Niềm tin
chạm thành công !
096.152.9898 - 093.851.9898

5 cuốn sách hay gối đầu giường cho sinh viên ngành Dược

Cập nhật: 16/09/2023 15:50 | Nhâm PT

Bên cạnh một người tài giỏi và thành công không thể nào thiếu được sự nỗ lực và những cuốn sách hay. Đối với sinh viên ngành Dược, những cuốn sách bổ ích sẽ giúp nâng cao chuyên môn, tích lũy kinh nghiệm và học thêm nhiều bài học từ những người đi trước.

5 cuốn sách hay gối đầu giường cho sinh viên ngành Dược

Sách hay dành cho dược sĩ

Cuốn sách “Thuốc biệt dược và cách sử dụng” – DS. Phạm Thiệp và DS. Vũ Ngọc Thủy

Đối với mỗi sinh viên ngành Dược cũng như những ai muốn tìm hiểu sâu về ngành này thì việc hiểu biết đầy đủ, chính xác về các loại thuốc như tác dụng phụ hay chống chỉ định là thông tin rất quan trọng và vô cùng cần thiết. Cuốn sách hay cho sinh viên dược này chắc chán bạn phải sở hữu.

Cuốn “Thuốc biệt dược và cách sử dụng” có thể nói là cuốn sách không thể thiếu trong tủ sách của bất kỳ ai theo đuổi ngành Dược học. Cuốn sách này đã được táu bản nhiều lần và liên tục cập nhật đầy đủ, chính xác các thông tin mới nhất về những loại thuốc biệt dược xuất hiện trên thị trường.

cuốn sách bổ ích cho sinh viên ngành Dược

“Thuốc biệt dược và cách sử dụng” – cuốn sách bổ ích cho sinh viên ngành Dược

Sách “Dùng thuốc và mỹ phẩm nên biết” – DS. Bùi Văn Uy

Nhắc đến mỹ phẩm thì có lẽ đây là một cuốn sách khá phù hợp dành cho các bạn nữ thích làm đẹp. Bởi hiện nay trên thì trường có rất nhiều loại thuốc, mỹ phẩm không rõ nguồn gốc khiến nhiều chị em phụ nữ rơi vào tình cảnh tiền mất tật mang.

Vì vậy, nếu bạn hỏi tôi rằng “Học dược cần đọc sách gì ?” thì có lẽ cuốn sách “Dùng thuốc và mỹ phẩm nên biết” là một trong những cuốn sách mà bạn nên đọc, đặc biệt là các bạn nữ. Trong cuốn sách, tác giả đã cung cấp cho người đọc những kiến thức cơ bản về cách sử dụng thuốc và mỹ phẩm sao cho đạt hiệu quả cao, đồng thời an toàn khi sử dụng, ngoài ra còn có kiến thức về một số bệnh thường gặp hay những vấn đề về da mà bạn nên biết,…Đây có thể coi là một cuốn sách giúp bạn chăm sóc tốt hơn cho nhan sắc cũng như sức khỏe của bản thân khi làm đẹp.

Cuốn “Dược học cổ truyền toàn tập” – GS.TS. Trần Văn Kỳ

Đây là một cuốn sách vô cùng hữu ích dành cho những ai theo ngành Dược. Cuốn sách được GS.TS.Trần Văn Kỳ biên soạn, gồm 2 phần. Trong phần 1, bạn sẽ được tìm hiểu và giới thiệu về thuốc Y học cổ truyền đại cương (tên gọi, cách phân loại, đặc điểm và tính chất của thuốc, những cấm kỵ trong dùng thuốc,…). Sang phần 2, bạn sẽ được tìm hiểu sâu hơn về hơn 250 vị thuốc thường dùng trong y học, bên cạnh những thông tin cơ bản, tác giả còn cung cấp một số ứng dụng lâm sàng từ các tài liệu trong, ngoài nước và các kinh nghiệm trong điều trị của tác giả cũng như liều dùng và những chú ý cần thiết.

cuốn sách bổ ích cho sinh viên ngành Dược

Y học cổ truyền không khó với cuốn “Dược học Cổ truyền toàn tập”

Vì vậy, đối với ai theo học y học cổ truyền thì có lẽ đây là cuốn sách bổ ích, không thể thiếu trong tủ sách y dược của mình.

>>Tìm hiểu thêm: 3 cuốn sách thực hành bán thuốc

Ebook “Chăm sóc và điều trị triệu chứng cho bệnh nhân ung thư” – PGS.TS. Nguyễn Bá Đức

Đây là một cuốn sách vô cùng giá trị đối với mỗi Dược sĩ tương lai, bởi trong đó cung cấp trọn vẹn kiến thức chuyên sâu cho việc chăm sóc và điều trị bệnh ung thư.

Hơn thế nữa, cuốn sách đang được sử dụng làm tài liệu nghiên cứu và làm việc cho các cán bộ ngành Y cũng như các Điều dưỡng viên và gia đình trong việc điều dưỡng sao cho phù hợp trong quá trình chăm sóc người bệnh.

Sách “Tiếng Anh dành cho ngành Dược” – Tuấn Kiệt

Với xu thế hội nhập hiện nay thì trau dồi ngoại ngữ là việc là vô cùng cần thiết đối với bất cứ ngành nghề nào. Ngành Dược cũng vậy, nếu bạn là một sinh viên ngành Dược thì trau dồi ngoại ngữ không chỉ giúp bạn dễ dàng đọc hiểu trong quá trình tìm các nguồn tài liệu nước ngoài cần thiết mà nguồn tiếng anh chuyên ngành còn giúp bạn có cơ hội vươn ra thế giới, tương lai tươi sáng hơn.

Cuốn sách “Tiếng Anh dành cho ngành Dược” sẽ trang bị cho bạn những từ vựng cũng như kỹ năng ngôn ngữ cần thiết để hiểu rõ hơn các tình huống có thể xảy ra trong môi trường làm việc hàng ngày. Lý thuyết tiếng Anh phổ biến dùng trong ngành Dược cùng bài tập kiểm tra từ vựng trong cuốn sách giúp bạn trau dồi ngoại ngữ chuyên ngành tốt hơn.

Trên đây là 5 cuốn sách hay cho sinh viên dược mà bạn nên đọc đã được Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn tổng hợp, cũng như cần phải có để nắm vững kiến thức trước khi ra trường bắt tay vào công việc.