Niềm tin
chạm thành công !
096.152.9898 - 093.851.9898

Không đăng ký nguyện vọng ĐH có được tuyển sinh Cao đẳng Dược TPHCM không?

Cập nhật: 19/04/2023 16:55 | Nhâm PT

Nhiều thí sinh có nguyện vọng học ngành Dược năm 2023 nhưng sử dụng kết quả học tập để xét học bạ hoặc điểm tốt nghiệp THPT để đăng ký xét tuyển. Vậy không đăng ký Nguyện vọng ĐH có được tuyển sinh Cao đẳng Dược TPHCM không?

Không đăng ký nguyện vọng ĐH có được tuyển sinh Cao đẳng Dược TPHCM không?

Quy chế tuyển sinh Cao đẳng Dược TPHCM 2023

Nhằm giúp thí sinh có cơ hội tìm hiểu chính xác quy chế tuyển sinh Cao đẳng Dược TPHCM, Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn chính thức công bố quy chế tuyển sinh cho cả 5 ngành đào tạo 2023 cụ thể như sau:

  • Cao đẳng Dược
  • Cao đẳng Điều dưỡng
  • Cao đẳng Hộ sinh 
  • Cao đẳng Xét nghiệm
  • Cao đẳng Kỹ thuật Phục hồi chức năng

Hiện nay, đa số các trường đào tạo Y dược tại TPHCM và Hà Nội đều sử dụng hình thức xét tuyển THPT để tuyển thẳng thí sinh, thí sinh chỉ cần đỗ tốt nghiệp THPT là có cơ hội lớn để đăng ký theo học và thực hiện mơ ước theo nghề dược sĩ trong tương lai.. Do đó các thí sinh không cần quá băn khoăn về việc nếu không đăng ký nguyện vọng ĐH thì không có cơ hội tuyển sinh Cao đẳng Dược TPHCM. 

Ngành Cao đẳng Dược đang thu hút lượng lớn thí sinh quan tâm, tìm hiểu

Ngành Cao đẳng Dược đang thu hút lượng lớn thí sinh quan tâm, tìm hiểu 

Không đăng ký nguyện vọng Đại học vẫn được phép tuyển sinh Cao đẳng Dược TPHCM 2023?

Theo quy định mới nhất của Bộ GD&ĐT, việc đăng ký xét tuyển Đại học hàng năm, thí sinh nào muốn xét tuyển Đại học cần phải đăng ký nguyện vọng vào trong phiếu dự thi THPT quốc gia gồm các thông tin như: mã trường, mã ngành mà mình muốn xét tuyển,...

Đối với hệ Cao đẳng, theo quy chế của Bộ Lao động TB&XH nhằm đảm bảo tốt chương trình học cũng như chất lượng với mỗi hệ đào tạo, những thí sinh không đăng ký nguyện vọng Đại học nhưng muốn đăng ký tuyển sinh Cao đẳng Y Dược TPHCM ngành Cao đẳng Dược 2023 vẫn có thể đăng ký xét tuyển. 

Như vậy trong năm 2023, thí sinh có nguyện vọng đăng ký tuyển sinh Cao đẳng Dược TPHCM năm 2023 chỉ cần đảm bảo điều kiện xét tuyển theo quy định của nhà trường.

Điều kiện xét tuyển Cao đẳng Dược TPHCM

Theo thống kê mới nhất của Bộ Y tế, tỷ lệ dược sĩ của nước ta đang ở mức báo động cho thực trạng thiếu hụt nguồn nhân lực trong hệ thống Y tế Việt Nam. Chính vì thế, để bổ sung cho sự thiếu hụt đó và nâng cao chất lượng chăm sóc, điều trị cho bệnh nhân, lĩnh vực y tế cần phải gia tăng số lượng nhân sự trước.

Theo chỉ thị của Bộ Lao động TB&XH, Trường Cao đẳng Y dược Sài Gòn sẽ có nhiệm vụ đào tạo và cung ứng nguồn nhân lực cho các cơ sở y tế, bệnh viện, phòng khám trên cho TP. HCM và các tỉnh lân cận và cho cả nước. Vì vậy, Trường Cao đẳng Y dược Sài Gòn đã đặt ra quy định xét tuyển ngành Cao đẳng Dược với những điều kiện xét tuyển khá đơn giản.

  • Thứ nhất, thí sinh đã tốt nghiệp THPT trở lên hoặc tương đương nhà trường ưu tiên xét tuyển thẳng
  • Thứ 2, thí sinh cần phải có đầy đủ sức khỏe đáp ứng việc được công việc học tập tại trường, đạt hạnh kiểm khá lớp 12
  • Thứ 3, thí sinh không phải đối tượng đang trong thời gian thi hành án hay có tiền án, tiền sự. 

Nhà trường xét tuyển hồ sơ trên phạm vi toàn quốc, là công dân sinh sống tại Việt Nam, không phân biệt tôn giáo, dân tộc, tuổi tác… Bạn phải làm đúng thủ tục, hồ sơ theo quy định của nhà trường. 

Thời gian học Cao đẳng Dược là 3 năm, sau khi tốt nghiệp được Nhà trường cấp bằng Cao đẳng chính quy theo quy định của Bộ Lao động TB&XH và Luật giáo dục nghề nghiệp.

Nhằm tạo điều kiện thuận lợi có thêm cơ hội cho thí sinh có học lực trung bình, học lực khá theo đuổi đam mê với ngành Cao đẳng Dược trong tương lai. Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn với điều kiện xét tuyển đầu vào đơn giản đã thu hút được không ít thí sinh đăng ký xét tuyển hàng năm ở tất cả các ngành. 

 Nhà trường không chỉ áp dụng điều kiện xét tuyển đơn giản mà còn có mức  học phí Cao đẳng Dược TPHCM hàng năm rất phù hợp với mọi đối tượng sinh viên, năm 2023 học phí là 1.300.000 đồng/ tháng. Đây là mức học phí phù hợp nằm trong khung học phí quy định của Bộ Lao động TB&XH, phần nào đã giảm áp lực về mặt kinh tế cho các sinh viên có hoàn cảnh khó khăn theo học tại trường. Năm 2023, Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn dự kiến sẽ vẫn có chính sách miễn giảm học phí, cụ thể:

  • MIỄN GIẢM 100% HỌC PHÍ 2023: Áp dụng đối với tất cả thí sinh đã tốt nghiệp kỳ thi THPT tham gia XÉT TUYỂN & NHẬP HỌC tại nhà trường trước ngày 31/07/2023.
  • MIỄN GIẢM 50% HỌC PHÍ 2023: Áp dụng với các thí sinh nhập học từ ngày 01/08/2023 đến hết ngày 15/8/2023.

Đối với các thí sinh đủ 1 trong 3 điều kiện dưới đây khi nhập học được miễn 100% học phí 2023:

- Các thí sinh đạt kết quả trong kỳ thi THPT Quốc gia năm 2023 từ 18 điểm trở lên khối A, B.
- Các thí sinh có điểm xét học bạ khối A, B từ 18 điểm trở lên.
- Các thí sinh thuộc diện con Thương binh, Liệt sĩ (có giấy tờ kèm theo).

>>Xem thêm: Học phí Cao đẳng Dược TPHCM năm 2023 cao hay thấp?

Những lưu ý khi sinh viên tham gia xét tuyển ngành Cao đẳng Dược

Nếu có đam mê ngành Dược nhưng không đăng ký nguyện vọng Đại học vẫn được phép tuyển sinh Cao đẳng Dược TPHCM 2023. Thí sinh không đủ điểm đỗ vào đại học bạn vẫn còn có cơ hội theo học trong vòng 3 năm hệ đào tạo ngành Cao đẳng Dược chính quy tại Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn.

Thí sinh chuẩn bị hồ sơ tham gia xét tuyển ngành Cao đẳng Dược theo quy định của nhà trường

Thí sinh chuẩn bị hồ sơ tham gia xét tuyển ngành Cao đẳng Dược theo quy định của nhà trường

Hình thức tuyển sinh

Đối với hệ đào tạo ngành Cao đẳng Dược 2023, Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn áp dụng hình thức xét tuyển thẳng đối với thí sinh đã tốt nghiệp THPT 2023 và 2022 trở về trước, không giới hạn năm tốt nghiệp.

Khi sinh viên tham gia xét tuyển ngành Cao đẳng Dược tại Trường Cao đẳng Y dược Sài Gòn, các thí sinh cần phải lưu ý những điều sau:

  • Thí sinh cần đọc kỹ và nắm chắc các điều kiện xét tuyển của nhà trường để gia tăng cơ hội trúng tuyển vào các ngành
  • Thí sinh cần nắm rõ mã trường, mã ngành của từng ngành học để điền thông tin vào hồ sơ sao cho chính xác
  • Thí sinh cần nắm được thời hạn nộp hồ sơ của nhà trường, những thí sinh nộp hồ sơ sớm thì khả năng trúng tuyển càng cao. Với tình hình thiếu hụt nhân lực làm việc trong ngành Dược như hiện nay, Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn thực hiện khai giảng thêm các khóa học mới thành nhiều đợt đăng ký nhằm tạo điều kiện cho những em có mong muốn theo đuổi nghề này. Do đó, để biết rõ về thông tin tuyển sinh cũng như thời hạn nộp hồ sơ của nhà trường khóa học mới nhất, thí sinh chủ động tìm hiểu trên website chính thức của nhà trường.

Thí sinh tham gia đăng ký xét tuyển Cao đẳng Y Dược TPHCM hệ chính quy năm 2023 chuẩn bị đầy đủ hồ sơ xét tuyển Cao đẳng Dược TPHCM theo mẫu sau:

  • 01 Phiếu đăng ký tuyển sinh năm 2023 theo đúng quy định của nhà trường.
  • 02 Bằng tốt nghiệp THPT bản sao có công chứng (áp dụng với thí sinh đã tốt nghiệp trước năm 2023).
  • 02 Giấy chứng nhận tốt nghiệp THPT tạm thời (đối với thí sinh tốt nghiệp năm 2023).
  • 01 Giấy khai sinh có xác nhận của chính quyền địa phương.
  • 01 Giấy chứng minh thư nhân dân (CMTND) hoặc Căn cước công dân (CCCD) bản sao có công chứng.
  • 02 Học bạ THPT bản sao có công chứng.
  • 01 Bộ hồ sơ học sinh, sinh viên trong đó có 01 sơ yếu lý lịch, điền đầy đủ thông tin và xin dấu xác nhận cơ quan địa phương).
  • 04 Ảnh 3×4 và 2 ảnh 4x6 ghi thông tin thí sinh bao gồm: Họ và tên, địa chỉ, số điện thoại liên lạc ở mặt sau ảnh).
  • 01 Giấy chuyển nghĩa vụ quân sự (nam).
  • Giấy chuyển sinh hoạt Đoàn (nếu có).
  • Giấy khám sức khỏe (có dấu xác nhận của cơ sở y tế).
  • Những giấy tờ chứng minh thuộc đối tượng ưu tiên (nếu có).

 Nộp hồ sơ xét tuyển Cao đẳng Dược bằng cách nào?

Chỉ cần thí sinh đã tốt nghiệp THPT, đạt hạnh kiểm khá trở lên, đáp ứng đủ sức khỏe thì đều có thể nộp hồ sơ xét tuyển ngành Cao đẳng Dược tại Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn. Trường Cao đẳng Y dược Sài Gòn luôn chào đón những bạn sinh viên có tâm huyết và mong muốn tiến xa hơn với nghề không quan trọng tuổi tác. Thí sinh có nhu cầu học hãy nhanh tay nộp hồ sơ xét tuyển về Trường Cao đẳng Y dược Sài Gòn ngành Dược theo các cách sau:

  • Cách 1: Thí sinh đăng ký xét tuyển trực tuyến online tại website nhà trường
  • Cách 2: Thí sinh đến nộp hồ sơ trực tiếp ở văn phòng tuyển sinh của trường tại địa chỉ:

Số 1036 Đường Tân Kỳ Tân Quý, tổ 129, khu phố 14, phường Bình Hưng Hòa, quận Bình Tân, TP.HCM.

Toà nhà : PTT - Lô số 07,  Công viên phần mềm Quang Trung, Phường Tân Chánh Hiệp, Quận 12, TP.HCM.

  • Cách 3: Thí sinh gửi chuyển phát nhanh đến các địa chỉ của nhà trường.

Trên đây là những thông tin về việc thí sinh thắc mắc “Không đăng ký nguyện vọng ĐH có được tuyển sinh Cao đẳng Dược TPHCM không?” cũng như những điều thí sinh cần biết khi học Cao đẳng Dược tại Trường Cao đẳng Y dược Sài Gòn. 

Nếu có bất kỳ thắc mắc gì trong quá trình chuẩn bị hồ sơ cũng như muốn biết thêm thông tin chi tiết cũng như được tư vấn rõ hơn về ngành Dược, thí sinh vui lòng liên hệ qua số Hotline để được tư vấn cụ thể: 096.152.9898 - 093.351.9898.