Niềm tin
chạm thành công !
096.152.9898 - 093.851.9898

Điểm chuẩn Cao đẳng Dược TPHCM 2024 là bao nhiêu?

Cập nhật: 05/03/2024 12:05 | Nhâm PT

Mỗi mùa tuyển sinh điểm chuẩn của khối ngành Y Dược nói chung và điểm chuẩn Cao đẳng Dược TPHCM năm 2024 nói riêng là vấn đề luôn nhận được sự quan tâm đặc biệt của thí sinh, phụ huynh. Bạn đọc hãy cùng theo dõi nhé!

Điểm chuẩn Cao đẳng Dược TPHCM 2024 là bao nhiêu?

Điểm chuẩn Cao đẳng Dược TPHCM năm 2024 lấy bao nhiêu?

Điểm chuẩn Cao đẳng Dược

Điểm chuẩn Cao đẳng Dược năm 2024 dự kiến sẽ dao động từ 16 đến 20 điểm tùy thuộc vào từng trường khác nhau. Điều này cho thấy, việc đạt được điểm chuẩn Cao đẳng Dược không hề dễ dàng và các bạn sẽ phải cố gắng hết sức trong việc học tập và rèn luyện kỹ năng thi cử.

Ngoài việc xét theo điểm thi đại học, một số trường Cao đẳng Y Dược ở TPHCM cũng áp dụng tuyển sinh bằng phương thức xét tuyển học bạ, tuyển thẳng những thí sinh đủ điều kiện tốt nghiệp THPT.

Nhờ vậy, thí sinh không cần lo lắng điểm chuẩn Cao đẳng Dược Sài Gòn năm nay lấy bao nhiêu? Chỉ cần đảm bảo điều kiện tốt nghiệp Trung học Phổ thông, đạt hạnh kiểm khá trở lên, có đủ điều kiện sức khỏe để theo học và không bị truy cứu trách nhiệm hinh sự, thì các thí sinh đều có thể nộp hồ sơ xét tuyển ngành Cao đẳng Dược.

Đây là cơ hội tốt và thuận lợi dành cho các học sinh muốn theo đuổi ngành Dược nhưng không đủ điểm chuẩn đỗ vào Trường Đại học. Đối với các trường Cao đẳng Y dược thông thường mức học phí sẽ khoảng 1.000.000 đồng – 2.000.000 đồng/tháng.

Danh sách Các trường Cao đẳng có ngành Dược ở TPHCM uy tín và chất lượng đào tạo tốt:

Điểm chuẩn Cao đẳng Dược - Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn là một trong những trường đào tạo ngành Dược uy tín tại TP.HCM. Điểm chuẩn của trường luôn nằm trong top cao nhất trong các trường cao đẳng Dược tại Việt Nam.

Điều này cho thấy, việc đạt được điểm chuẩn của trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn cũng không hề dễ dàng. Tuy nhiên, với chất lượng đào tạo và cơ hội việc làm sau khi tốt nghiệp hơn hẳn các trường khác, các bạn sẽ có một tương lai sáng trong ngành Dược.

Năm 2024, Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn tuyển sinh với mức điểm xét học bạ là 18 điểm. Cùng với đó, nhà trường sử dụng mốc điểm này để xét miễn giảm học phí cho thí sinh.

Bên cạnh đó, Nhà trường sẽ tuyển thẳng những thí sinh đỗ tốt nghiệp THPT xét tuyển vào ngành Dược. Đây là cơ hội tốt để các em có thể theo đuổi đam mê của mình tại ngôi trường Y Dược hàng đầu trên cả nước.

Thời gian đào tạo ngành Cao đẳng Dược hệ chính quy là 3 năm, sinh viên sẽ được đào tạo những kiến thức thực tiễn giữa lý thuyết và thực hành thường xuyên. Do đó, sinh viên có thể đáp ứng yêu cầu công việc ngay khi mới tốt nghiệp mà không cần thời gian thực tập hay đào tạo bên ngoài.

Nhà trường cũng rất chú trọng trong rèn luyện Y đức cho sinh viên – những người dược sĩ trong tương lai. Sinh viên Cao đẳng Y dược Sài Gòn sẽ có đủ tâm và tầm của một người hành nghề bốc thuốc chữa bệnh.

Trang thiết bị, dụng cụ, phòng thực hành của Trường cũng liên tục được cập nhật hiện đại theo chuẩn Y tế, đảm bảo đáp ứng những nhu cầu mới nhất về thực hành của sinh viên.

Đội ngũ cán bộ, giảng viên tại trường giỏi chuyên môn, giàu kỹ năng, góp phần đưa chương trình đào tạo của trường đạt chuẩn.

Như tất cả mọi người đều biết Y dược là một trong những ngành nghề đặc thù cao và cần phải trang bị nhiều đồ dùng thực hành. Chính vì vậy học phí các ngành học này thường cao hơn so với những ngành nghề khác. Để tạo điều kiện tốt nhất cho sinh viên yên tâm theo học tại đây nên nhà trường đã thực hiện cân đối thu chi và đưa ra mức học phí Cao đẳng Dược 2024. Hiện tại mức học phí Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn đang áp dụng khá phù hợp với mọi điều kiện kinh tế của thí sinh.

Điểm chuẩn ngành Dược các trường Đại học năm 2021, năm 2022, năm 2023

Mỗi mùa tuyển sinh tới, vấn đề quan tâm hàng đầu của phụ huynh và thí sinh là ngành Dược lấy bao nhiêu điểm. Năm 2023, các trường đào tạo Y Dược lấy điểm chuẩn tương đối cao. Bên cạnh đó các trường cũng đưa ra tiêu chí phụ để chọn lọc chất lượng thí sinh tốt hơn. 

Điểm chuẩn ngành Dược năm 2021 của một số trường Đại học trên toàn quốc:

  • Trường ĐH Dược Hà Nội chỉ xét tuyển 2 ngành là Dược học và Hoá dược. Ngành Dược học có điểm chuẩn cao nhất là 26,25 điểm, ngành Hoá dược có điểm chuẩn là 26,05. Nhà trường tuyển 760 chỉ tiêu cho hai ngành Dược học và Hóa dược.

  • Trường Đại học Y Dược - ĐH Quốc Gia Hà Nội: Điểm trúng tuyển ngành Y khoa năm 2021 là 28,15 và mã tổ hợp là B00. Ngành Dược điểm trúng tuyển là 26,05 với mã tổ hợp môn là A00. Ngành điều dưỡng điểm trúng tuyển là 25,35 với mã tổ hợp môn B00. Ngành kỹ thuật xét nghiệm y học điểm trúng tuyển là 25,85 với mã tổ hợp môn B00.

  • Điểm chuẩn của Trường ĐH Y Dược Hải Phòng: Ngành Dược học mã tổ hợp A điểm trúng tuyển là 25 điểm, mã tổ hợp B điểm trúng tuyển là 25,95 điểm, mã tổ hợp D07 điểm trúng tuyển là 26,05 điểm. Ngành điều dưỡng mã tổ hợp B00 điểm trúng tuyển là 23,25 điểm. Ngành Kỹ thuật xét nghiệm y học mã tổ hợp B00 điểm trúng tuyển là 25,05 điểm.

  • Điểm chuẩn trường ĐH Y dược, ĐH Huế: Điểm trúng tuyển ngành dược học mã tổ hợp A00 là 24,90 điểm. Ngành điều dưỡng mã tổ hợp môn B00 điểm trúng tuyển là 21,90 điểm. Ngành Hộ sinh mã tổ hợp môn B00 điểm trúng tuyển là 19,05 điểm. Ngành Kỹ thuật xét nghiệm Y học mã tổ hợp môn B00 điểm trúng tuyển là 24,50 điểm.

Điểm chuẩn ngành Dược năm 2022 của một số trường Đại học trên toàn quốc:

  • Trường Đại học Y Dược - Đại học Quốc Gia Hà Nội có điểm chuẩn ngành Dược học là 25,7 điểm.

  • Trường Đại học Y Dược TPHCM công bố điểm trúng tuyển đại học hệ chính quy ngành Dược tổ hợp A00: 25,5 điểm và tổ hợp B00 là 25,5 điểm. Bên cạnh đó điểm trúng tuyển của ngành Dược học kết hợp sơ tuyển chứng chỉ tiếng Anh quốc tế điểm chuẩn tổ hợp A00 là 23,85 điểm, tổ hợp B00 là 23,85 điểm.

  • Trường ĐH Y Dược Thái Bình công bố điểm chuẩn trúng tuyển theo phương thức xét kết quả thi tốt nghiệp THPT năm 2022 với ngành Dược học là 25 điểm.

  • Điểm trúng tuyển Trường Đại học Dược Hà Nội (HUP) năm 2022 cao nhất là ngành Dược học 26 điểm với mã tổ hợp môn xét tuyển A00 và mã tổ hợp môn xét tuyển K01 mức điểm trúng tuyển là 18,13 điểm.

  • Trường Đại học Y Dược - Đại học Thái Nguyên (TUMP) công bố điểm trúng tuyển ngành Dược với mã tổ hợp xét tuyển B00, D07, A00 với điểm chuẩn 23 điểm.

Điểm chuẩn ngành Dược năm 2023 của một số trường Đại học trên toàn quốc:

  • Trường ĐH Dược Hà Nội: Ngành Dược học lấy cao nhất 25 điểm, giảm một điểm so với năm ngoái. Các ngành còn lại là Hóa Dược lấy 24,9 điểm. Điểm chuẩn ngành Công nghệ sinh học là 24,21 còn Hóa học là 23,81 điểm.

  • Trường ĐH Y tế Công cộng: Theo phương thức xét tuyển theo điểm thi tốt nghiệp THPT năm 2023, ngành Kỹ thuật phục hồi chức năng có điểm chuẩn cao nhất, 21,8 điểm, cao hơn năm ngoái 0,3 điểm. Công nghệ kỹ thuật môi trường lấy điểm chuẩn thấp nhất, 16 điểm, tăng 1 điểm so với 2022. Ở phương thức xét tuyển theo kết quả học tập THPT (học bạ), ngành Kỹ thuật xét nghiệm y học lấy mức điểm chuẩn cao nhất, với 27,5 điểm. Ngành lấy điểm chuẩn thấp nhất vẫn là Công nghệ kỹ thuật môi trường, 19,1 điểm.

  • Trường ĐH Y Dược (ĐH Quốc gia Hà Nội): Điểm chuẩn ngành Răng Hàm Mặt 26,8 điểm, vượt ngành Y khoa để vươn lên vị trí dẫn đầu. Ngành Y khoa lấy 26,75, giảm 0,55 điểm so với mức 27,3 năm ngoái. Ngành Dược có điểm chuẩn 24,35 điểm, cao thứ 3. Ba ngành còn lại lấy điểm chuẩn từ 23,55 điểm trở lên, trong đó ngành Kỹ thuật Hình ảnh y học thấp nhất, thay thế vị trí năm ngoái của ngành Điều dưỡng.

  • Trường ĐH Y Dược Thái Bình: Điểm chuẩn của trường dao động từ 15 đến 25,8, cao nhất là ngành Y khoa. Với mức này, điểm chuẩn ngành Y khoa thấp hơn năm ngoái 0,5 điểm. Xếp thứ hai về điểm chuẩn là ngành Kỹ thuật xét nghiệm với 23,8 điểm. Dược học, Y học cổ truyền đều lấy trên 23. Trong khi đó, Y tế công cộng lấy điểm chuẩn thấp nhất - 15 điểm.

  • Năm 2023, Học viện Y dược học cổ truyền Việt Nam tuyển sinh 950 chỉ tiêu ngang bằng so với chỉ tiêu năm 2022. Điểm chuẩn ngành Y khoa lấy 25,05 điểm; Dược học: 23,09; Y học cổ truyền: 21,85.

>> Nếu điểm của bạn chưa được cao như mong đợi, đừng lo Các trường Cao đẳng xét tuyển học bạ tại TPHCM sẽ là nơi cứu cánh và chắp cánh ước mơ làm dược sĩ cho bạn.

Ngành y Dược lấy bao nhiêu điểm ?
Ngành Y Dược lấy bao nhiêu điểm?

Điểm chuẩn biến đổi có ảnh hưởng tới độ hot của ngành?

“Nhất Y, nhì Dược, tạm được Bách Khoa” vẫn luôn là câu nói quen thuộc được nhắc tới nhiều mỗi mùa tuyển sinh nó. Theo các chuyên gia đầu ngành dự báo, trong tương lai ngành dược vẫn luôn là một ngành hot, thu hút nhiều sinh viên đăng ký theo học.

Lý giải về điều này, trước tiên do xã hội ngày càng phát triển, nhu cầu về chăm sóc sức khỏe ngày càng cao nên các sản phẩm thuốc đông y hay tây y, thực phẩm chức năng được nhiều người sử dụng. Thế nhưng quy trình sản xuất thuốc rất tỉ mỉ, nghiêm ngặt để cho ra loại thuốc tốt, an toàn với người sử dụng.

Người dược sĩ đóng vai trò quan trọng và không thể thay thế trong quá trình này. Vì vậy ngành Cao đẳng Dược lấy bao nhiêu điểm? là một vấn đề được nhiều thí sinh quan tâm mỗi mùa tuyển sinh tới.

Ngành Dược sĩ được coi là nghề thanh tao, bên cạnh đó thu nhập của Dược sĩ khá tốt trong xã hội nên ngày càng có nhiều thí sinh lựa chọn đăng ký học ngành Dược khiến cho ngành này trở thành HOT trong những năm gần đây.

Năm 2024, Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn tiếp tục tuyển sinh các chuyên ngành: Cao đẳng Dược, Cao đẳng Điều Dưỡng, Cao đẳng Kỹ thuật Phục hồi chức năng, Cao đẳng Hộ sinh, Cao đẳng Kỹ thuật Xét nghiệm Y học. Thí sinh quan tâm đến thông tin tuyển sinh của trường có thể liên hệ đến bộ phận tuyển sinh của trường để được tư vấn cụ thể.

>> Xem thêm: Bạn có phù hợp với ngành Dược để xác định đúng đắn hướng đi của chính mình trong tương lai

Hy vọng với giải đáp mức điểm chuẩn Cao đẳng Dược TPHCM sẽ giúp thí sinh và phụ huynh có được lựa chọn trường đúng đắn cũng như tăng cơ hội theo học ngành Dược. Nếu các bạn đang không biết học Cao đẳng Dược ở đâu thì Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn là một địa chỉ uy tín cho bạn lựa chọn.