Niềm tin
chạm thành công !
096.152.9898 - 093.851.9898

Muốn học ngành Dược thi khối nào?

Cập nhật: 14/03/2024 14:55 | Nhâm PT

Trước đây, ngành Dược thường mặc định tổ hợp môn xét tuyển là khối B (Toán – Hóa – Sinh). Nhưng những năm gần đây, khi Bộ GD&ĐT liên tục thay đổi các quy chế thi THPT Quốc gia và hình thức xét tuyển, các thí sinh hoang mang không biết ngành dược thi khối nào ?

Muốn học ngành Dược thi khối nào?

>> Click tham khảo: 5 trường Cao đẳng Y Dược ở TPHCM xét học bạ cập nhật mới nhất để cánh cửa trở thành thầy thuốc mở rộng thêm với bạn.

Ngành Y Dược thi khối nào?

Đã từ lâu, tổ hợp môn xét tuyển vào ngành Dược nói riêng và ngành Y dược nói chung là 3 môn Toán – Hóa – Sinh của khối B. Từ năm 2015, khi Bộ GD&ĐT đổi mới hình thức thi và xét tuyển Đại học, Cao đẳng thì có nhiều những tổ hợp môn xét tuyển mới ra đời. Các trường Đại học tự đưa ra phương án tuyển sinh rồi đưa lên Bộ GD thông qua.

Đại học dược thi khối nào là tốt nhất?

Theo quy định, mỗi trường Đại học được đưa ra tối đa 4 tổ hợp xét tuyển cho mỗi ngành học. Ngành Dược thường chỉ có 1 – 2 tổ hợp. Nhưng một số trường đã xét tuyển thêm các tổ hợp mới để mở rộng cơ hội học tập cho các thí sinh học các khối khác nhau. Ví dụ:

  • Đại học Y Dược TPHCM giữ nguyên một tổ hợp duy nhất B00 (Toán – Hóa – Sinh).
  • Đại học Công nghệ TPHCM đưa ra 4 tổ hợp ngành Dược: Khối A00 (Toán – Lý – Hóa), B00, Khối C08 (Văn – Hóa – Sinh) và D07 (Toán – Hóa – Anh).
  • Đại học Đại Nam cũng xét tuyển 4 tổ hợp A00, B00, B08 (Toán – Sinh – Anh) và D07.
Ngành Dược thường xét tuyển khối B

Ngành Dược thường xét tuyển khối B (Toán – Hóa – Sinh)

Muốn học Cao đẳng Dược thi khối nào?

Ở hệ Cao đẳng, ngoài những tổ hợp môn tương tự hệ Đại học, các thí sinh có thể dùng học bạ THPT để xét tuyển. Những thắc mắc như học dược thi khối nào, học dược thi những môn nào không còn gây khó khăn cho thí sinh nữa.

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn đã tiến hành xét tuyển những thí sinh đã tốt nghiệp THPT, không áp dụng điểm chuẩn, giảm gánh nặng điểm số, thi cử cũng như tạo điều kiện học tập rộng mở đến nhiều thí sinh.

Nhiều trường ĐH, CĐ tuyển sinh ngành Dược những năm gần đây thường xét tuyển dựa vào kết quả học bạ hoặc điểm thi THPT quốc gia tức là tổ hợp môn Toán - Lý- Hóa. Nếu thí sinh học giỏi môn Sinh học thì càng có lợi thế trong khối B.

Thí sinh không thi khối A, B vẫn có cơ hội xét tuyển vào ngành Dược, như Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn, nhà trường tuyển sinh theo hình thức tuyển thẳng thí sinh đỗ tốt nghiệp THPT, cho thấy cơ hội mở ra là rất lớn cho các thí sinh yêu thích ngành này.

Nên học ngành Dược ở trường Cao đẳng nào?

Điểm chuẩn ngành Dược ở các trường đại học tương đối cao, các bạn có kết quả điểm thi ở mức trung bình – khá sẽ khó có cơ hội đỗ. Vì vậy, học cao đẳng là một lựa chọn hợp lý. Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn là một địa chỉ uy tín và chất lượng dành cho các bạn có nguyện vọng học Cao đẳng Dược.

Trường đã có thâm niên phát triển hơn 15 năm, gây dựng và đào tạo hàng nghìn sinh viên có chuyên môn vững vàng làm việc ở khắp nơi.

Nhà trường ưu tiên số giờ học thực hành chiếm trên 70% thời lượng học tập, giúp các sinh viên được tiếp xúc với công nghệ thường xuyên.

Đội ngũ giảng viên là các Tiến sĩ, Thạc sĩ, Bác sĩ uy tín và có kinh nghiệm nhiều năm trong nghề. Chất lượng đào tạo của trường có thể nói là không thua kém nhiều nếu so với các trường Đại học.

Cao đẳng Y Dược Sài Gòn tuyển sinh Cao đẳng Dược 2018

Cao đẳng Y Dược Sài Gòn tuyển sinh Cao đẳng Dược 2024

Không áp dụng điểm chuẩn Cao đẳng Dược, nhà trường áp dụng hình thức tuyển sinh tuyển thẳng với những thí sinh đã tốt nghiệp THPT.

Với những kỹ năng và kiến thức được đào tạo, sau khi tốt nghiệp Cao đẳng Y Dược Sài Gòn, bạn có thể mở hiệu bán thuốc, làm việc tại các bệnh viện, cơ sở y tế; nghiên cứu, bào chế các dược phẩm mới tại các Trung tâm, các công ty về dược; marketing dược… tùy theo trình độ và năng lực của bản thân.

Để biết thêm ngành dược học những môn gì bạn có thể tham khảo thêm tại đây: Các môn học trong ngành Dược qua đó sẽ biết được những môn học trong ngành có phù hợp với mình không.

Hi vọng với những thông tin chia sẻ học ngành Y dược thi khối nào? nêu trên sẽ giúp được các thí sinh mong muốn lựa chọn ngành dược theo học có thể nắm bắt được một cách chi tiết nhất các môn thi để có sự chuẩn bị tốt nhất cho mùa tốt nghiệp THPT.