phù hợp với ngành Dược mà bạn cần biết

Dược là ngành học có sức hấp dẫn mãnh liệt đối với các thí sinh bởi nghề nghiệp cao quý và có cơ hội việc làm rộng mở. Tuy nhiên cũng có nhiều thí sinh lo lắng và băn khoăn không đủ sự phù hợp về tố chất để theo đuổi ngành học này.

Những tố chất phù hợp với ngành Dược như:

1. Có tư duy logic 

Tư duy logic là yếu tố tiên quyết để sinh viên có thể học tốt ngành Dược. Vì đặc thù của ngành là phải tiếp thu nhiều kiến thức, đa dạng hơn các ngành nghề khác nên yêu cầu bạn phải có trí tuệ thì mới dung nạp và ghi nhớ được trong thời gian dài.

Bên cạnh việc nắm bắt kiến thức thì sinh viên cũng cần phải có trí tuệ và tư duy nhạy bén để liên hệ và kết nối thông tin giữa tình hình bệnh nhân với công dụng, thành phần của sản phẩm để đưa ra chỉ định, tư vấn hiệu quả cho người bệnh nhằm hạn chế những sai sót gây ảnh hưởng đến tính mạng người bệnh.

2. Chăm chỉ, ham học hỏi

Tố chất chăm chỉ sẽ giúp ích rất nhiều cho sinh viên ngay từ khi còn ngồi trên ghế nhà trường. Với lượng kiến thức lớn cần ghi nhớ thì bạn luôn phải chăm chỉ thì mới nắm vững được những kiến thức từ cơ bản đến chuyên sâu.

Bạn phải tập thói quen chăm chỉ học hành ngay từ khi bước chân vào giảng đường thì mới bắt kịp nhịp độ học tập trong môi trường ngành Dược. Còn nếu bạn là người luôn có tư tưởng dồn mọi thứ lại đến kỳ thi kết thúc môn thì bạn không nên lựa chọn ngành này, bởi nếu như thế, bạn khó có thể hoàn thành chương trình học đúng thời hạn. 

Ngành Dược thuộc lĩnh vực khoa học tự nhiên nên lượng kiến thức lớn và liên tục cần được bổ sung sự phát triển của nền y học thế giới. Nên bạn mong muốn trở thành người dược sĩ thành công thì cần ham học hỏi và tích cực tìm tòi tri thức mới, thường xuyên cập nhật tiến bộ của ngành và từ đó đáp ứng nhu cầu điều trị của bệnh nhân. 

Sinh viên thực hành ngành Dược trường cao đẳng y dược sài gòn
Sinh viên thực hành ngành Dược tại Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn

3. Có tính kiên trì, cẩn thận và ngăn nắp

Kiên trì, ngăn nắp, cẩn thận là một phẩm chất không thể thiếu khi bạn có ý định theo đuổi ngành Dược. Vì các công việc của ngành Dược như trong  bào chế thuốc, để đảm bảo chế phẩm thuốc có hiệu lực điều trị cao cần nhiều công đoạn nghiên cứu và thực hiện chính xác, tỉ mỉ về nhiều lĩnh vực như động dược học (hấp thu, phân bố, thải trừ), sinh dược học (ảnh hưởng của cơ thể đến thuốc).

Khi bạn có đức tính ngăn nắp sẽ sắp xếp các thao tác một cách hợp lý, nhanh chóng, để hạn chế những ảnh hưởng đến sức khỏe người bệnh.

4. Đam mê và tâm huyết

Đây là yếu tố để giúp bạn có được sự kiên trì và vượt qua mọi khó khăn trong ngành nghề gặp phải. Cho nên các thí sinh lựa chọn nghề nghiệp tương lai nên dựa vào khả năng và sở thích của bản thân để sau này gắn bó với nghề nghiệp lâu dài. Đặc biệt khi theo đuổi ngành Dược bạn sẽ gặp phải muôn vàn khó khăn, vất cả nếu không có đủ lòng yêu nghề rất dễ bỏ cuộc giữa chừng.

5. Có kỹ năng giao tiếp và lắng nghe

Đặc thù của công việc ngành Dược sẽ cần phải giao tiếp nhiều với người bệnh để tư vấn, hướng dẫn họ cách sử dụng thuốc an toàn và hiệu quả. Chính vì vậy  trong quá trình học tập, sinh viên ngành Dược cần trau dồi khả năng giao tiếp thuần thục cũng như biết cách lắng nghe người khác.

Địa chỉ đào tạo Dược sĩ chất lượng cao tại TPHCM

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn là một địa chỉ uy tín, tin cậy và chất lượng để sinh viên gửi gắm 3 năm học của mình.

tố chất phù hợp với ngành Dược
Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn tuyển sinh đào tạo ngành Dược

Điều kiện tuyển sinh Cao đẳng Dược năm 2023 như sau:

  • Nhà trường tuyển sinh thí sinh đã có bằng tốt nghiệp THPT hoặc giấy chứng nhận tốt nghiệp tạm thời năm 2023
  • Những đối tượng thí sinh có hạnh kiểm khá tốt, có lý lịch rõ ràng, không tiền án tiền sự hoặc đang trong thời gian thi hành án hoặc chịu trách nhiệm hình sự
  • Thí sinh có đủ sức khỏe để theo học 3 năm tại.

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn sở hữu hệ thống cơ sở vật chất hiện đại, đạt chuẩn của Bộ Y tế, cùng đội ngũ giảng viên giàu kinh nghiệm. Sinh viên lựa chọn theo học ngành Dược tại Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn sẽ được chú trọng rèn luyện những kỹ năng cơ bản, kỹ năng mềm cần thiết để có thể trình bày, từ đó sẽ dễ dàng thực hiện các dự án thuộc lĩnh vực Y tế cũng như kỹ năng nghiên cứu, tìm hiểu và phân tích tài liệu.

Với những thông tin các tố chất phù hợp với ngành Dược ở trên đã giúp bạn đọc có thể đưa ra quyết định chính xác trong lựa chọn nghề nghiệp sau này.