Niềm tin
chạm thành công !
096.152.9898 - 093.851.9898

Thí sinh xét tuyển Cao đẳng Dược năm 2024 cần chuẩn bị những gì?

Cập nhật: 02/03/2024 08:38 | Trần Thị Mai

Thí sinh xét tuyển Cao đẳng Dược năm 2024 cần chuẩn bị những gì? Đó cũng là thắc mắc của rất nhiều các thí sinh có ước mơ theo đuổi ngành Dược. Để chuẩn bị đầy đủ những giấy tờ cần thiết nhằm đảm bảo quyền lợi thì thí sinh hãy cùng theo dõi bài chia sẻ dưới đây!  

Thí sinh xét tuyển Cao đẳng Dược năm 2024 cần chuẩn bị những gì?

Địa chỉ đào tạo Cao đẳng Dược khu vực TPHCM tốt nhất năm 2024

Đặc thù của ngành Dược có liên quan đến sức khỏe và tính mạng của con người nên vấn đề lựa chọn địa chỉ Cao đẳng Dược khu vực TPHCM uy tín là điều vô cùng quan trọng và cần cân nhắc thật kỹ.

Trường hợp những thí sinh không có đủ năng lực để xét tuyển vào các trường đại học hàng đầu thì việc học Cao đẳng cũng chính là lựa chọn an toàn.

Học Cao đẳng Dược thực hiện chương trình đào tạo trong khoảng 3 năm nên sẽ rút ngắn hơn so với hệ đào tạo và sinh viên nhanh chóng tốt nghiệp ra trường có cơ hội việc làm sớm hơn. Trên thực tế thì các trường Cao đẳng chú trọng rất nhiều đến việc đào tạo thực hành.

Trên địa bàn TPHCM hiện nay có rất nhiều cơ sở đào tạo ngành Dược, tuy nhiên việc tìm được địa chỉ đào tạo có mức học phí năm 2024 phù hợp, chương trình đào tạo chất lượng, cơ sở vật chất đầy đủ là khó khăn với thí sinh và cần phải tìm hiểu thật kỹ.

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn là một trong những cơ sở đào tạo lĩnh vực ngành Y Dược và có thể đáp ứng được những tiêu chí ở trên. Theo thống kê của nhà trường có tới 98% sinh viên sau khi tốt nghiệp tại nhà trường có thể tìm được việc làm phù hợp với năng lực, đặc biệt cử nhân ngành Dược của nhà trường được các nhà tuyển dụng đánh giá cao.

Ngoài đào tạo Cao đẳng Dược thì nhà trường còn tiến hành tuyển sinh các nhóm ngành sức khỏe khác như: Cao đẳng Điều dưỡng, Cao đẳng Phục hồi chức năng, Cao đẳng Hộ sinh, Cao đẳng Xét nghiệm Y học. Ngoài đào tạo Cao đẳng Dược chính quy, Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn còn tuyển sinh thêm hệ Văn bẳng 2 Cao đẳng Dược và Liên thông Cao đẳng Dược.

Nhà trường luôn lấy chất lượng làm trọng tâm nên rất chú trọng đầu tư vào cơ sở va ạt chất, trang thiết bị học tập phục vụ cho sinh viên, giảng đường khang trang sạch đẹp, phòng thực hành… thường xuyên tổ chức các hoạt động ngoại khóa để sinh viên có cảm hứng học tập nhiều hơn.

Nếu các bạn trẻ vẫn còn  đang có băn khoăn không biết có nên học Cao đẳng Dược không và học ở đâu thì Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn chính là địa chỉ mà các bạn không nên bỏ qua.

xet-tuyen-cao-dang-duoc-tphcm-he-chinh-quy-gom-nhung-gi

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn đào tạo 5 ngành học hệ Cao đẳng cho thí sinh lựa chọn

Thí sinh xét tuyển Cao đẳng Dược năm 2024 cần chuẩn bị những gì?

Mới đây nhà trường đã công bố phương án tuyển sinh năm 2024, về cơ bản vẫn giữ  nguyên phương thức xét tuyển học bạ với điều kiện thí sinh tốt nghiệp THPT hoặc đã có giấy chứng nhận tốt nghiệp tạm thời. Bên cạnh đó thí sinh cần có đầy đủ sức khỏe trong suốt thời gian theo học, đạo đức tốt không trong thời gian thi hành án hoặc truy cứu trách nhiệm hình sự.

Bằng tốt nghiệp ngành Cao đẳng Dược trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn thì sẽ được cấp bằng Cao đẳng chính quy do Bộ Lao động Thương binh và xã hội cấp. Sau khi nhận được bằng sẽ có cơ hội làm việc ở nhiều vị trí khác nhau ở các quầy thuốc, trung tâm y tế, phòng khám tư nhân, bệnh viện… hoặc cũng có thể học liên thông lên Đại học ở các trường Đại học tuyển sinh liên thông trên toàn quốc.

Dưới đây là các loại giấy tờ hồ sơ cần chuẩn bị trong khi xét tuyển bao gồm:

  • 01 Phiếu đăng ký tuyển sinh năm 2024 theo đúng quy định của nhà trường.
  • 02 Bằng tốt nghiệp THPT bản sao có công chứng (áp dụng với thí sinh đã tốt nghiệp trước năm 2024).
  • 02 Giấy chứng nhận tốt nghiệp THPT tạm thời (đối với thí sinh tốt nghiệp năm 2024).
  • 01 Giấy khai sinh có xác nhận của chính quyền địa phương.
  • 01 Giấy chứng minh thư nhân dân (CMTND) hoặc Căn cước công dân (CCCD) bản sao có công chứng.
  • 02 Học bạ THPT bản sao có công chứng.
  • 01 Bộ hồ sơ học sinh, sinh viên trong đó có 01 sơ yếu lý lịch, điền đầy đủ thông tin và xin dấu xác nhận cơ quan địa phương).
  • 04 Ảnh 3×4 và 2 ảnh 4x6 ghi thông tin thí sinh bao gồm: Họ và tên, địa chỉ, số điện thoại liên lạc ở mặt sau ảnh).
  • 01 Giấy chuyển nghĩa vụ quân sự (nam).
  • Giấy chuyển sinh hoạt Đoàn (nếu có).
  • Giấy khám sức khỏe (có dấu xác nhận của cơ sở y tế).
  • Những giấy tờ chứng minh thuộc đối tượng ưu tiên (nếu có).

Thí sinh đặc biệt lưu ý những thông tin ghi trong hồ sơ cần chính xác tuyệt đối và không nên có gạch xóa để đảm bảo giá trị trong công tác tuyển sinh.

hồ sơ đăng ký xét tuyển
Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn được đánh giá là cơ sở đào tạo ngành Dược uy tín, chất lượng

Sau khi hoàn tất hồ sơ xét tuyển Cao đẳng Dược TPHCM theo như hướng dẫn ở trên thì bạn có thể gửi về Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn theo hình thức dưới đây:

  • Cách 1: Nộp hồ sơ trực tiếp tại Văn phòng tuyển sinh Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn.
  • Cách 2: Đăng ký xét tuyển trực tuyến online tại website của nhà trường.
  • Cách 3: Gửi hồ sơ xét tuyển qua đường bưu điện theo phương thức chuyển phát nhanh đến Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn.

Cơ sở 1: Toà nhà : PTT - Đường số 3- Lô số 07, Công viên phần mềm Quang Trung, Phường: Tân Chánh Hiệp, Quận: 12, TP.HCM

Cơ sở 2: Số 1036 Đường Tân Kỳ Tân Quý Tổ 129, Khu phố 14,  Phường: Bình Hưng Hòa, Quận: Bình Tân, TP.HCM ( Ngã 3 đèn xanh đèn đỏ giao giữa đường Tân Kỳ Tân Quý và Quốc lộ 1A).

Trên đây là những thông tin về Thí sinh xét tuyển cao đẳng dược năm 2024 cần chuẩn bị những gì?. Hy vọng với bài viết này giúp bạn nắm được những thông tin liên quan. Nếu có thắc mắc gì bạn hãy liên hệ trực tiếp hotline: 0287.1060.222 - 096.152.9898 - 093.851.9898 để được giải đáp chi tiết hơn.