Niềm tin
chạm thành công !
096.152.9898 - 093.851.9898

Bảo đảm chính xác trong đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT

Cập nhật: 04/05/2024 10:08 | Trần Thị Mai

Thí sinh trên cả nước sẽ thực hiện đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT năm 2024 theo hình thức trực tuyến từ ngày ⅖ đến 17 giờ ngày 10/5. Để đảm bảo tính chính xác trong việc đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT, bạn đọc hãy cùng theo dõi bài viết dưới đây.  

Bảo đảm chính xác trong đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT

Được biết kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 sẽ được tổ chức với 5 bài thi với 3 bài thi độc lập là Toán, Ngữ văn, Ngoại ngữ; Một bài thi tổ hợp Khoa học tự nhiên; Một bài thi tổ hợp Khoa học xã hội.

Xét công nhận tốt nghiệp THPT các thí sinh thuộc chương trình giáo dục THPT sẽ cần phải dự thi bốn bài thi với ba bài thi độc lập và một bài thi tổ hợp do thí sinh tự chọn. Đối với thí sinh Giáo dục thường xuyên cần phải dự thi ba bài thi là Toán, Ngữ văn và bài thi tổ hợp tự chọn, bên cạnh đó có thể đăng ký dự thi thêm bài thi Ngoại ngữ để lấy điểm dùng trong xét tuyển vào các trường Đại học, Cao đẳng.

Theo đó thí sinh đăng ký dự thi cần chính xác thông tin nhằm đảm bảo tốt nhất những ưu tiên trong việc xét tốt nghiệp hoặc sử dụng kết quả để xét tuyển Đại học, Cao đẳng. Trước đó Bộ Giáo dục đã đưa ra hướng dẫn cụ thể việc triển khai đăng ký dự thi, phần mềm đăng ký dự thi lên hệ thống của Bộ. Đồng thời những đơn vị đăng ký dự thi hướng dẫn thí sinh sử dụng tài khoản đã được cấp để đăng ký dự thi trực tuyến; Kiểm tra những thông tin cá nhân chính xác; Đăng ký và nộp các giấy tờ chứng minh nhằm được hưởng chế độ ưu tiên trong việc xét tuyển Cao đẳng, Đại học.

Tại các cơ sở Giáo dục thực hiện chỉ đạo những trường THPT, đơn vị đăng ký dự thi kiểm tra, kiểm tra chéo thông tin thí sinh ký dự thi, đăng ký xét công nhận tốt nghiệp THPT.  Các đơn vị cần đặc biệt lưu ý những thông tin về diện ưu tiên, điểm khuyến khích trong xét tốt nghiệp THPT và thuộc diện được hưởng ưu tiên trong tuyển sinh Đại học, Cao đẳng và lưu giữ hồ sơ đăng ký dự thi của thí sinh.

Những thí sinh đăng ký dự thi cần có căn cước công dân hay chứng minh thư nhân dân/ mã định danh cá nhân/ hộ chiếu, tất cả phải thống nhất với thông tin đăng ký sơ tuyển và quá trình đăng ký xét tuyển Cao đẳng, Đại học. 

Bộ Bộ Giáo dục và Đào tạo đã đưa ra lưu ý rằng ảnh của thí sinh tải lên trên hệ thống cần có độ phân giải là 400x600 pixels và chụp theo kiểu căn cước công dân thời gian chụp không quá 6 tháng. 

Trong thời gian đăng ký dự thi nếu thí sinh có nguyện vọng đăng ký xét tuyển Cao đẳng, Đại học cần thực hiện khai báo đầy đủ thông tin trên phần mềm, đúng các thông tin kèm minh chứng để hưởng ưu tiên trong xét tuyển sinh đại học, cao đẳng theo quy định.

Bảo đảm chính xác trong đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT
Bảo đảm chính xác trong đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT

Kết thúc thời gian đăng ký dự thi, thí sinh tuyệt đối không được thay đổi những thông tin về môn thi, bài thi đã đăng ký.

Tuy nhiên kỳ thi tốt nghiệp THPT diễn ra hàng năm những quy chế, quy định, hướng dẫn được ngành Giáo dục phổ biến rộng rãi trên nhiều phương tiện thông tin đại chúng nhưng số lượng khoảng một triệu thí sinh thực hiện đăng ký dự thi nên sẽ có những sai sót xảy ra.

Chính vì vậy ngoài những hướng dẫn, quy định thì Bộ Giáo dục và Đào tạo cần bố trí đội ngũ nguồn nhân lực hỗ trợ thí sinh 24/24 trong những ngày thực hiện đăng ký dự thi trực tuyến trên hệ thống, bên cạnh đó thường xuyên liên lạc, trao đổi thông tin với những tỉnh, thành phố để công tác đăng ký dự thi; Chỉ đạo đơn vị cung cấp dịch vụ chủ động giám sát số lượng truy cập và chuẩn bị phương án, chuẩn bị thiết bị dự phòng để kịp thời bổ sung ngay khi hệ thống có nguy cơ tắc nghẽn.

Đồng thời những cơ sở Giáo dục, các trường phổ thông cần phân công người trực thường xuyên tại điểm đăng ký nhằm hỗ trợ thí sinh trong quá trình thực hiện đăng ký dự thi. Các thí sinh cần tìm hiểu kỹ, lắng nghe hướng dẫn, trao đổi với thầy cô để được hỗ trợ đăng ký dự thi của trường và thực hiện đăng ký dự thi đúng cách, đảm bảo chính xác.

Thí sinh nên chú ý đến việc lựa chọn bài thi, môn thi và các quy định liên quan đến việc xét tuyển Đại học, Cao đẳng để thông tin đăng ký chính xác, tránh các sai sót có thể xảy ra trong quá trình xét tốt nghiệp hoặc xét tuyển vào các trường.

Tốt nhất trong những ngày đăng ký dự thi, thí sinh cần giữ liên lạc, liên thông thường xuyên giữa những đơn vị, cơ quan, các trường nhằm đảm bảo tốt nhất việc đăng ký dự thi được chính xác, suôn sẻ, đảm bảo quyền lợi cho thí sinh và đạt kết quả cao trong kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024.

Trên đây là một số thông tin: Bảo đảm chính xác trong đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT, được Ban tư vấn tuyển sinh của Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn chia sẻ, hy vọng từ đó thí sinh sẽ tránh được sai sót khi đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT năm 2024.