Niềm tin
chạm thành công !
096.152.9898 - 093.851.9898

Năm 2024 muốn học ngành Dược phải xét tuyển theo tổ hợp môn nào?

Cập nhật: 02/03/2024 16:36 | Nhâm PT

Hiện nay ngành Dược được đánh giá là ngành học có nhiều tiềm năng và đang thu hút được đông đảo các thí sinh theo học. Vậy thí sinh muốn theo học Cao đẳng, Đại học ngành Dược thì cần phải xét tuyển tổ hợp môn nào? Hãy cùng Ban tư vấn tuyển sinh của nhà trường theo dõi bài viết dưới đây để tìm hiểu kỹ hơn về vấn đề này nhé!

Năm 2024 muốn học ngành Dược phải xét tuyển theo tổ hợp môn nào?

Dược đang là ngành học giữ tốc độ tăng trưởng khá ổn định qua các năm vì hiện tại thì ngành nghề  này có vai trò quan trọng trong đời sống xã hội, đặc biệt là nhu cầu chăm sóc sức khỏe của người dân ngày càng tăng cao.

Học dược ra làm gì? Cơ hội việc làm ngành Dược khá rộng mở, không chỉ đơn giản là tốt nghiệp làm nghề bán thuốc mà sinh viên ngành Dược còn có thể  làm việc ở nhiều vị trí khác nhau như các bệnh viên, cơ quan quản lý chất lượng thuốc, làm công tác kiểm nghiệm thuốc, đào tạo nhân lực ngành dược hoặc các cơ sở bán lẻ thuốc…. Và nhiều nhiều các cơ hội việc làm khác sau khi tốt nghiệp. Tuy nhiên để theo học ngành Dược bạn cần tìm hiểu ngành Dược xét tuyển tổ hợp nào?

Tổ hợp môn xét tuyển Dược hệ Đại học

Theo quy định của Bộ GD&ĐT nêu rõ, mỗi ngành học được xét tuyển tối đa 4 tổ hợp môn. Bên cạnh các trường chỉ dành 1 đến 2 tổ hợp môn xét tuyển đối với ngành Dược nhưng cũng có một số trường xét tuyển đến 4 tổ hợp môn để tạo thêm cơ hội lựa chọn cho thí sinh lựa chọn. Dưới đây là thông tin về các tổ hợp môn xét tuyển ngành Dược tại một số trường Đại học Y Dược đang dẫn đầu về chất lượng đào tạo ngành này hiện nay. Cụ thể một số trường Y Dược có thể đến như:

  • Trường Đại học Y dược TPHCM xét tuyển ngành Dược học với chỉ một tổ hợp môn B00 (Toán, Hóa, Sinh)
  • Trường Đại học Công nghệ TP.HCM tuyển sinh ngành Dược học với 4 tổ hợp môn gồm: A00 (Toán, Lý, Hóa); B00 (Toán, Hóa, Sinh); D07 (Toán, Hóa, Anh); C08 (Văn, Hóa, Sinh).
  • Trường Đại học Y Dược Cần Thơ cũng xét tuyển ngành Dược học cũng với một tổ hợp môn B00 (Toán, Hóa, Sinh)

Dưới đây là một số tổ hợp môn thi ngành Dược (hệ Đại học) để các em tham khảo:

Ký hiệu tổ hợp môn Tổ hợp môn
A00 Toán, Hóa, Lý
B00 Toán, Sinh, Hóa
D07 Toán , Anh, Hóa
C08 Văn, sinh, Hóa

>> Tham khảo: Các môn học trong ngành Dược để tìm hiểu kỹ hơn về ngành học mà bạn đang muốn theo đuổi

Tổ hợp môn xét tuyển Dược hệ Cao đẳng

Ngoài các tổ hợp môn A00, B00, D07, C08 dành cho tuyển sinh hệ đại học ngành dược thì với hệ cao đẳng, ngành dược thi khối gì cũng là vấn đề nhiều thí sinh Cao đẳng Y Dược TPHCM quan tâm đến.  Vậy học ngành dược hệ Cao đẳng thi khối gì? Trên thực tế,  mỗi năm, ngành dược sẽ có những đổi mới về môn thi, học ngành Dược Đại học và học ngành Dược hệ Cao đẳng sẽ có phương thức tuyển sinh khác nhau vì vậy môn học xét tuyển sẽ khác nhau. Nếu trước đây học ngành dược tại các trường đại học, cao đẳng sẽ tuyển sinh dựa trên các môn thi Toán, hóa, sinh ở khối B và Toán, Lý, Hóa ở khối A thì bây giờ phương thức tuyển sinh sinh tại các trường Cao đẳng đã có sự thay đổi.

Hầu hết tại các địa chỉ đào tạo ngành Y Dược hệ Cao đẳng sẽ đưa ra tổ hợp môn xét tuyển khác nhau, chủ yếu là xét tuyển học bạ THPT. Tùy vào ngành học mà các trường Cao đẳng đào tạo y dược sẽ đưa ra điều kiện, điểm chuẩn từng môn học khác nhau. Cho nên không chỉ riêng khối A hay khối B xét tuyển được ngành dược mà các trường đào tạo ngành y sẽ được tự tuyển sinh theo phương thức của mình. Theo đó, tại các Trường Đại học, Cao đẳng đào tạo ngành dược sẽ đưa ra các tổ hợp môn xét tuyển khác nhau có thể từ 2 môn, có thể 3 hay 4 môn . Vì vậy, để các thí sinh có thể nắm bắt được thông tin học ngành dược thi khối nào, các em cần tìm hiểu thêm thông tin xét tuyển tại các trang web của trường mà mình đăng ký.

Theo quy chế tuyển sinh trước đây, thí sinh muốn học ngành dược phải có một quá trình vất vả ôn tập các môn thuộc khối A,B để đạt được một số điểm vượt qua ngưỡng điểm chuẩn để trúng tuyển vào ngành Dược ở các trường Cao đẳng Y Dược và Đại học Y Dược. Nên để được học ngành Dược không phải là điều dễ dàng, thí sinh phải chịu những áp lực tinh thần rất lớn.

Thực hiện đề án do Bộ Lao động Thương binh và Xã hội đề ra năm 2018, các Trường Cao đẳng Dược đã bỏ phương thức áp dụng điểm chuẩn. Ở hệ Cao đẳng, các em chỉ cần đáp ứng đầy đủ những yếu tố cơ bản sau như đã tốt nghiệp THPT, điểm tổng trung bình lớp 12 từ 5,6 – 6.0 ( tùy vào điều kiện xét tuyển của từng trường), không có điểm liệt, hạnh kiểm khá, có đầy đủ sức khỏe để học tập tại trường. Các thí sinh có thể dùng điểm thi THPT quốc gia hoặc học bạ THPT để xét tuyển.

Nhiều Trường Cao đẳng Y Dược như Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn những năm gần đây đã không quy định điểm chuẩn hay tổ hợp môn thi mà tiến hành xét tuyển dựa vào kết quả học bạ hoặc điểm thi THPT quốc gia tức là tổ hợp môn Toán - Lý- Hóa. Vậy nên dù thí sinh thi không thi khối A, B vẫn có cơ hội xét tuyển vào ngành Dược hoặc bất kỳ theo khối nào khác thì cũng đều có cơ hội xét tuyển vào các trường Cao đẳng Dược TPHCM.Chỉ cần các em tốt nghiệp THPT là có cơ hội được học Cao đẳng Dược

Chỉ cần các em tốt nghiệp THPT là có cơ hội được học Cao đẳng Dược

Đối với hệ Cao đẳng, việc tiến hành xét tuyển bằng học bạ, xét tuyển thẳng thí sinh đỗ tốt nghiệp THPT không áp dụng điểm chuẩn, cơ hội học tập và trúng tuyển sẽ dễ dàng hơn hệ đào tạo hệ đại học và phần nào đã giảm gánh nặng điểm số. Hầu hết các trường Cao đẳng Y Dược TPHCM chỉ xét tuyển học bạ THPT và yêu cầu đã tốt nghiệp 12, theo đó các trường sẽ đưa ra điều kiện, chỉ tiêu xét tuyển ngành học khác nhau.

Tổ hợp xét tuyển Cao đẳng Dược Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn như thế nào?

Tổ hợp môn xét tuyển Dược hệ Cao đẳng của Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn năm 2024 hiện nay đã được thay thế bằng hình thức xét tuyển khác.

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn xây dựng đề án tuyển sinh theo quy định của Bộ. Căn cứ vào đó, trường áp dụng điều kiện xét tuyển thay cho quy định xét điểm chuẩn Cao đẳng Y Dược TPHCM , trong đó áp dụng cho tất cả các khối thi và môn thi tổ hợp sau: A00 (Toán, Lý, Hóa) B00 (Toán , Hóa, Sinh) D07 (Toán, Hóa, Anh) C08 (Văn, Hóa, Sinh).

Những tổ hợp môn trên được các trường áp dụng cho tất cả các phương thức tuyển sinh ngành Dược mà trường đó đưa ra trong đề án tuyển sinh của mình. Trong đó, phương thức xét tuyển thẳng theo kết quả kỳ thi THPT quốc gia là hình thức tuyển sinh được áp dụng tại tất cả các trường nói trên. Hiện nay các trường Cao đẳng Y Dược HCM có đào tạo chuyên ngành Dược chủ yếu sử dụng hình thức chỉ cần tốt nghiệp THPT. Theo đó, với những thí sinh có có mong muốn đăng ký tuyển sinh ngành Dược tại các các trường đào tạo hệ Cao đẳng Y Dược TPHCM có thể lựa chọn hình thức xét tuyển học bạ hoặc dựa vào kết quả điểm thi THPT quốc gia thay vì sử dụng điểm chuẩn như những năm trước.

Trường có áp dụng thêm phương thức xét tuyển học bạ THPT để tạo thêm cơ hội lựa chọn những thí sinh có năng lực học tập tốt 3 năm cấp 3 xét học bổng cho thí sinh.  

Địa chỉ đào tạo Cao đẳng Dược TPHCM uy tín

Địa chỉ đào tạo Cao đẳng Dược TPHCM

Hiện nay, ngày càng nhiều các trường đào tạo ngành Y Dược, có rất nhiều khắp cả nước. Trong số đó, trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn là địa chỉ đào tạo ngành Y Dược hệ Cao đẳng được tin cậy và thu hút được rất nhiều sinh viên mỗi năm. Trường được Bộ LĐTB&XH giao mục tiêu tuyển sinh và đào tạo ra nguồn nhân lực Y Dược có chất lượng cho hệ thống y tế của Việt Nam.

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn đào tạo ngành Dược hệ Cao đẳng chính quy tốt nhất cả nước

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn đào tạo ngành Dược hệ Cao đẳng chính quy tốt nhất cả nước

Năm 2024 Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn thực hiện xét tuyển theo phương thức là tuyển thẳng thí sinh đủ điều kiện tốt nghiệp THPT tiếp tục tuyển sinh 5 chuyên ngành:

  • Cao đẳng Dược ( Mã ngành: 6720201)
  • Cao đẳng Điều dưỡng ( Mã ngành: 6720301)
  • Cao đẳng Hộ sinh  ( Mã ngành: 6720303)
  • Cao đẳng Kỹ thuật Xét nghiệm Y học ( Mã ngành: 6720602)
  • Cao đẳng Kỹ thuật Phục hồi chức năng ( Mã ngành: 6720603).

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn được nhiều thí sinh lựa chọn nhờ ưu thế về hệ thống cơ sở vật chất hiện đại, cơ hội thực tập rộng mở và học phí phù hợp. Trước những thay đổi trong quy chế tuyển sinh của Bộ, Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn đã không ngừng nâng cao trình độ chuyên môn, cập nhật trang thiết bị hiện đại tiên tiến nhất nhằm đáp ứng tối đa nhu cầu thực hành của sinh viên. Ngoài ra nhà trường đã nâng cao chất lượng giảng dạy các chương trình giáo dục ngành Dược bám sát vào thực tiễn trong và ngoài nước.

Với bề dày tồn tại và phát triển Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn trong hơn 15 năm nay, sinh viên có thể hoàn toàn yên tâm khi theo học ở bất kỳ cơ sở nào của Trường tại TPHCM.

Địa chỉ Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn tại TPHCM gồm 2 cơ sở chính:

  • Cơ sở 1: Số 1036 Đường Tân Kỳ Tân Quý, Tổ 129, Khu phố 14, Phường Bình Hưng Hòa, Quận Bình Tân, TP.HCM.
  • Cơ sở 2: Toà nhà: PTT - Lô số 07,  Công viên phần mềm Quang Trung, Phường Tân Chánh Hiệp, Quận 12, TP.HCM.

Ngoài ra, sinh viên có thể tham khảo danh sách một số địa chỉ các Trường Cao đẳng Y Dược ở TPHCM uy tín sau đây để đăng ký theo học:

  • Trường Cao đẳng Kinh tế Công nghệ TPHCM.
  • Trường Cao đẳng Bách Việt.
  • Trường Cao đẳng Viễn Đông.
  • Trường Cao đẳng miền Nam.
  • Trường Cao đẳng nghề Kinh tế Công nghệ TPHCM.
  • Trường Cao đẳng Đại Việt Sài Gòn.
  • Trường Cao đẳng Tâm Trí.
  • Trường Cao đẳng Y khoa Phạm Ngọc Thạch.

Hồ sơ xét tuyển ngành Dược năm 2024

Hồ sơ xét tuyển ngành Dược cũng là vấn đề nhiều thí sinh quan tâm, hoàn thiện hồ sơ là một trong những bước quan trọng nếu muốn trở thành tân sinh viên Cao đẳng Dược. Thí sinh cần chuẩn bị đầy đủ hồ sơ xét tuyển và nộp về trường tuyển sinh trong thời gian sớm nhất để có cơ hội trúng tuyển cao.

Nhằm giúp thí sinh thuận lợi trong việc đăng ký xét tuyển, Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn sẽ hướng dẫn thí sinh chuẩn bị hồ sơ xét tuyển Cao đẳng Dược và những lưu ý khi làm thủ tục nhập học.

 Về hồ sơ đăng ký xét tuyển, thí sinh cần chuẩn bị đầy đủ thủ tục và giấy tờ cần thiết sau:

  • 01 Phiếu đăng ký tuyển sinh năm 2024 theo đúng quy định của nhà trường.
  • 02 Bằng tốt nghiệp THPT bản sao có công chứng (áp dụng với thí sinh đã tốt nghiệp trước năm 2024).
  • 02 Giấy chứng nhận tốt nghiệp THPT tạm thời (đối với thí sinh tốt nghiệp năm 2024).
  • 01 Giấy khai sinh có xác nhận của chính quyền địa phương.
  • 01 Giấy chứng minh thư nhân dân (CMTND) hoặc Căn cước công dân (CCCD) bản sao có công chứng.
  • 02 Học bạ THPT bản sao có công chứng.
  • 01 Bộ hồ sơ học sinh, sinh viên trong đó có 01 sơ yếu lý lịch, điền đầy đủ thông tin và xin dấu xác nhận cơ quan địa phương).
  • 04 Ảnh 3×4 và 2 ảnh 4x6 ghi thông tin thí sinh bao gồm: Họ và tên, địa chỉ, số điện thoại liên lạc ở mặt sau ảnh).
  • 01 Giấy chuyển nghĩa vụ quân sự (nam).
  • Giấy chuyển sinh hoạt Đoàn (nếu có).
  • Giấy khám sức khỏe (có dấu xác nhận của cơ sở y tế).
  • Những giấy tờ chứng minh thuộc đối tượng ưu tiên (nếu có).

Thí sinh sau khi hoàn thiện hồ sơ xét tuyển Cao đẳng Dược có thể gửi về Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn qua 1 trong 3 hình thức sau:

+ Cách 1: Thí sinh mang nộp hồ sơ xét tuyển Cao đẳng Dược trực tiếp tại Văn phòng tuyển sinh Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn 2 cơ sở tại TPHCM.

+ Cách 2: Với những thí sinh ở xa, thí sinh đăng ký xét tuyển trực tuyến tại đường link hướng dẫn của nhà trường. Sau khi nhà trường nhận được thông tin đăng ký nguyện vọng của thí sinh, ban tư vấn tuyển sinh sẽ liên hệ lại theo số điện thoại đã đăng kí và hướng dẫn thí sinh chuẩn bị thủ tục hồ sơ gửi về trường sớm nhất.

+ Cách 3: Thí sinh gửi hồ sơ xét tuyển Cao đẳng Dược qua đường bưu điện theo địa chỉ tuyển sinh của nhà trường.

Như vậy, thông qua bài viết này, chắc chắn các bạn đã biết rõ Muốn học ngành Dược phải xét tuyển tổ hợp môn nào? Hy vọng những thông tin trong bài viết trên sẽ phần nào giải đáp được thắc mắc của các thí sinh về môn thi, khối thi ngành Cao đẳng Dược. Nếu đã biết được quy chế thi năm 2024, các bạn hãy cố gắng đầu tư cho các môn học nằm trong những tổ hợp môn để có một kết quả tốt nhất trong kỳ thi THPT quốc gia và dùng kết quả đó để tham gia xét tuyển Đại học, Cao đẳng phù hợp. Thí sinh nào có thắc mắc về khối thi, ngành xin vui lòng liên hệ để được nhà trường tư vấn miễn phí: