Niềm tin
chạm thành công !
096.152.9898 - 093.851.9898

Top các ngành hot trong tương lai 2025

Cập nhật: 17/05/2024 11:06 | Trần Thị Mai

Việc lựa chọn ngành đóng vai trò vô cùng quan trọng bởi sẽ quyết định đến sự thành công sau này, trong đó xu hướng của các bạn trẻ trong những năm gần đây là lựa chọn các ngành hot hiện nay. Trong bài viết này sẽ gợi ý cho các bạn trẻ top các ngành hot trong tương lai 2025 để tham khảo và đưa ra lựa chọn phù hợp nhất.  

Top các ngành hot trong tương lai 2025

Tìm hiểu thị trường lao động hiện nay

Theo đánh giá từ nhiều chuyên gia tính đến quý I năm 2023 cả nước có đến 53,3 triệu người trong lực lượng lao động. Thu nhập bình quân của người lao động là 7.0 triệu đồng/ tháng. Tuy nhiên mức GDP đầu người sẽ tăng không đều ở 3 khu vực kinh tế, cụ thể như:

  • Khu vực dịch vụ tăng cao nhất có tỉ lệ tăng 10,1% so với cùng kỳ năm ngoái, và đạt mức 8,3 triệu đồng.
  • Khu vực nông lâm thủy sản có tỉ lệ đứng thứ hai là tăng 9,2% so với cùng kỳ năm ngoái và đạt mức 4,1 triệu đồng.
  • Khu vực công nghiệp và xây dựng đứng cuối, tăng 9,0% so với cùng kỳ năm ngoái và đạt mức 7,9 triệu đồng.

Từ đó có thể thấy rằng thị trường lao động tiếp tục phát triển theo hướng công nghiệp hóa - hiện đại hóa. Có thể thấy rằng thị trường đặt ra yêu cầu ổn định và phát triển kinh tế, bên cạnh đó hội nhập Quốc tế và ứng phó được với mọi biến đổi.

Top các ngành hot trong tương lai 2025

Không dễ dàng trong việc dự đoán ngành nghề tương lai tuy nhiên có thể căn cứ theo xu hướng và lĩnh vực nổi bật có thể xem xét đến nhu cầu tuyển dụng, phát triển trong tương lai. Xem thêm cách chọn ngành học phù hợp.

Dưới đây là một số ngành nghề có nhu cầu tuyển dụng và được săn đón nhiều trong giai đoạn đến năm 2025 như:

Nhóm ngành Công nghệ thông tin

Công nghệ thông tin ngày càng được ứng dụng rộng rãi trên mọi lĩnh vực, trong đó có cả Giáo dục, Kinh doanh, Kinh tế, Y học, An ninh quốc gia… Bởi xu hướng công nghệ số ngày càng phát triển nên nhóm ngành này có sự phát triển mạnh mẽ.

Ngành Công nghệ thông tin bao gồm các nhóm ngành cơ bản như:

  • Ngành tin học ứng dụng.
  • Công nghệ phần mềm.
  • Kỹ thuật mạng.
  • Công nghệ thông tin – IT.
  • Mạng máy tính và dữ liệu.
  • Khoa học máy tính.
  • Kỹ thuật máy tính.
  • Hệ thống quản lý thông tin.

Đa dạng vị trí công việc ngành Công nghệ thông tin như: Kỹ sư phần mềm, lập trình viên, chuyên viên kỹ thuật, chuyên viên an ninh mạng, lập trình web… Mức lương hấp dẫn từ 8 - 30 triệu đồng/ tháng, tùy thuộc vào năng lực chuyên môn của từng người.

Nhóm ngành Chăm sóc sức khỏe 

Trên thực tế hiện nay tình trạng ô nhiễm môi trường, biến đổi khí hậu cùng với quá trình đô thị hóa đã gây ra nhiều ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe của cộng đồng. Bên cạnh đó mọi người ngày càng chú ý đến vấn đề sức khỏe nhiều hơn chính vì vậy các nhóm ngành Y Dược chăm sóc sức khỏe ngày càng phát triển mạnh mẽ hơn.

Chăm sóc sức khỏe có bao gồm rất nhiều các ngành nghề như: Bác sĩ, Dược sĩ, Điều dưỡng, Kỹ thuật Xét nghiệm Y học, Kỹ thuật Phục hồi chức năng, Hộ sinh… Cơ hội việc làm ngành này luôn mở rộng bởi ngày càng có nhiều những bệnh viện, trung tâm y tế, phòng khám chăm sóc sức khỏe được xây dựng.

các ngành hot xu hướng 2025
Nhóm ngành Sức khỏe là một trong những xu hướng lựa chọn ngành nghề của các bạn trẻ

>> Giải đáp băn khoăn: Nên học Đại học hay Cao đẳng?

Nhóm ngành Chăm sóc sắc đẹp

Hiện nay việc chăm sóc sắc đẹp đang trở thành nhu cầu hết sức thiết yếu và cơ bản, đặc biệt tốc độ phát triển của các ngành làm đẹp được đánh giá là phát triển nhanh chóng, nổi bật trong đó là thẩm mỹ, mỹ phẩm và chăm sóc sắc đẹp cá nhân. Bởi vậy đây là một trong những ngành trở thành xu hướng lựa chọn cho các bạn trẻ trong tương lai.

Con gái nên chọn ngành gì? Ngành chăm sóc sắc đẹp là một trong những lựa chọn phù hợp với các bạn nữ. Một số các ngành nghề thuộc lĩnh vực chăm sóc sắc đẹp như: Phun xăm thẩm mỹ, trang điểm chuyên nghiệp, nail, làm tóc, massage body… Thu nhập của nhóm ngành này luôn ở mức cao và sẽ ở mức từ 7 - 15 triệu đồng/ tháng và những chuyên gia thẩm mỹ có thể nhận được mức lương lên đến 20 triệu/ tháng.

Digital Marketing

Digital marketing đây được coi như một dạng tiếp thị kết hợp internet và các thiết bị kỹ thuật số như các nền tảng công nghệ để quảng bá sản phẩm và dịch vụ. Tốc độ phát triển của ngành song song với cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 và trở thành một trong những ngành nghề hot ở những năm tới.

Một chuyên viên trong lĩnh vực Digital Marketing từ 9 - 15 triệu đồng/ tháng và mức lương có thể cao hơn nếu năng lực làm việc tốt. 

Ngành nghề này phù hợp với những bạn trẻ năng động có tư duy nhạy bén. Một số trường đào tạo ngành Digital Marketing như: Đại học FPT, Đại học Rmit, Đại học Ngoại thương, Đại học Kinh tế quốc dân…

Công nghệ thực phẩm

Ngày nay nhu cầu cuộc sống của mọi người ngày càng được nâng cao, điều này dẫn đến sự ra đời và phát triển của ngành Công nghệ thực phẩm. Công nghệ thực phẩm là ngành học của nhánh khoa học thực phẩm nhằm giúp giải quyết việc bảo quản, sản xuất, kiểm soát chất lượng, nghiên cứu và phát triển các sản phẩm thực phẩm.

Một số những công việc phổ biến của ngành Công nghệ thực phẩm như chuyên viên nghiên cứu chất lượng thực phẩm, chuyên gia dinh dưỡng, cán bộ quản lý kỹ thuật trong dây chuyền sản xuất thực phẩm. Mức thu nhập bình quân của ngành này từ 7 - 10 triệu đồng/ tháng và có thể lên đến 30 - 40 triệu/ tháng đối với những chuyên gia.

Trên đây là thông tin chia sẻ của Ban tư vấn tuyển sinh Cao đẳng Y Dược TPHCM các ngành nghề tương lai 2025 đáng để các bạn trẻ cân nhắc theo đuổi. Ngoài những ngành nghề ở trên sẽ còn xuất hiện nhiều những ngành nghề mới khác nên thí sinh cần tìm hiểu thật kỹ và đưa ra lựa chọn phù hợp với đam mê và sở thích.