Niềm tin
chạm thành công !
096.152.9898 - 093.851.9898

Giải đáp băn khoăn: Học Dược cần học những gì?

Cập nhật: 22/02/2023 09:36 | Trần Thị Mai

Học Dược cần học những gì? Để giúp thí sinh có cái nhìn rõ nét hơn về ngành Dược mà bản thân đang muốn hướng đến, dưới đây Ban tư vấn tuyển sinh của Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn sẽ cung cấp những thông tin cơ bản nhất về chương trình học ngành Dược. Bạn đọc hãy cùng theo dõi nhé!  

Giải đáp băn khoăn: Học Dược cần học những gì?

Học Dược cần học những gì?

Dược là ngành học được phát triển của nhiều ngành khoa học khác nhau bao gồm cả sinh học và hóa học liên quan đến việc nghiên cứu, bào chế, sản xuất, kiểm nghiệm và phân phối các loại thuốc hoặc thực phẩm chức năng để giúp cơ thể con người chống lại được những tác nhân xấu gây bệnh và nhằm nâng cao sức khỏe cho con người.

Đây cũng là ngành có đóng góp trực tiếp đến sứ mệnh duy trì, chăm sóc và cải thiện sức khỏe cộng đồng nên có thể thấy rằng vai trò quan trọng của ngành này đối với xã hội.

Khi theo học ngành Dược sinh viên sẽ được cung cấp những kiến thức từ khoa học cơ bản, dược học cơ sở cho đến những  kỹ năng chuyên môn, từ đó sẽ hiểu và nắm rõ những cơ chế chuyển hóa thuốc trong cơ thể người, đồng thời biết cách phối hợp những loại thuốc với nhau để tránh được các tác dụng phụ xảy ra và đem lại hiệu quả trong điều trị bệnh. Cụ thể các môn học như:

  • Các môn học cơ sở như Tư tưởng đạo đức Hồ Chí Minh, đường lối cách mạng VN, toán xác suất – thống kê, sinh học đại cương, chủ nghĩa Mác – Lê Nin, chính trị, kinh tế,  hóa hữu cơ, ..
  • Các môn cơ sở ngành như: Môn giải phẫu, Sinh lý, Mô hóa sinh, bệnh học, sinh lý miễn dịch, môn ký sinh trùng, vi sinh,  sinh học di truyền.
  • Các bộ môn chuyên ngành là các bộ môn liên quan đến việc nghiên cứu, hóa phân tích, kinh tế doanh nghiệp, Marketing và thị trường dược phẩm, dược cổ truyền, đảm bảo chất lượng thuốc, mỹ phẩm và thực phẩm chức năng, pháp chế dược, thực vật, dược lâm sàng, kiểm nghiệm, bào chế thuốc, kiểm tra, quản lý, kiểm duyệt thuốc như: Bào chế và sinh dược học, nghiên cứu và phát triển thuốc mới, ứng dụng công nghệ nano trong bào chế thuốc, kỹ năng giao tiếp, hóa dược, dược liệu, dược xã hội học, dược lý, bảo quản thuốc, thông tin và cảnh giác dược, quản lý kinh tế dược,..là những môn chuyên ngành tiêu biểu trong ngành Dược mà các sinh viên dược sẽ được học.
học dược cần học những gì
Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn tuyển sinh ngành Dược

Dù là học ở đâu hoặc bạn lựa chọn hệ đại học, cao đẳng hay trung cấp thì chương trình đào tạo cũng không có quá nhiều sự khác biệt vì tất cả đều nhằm mục đích chung của ngành Dược là đào tạo ra những Dược sĩ có phẩm chất đạo đức tốt, có đầy đủ kiến thức và khả năng để làm việc trong lĩnh vực ngành Dược chuyên nghiệp hơn.

>> Xem thêm:

Tại các trường đào tạo ngành Dược hệ cao đẳng và trung cấp hiện nay thì bên cạnh những kiến thức cốt lõi về khoa học cơ bản và Dược học cơ sở thì sinh viên còn được đào tạo thêm về khoa học công nghệ y dược hiện đại…

Đặc biệt hơn sinh viên lựa chọn theo học ngành Dược tại Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn sẽ được chú trọng rèn luyện những kỹ năng cơ bản, kỹ năng mềm cần thiết để có thể trình bày, từ đó sẽ dễ dàng thực hiện các dự án thuộc lĩnh vực Y tế cũng như kỹ năng nghiên cứu, tìm hiểu và phân tích tài liệu.

Môi trường học ngành Dược tại Trường Cao đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch
Môi trường học ngành Dược tại Trường Cao đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch

Nhà trường tuyển sinh Cao đẳng Dược TPHCM và có định hướng đào tạo ra các Dược sĩ vững vàng lý thuyết và giỏi kỹ năng thực hành nên khi theo học ngành Dược tại Cao đẳng Y Dược Sài gòn, sinh viên sẽ được học tập trong môi trường có đầy đủ phòng thực hành, phòng thí nghiệm cùng với sự tham gia giảng dạy của các giáo sư, chuyên gia đầu ngành có trình độ cao.

Trên đây những thông tin chi chia sẻ về Học dược cần học những gì?, qua bài viết này hy vọng các bạn đã hiểu rõ hơn về ngành Dược học cũng như nghề y sĩ và sẽ lựa chọn cho mình ngành học phù hợp. Chúc các bạn thành công.