Niềm tin
chạm thành công !
096.152.9898 - 093.851.9898

Con gái nên học ngành gì là phù hợp và dễ xin việc nhất?

Cập nhật: 09/04/2020 11:45 | Thu Hương

Theo khảo sát điều tra, tỷ lệ nữ giới tham gia lao động trên thế giới đang ở mức thấp hơn so với nam giới là 27%, còn tại nước ta tỷ lệ nữ giới thất nghiệp hơn nam giới là 0,7%. Những con số này đang nói lên sự chênh lệch đáng báo động về số lượng người lao động giữa nữ và nam. Đâu là nguyên nhân dẫn đến thực trạng này, nữ giới nên học khối nào, ngành nào để khi ra trường dễ xin được việc làm?  

Con gái nên học ngành gì là phù hợp và dễ xin việc nhất?

>>Click tham khảo: Tổ hợp môn, mã tổ hợp môn các khối thi Đại học cập nhật mới nhất để sớm có quyết định chọn ngành học cho mình chính xác nhất.

Nguyên nhân và thực trạng tỷ lệ thất nghiệp của nữ cao hơn nam

Vốn dĩ do đặc thù sinh lý riêng biệt khiến cơ hội việc làm của nữ giới bị hạn hẹp hơn so với nam giới. Tuy nhiên, nó cũng còn phụ thuộc vào điều kiện kinh tế của từng quốc gia.

Đối với những quốc gia giàu có ở khu vực Đông Âu và Bắc Mỹ thì tỷ lệ thất nghiệp của nữ còn thấp hơn nam, các nước phát triển có tỷ lệ chênh lệch rất nhỏ không đáng kể.

Trái lại, tỷ lệ lao động nữ ở các nước đang phát triển thì lại thấp hơn nam giới rất nhiều đặc biệt là các nước Ả Rập và Bắc Phi với tỷ lệ nữ thất nghiệp cao gấp đôi so với nam giới. Đó là việc các nước này vẫn còn sự phân biệt đối xử, bất bình đẳng lao động giữa 2 giới.

Tại Việt nam, lao động nữ và nam không có sự phân biệt đối xử rõ ràng nhưng tỷ lệ lao động nữ thất nghiệp vẫn cao hơn nam giới và có mức thu nhập thấp hơn nam là 10,7%.

Xét đến nguyên nhân của thực trạng này ngoài việc vẫn có sự phân biệt đối xử nguồn lao động nặng nề ở một số nước thì còn do nhiều bạn nữ vẫn chưa xác định đúng nghề nghiệp bắt nguồn từ việc chọn sai khối sai ngành.

việc làm nữ giới

Tỷ lệ thất nghiệp nữ giới đang cao hơn nam giới

Con gái nên học khối nào?

A, B, C, D là những khối có đa dạng ngành nghề với tỷ lệ tuyển dụng cao. Trong đó, các khối A, B thiên về tính toán, tư duy còn các khối C, D thiên về các môn xã hội đòi hỏi sự khéo léo, mềm mỏng,..Qua đây, chúng ta có thể thấy được con gái nên chọn khối C hoặc D là phù hợp nhất.

Khối C bao gồm toàn những môn xã hội, khối D có sự kết hợp giữa các môn xã hội, tự nhiên và ngoại ngữ với đa dạng ngành nghề việc làm. Vì vậy nếu con gái chọn một các ngành nghề của một trong 2 khối này thì cơ hội nhận được những công việc đúng với năng lực sở thích sẽ tăng lên rất nhiều.

Ngành nào là phù hợp và dễ xin việc dành cho con gái?

Thông thường từ xưa đến nay, các bậc phụ huynh thường mong muốn con mình học tại những trường sư phạm hoặc, ngân hàng để sau này trở thành giáo viên, nhân viên ngân hàng,...với mức lương ổn định. Tuy nhiên, những ngành nghề này hiện nay lại đang trong thực trạng thừa nguồn nhân lực. Vì vậy, những công việc này có thể không phải là một lựa chọn ưu tiên hàng đầu nữa. 

Mặt khác, xã hội ngày càng hiện đại với sự phát triển của Internet, chúng ta đang sống trong thời đại 4.0, nơi mà mọi người có thể kết nối với nhau qua các mạng xã hội: facebook, zalo,...việc tìm kiếm việc làm trên mạng trở nên dễ dàng hơn bao giờ hết. Qua thống kê có thể thấy được, nữ giới hiện đại có thể thử sức với nhiều ngành nghề như sau.

Thiết kế thời trang 

Thời trang là một trong những nhu cầu không bao giờ thiếu của phái nữ. Với sự nhẹ nhàng, tinh tế và khéo léo kèm theo chút đam mê nữa, chắc chắn nữ giới là ứng cử viên số một cho công việc thiết kế thời trang. Đây là một trong những việc hot nhất hiện nay với mức thu nhập cao trung bình từ 15- 20 triệu.

thiết kế thời trang

Thiết kế thời trang là công việc yêu thích của nhiều nữ giới

Viết lách

Viết lách là một trong những công việc được ưa thích của phái nữ trong thời hiện đại chỉ cần một chiếc máy vi tính có kết nối mạng, bạn có thể tạo cho mình một blog về lĩnh vực bạn yêu thích như: thời trang, làm đẹp, du lịch, ẩm thực,...

Công việc viết lách không chỉ giúp bạn tìm hiểu hết mọi ngóc ngách của lĩnh vực bạn quan tâm mà còn có thể mang lại môt nguồn thu nhập cực khủng lên đến hàng trăm triệu đồng.

viết lách

Viết blog có mức thu nhập cao ngất ngưởng

Y tá/ Điều dưỡng 

Điều kiện kinh tế người dân ngày càng phát triển, nâng cao dẫn đến nhu cầu chăm sóc sức khỏe cũng ngày một tăng lên. Vì vậy, những y tá, điều dưỡng viên luôn là nguồn lực không thể thiếu của mỗi bệnh viện, trung tâm y tế, phòng khám.

Từ khi trở thành một nghề độc lập, Điều dưỡng đang ngày một mở rộng vai trò, nhiệm vụ và cần thêm rất nhiều nhân sự mới. Mức thu nhập của ngành này là khoảng 100 triệu. năm.

điều dương

Học điều dưỡng không bao giờ sợ bị thất nghiệp

>>Click tham khảo các ngành học của trường Cao Đẳng Y Dược Sài Gòn để cầm chắc cho mình tấm vé trở thành Điều Dưỡng Viên trong tương lai.

Dược sĩ 

Dược sĩ là một trong 5 ngành Y dược "hot" nhất hiện nay rất phù hợp với nữ giới. Dược sĩ có thể làm tại nhiều vị trí: quản lý dược, nghiên cứu thuốc, bán thuốc,...với mức lương cao từ 60 - 240 triệu / năm.

dược

Nghề dược chưa bao giờ ngừng "hot"

Thị trường việc làm nữ giới hiện nay đang dần mở rộng ra rất nhiều ngành nghề với mức thu nhập hấp dẫn. Để làm đúng công việc yêu thích trước hết bạn nên chọn đúng khối đúng ngành học trước sau đó trau dồi, nắm chắc thật tốt kiến thức, kỹ năng ngay trên trường lớp và nắm bắt cơ hội việc làm. 

Theo Trường Cao đẳng Y dược Sài Gòn tổng hợp