Niềm tin
chạm thành công !
096.152.9898 - 093.851.9898

Điều kiện tuyển sinh Cao đẳng Dược TPHCM là gì?

Cập nhật: 29/01/2024 17:11 | Nhâm PT

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn công bố điều kiện xét tuyển Cao đẳng Dược TPHCM năm 2024 để các thí sinh có thể dựa vàonăng lực của bản thân và từ đó đăng ký xét tuyển. Bạn đọc hãy cùng theo dõi để nắm rõ điều kiện xét tuyển Cao đẳng Dược dưới bài viết.

Điều kiện tuyển sinh Cao đẳng Dược TPHCM là gì?

Điều kiện tuyển sinh Cao đẳng Dược TPHCM năm 2024

Tại khu vực TPHCM có rất nhiều các trường Cao đẳng Y Dược tuyển sinh ngành Dược, mỗi trường sẽ có phương thức xét tuyển khác nhau do đó các thí sinh nên tìm hiểu thật kỹ để lựa chọn địa chỉ học tập phù hợp với năng lực của bản thân.

Trong đó Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn căn cứ theo quy định của Bộ Lao động Thương binh và xã hội sẽ thực hiện phương thức xét tuyển xét học bạ trong tuyển sinh Cao đẳng Dược với điều kiện cụ thể bao gồm:

  • Thí sinh đỗ tốt nghiệp THPT hoặc BTVH.
  • Thí sinh là công dân Việt Nam, có lý lịch trong sạch, không phân biệt tôn giáo, vùng miền, không phải là đối tượng có tiền án tiền sự hoặc là người đang bị truy cứu trách nhiệm hình sự.
  • Là thí sinh có đủ sức khỏe để theo học tại trường

Với hình thức xét tuyển thẳng thí sinh đỗ tốt nghiệp THPT, thí sinh có thêm nhiều cơ hội cho mình để trúng tuyển vào Cao đẳng Dược mình yêu thích mà không phải trải qua các kỳ thi tuyển đầy áp lực, căng thẳng, thí sinh chọi cao… Theo đó cũng tạo điều kiện cho các thí sinh muốn theo học ngành Y Dược và đáp ứng được nguồn lực phục vụ cho ngành y tế nên Cao đẳng Y Dược tại TPHCM đã tổ chức xét tuyển với điều kiện đơn giản hơn. 

Ngoài Cao đẳng Dược nhà trường có đào tạo và tuyển sinh các ngành khác như: Cao đẳng Điều dưỡng, Cao đẳng Kỹ thuật xét nghiệm Y học, Cao đẳng Kỹ thuật Phục hồi chức năng, Cao đẳng Hộ sinh. Tất cả các ngành nhà trường tuyển sinh đều áp dụng phương thức xét học bạ nhằm đáp ứng nguyện vọng theo học nhóm ngành Y Dược của các thí sinh.

Thí sinh đủ điều kiện tốt nghiệp THPT là đủ điều kiện nộp hồ sơ xét tuyển thẳng vào trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn

Thí sinh đủ điều kiện tốt nghiệp THPT là đủ điều kiện nộp hồ sơ xét tuyển thẳng vào trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn

Vì sao nên học Cao đẳng Dược tại Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn?

Có thể thấy rằng điều kiện tuyển sinh Cao đẳng Dược TPHCM năm 2024 đầu vào của trường có phần đơn giản với thí sinh nhưng chất lượng đào tạo của nhà trường vẫn không đổi và vẫn đảm bảo trang bị kiến thức, kỹ năng chuyên môn cho sinh viên sau khi tốt nghiệp ra trường. Hàng năm, nhà trường vẫn đào tạo ra hàng ngàn sinh viên tốt nghiệp với kết quả học tập tốt và tỷ lệ tìm được việc làm đúng nghề đến 90%. Nhà trường cũng có những đợt giới thiệu việc làm cho sinh viên trong trường đến các đơn vị y tế y dược uy tín với mức đãi ngộ hấp dẫn.

Năm 2023 vừa qua trường đã đạt được những thành tựu nhất định như: Đạt chỉ tiêu đề ra trong tất cả các ngành đào tạo, các thí sinh có chất lượng đầu vào đảm bảo và cũng có rất nhiều thí sinh đạt điểm số cao trong kết quả thi THPT quốc gia. Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn luôn tự hào là một trường dẫn đầu về y dược tại TP HCM với hệ thống phòng học đồng bộ, đạt tiêu chuẩn đào tạo của Bộ Y tế, Bộ GD và ĐT, Bộ LĐTB và XH cùng đội ngũ giảng viên nhiều kinh nghiệm, các bác sĩ đang làm việc tại một số bệnh viện lớn đến giảng dạy.

Sinh viên khi theo học tại trường sẽ được đào tạo trong mô hình giáo dục mới, áp dụng thực hành đến 70%, lý thuyết 30%. Việc áp dụng phương pháp học này nhằm tạo điều kiện cho thí sinh được tập trung vào thực hành nghề nghiệp, để không chỉ giỏi lý thuyết mà còn thành thạo về các kỹ năng nghề dược thực tế và ra trường làm được việc ngay.

Đặc biệt, nhà trường còn có mô hình đào tạo theo “Nhà trường – bệnh viện” kết hợp nhằm giúp sinh viên được có cơ hội nhanh chóng nắm bắt kiến thức và kỹ năng trong ngành nghề. Nhà trường đã có kế hoạch liên kết sâu hơn với những bệnh viện lớn tại TPHCM và Bệnh viện Chỉnh hình, Phục hồi chức năng TP HCM để thí sinh dễ dàng hơn trong việc đi thực tập. Ngoài ra, trường còn có kế hoạch liên kết với những nhà thuốc lớn, giúp thí sinh học Cao đẳng Dược được học tập thêm những kinh nghiệm và kiến thức trong nghề.

Điều kiện xét tuyển Cao đẳng Dược hệ chính quy phần nào mở ra các cơ hội trúng tuyển cho những thí sinh yêu thích học y dược nhưng chưa đạt được số điểm cao trong kỳ thi xét tuyển có thể hoàn toàn đặt hồ sơ vào trường.

Nhiều thí sinh hiện nay sau khi thi xong đã lựa chọn đăng ký ngay vào trường vì hệ cao đẳng thời gian đào tạo ngắn hơn, trong khoảng 3 năm thí sinh có thể ra thực hành nghề và muốn học tiếp có thể vừa làm vừa học. Còn học hệ Đại học thí sinh sẽ mất khoảng thời gian là 4-6 năm, một thời gian khá dài đối với những thí sinh có hoàn cảnh gia đình không cho phép. Sinh viên chọn học Cao đẳng có thể sớm hoàn thành việc học và sớm ổn định được việc làm đảm bảo cuộc sống. Các bạn có thể tham khảo chương trình học Cao đẳng Dược tại đây.

Đối với hệ Cao đẳng Y Dược, những thí sinh đáp ứng đủ điều kiện tuyển sinh Cao đẳng Dược TP HCM sau khi theo học tại trường đủ chương trình đào tạo 3 năm, sẽ được nhà trường cấp bằng Cao đẳng hệ chính quy và có giá trị sử dụng tại bất kỳ địa phương nào.

Kết thúc khóa học hệ Cao đẳng, sinh viên được cấp bằng Cao đẳng chính quy và được liên thông lên tất cả các trường Đại học Dược có đào tạo liên thông trên cả nước và hoàn thiện ước mơ trở thành các dược sĩ, bác sĩ trong tương lai.

Nhà trường còn quan tâm tới chất lượng đào tạo hệ Văn bằng 2, hệ Liên thông từ trung cấp lên Cao đẳng ngay tại trường với thời gian học phù hợp cho người vừa học vừa làm.

Sinh viên nào đang có nguyện vọng theo đuổi ngành Y Dược nếu đủ điều kiện theo tiêu chí tuyển sinh của nhà trường thì hoàn toàn có thể đăng ký theo học tại trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn. Với bề dày thành lập hơn 10 năm nay, sinh viên hoàn toàn yên tâm khi theo học tại bất kỳ cơ sở nào của trường tại TP HCM.

Cách thức và địa chỉ nộp hồ sơ

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn hỗ trợ sinh viên 3 cách nộp hồ sơ như sau:

  • Cách 1: Thí sinh chuẩn bị xong hồ sơ có thể đến trực tiếp 1 trong 2 cơ sở của nhà trường tại TPHCM để nộp hồ sơ
  • Cách 2: Những thí sinh ở xa có thể chuẩn bị hồ sơ đầy đủ và gửi hồ sơ qua đường bưu điện về trường
  • Cách 3: Thí sinh có thể đăng ký trực tuyến qua link đăng ký có trên website hướng dẫn của nhà trường. Sau khi đăng ký thành công thí sinh sẽ nhận được gmail thông báo. Thí sinh chuẩn bị hồ sơ theo hướng dẫn và gửi hồ sơ về nhà trường

Địa chỉ Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn có 2 cơ sở ở TPHCM:

- Cơ sở 1: Toà nhà : PTT - Đường số 3- Lô số 07, Công viên phần mềm Quang Trung, Phường: Tân Chánh Hiệp, Quận. 12, TP.HCM

- Cơ sở 2: Số 1036 Đường Tân Kỳ Tân Quý Tổ 129, Khu phố 14,  Phường: Bình Hưng Hòa, Quận: Bình Tân, TP.HCM ( Ngã 3 đèn xanh đèn đỏ giao giữa đường Tân Kỳ Tân Quý và Quốc lộ 1A).

Hai Địa chỉ đào tạo Cao đẳng Dược TPHCM  đều được đánh giá có cơ sở vật chất tốt, dễ tìm, sạch sẽ tạo môi trường đào tạo tốt cho sinh viên. Trường nằm tại địa điểm có nhiều cây xanh thoáng mát, hàng quán bên cạnh và nhiều nhà trọ rẻ, đẹp để sinh viên có nhu cầu thuê gần đây.

Trường Cao đẳng Y Dược Sàu Gòn cơ sở công viên phần mềm Quang Trung

Trường Cao đẳng Y Dược Sàu Gòn cơ sở công viên phần mềm Quang Trung

Các tuyến xe bus đi qua cơ sở 2 đường Tân Qùy Tân Qúy:

  • Tuyển bus 16: Bến xe chợ Lớn – Bến xe Tân Phú
  • Tuyển bus 32: Bến xe Miền Tây – Bế xe Ngã tư Ga
  • Tuyển bus số 41: Bến xe Miền Tây- Ngã tư Bốn xã- Bến xe An Sương
  • Tuyển bus số 51: Bến xe Miền Đông – Bình Hưng Hòa
  • Tuyến xe bus 69: Công viên 23/9 – KCN Tân Bình

Tại cơ sở 1, Tòa nhà PTT lô 7, Công viên phần mềm Quang Trung, Quận 12, thành phố Hồ Chí Minh cũng đã được cấp giấy chứng nhận đầy đủ về công tác phòng cháy chữa cháy do phòng cảnh sát phòng cháy chữa cháy cấp. Tùy vào điều kiện đi lại sinh viên có thể lựa chọn đăng ký học tại bất kỳ cơ sở nào của trường vì nhà trường sẽ tạo điều kiện tốt nhất cho sinh viên.

>>> Xem thêm: Học phí Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn

Hi vọng những thông tin trong bài viết “Tuyển sinh Cao đẳng Dược TPHCM cần đáp ứng điều kiện gì?” đã phần nào giúp ích được cho thí sinh và phụ huynh. Những thắc mắc khác liên quan đến điều kiện tuyển sinh hay việc đăng ký xét tuyển thí sinh có thể liên hệ về Ban tư vấn tuyển sinh theo số Hotline để được nhà trường giải đáp cụ thể hơn:

- Điện thoại/ Zalo/Line: 0287.1060.222 - 093.851.9898 - 096.152.9898