Niềm tin
chạm thành công !
096.152.9898 - 093.851.9898

Tuyển sinh Cao đẳng Dược TPHCM có phụ thuộc vào điểm thi THPT?

Cập nhật: 19/04/2023 17:01 | Nhâm PT

Thuộc lĩnh vực khoa học sức khỏe, ngành Dược là ngành học mang đến nhiều cơ hội việc làm nên luôn có sức hút đặc biệt đối với các bạn trẻ. Tuy nhiên với quy chế đổi mới, tuyển sinh Cao đẳng Dược TPHCM có phụ thuộc vào điểm thi THPT?. Những thông tin trong bài viết dưới đây sẽ cung cấp cho thí sinh trong thời điểm định hướng và lựa chọn nghề nghiệp cho mình.

Tuyển sinh Cao đẳng Dược TPHCM có phụ thuộc vào điểm thi THPT?

Nhiều bạn trẻ hiện nay mong muốn được học chuyên ngành Dược hệ Cao đẳng chính quy để khi tốt nghiệp ra trường sẽ có nhiều cơ hội xin việc làm hơn. Tùy theo năng lực của bạn thân, các sinh viên có thể hoàn toàn lựa chọn cho mình một ngôi trường phù hợp nhất. Dưới đây là quy chế tuyển sinh Cao đẳng Dược TPHCM năm 2023 chính xác nhất cho thí sinh cũng như phụ huynh tham khảo. 

Quy chế tuyển sinh Cao đẳng Dược TPHCM năm 2023 Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn

Mỗi năm, hệ Cao đẳng Dược chính quy của Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn lại thu hút một số lượng lớn thí sinh đăng ký theo học. Tuy nhiên, quy chế tuyển sinh Cao đẳng Dược mỗi năm có một thay đổi nên các sinh viên nên chú ý cập nhật để biết nhà trường tuyển sinh theo phương thức nào, điều kiện tuyển sinh ra sao, chỉ tiêu là bao nhiêu thí sinh…

Dược là ngành học tiềm năng cũng như mang đến nhiều cơ hội việc làm sau khi ra trường

Dược là ngành học tiềm năng cũng như mang đến nhiều cơ hội việc làm sau khi ra trường 

Theo quy định của Bộ LĐTB&XH, các trường Đại học, Cao đẳng hiện nay có thể tự chủ trong việc tuyển sinh dựa trên các quy chế mà Bộ đã đưa ra, vì thế quy chế tuyển sinh Cao đẳng Dược phụ thuộc vào quy định của từng cơ sở đào tạo đó.

Phương thức tuyển sinh Cao đẳng Dược TPHCM phụ thuộc vào quy định của từng cơ sở đào tạo vì hiện nay có nhiều trường dựa vào kết quả thi THPT Quốc gia, tuy nhiên có trường lại xét tuyển theo phương thức xét học bạ THPT, đánh giá năng lực, hay có trường lại sử dụng kết hợp các phương thức tuyển sinh với nhau để tuyển được thí sinh đầu vào vừa đảm bảo theo quy định của Bộ. 

Với phương thức xét tuyển bằng học bạ, chỉ tiêu cũng như những điều kiện tuyển sinh của các trường tuyển sinh y dược cũng khác nhau. Việc áp dụng nhiều phương thức này đem đến nhiều thuận lợi cho thí sinh, là yếu tố thuận lợi cho các thí sinh để có thể chủ động lựa chọn trường có phương thức xét tuyển mà bản thân có nhiều lợi thế nhất. Bên cạnh đó, phương thức xét tuyển học bạ, xét tuyển thẳng thí sinh cũng giảm áp lực về điểm chuẩn Cao đẳng Dược TPHCM cho thí sinh xét tuyển, giúp thí sinh thoải mái và tập trung nhiều hơn cho kỳ thi THPT quốc gia. 

Năm 2023 Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn áp dụng phương thức tuyển sinh nào?

Các trường CĐ, ĐH trên cả nước sẽ tự chủ động tổ chức tuyển sinh tổ chức thi tuyển theo phương thức riêng. Theo đó, Bộ GD-ĐT chỉ đưa ra quy định chung về thời gian bắt đầu và thời gian báo cáo kết quả tuyển sinh cũng như quy định về ngưỡng đảm bảo chất lượng đầu vào của các trường.

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn tuyển sinh Cao đẳng Dược năm 2019 trên toàn quốc

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn tuyển sinh Cao đẳng Dược năm 2023 trên toàn quốc 

Như vậy có thể thấy hình thức tuyển sinh ngành Cao đẳng Dược TPHCM năm 2023 sẽ tương tự như năm 2022. Năm 2023 Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn thuộc sự quản lý của Bộ LĐTB&XH, được giao nhiệm vụ tuyển sinh và đào tạo các ngành trọng điểm trong kế hoạch phát triển nhân lực y tế của Bộ Y tế năm 2023 bao gồm: hệ Cao đẳng Dược, Cao đẳng Điều dưỡng, Cao đẳng Hộ sinh Cao đẳng Xét nghiệm, Cao đẳng Kỹ thuật Phục hồi chức năng.... xây dựng phương án xét tuyển năm 2023 với nhiều điều kiện thuận lợi cho các thí sinh theo đuổi ngành Cao đẳng Dược. 

Nhằm đáp ứng nhu cầu nguồn nhân lực đang thiếu hụt cho ngành Y tế, cũng như tạo điều kiện thuận lợi cho các thí sinh theo đuổi ngành Cao đẳng Dược TPHCM, Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn thực hiện xét tuyển đầu vào theo quy định của Bộ LĐTB&XH đơn giản. Điều kiện tuyển sinh Cao đẳng Dược TPHCM tại Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn bao gồm các tiêu chí như sau:

  • Thí sinh tham gia đăng ký xét tuyển là những thí sinh đã có bằng tốt nghiệp THPT hoặc giấy Chứng nhận tốt nghiệp THPT tạm thời năm 2023. Nhà trường sẽ đặc biệt tiến hành xét tuyển thẳng với những thí sinh đỗ tốt nghiệp THPT 
  • Thí sinh có sức khỏe tốt để theo học tại trường
  • Thí sinh phải có lý lịch rõ ràng, không vi phạm tiền án, tiền sự, không đang trong thời gian thi hành án hoặc truy cứu trách nhiệm hình sự. 

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn thực hiện sử dụng 2 phương thức xét tuyển thẳng với những thí sinh đỗ tốt nghiệp THPT và xét tuyển học bạ THPT để nhà trường trao những suất học bổng đến các em học sinh có thành tích học tốt năm học cấp 3 nếu đủ tiêu chí. 

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn thực hiện sử dụng 2 phương thức xét tuyển như trên và không xét tuyển theo điểm chuẩn. Như vậy với phương thức này, Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn không căn cứ vào điểm thi THPT của thí sinh mà căn cứ vào kết quả tốt nghiệp, tạo cơ hội lớn cho đông đảo các bạn có mong muốn được học ngành Dược và ước mơ trở thành Dược sĩ. Chỉ cần thí sinh tốt nghiệp THPT là có thể đăng ký xét tuyển vào ngành Dược cũng như các ngành học khác của nhà trường đang đào tạo. 

Một số điều thí sinh cần biết khi xét tuyển Cao đẳng Dược TPHCM

Ngoài điều kiện xét tuyển, phương thức xét tuyển thí sinh cũng cần lưu ý chuẩn bị đầy đủ hồ sơ theo quy định của Nhà trường. Những giấy tờ chuẩn bị trong hồ sơ liên quan đến thông tin cá nhân đều phải có xác nhận của chính quyền địa phương trong vòng 6 tháng.  Những thí sinh thuộc diện đối tượng ưu tiên thì cần có giấy tờ liên quan chứng minh có xác nhận của chính quyền địa phương. Cần lưu ý mã trường và mã ngành Cao đẳng Dược TP HCM, nếu trong trường hợp thí sinh ghi sai hồ sơ sẽ không được tính là hợp lệ và sẽ phải điều chỉnh lại. Mọi thông tin cần điền đầy đủ và chính xác, tránh trường hợp tẩy xóa trong hồ sơ thông tin vì điều này sẽ ảnh hưởng đến kết quả tuyển sinh. 

Khi xét tuyển, tuyển sinh Cao đẳng Dược TPHCM thí sinh cũng cần nắm được thời gian tuyển sinh của trường. Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn đã bắt đầu nhận hồ sơ tuyển sinh ngay sau khi có kết quả kỳ thi THPT quốc gia. Hiện Nhà trường vẫn đang trong thời gian tuyển sinh Cao đẳng Dược TPHCM đến hết ngày 31/12/2023 (hoặc đến khi nhà trường tuyển sinh đủ chỉ tiêu). Thí sinh có nhu cầu học tại trường có thể tiến hành gửi hồ sơ về Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn vào tất cả các ngày trong tuần trong giờ hành chính. 

Trong quá trình làm hồ sơ tham gia tuyển sinh vào Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn nếu có bất kỳ vấn đề gì thắc mắc về học phí, hay một số vấn đề liên quan đến thông tin và điều kiện xét tuyển thí sinh có thể liên hệ trực tiếp tới ban tư vấn tuyển sinh của nhà trường để được tư vấn cụ thể và chính xác nhất. 

Địa chỉ của Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn:

- Cơ sở 1: Số 1036 Đường Tân Kỳ Tân Quý Tổ 129, Khu phố 14,  Phường: Bình Hưng Hòa, Quận: Bình Tân, TP.HCM ( Ngã 3 đèn xanh đèn đỏ giao giữa đường Tân Kỳ Tân Quý và Quốc lộ 1A).

- Cơ sở 2: Toà nhà : PTT - Đường số 3- Lô số 07, Công viên phần mềm Quang Trung, Phường: Tân Chánh Hiệp, Quận. 12, TP.HCM

Hotline của Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn: 0287.1060.222 - 093.851.9898 - 096.152.9898