Niềm tin
chạm thành công !
096.152.9898 - 093.851.9898

Trong những năm tới có nên học Cao đẳng Dược không?

Cập nhật: 17/04/2023 15:04 | Trần Thị Mai

Cao đẳng Dược là một trong những ngành học có sức thu hút nhiều thí sinh trong những năm gần đây. Tuy nhiên đối với các bạn trẻ đang có ý định theo đuổi ngành Dược cũng cần tìm hiểu kỹ “Có nên học Cao đẳng Dược không?” để từ đó đưa ra quyết định cho tương lai chính xác hơn.  

Trong những năm tới có nên học Cao đẳng Dược không?

Có nên học Cao đẳng Dược không?

Để có những thông tin giải đáp chi tiết và thuyết phục cho thắc mắc Có nên học Cao đẳng Dược không? Thì trước tiên nên tìm hiểu thực trạng và lợi thế khi theo học ngành Dược.

Thực trạng ngành Dược hiện nay

Trên thực tế thì phạm vi hoạt động của ngành Dược khá rộng trong khi cuộc sống hiện đại ngày càng phát triển thì nhu cầu chăm sóc sức khỏe cho người bệnh tăng cao… nên việc chăm sóc, điều trị, sử dụng thuốc là điều không thể tránh khỏi.

Theo thống kê của Bộ Y tế thì trong những năm tới đây thì nguồn nhân lực ngành Dược sẽ thiếu khoảng 10.000 người. Do đó mà sinh viên khi theo học Cao đẳng Dược ra cơ hội xin việc rất rộng mở. Chính vì thế mà mở rộng cơ hội việc làm ngành Dược: sinh viên theo học ngành Dược sau khi tốt nghiệp sẽ có thể đảm nhiệm nhiều công việc khác nhau như: Trình dược viên, tham gia giảng dạy các cơ sở đào tạo Dược, trở thành Dược sĩ tư vấn thuốc, nghiên cứu thuốc và có thể làm trong các bệnh viện… Đây đều là những công việc có nhu cầu tuyển dụng lớn hàng năm. 

thực trạng ngành dược hiện nay
Triển vọng ngành Dược phẩm 2022: Nhu cầu thuốc và xây dựng nhà máy dược phẩm GMP tăng mạnh trở lại

Công việc ngành Dược khá vừa sức

Học cao đẳng Dược xong ra làm gì? Ngành dược ngày càng phát triển mạnh mẽ, các công ty phân phối dược phẩm, nhà thuốc mọc lên càng nhiều. Dược sĩ tốt nghiệp ra trường có thể làm việc tại các quầy thuốc, nhà thuốc bán thuốc theo đơn của bác sĩ. Với tính chất công việc, ngành Dược là ngành được đánh giá là một trong những ngành nhẹ nhàng và phù hợp cho cả nam và nữ.

Mức lương phù hợp khi theo đuổi ngành Dược

Nhiều bạn trẻ đang rất quan tâm đến mức thu nhập của ngành Dược, cũng như những ngành khác thì tùy thuộc vào năng lực của bản thân và vị trí làm việc mà sẽ nhận được mức thu nhập khác nhau. Theo đánh giá thì hiện nay ngành Dược được đánh giá là ngành mang đến mức lương ổn định và cao hơn so với nhiều công việc của khối ngành sức khỏe.

Lý do chọn ngành Cao đẳng Dược – Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn là một trong những trường đào tạo Y Dược hệ Cao đẳng tốt nhất hiện nay với chất lượng đào tạo và hệ thống cơ sở vật chất đạt chuẩn quốc gia. Hành năm, nhà trường nhận được rất nhiều phản hồi tốt từ các nhà tuyển dụng về chất lượng đào tạo sinh viên.

Dưới đây là một vài lý do để bạn quyết định có nên học Cao đẳng Dược - Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn hay không

Điều kiện xét tuyển đơn giản

Năm 2023, Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn tuyển sinh Cao đẳng Dược hệ chính quy theo hình thức xét tuyển học bạ. Điều kiện xét tuyển Cao đẳng Dược là thí sinh chỉ cần tốt nghiệp THPT, có sức khỏe tốt, đạo đức khá.. So với việc phải tham gia các kỳ thi tuyển sinh  với áp lực thi cử rất cao thì với hình thức xét tuyển này của nhà trường các bạn sẽ có nhiều cơ hội trúng tuyển hơn và cũng không phải chịu nhiều áp lực tâm lý.

trường cao đẳng y dược sài gòn tuyển sinh cao đẳng dược chính quy
Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn tuyển sinh Cao đẳng Dược hệ chính quy năm 2023

Tiết kiệm thời gian và chi phí học tập

Nếu học ngành Dược hệ Đại học thì ít nhất bạn phải mất 5-6 năm để hoàn thành chương trình học. Trong khi đó, bạn chỉ cần mất 3 năm khi học Cao đẳng Dược. Cùng với đó là Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn lại áp dụng mức học phí thấp hơn so với học phí trường Cao đẳng Dược TPHCM khác. Do đó, sinh viên sẽ tiết kiệm hơn các khảo chi phí như học tập hoặc sinh hoạt cá nhân. 

Ngoài ra trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn thông báo tuyển sinh Cao đẳng Dược cùng một số các ngành học khác như: Cao đẳng Điều dưỡng, Cao đẳng Hộ sinh, Cao đẳng Kỹ thuật phục hồi chức năng, Cao đẳng Kỹ thuật xét nghiệm. Ngoài đảm bảo điều kiện trúng tuyển đã tốt nghiệp THPT/ BTVH.

Khi theo học tại Cao đẳng Y Dược TPHCM thì các bạn không cần quá lo lắng Cao đẳng Dược học những môn gì? vì nhà trường áp dụng chương trình đào tạo với phương châm học đi đối với hành và đặc biệt chú trọng nhiều vào các tiết học thực hành, thực tập, thực tế tại các bệnh viện lớn. Thường xuyên tổ chức cho sinh viên đi thực hành thực tế đọc tên thuốc cùng với giảng viên, các anh chị dược sĩ trong hiệu thuốc để chia sẻ, truyền đạt kinh nghiệm thực tế cho nhau. Vì thế mà sinh viên sẽ nắm bắt nhanh chóng kiến thức 5 chuyên ngành Dược và định hướng lựa chọn chuyên ngành phù hợp hơn trong tương lai.

Khi các bạn đang băn khoăn Có nên học ngành Dược không? thì hãy suy nghĩ thật kỹ về niềm đam mê của mình và nên làm những gì để thực hiện niềm đam mê đó.