Niềm tin
chạm thành công !
096.152.9898 - 093.851.9898

Học Cao đẳng Dược ra trường làm những gì? Có dễ xin việc không ?

Cập nhật: 14/09/2023 16:54 | Nhâm PT

 Em đang có dự định đăng ký học ngành dược tại Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn nhưng chưa rõ học Cao đẳng Dược ra trường làm gì? Có dễ xin việc hay không?

Học Cao đẳng Dược ra trường làm những gì? Có dễ xin việc không ?

Xu thế và cơ hội việc làm ngành Dược tại Việt Nam hiện nay

Cơ hội việc làm ngành Dược hiện nay có cao hay không?  Câu trả lời chắc chắn là có. Đây luôn là ngành học được nhiều thí sinh đăng ký và theo đuổi, vì thế điểm chuẩn Cao đẳng Dược TPHCM cũng rất cao. Đây còn là ngành “hái ra tiền” với thu nhập luôn ở mức ổn định. 

Dù theo đuổi ngành học này rất vất vả nhưng sau quãng thời gian rèn luyện, trau dồi kiến thức và kỹ năng, tương lai cử nhân ngành Dược sau khi ra trường sẽ đầy hứa hẹn. Trên thế giới nói chung và Việt Nam nói riêng, ngành chăm sóc sức khỏe, trong đó có Dược học, sẽ ngày càng được đầu tư và cần lượng lớn nguồn nhân lực chất lượng cao.

Một vài những con số thống kê chỉ ra sức nóng của ngành đang tiếp diễn sẽ làm bạn không còn lo lắng rằng học Dược có dễ xin việc hay không? Cũng như học Dược ra làm gì?.

  • Tỉ lệ chi tiêu cho chăm sóc sức khỏe tại Việt Nam hàng năm ngày càng được gia tăng cao hơn.
  • Tỉ lệ doanh thu của thị trường Dược trong nước được dự báo tăng nhiều trong những năm sắp tới.
  • Tỉ lệ nhập khẩu thiết bị y tế trong giai đoạn từ nay đến năm 2025 sẽ có thể tăng đến 90%.
  • Số lượng bệnh viện tại Việt Nam được dự báo tới năm 2025 sẽ tăng thêm hơn 200 bệnh viên công và tư nhân.
  • Tỉ lệ tăng trưởng dân số nhanh và thuộc top các nước có dân số đông nhất thế giới.
Ngành Dược vẫn là một ngành hot trong tương lai

Ngành Dược vẫn là một ngành hot trong tương lai

Học Cao đẳng Dược ra làm gì? Cơ hội việc làm của ngành

Đối với những sinh viên đang tìm hiểu hay đang theo học ngành Dược đều quan tâm về cơ hội việc làm của ngành, liệu sau này mình mình tốt nghiệp ra trường có xin được việc làm như mong muốn không và cụ thể sẽ làm những công việc gì?

Hiểu được điều đó, Ban tư vấn tuyển sinh Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn xin chia sẻ với các bạn như sau: Đối với sinh viên học Cao đẳng Dược sau khi ra trường có thể làm nghiên cứu, bào chế và kiểm nghiệm thuốc; làm việc tại các nhà máy sản xuất thuốc; dược sĩ lâm sàng; dược sĩ nhà thuốc; làm nghiên cứu viên tiến hành các thử nghiệm lâm sàng;  làm trình dược viên; marketing dược;....

Cụ thể tùy vào năng lực, trình độ chuyên môn mà sinh viên Cao đẳng Dược TPHCM sau khi ra trường có thể đảm nhận các vị trí công việc sau:

  • Quản lý về Dược: Chịu trách nhiệm quản lý sự vận hành dây chuyền sản xuất vật tư, thiết bị, Dược phẩm tại các phòng nghiệp vụ Dược, trung tâm y tế hay cục quản lý Dược…
  • Nghiên cứu: Tham gia nghiên cứu về thuốc tại các viện Dược liệu, trường đại học hay các công ty về Dược.
  • Sản xuất thuốc: Tham gia bào chế thuốc, vận hành dây chuyền sản xuất thuốc tại các công ty, xí nghiệp tư nhân hay nước ngoài được cấp phép hoạt động.
  • Phân phối, lưu thông thuốc: Làm trình Dược viên tham gia vào quá trình phân phối thuốc từ cấp trung ương đến địa phương và đến tận tay người bệnh. Dược sĩ có thể làm thuê tại các quầy thuốc tại bệnh viện hoặc tự làm chủ quầy bán thuốc.
  • Kiểm nghiệm chất lượng thuốc: Đây là một trong những lĩnh vực khá hấp dẫn đối với sinh viên ngành Dược. Khi đạt được trình độ nhất định, bạn có thể làm việc tại các viện, trung tâm kiểm nghiệm thuốc hay các phòng kiểm nghiệm của các công ty Dược phẩm.
  • Đào tạo nhân lực: Với trình độ chuyên môn cao cùng kỹ năng, nghiệp vụ sư phạm tốt, sinh viên Dược sau khi tốt nghiệp cũng có thể tham gia công tác, giảng dạy tại các trường trung cấp, cao đẳng hay đại học Dược trên địa bàn cả nước.
  • Ngoài ra: sau khi có kinh nghiệm 2 năm làm việc trong lĩnh vực bạn cũng có thể mở quầy thuốc. 
Cơ hội nghề nghiệp ngành Dược vô cùng phong phú

Cơ hội nghề nghiệp ngành Dược vô cùng phong phú, đa dạng

Ngoài ra, xét theo trình độ đào tạo, thí sinh còn băn khoan học Cao đẳng Dược ra làm gì thì đây dưới đây là câu trả lời cho bạn.

  • Công nhân Dược: Lao động chân tay, không có nhiều chuyên môn về Dược học, tham gia vào dây chuyền sản xuất các vật tư, thiết bị y tế.
  • Dược tá (trình độ sơ cấp): Có hiểu biết căn bản về Dược. Có thể làm việc giống công nhân Dược hoặc hỗ trợ Dược sĩ bán, cấp phát thuốc.
  • Dược sĩ trung học (tốt nghiệp ngành Dược hệ trung cấp): Trợ lý của Dược sĩ đại học, làm việc dưới sự ủy nhiệm của Dược sĩ Đại học. Tuy nhiên, theo lộ trình đổi mới, trình độ Dược sĩ trung học sẽ không còn được công nhận. Thay vào đó, Dược sĩ phải có trình độ từ Cao đẳng trở lên thì mới được hành nghề.
  • Dược sĩ Đại học: Từ bậc Đại học trở lên, Dược sĩ có thể tham gia vào mọi công việc của ngành Dược như bào chế thuốc, kiểm định thuốc, mở quầy thuốc…

Như vậy, có thể thấy ngành Dược luôn là một ngành hot và cơ hội nghề nghiệp ngành Dược rất rộng mở. Sinh viên không cần quá lo lắng học Cao đẳng Dược ra trường làm gì? Vì ngành luôn có cơ hội việc làm cao cũng như sẽ có được mức thu nhập ổn định.

Để  đáp nhưng nhu cầu nhân lực của ngành Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn thông báo tuyển sinh Cao đẳng Dược. Các thí sinh có thể tham khảo trên website của nhà trường để bết thêm chi tiết thông tin.