Niềm tin
chạm thành công !
096.152.9898 - 093.851.9898

Muốn làm dược sĩ bắt đầu từ đâu?

Cập nhật: 20/04/2023 15:49 | Thu Hương

Bạn muốn trở thành một dược sĩ mà chưa biết bắt đầu từ đâu? Cần những điều kiện gì? Học trường dược nào tốt? Hãy theo dõi bài viết này để tìm ra câu trả lời nhé!

Muốn làm dược sĩ bắt đầu từ đâu?

Để trở thành Dược sĩ bắt đầu từ đâu?

Mỗi người đều có một ước mơ, khát vọng của riêng mình. Có người muốn trở thành giáo viên để giảng dạy cho những thế hệ sau, có người muốn trở thành kỹ sư, diễn viên, ca sĩ, ….và cũng có nhiều bạn muốn trở thành một dược sĩ.

Trong đó, nghề dược là một nghề cao quý chữa bệnh cứu người, giúp mọi người thoát khỏi những nỗi đau, cơn bệnh tật khó chịu. Làm nghề này bạn không chỉ cứu giúp người khác mà còn có thể chăm sóc tốt cho chính bản thân và những người trong gia đình mình. Vậy trước khi trở thành dược sĩ bạn phải chuẩn bị những gì hay phải bắt đầu từ đâu?

Đầu tiên hãy bắt đầu ngay khi bạn còn đang học trong trường THPT, hãy học tập thật tốt, nắm chắc những kiến thức nền tảng để chuẩn bị cho kỳ thi Đại học, Cao đẳng đặc biệt là những môn sinh học, hóa học, toán học, ngoại ngữ.

Sau khi đã tốt nghiệp Trung học phổ thông Quốc gia, bạn có 3 con đường để trở thành Dược sĩ, đó là Trung cấp, Cao đẳng Dược, Đại học. Cả 3 con đường này đều có những ưu điểm, nhược điểm riêng tùy theo năng lực, nguyện vọng của thí sinh. Tùy vào lực học của mình mà con đường bạn chọn cũng khác nhau. Nếu lực học ở mức khá bạn nên tham khảo điểm chuẩn Cao đẳng Y Dược TPHCM ở mức này nó sẽ phù hợp với các bạn hơn.

Trở thành dược sĩ Đại học dường như là con đường danh giá nhất để bạn hoàn thành ước mơ của mình với kiến thức đào tạo chuyên sâu và vượt trội hơn hẳn khi tham gia tuyển dụng. Tuy nhiên không phải thí sinh nào cũng đủ năng lực để trở thành một sinh viên ngành dược Đại học vì tỷ lệ chọi thường rất cao chỉ dành cho những bạn có học lực xuất sắc trở lên.

Trung cấp Dược là con đường dễ dàng nhất dành cho những bạn muốn đến với ngành dược vì chỉ cần tốt nghiệp THCS. Chương trình học không nặng và có thể liên thông lên Cao đẳng Dược để nâng cao trình độ.

Cao đẳng Dược có lẽ sẽ là sự lựa chọn tốt nhất cho những bạn có học lực trung bình với điều kiện chỉ là tốt nghiệp THPT Quốc gia. Tại đây, bạn sẽ được trau dồi, tiếp nhận nhiều kiến thức chuyên sâu về chuyên ngành Dược.

muốn làm dược sĩ bắt đầu từ đâu

Để trở thành dược sĩ đầu tiên hãy học tập tốt

Điều kiện để trở thành dược sĩ

Khi học bất kỳ ngành học nào cũng cần phải có quá trình rèn luyện, học tập. Như trên, chúng ta có thể thấy, để trở thành một dược sĩ thì lúc đầu ít nhất bạn phải trải qua ít nhất một khóa học dược trung cấp. Tuy nhiên, để cải thiện, nâng cao chất lượng khám chữa bệnh, Bộ Y tế đã quyết định không nhận và loại bỏ tất cả những nhân viên có bằng Trung cấp đang làm việc tại các bệnh viện, trạm y tế,…trên cả nước. Vì vậy, nếu muốn học các ngành về y dược ít nhất bạn phải học từ Cao đẳng Dược trở lên.

Điều kiện để học tập tại các trường Cao đẳng Dược là:

  • Đã tốt nghiệp THPT Quốc gia.
  • Không mang tiền án tiền sự.
  • Không phân biệt vùng miền, tôn giáo, giới tính.

Sinh viên hệ Cao đẳng Dược sẽ học trong vòng 3 năm và được cấp bằng Cao đẳng Dược chính quy. Sau đó bạn có thể liên thông lên hệ Đại học Dược nếu muốn học trong tầm 1,5 – 2 năm. Trong quá trình học bạn sẽ được chú trọng vào thực hành hơn là lý thuyết. Do đó, các sinh viên sau khi tốt nghiệp ra trường đều có thể làm việc được ngay.

Ngoài ra, bạn còn cần một số tố chất của ngành như: cẩn thận, tỉ mỉ, kỹ năng giao tiếp, làm việc nhóm, kỹ năng lập kế hoạch, giám sát, theo dõi,…tốt. Sau khi ra trường dược sĩ có thể làm việc ở nhiều vị trí như: dược trình viên, nghiên cứu thuốc, tư vấn thuốc,…tại bệnh viện, trạm y tế,…

Nên học ngành Dược ở đâu thì tốt?

Hiện nay, trên cả nước có nhiều trường đào tạo ngành dược. Một trong số đó có thể kể đến Trường Cao đẳng Y dược Sài Gòn. Nhà trường luôn chú trọng đến việc thực hành, chiếm tới hơn 70% thời gian học tập tại trường. Cao đẳng Dược tại đây cũng có thời gian học trong vòng 3 năm. Đội ngũ giảng viên của trường là những người có trình độ từ thạc sĩ trở lên luôn sẵn sàng giúp đỡ mọi sinh viên trong việc tích lũy kiến thức, rèn luyện kỹ năng.

Bên cạnh đó, nhà trường cũng chịu đầu tư nhiều cơ sở vật chất, thiết bị hiện đại phục vụ cho quá trình học tập của sinh viên và việc giảng dạy của giáo viên. Nhưng học phí Cao đẳng Dược TPHCM chỉ ở mức thấp là 1.300.000 đồng/ tháng. Hơn nữa, nhà trường còn liên kết với nhiều bệnh viện, trung tâm y tế lớn của thành phố Hồ Chí Minh để làm nơi cho sinh viên thực tập, kiến tập. Với những điều kiện thuận lợi như vậy, chắc chắc sinh viên Cao đẳng Dược sau khi ra trường sẽ chắc kiến thức, vững tay nghề và có thể làm tốt công việc.

Trên đây là tất cả những lời giải đáp cho thắc mắc “Muốn làm dược sĩ thì nên bắt đầu từ đâu?” Hi vọng bài viết này sẽ hữu ích cho bạn thí sinh đang muốn trở thành thành một sinh viên dược. Chúc các bạn thuận lợi trên con đường ước mơ trở thành một dược sĩ trong tương lai.