Niềm tin
chạm thành công !
096.152.9898 - 093.851.9898

10 thói quen của học sinh giỏi mà bạn nên học tập ngay hôm nay

Cập nhật: 20/04/2021 09:38 | Trần Thị Mai

Để trở thành một học sinh giỏi thì ngay từ bây giờ bạn nên bắt đầu học tập theo những thói quen hàng ngày của họ. Hãy cùng theo dõi bài viết dưới đây để tìm hiểu 10 thói quen của học sinh giỏi mà bạn nên học tập ngay hôm nay.  

10 thói quen của học sinh giỏi mà bạn nên học tập ngay hôm nay

10 thói quen của học sinh giỏi mà bạn nên học tập ngay hôm nay

Ghi chép mọi thứ cần nhớ

Ghi chép sẽ giúp bạn tập trung nhiều hơn khi ở trên lớp, nắm được cụ thể các chủ đề mà bạn học. Tốt nhất bạn không nên giới hạn bản thân ghi chép mà nên tạo ra các hình thức mới như bản đồ tư duy, thẻ nhớ để hấp dẫn hơn khi kết hợp với kiến thức.

Cố gắng tham gia đầy đủ các lớp học vì đây sẽ là nguồn kiến thức không giới hạn và việc bạn cần làm là ghi chép nó.

Không nên quá tin tưởng vào bộ não của mình mà hãy nhớ viết các việc cần làm, dùng màu nổi bật để thực hiện theo đúng thời gian để không bị quên.

Xây dựng nhóm cùng nhau học tập

Cùng những người có học lực tốt để học tập chung với nhau như phân tích tài liệu thảo luận trong lớp, giải quyết các bài tập khó để chuẩn bị cho bài học hôm sau hay kỳ thi sắp tới. Đây sẽ là một cách học tập hiệu quả.

Quản lý tốt không gian học tập cho bản thân

Tự tạo ra một không gian giúp cho bản thân thể hiện được tối đa năng suất của bạn. Nên lựa chọn không gian cách xa tivi và các phiền nhiễu khác để không gian, thời gian học tập được yên tĩnh, tập trung hơn.

Ngay cả khi bạn đọc sách hãy ngồi ở tư thế thoải mái, không nằm trên giường và chuẩn bị sẵn công cụ tô sáng để đánh dấu được các phần trong văn bản có ý nghĩa quan trọng đối với bạn.

Thói quen tự đặt câu hỏi

Đặt yêu cầu để yêu cầu sự giúp đỡ từ giáo viên, gia sư hoặc bạn bè của bạn. Đừng ngại về điều này ngay cả khi bạn đang ở trường đại học vì nó là một cách hiệu quả để đảm bảo rằng bạn thực sự hiểu về tài liệu này.

Thay thế việc ngồi thụ động trong lớp học để lắng nghe thì việc thường xuyên để nâng tầm hiểu biết về kiến thức và các ứng dụng tiềm năng của nó vào những tình huống thực tế.

Không nên làm một số nhiệm vụ cùng một lúc

Theo như các nghiên cứu đã chỉ ra thì nếu bạn thực hiện quá nhiều nhiệm vụ cùng một lúc sẽ không được. Chỉ cần thực hiện tốt và chỉ một lần tại một thời điểm là điều quan trọng nhất.

Nếu làm cùng lúc một cuộc nói chuyện hoặc xem lại bài đọc lần thứ 3 thì có thể khiến các bạn trì hoãn mục tiêu của mình.

Đừng nên để đến gần thời gian hoặc giây phút cuối cùng mới bắt đầu tiến hành viết báo cáo, bài luận… Vì như vậy có thể xảy ra những tình huống bất ngờ và đảo ngược thành tích học tập của các bạn. 

hoc-sinh-gioi
10 thói quen của học sinh giỏi mà bạn nên học tập ngay hôm nay

Phân chia công việc hợp lý hơn

Phân chia công việc hợp lý thành các giai đoạn sẽ giúp bản thân từ hoàn thành từng phần tuyệt đối và tận dụng được tối đa nhiệm vụ.

Trong trường hợp không thể học và ôn bài cũng một lúc thì tốt nhất nên ưu tiên những môn cần hoàn thành trước. Lựa chọn phương pháp đọc tóm tắt và highlight những từ quan trọng thay vì dành cả đêm để đọc cả chương hay cả quyển sách.

Nên hoàn thành bài vở sớm và xin nhận xét từ giáo viên

Hãy tận dụng những nhận xét của giáo viên nếu họ sẵn sàng cho nhận xét. Chính giáo viên sẽ là người giúp bạn xác định hướng đi đúng và từng bước để đạt kết quả tốt nhất.

Loại bỏ những yếu tố gây nhiễu

Không nên vừa xem TV và vừa học bài mà nên tìm nơi yên tĩnh để ngồi học, tránh xa điện thoại hoặc tivi. Điều này sẽ giúp bạn trong thời gian ngắn có thể hoàn thành tốt bài vở.

Hãy coi điện thoại hoặc các chương trình trên tivi là một phần thưởng sau một khoảng thời gian mà bạn đã dành để học tập.

Tự tạo niềm vui khi học

Có rất ít các bạn học sinh muốn dành hết thời gian rảnh để học nhưng nếu bạn đang có muốn trở thành học sinh giỏi thì cần phải làm như vậy.

Để việc tự học luôn trở nên vui vẻ không bị uể oải khi ngồi học thì bạn cần chuẩn bị một ly đồ uống yêu thích, mở list nhạc để học hoặc dùng các dụng cụ yêu thích giống như giấy note, thẻ ghi nhớ… đồng thời lên kế hoạch vui chơi để bạn không cảm thấy mệt mỏi, chán nản với việc học.

Học tập thông minh hơn thay vì chăm chỉ

 Để trở thành người học giỏi thì bạn cần học tập có hiệu quả và để chiến lược tốt. Có  đôi lúc bạn sẽ không có đủ thời gian để làm hết mọi việc.

Biết được giới hạn của bản thân

Trong quá trình học tập thì chất lượng sẽ quan trọng hơn số lượng. Chú ý tập trung tuyệt đối trong 2 giờ đồng hồ đạt hiệu quả cao hơn là kéo dài thời gian học trong 10 giờ liên tục.

Ban tư vấn tuyển sinh Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn đã chia sẻ "10 thói quen của học sinh giỏi mà bạn nên học tập ngay hôm nay", hy vọng sẽ giúp ích được rất nhiều cho các bạn thí sinh trong kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021 sắp tới.