Niềm tin
chạm thành công !
096.152.9898 - 093.851.9898

6 ngành khối D dễ kiếm việc làm nhất trong tương lai cần xem ngay

Cập nhật: 10/04/2019 17:26 | Nhâm PT

Chọn ngành nghề là điều băn khoăn của bất cứ thí sinh nào. Bạn học khối D nhưng vẫn chưa biết nên chọn ngành nghề nào phù hợp? Cùng tham khảo 6 ngành khối D dễ kiếm việc làm nhất qua bài viết sau nhé!

6 ngành khối D dễ kiếm việc làm nhất trong tương lai cần xem ngay

Tổng hợp 6 ngành khối D dễ kiếm việc làm nhất

Ngành Ngôn ngữ Anh

Ngôn ngữ Anh là một trong những ngành nghề khối D có cơ hội việc làm rộng mở  cho bạn. Đây là ngành học tiếng Anh nâng cao với kiến thức trong nhiều mảng như bổ trợ về kinh tế, du lịch, quan hệ ngoại giao, tài chính ngân hàng, xuất nhập khẩu hay khách sạn đối tác. Ngôn ngữ Anh là ngành được khá nhiều sinh viên quan tâm trong vài năm gần đây, do tính chất lĩnh vực yêu cầu trình độ tiếng anh nhiều nên ngành học này cũng được đẩy lên cao hơn.

Với những kiến thức đa dạng và chương trình học cập nhật, sau khi tốt nghiệp ngành Ngôn ngữ Anh, bạn có thể làm việc tại các công ty đa quốc gia, các doanh nghiệp nước ngoài hoặc các tổ chức phi chính phủ ngay tại Việt Nam.

Ngành Báo chí

Báo chí luôn là ngành nghề được nhiều bạn trẻ yêu thích vì có sự trải nghiệm và được thể hiện khả năng của bản thân thông qua công việc đưa tin hàng ngày. Và đây cũng là ngành nghề dễ xin việc cho các bạn học khối D.

Học Báo chí, bạn có thể trở thành biên tập viên, nhà báo, phóng viên hay làm việc tại các kênh truyền hình, đài phát thanh hoặc tại các vị trí có liên quan đến báo chí. Học ngành nghề này, bạn cũng sẽ được trau dồi về kĩ năng viết, trình bày vấn đề, khả năng nắm bắt thông tin nhanh nhạy cũng như có hiểu biết sâu rộng và cái nhìn rộng mở về những vấn đề trong xã hội một cách nhanh nhất. Ngoài ra, học ngành này các bạn cũng sẽ có nhiều mối quan hệ sâu rộng từ bạn đọc và những nhân vật trong bài viết của mình.

Sinh viên ngành Báo chí có cơ hội việc làm cao

Sinh viên ngành Báo chí có cơ hội việc làm cao

Ngành Giáo dục Mầm non

Xã hội hiện nay ngày càng coi trọng giáo dục hơn. Chính vì vậy mà nhu cầu nhân lực ngành sư phạm rất lớn, đặc biệt là nhân lực ngành giáo dục Mầm non. Tốt nghiệp ngành Giáo dục Mầm non, bạn có thể làm việc trong hệ thống các trường Mầm non công lập hoặc tư thục. Tuy nhiên muốn theo sự nghiệp mầm non các bạn cũng cần phải có đam mê yêu trẻ nhỏ, khéo léo và có sự sáng tạo trong công việc của mình.

Sinh viên ngành Giáo dục Mầm non sẽ được đào tạo các kiến thức cần thiết trong làm việc với trẻ nhỏ. Bạn cũng sẽ được trau dồi đạo đức và kĩ năng cần thiết để đáp ứng với nhu cầu giáo dục hiện nay.

Ngành Giáo dục tiểu học

Tương tự như ngành Giáo dục Mầm non, Giáo dục Tiểu học cũng là ngành nghề có nhu cầu nhân lực lớn hiện nay. Đây là hai ngành nghề được ưu tiên hàng đầu trong ngành giáo dục.

Tốt nghiệp ngành Giáo dục Tiểu học, với những kiến thức và kĩ năng được đào tạo, bạn có thể giảng dạy tại các trường tiểu học hoặc các trường liên cấp, tổ hợp 3 cấp trong và ngoài công lập.Giáo dục tiểu học hiện nay rất đầu tư và chú trọng nguồn nhân lực có năng lực giỏi, biết cách truyền đạt đến học sinh.

Ngành Quản trị kinh doanh

Lĩnh vực kinh doanh ngày càng phát triển lớn mạnh, và do đó nhu cầu nguồn lực của ngành nghề này cũng rất lớn. Theo học ngành Quản trị kinh doanh, bạn sẽ có các kiến thức về kinh doanh, kinh tế mới hiện nay.

Là một ngành nghề năng động và linh hoạt, bạn có thể đảm nhiệm nhiều công việc sau khi tốt nghiệp ngành Quản trị kinh doanh như: nhân viên kinh doanh, quản trị viên hay tư vấn viên kinh doanh,…. Hoặc nếu đủ kinh nghiệm, kiến thức và tiềm lực, bạn cũng có thể tự mình đứng ra kinh doanh riêng.

Ngành Bảo hiểm

Đây cũng là một trong những ngành nghề khối D dễ xin việc mà bạn có thể tham khảo. Là ngành kinh tế giữ vai trò quan trọng trong cuộc sống đó là giảm thiểu rủi ro, mang lại sự yên tâm cho các cá nhân hay tổ chức, ngành bảo hiểm luôn cần nguồn nhân lực có chất lượng.

Tốt nghiệp ngành Bảo hiểm, bạn có thể làm việc linh hoạt nhiều vị trí: từ nghiên cứu bảo hiểm, tư vấn bảo hiểm đến cán bộ quản lý tài chính, cán bộ đinh phí hay cán bộ đàm phá, cán bộ quản trị rủi ro trong các hang bảo hiểm, tập đoàn kinh tế.

Ngành Bảo hiểm là ngành nghề dễ xin việc được nhiều sinh viên theo đuổi

Ngành Bảo hiểm là ngành nghề dễ xin việc được nhiều sinh viên theo đuổi

Ngoài ra, một số ngành nghề có cơ hội việc làm cao sau khi ra trường cho các bạn học khối D đó là: ngành Sư phạm, ngành ngôn ngữ Nhật, ngành Luật Kinh tế, ngành Xã hội học,…

Bài viết đã giới thiệu cho bạn 6 ngành khối D dễ xin việc nhất cho sinh viên mới ra trường. Hi vọng những chia sẻ trên sẽ giúp bạn chọn được cho mình ngành nghề phù hợp với năng lực, sở thích của bản thân và nhu cầu của xã hội hiện nay. Ngoài những ngành kể trên thì khối D cũng còn rất nhiều những ngành nghề khác để các bạn sinh viên tham khảo để lựa chọn nghề nghiệp sao cho phù hợp nhất.

Nguồn: Cao đẳng Dược HCM tổng hợp