Niềm tin
chạm thành công !
096.152.9898 - 093.851.9898

Ngành Dược tại các trường Cao đẳng đào tạo những gì?

Cập nhật: 17/04/2023 17:29 | Trần Thị Mai

Để định hướng và giúp sinh viên tìm hiểu kỹ hơn về nội dung chương trình học tập cho hệ cao đẳng Dược, Ban tư vấn tuyển sinh nhà trường chia sẻ thông tin “Ngành Dược tại các trường Cao đẳng đào tạo những gì?” ở bên dưới bài viết. Bạn đọc hãy cùng theo dõi nhé!  

Ngành Dược tại các trường Cao đẳng đào tạo những gì?

Ngành Dược tại các trường Cao đẳng đào tạo những gì?

Như các bạn đã tìm hiểu và biết rằng Dược học được phát triển dựa trên nhiều ngành khoa học khác nhau, tuy nhiên phổ biến nhất vẫn là sử dụng kiến thức ngành Hóa học và Sinh học để bào chế ra các dược phẩm phục vụ cho sức khỏe con người. Trên thực tế thi Dược là ngành học liên quan mật thiết đến việc bào chế ra các sản phẩm và phân phối chúng ra ngoài thị trường để hỗ trợ và nâng cao sức khỏe.

Khi theo học ngành tại các trường Cao đẳng Dược trên toàn quốc, ngoài việc học các kiến thức cốt lõi về Khoa học cơ bản và dược học cơ sở thì sinh viên ngành Dược còn được học và làm quen với các Khoa học công nghệ Y dược hiện đại, tiếp cận nền Khoa học công nghệ Y dược tiên tiến… để tạo hiệu quả chữa bệnh và  an toàn cho  người sử dụng.

Nội dung chương trình đào tạo dược sĩ Cao đẳng: 

  • Các môn học đại cương

1

Những nguyên lý cơ bản của chủ nghĩa Mác - Lênin 1

2

Những nguyên lý cơ bản của chủ nghĩa Mác - Lênin 2

3

Tư tưởng Hồ Chí Minh

4

Đường lối cách mạng của Đảng Cộng sản Việt Nam

5

Tin học cơ sở

6

Tiếng Anh A1

7

Tiếng Anh A2

8

Tiếng Anh B1

9

Tiếng Anh B2

10

Giáo dục thể chất

11

Giáo dục Quốc phòng - An ninh

12

Kỹ năng mềm

  • Các môn học kiến thức cơ sở chuyên ngành

13

Bệnh học

14

Hóa học đại cương vô cơ

15

Vi sinh - Ký sinh trùng

16

Thực vật Dược - Đọc và viết tên thuốc

17

Hóa học đại cương

18

Hóa học vô cơ

19

Hóa học hữu cơ

20

Thực tập hóa học hữu cơ

21

Sinh học đại cương

22

Hóa sinh học

23

Sinh học phân tử

24

Sinh lý học

25

Dược lý học

26

Dược lý 1

27

Dược lý 2

28

Bào chế 1

29

Bào chế 2

30

Quản lý tồn trữ thuốc

31

Dược lâm sàng

32

Kinh tế Dược

33

Dược học cổ truyền

34

Thực tế ngành

  • Các môn học/ mô đun bảo trợ
1 Kỹ năng giao tiếp và bán hàng tư vấn Dược
2 Marketting Dược
3 Thực hành tại nhà thuốc, Cơ sở sản xuất thuốc
4 Thực tập tốt nghiệp, thi tốt nghiệp
5 Sinh viên được thực hành kỹ thuật, làm việc nhóm

Các môn học trong ngành dược sẽ được áp dụng thế nào?

Ngoài thắc mắc ngành dược học những môn gì thì học cao đẳng dược có khó không? Và những cơ hội việc làm sau khi ra trường cũng là băn khoăn của các bạn trẻ yêu thích ngành nghề này. Sau thời gian học Cao đẳng Dược và khi đã tốt nghiệp ngành Dược, bạn có thể lựa chọn các công việc phù hợp với năng lực bản thân vì hiện tại đây là ngành nghề đang thiếu hụt nguồn nhân lực trong khi đó thì nhu cầu chăm sóc sức khỏe của người dân ngày càng tăng lên. Cụ thể một số công việc mà bạn có thể lựa chọn làm ở khi tốt nghiệp Cao đẳng Dược như:

  • Làm việc tại các bệnh viện: Khoa Dược trong bệnh viện với nhiệm vụ chính là đảm bảo chất lượng dược phẩm, đồng thời tư vấn cho người dùng cách sử dụng an toàn, đạt hiệu quả cao sau quá trình sử dụng. Đồng thời khi làm việc ở khoa Dược trong bệnh viện bạn cũng cần lên kế hoạch và phương án điều trị cho bệnh nhân.
  • Thực hiện các công việc trong lĩnh vực Dược tại nhà thuốc, quầy thuốc tư nhân hoặc bạn cũng có thể tự mình kinh doanh quầy thuốc riêng. 
  • Tiến hành tham gia nghiên cứu, bào chế dược phẩm và phân phối ra ngoài thị trường tại các cơ sở, công ty sản xuất kinh doanh dược phẩm. 
  • Làm công tác giảng dạy hoặc chuyên nghiên cứu về lĩnh vực Dược học tại các cơ sở đào tạo Y dược như trường Cao đẳng..
  • Tại các trung tâm kiểm nghiệm thuốc: Bạn sẽ là người đánh giá, kiểm tra và đảm bảo chất lượng của các loại thuốc.
cao đẳng dược học gì
Ngành Dược tại các trường Cao đẳng đào tạo những gì?

Chương trình đào tạo Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn năm 2023

Mục tiêu chương trình đào tạo của Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn

Tuyển sinh Cao đẳng Dược TPHCM chương trình đào tạo Dược sĩ với trình độ cao đẳng cần có phẩm chất chính trị, đạo đức, có ý thức phục vụ nhân dân. Bên cạnh đó còn có các kiến thức vững vàng về Khoa học xã hội, khoa học chuyên ngành, khoa học tự nhiên về khối ngành khoa học sức khỏe và ngành Dược. Sau khi kết thúc chương trình học sinh viên có thể tự đánh giá bệnh nhân ở mức độ cơ bản nhất, từ đó hướng dẫn sử dụng thuốc đúng cách, lập kế hoạch để người bệnh được chăm sóc an toàn, hiệu quả, sản xuất, phân phối thuốc…

Sinh viên khi theo học tại Trường Cao đẳng Y dược Sài Gòn ngoài kiến thức chuyên ngành thì sẽ được trang bị thêm cho bản thân về các phẩm chất chính trị, đạo đức. Cụ thể như:

  • Những kiến thức cơ bản về tư tưởng đạo đức Hồ Chí Minh và chủ nghĩa Mác-Lênin, các hiến pháp, pháp luật cơ bản của nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam. 
  • Hiểu và nắm rõ các đường lối phát triển kinh tế của Đảng, thành tựu cùng với đó là định hướng phát triển công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước.
  • Trung thành với sự nghiệp cách mạng của Đảng và lợi ích của đất nước, có lòng yêu nước.  Đồng thời là các phẩm chất, đạo đức ngành xứng đáng với hình ảnh "lương y như từ mẫu" trong lòng người dân.

Ngoài ra, sinh viên của trường còn thường xuyên học hỏi để nâng cao trình độ chuyên môn, có tinh thần xây dựng, cũng như sức khỏe tốt để công tác.

Chương trình đào tạo Cao đẳng Y Dược Sài Gòn năm 2023

Chương trình đào tạo Cao đẳng Y Dược tại Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn được đánh giá là một trong những môi trường đào tạo Y Dược tốt nhất hiện nay.

Bên cạnh đó nhà trường trang bị đầy đủ các thiết bị thực hành theo kỹ theo chuẩn của Bộ Y tế nhằm đáp ứng tốt  nhu cầu học tập và thực hành của sinh viên. Nhà trường chú trọng đào tạo thực hành chiếm đến  70% chương trình đào tạo để sinh viên quen hơn với ngành này và khi ra trường không bị bỡ ngỡ. Đây cũng chính là mặt hạn chế của nhiều trường Cao đẳng đào tạo ngành Dược hiện nay. 

Với bước tiến nổi bật này, sinh viên sẽ được cọ xát với những tình huống thực tế ngay từ những ngày nhập học đầu tiên và có thể tự tin công tác tại bất kỳ cơ sở Y tế nào sau khi ra trường.

Hiện nay nhà trường có 3 cách để đăng ký học, cụ thể như:

✅ Cách 1: Nộp hồ sơ trực tiếp tại địa chỉ đào tạo Trường Cao Đẳng Y Dược Sài Gòn

✅ Cách 2: Đăng ký xét tuyển trực tuyến https://caodangyduocsaigon.com/xet-tuyen-truc-tuyen-s211.html

✅ Cách 3: Gửi hồ sơ qua đường bưu điện tới các địa chỉ đào tạo của nhà trường. 

Sau khi đăng ký trực tuyến thành công, phòng tuyển sinh của nhà trường sẽ gọi điện lại xác nhận thông tin và gửi giấy báo nhập học theo từng chuyên ngành thí sinh đã đăng ký là Cao đẳng Dược TPHCM, Cao đẳng Hộ sinh hay các chuyên ngành khác.... cho những đối tượng thí sinh đáp ứng đủ điều kiện tuyển sinh.

Trên đây là những thông tin giải đáp thắc mắc "Ngành Dược tại các trường Cao đẳng đào tạo những gì?" của các bạn tân sinh viên. Hy vọng từ đó bạn đọc đã có cái nhìn kỹ hơn về Cao đẳng Dược và đưa ra chọn lựa đúng cho bản thân trong thời gian chọn ngành, chọn nghề quan trọng này.