Niềm tin
chạm thành công !
096.152.9898 - 093.851.9898

Học phí Cao đẳng Dược TPHCM năm 2020 là bao nhiêu?

Cập nhật: 08/09/2020 12:28 | Nhâm PT

Hiện nay, rất nhiều trường có xu hướng tăng học phí gây ra tâm lý hoang mang và lo lắng cho các thí sinh đang theo học chuyên ngành Y Dược. Năm 2020, Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn thông báo mức học phí dưới bài viết.

Học phí Cao đẳng Dược TPHCM năm 2020 là bao nhiêu?

Thông báo mức học phí Cao đẳng Dược TPHCM năm 2020

Với đặc thù của ngành là phải có cơ sở vật chất, trang thiết bị hiện đại cũng như nhiều dụng cụ thí nghiệm, thực hành phục vụ trong quá trình học tập các môn học được đào tạo của sinh viên nên học phí của các trường đào tạo ngành Y Dược thường cao hơn so với những ngành nghề khác.

Để tạo điều kiện cho các thí sinh có thể có môi trường học tập phù hợp nhất với mọi đối tượng, nhà trường đã thông qua và đưa ra mức học phí theo đúng quy định của Bộ Lao động Thương binh và Xã hội. Năm 2020, Trường Cao đẳng Dược TPHCM công bố mức học phí là 900.000 đồng/ tháng áp dụng cho:

  • 2 cơ sở đào tạo trường Cao đẳng Dược TP HCM

  • Hệ đào tạo Cao đẳng chính quy: Cao đẳng Dược, Cao đẳng Điều dưỡng, Cao đẳng Xét nghiệm, Cao đẳng Kỹ thuật Vật lý trị liệu, Cao đẳng Hộ sinh.

  • Hệ đào tạo liên thông Cao đẳng

Mức học phí của trường Cao đẳng Dược này được đánh giá là thấp tại TP.HCM bởi ngành Y Dược là ngành rất đặc thù nên một số trường Cao đẳng Y Dược khác đã tăng học phí lên cao hơn so với năm 2018 và 2019.

>> Xem thêm: Ngành Y Dược thi khối nào? để thí sinh chuẩn bị tốt kiến thức trước khi bước vào ngành.

Mức học phí trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn ở mức ổn định

Mức học phí trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn ở mức ổn định.

Chính sách hỗ trợ sinh viên năm 2020

Nhằm chia sẻ những khó khăn, đồng thời hỗ trợ cùng sinh viên và gia đình trong mùa dịch Covid-19, Trường Cao Đẳng Y Dược Sài Gòn đã chủ động thông báo và tiến hành thực hiện chính sách miễn giảm 100% học phí cho các sinh viên đăng ký xét tuyển trực tuyến những ngành sau đây: Cao đẳng Dược, Điều Dưỡng, Kỹ Thuật Xét Nghiệm Y Học, Kỹ Thuật Phục Hồi Chức Năng, Hộ Sinh. Thời gian đăng ký trực tuyến và nhập học đến hết ngày 15/09/2020.

Lưu ý: Đây là hình thức miễn giảm học phí của Trường Sài Gòn cho các thí sinh đăng ký xét tuyển. Khi đăng ký xét tuyển các em tiến hành làm thủ tục nhập học và nộp kinh phí đào tạo, số tiền học phí là 900.000 đồng/ tháng x 5 tháng (4.500.000 đ) sẽ được miễn 100%. Thời gian hoàn tất thủ tục là đến hết 15/09/2020 nhé. Sau thời gian này nhà trường sẽ có phương thức miễn giảm học phí khác.

Miễn giảm 100% học phí cho 100 thí sinh nhập học đầu tiên đáp ứng đủ điều kiện nhà trường

Chương trình đào tạo Cao đẳng Y Dược TPHCM năm 2020

Với mức học phí và những chính sách miễn giảm học phí đặc biệt với sinh viên chương trình đào tạo Trường Cao đẳng Y Dược TPHCM vẫn luôn được đánh giá là môi trường đào tạo tốt nhất hiện nay tại khu vực miền nam.

Nhà trường trang bị đầy đủ trang thiết bị kỹ thuật theo tiêu chuẩn của Bộ Y tế nhằm đáp ứng nhu cầu học tập và thực hành của sinh viên chuyên ngành. Nhận thấy mặt hạn chế hiện nay ở các trường Đại học và Cao đẳng thường trú trọng lý thuyết, Trường Cao đẳng Y dược Sài Gòn đã xây dựng chương trình đào tạo theo mô hình Trường - Viện, chương trình thực hành của sinh viên chiếm đến 70% chương trình đào tạo để sinh viên có cơ hội cọ xát hơn với nghề.

Sinh viên trong tiết thực hành tại Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn

Sinh viên trong tiết thực hành tại Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn.

>> Xem thêm: Bằng Cao đẳng Dược có được mở nhà thuốc hay không?

Thời gian đào tạo hệ Cao đẳng chính quy, sinh viên được đào tạo trong thời gian 3 năm. Sau 3 năm, sinh viên tốt nghiệp sẽ được cấp bằng cao đẳng chính quy theo quy định, đủ điều kiện công tác ở bất kỳ cơ sở Y tế nào và sinh viên cũng có thể liên thông lên Đại học nếu có nhu cầu.

Thời gian đào tạo hệ Liên thông Cao đẳng: Thời gian đào tạo khác nhau, tùy thuộc vào các đối tượng đào tạo:

  • Thí sinh Liên thông Cao đẳng Y Dược đúng chuyên ngành: 18 tháng.

  • Thí sinh học Liên thông Cao đẳng Y Dược chéo ngành ngoài nhóm ngành sức khỏe như sư phạm, kế toán: 20 tháng

  • Thời gian đào tạo bằng kép Cao đẳng: Thời gian đào tạo khác nhau, tùy thuộc vào các đối tượng đào tạo.

  • Thí sinh đã tốt nghiệp hệ Cao đẳng trở lên các chuyên ngành sức khỏe như Cao đẳng điều dưỡng, xét nghiệm…20 tháng

  • Thí sinh đã tốt nghiệp hệ Cao đẳng trở lên ngoài nhóm ngành sức khỏe như Du lịch, Kế toán, Kinh tế…24 tháng

Có 2 cơ sở để thí sinh có thể lựa chọn đặt hồ sơ đó là:

Cơ sở 1:  Số 1036 Đường Tân Kỳ Tân Quý Tổ 129, Khu phố 14,  phường Bình Hưng Hòa, quận Bình Tân, TP. HCM ( Ngã 3 đèn xanh đèn đỏ giao giữa đường Tân Kỳ Tân Quý và Quốc lộ 1A).

Cơ sở 2: Toà nhà : PTT - Đường số 3- Lô số 07, Công viên phần mềm Quang Trung, phường Tân Chánh Hiệp, Quận: 12, TP. HCM

Với mức học phí ổn định, các đối tượng thí sinh có cơ hội được miễn học phí khi xét tuyển Cao đẳng Dược TPHCM năm 2020. Cùng chương trình đào tạo luôn đảm bảo đạt chuẩn theo Bộ Y tế, Trường Cao đẳng Dược TPHCM là địa chỉ đào tạo ngành Dược các thí sinh nên cân nhắc lựa chọn.