Niềm tin
chạm thành công !
096.152.9898 - 093.851.9898

Bí quyết học đạt điểm cao của các thủ khoa khối A

Cập nhật: 22/12/2018 07:14 | Thu Hương

Để chuẩn bị cho những kỳ thi THPT hoặc đại học, nhiều bạn thí sinh đang tất bật đi học thêm, mua nhiều sách ôn luyện. Tuy nhiên, đó có phải là những phương pháp luyện tập hiệu quả nhất. Hãy nghe một số chia sẻ của các thủ khoa khối A để biết cách họ đạt được điểm cao như thế nào nhé!

Bí quyết học đạt điểm cao của các thủ khoa khối A

Bạn Nguyễn Quang Dũng

Nguyễn Quang Dũng – Thủ khoa khối A đạt 30 điểm

Nguyễn Quang Dũng là cựu học sinh trường THPT Chuyên Hà Tĩnh, tỉnh Hà Tĩnh – Thủ khoa khối A đạt 30 điểm của kỳ thi THPT năm 2017. Hiện tại, Dũng đang là sinh viên năm nhất trường ĐH Y Hà Nội. Bí quyết luyện thi của Dũng như thế nào,  chúng ta cũng đi tìm hiểu nhé!

Đầu tiên, Dũng khuyên nếu bạn chỉ còn cách kỳ thi khoảng 1-2 tháng thì nên luyện đề, luyện phản xạ trắc nghiệm, quá trình này sẽ giúp bạn làm bài nhanh hơn.

Đồng thời nên tìm đề thi thử của các trường chuyên trên cả nước để làm quen và làm đi làm lại các đề đã ôn tập trong năm cho nhuần nhuyễn. Cùng với đó, dù có bận bịu nhiều chuyện thì bạn cũng nên chú ý phân bổ thời gian hợp lý, không nên lơ là việc học. Đây là giai đoạn cực kỳ quan trọng để quyết định đến thành công của bạn.

Cách để chinh phục điểm cao như thế nào? Theo Dũng, muốn chinh phục điểm cao thì không nên chú trọng vào việc làm các bài khó vì điểm câu dễ cũng bằng câu khó nên cần phải luyện làm thật nhanh và chuẩn xác những câu dễ để lấy điểm trước khi làm đến câu khó để thoải mái tâm lý.

Tuy nhiên, bạn cũng nên lưu ý khi luyện đề nên tập trung vào những câu vừa sức để luyện một cách chắc chắn không nên mất thời gian vào những câu quá khó hoặc cách làm quá dài. Những câu đó bạn có thể bỏ qua hoặc luyện ít hơn. Những bạn có học lực khá thì nên đạt mục tiêu từ 8-9 điểm không nên đặt mục tiêu tuyệt đối gây áp lực tâm lý khi thi.

Trong khi thi nếu đã làm được khoảng 8,5 điểm, đến câu hỏi khó bạn có thể làm những câu sở trường trước rồi sau đó tập trung toàn bộ thời gian  và sức lực giải những câu còn lại.

Về thời gian học tập Dũng khuyên: Vì chương trình lớp 11, 12 của các em học sinh hiện tại khá nặng, các em nên dành ra một khoảng thời gian từ 1-2 tiếng vào buổi sáng để đọc lại phần lý thuyết sách giáo khoa, học đến đâu chắc đến đó. Đặc biệt là 2 môn Vật lý, Hóa học vì phần lý thuyết khá nhiều.

Ngoài việc ôn tập tại trường, lúc làm đề ở nhà, các em cũng nên bấm thời gian làm bài. Bên cạnh đó đặt lịch học của mình giống lịch thi thật để đánh giá năng lực hiện tại của bản thân.

Nguyễn Thị Phương Liên – Thủ khoa 30 điểm khối A

Bạn Nguyễn Thị Phương Liên đạt điểm tuyệt đối cả 3 môn thi

Nguyễn Thị Phương Liên đạt thủ khoa khối A ở Kỳ thi THPT quốc gia năm 2017 với 30 điểm. Để khuyên phương pháp học tập để đạt được điểm cao phương cho rằng yếu tố đáng ngại nhất trong các môn thi trắc nghiệm là thời gian nên cần phải khéo léo và bình tĩnh để tránh việc loay hoay quá lâu vào một câu hỏi.

Ngoài ra, bạn còn phải quan tâm đến các phương pháp làm bài, không chỉ làm ra kết quả mà còn phải tìm ra cách làm nhanh, tránh những cách giải dài, lắm công đoạn. Vì vậy cần phải tìm ra những cách giải tổng quát, bao quát nhất để giải được đề luôn.

Khi làm bài thi cần phải năm chức những phần, câu mình biết trước, không được để sai, mất điểm ở những câu  cơ bản. Bạn có thể vừa đọc đề vừa gạch chân những từ quan trọng tránh hiểu sai hay đọc thiếu đề bài mà làm sai toàn bộ bài.

Đối với môn Toán, các bạn làm theo nguyên tắc những hãy biết tận dụng, sử dụng tối đa công dụng của máy tính cầm tay. Các hiệu quả nhất để rèn tốc độ,  sự tập trung và thời gian làm bài là làm lại những đề thi năm trước. Cuối cùng là hãy giữ một tinh thần tốt, tâm lý thỏa mái trước và trong khi làm bài thi.

Phan Huyền My – Thủ khoa khối A với tổng điểm 28,55 điểm

Bạn Phan Huyền My

Phan Huyền My, chuyên Toán, Trường THPT Chuyên Tuyên Quang đã đạt được 28,55 điểm trở thành thủ khoa khối A trong kỳ thi THPT Quốc gia. Hiện tại, bạn đang học tại Trường Đại học Ngoại thương Hà Nội.

Chia sẻ về bí quyết học để đạt được điểm cao, My nói: “ Em xác định khi đi thì không được bỏ qua những kiến thức cơ bản. Vì để làm được những bài khó thì trước hết phải làm được những bài dễ sau đó mới nâng dần mức độ lên. Em luôn học với tinh thần thoải mái, không gò ép bản thân.

Em thường tóm tắt sơ lược về những thứ được học trên trường lớp để biết được điểm yếu và kiến thức hổng của mình từ đó đưa ra biện pháp khắc phục. Em luôn cân đối thời gian học tập, vui chơi theo từng giai đoạn. Riêng năm học lớp 12, em dành nhiều thời gian cho việc luyện đề, học nhóm...”

Trong khối A, môn My cảm thấy tự tin nhất là môn Toán. Để học tốt môn này, My thường bám sát bài giảng của thầy cô trên lớp ngay từ đầu để tiết kiệm thời gian học tập những môn khác. Với những môn không thuộc khối thi, My thường học ngay trên lớp, trao đổi bài với thầy cô hoặc bạn bè về nội dung chưa hiểu để không bị hổng kiến thức.

Nhờ phương pháp học hiệu quả, My đã đạt danh hiệu học sinh giỏi trong nhiều năm liền, đạt giải cao trong những kỳ thi học sinh giỏi các cấp. Đặc biệt là trong năm học lớp 12, My đã nhận được học bổng của Chương trình trọng điểm Quốc gia phát triển Toán học cho học sinh Trung học phổ thông do viện Nghiên cứu cao cấp về Toán cao cấp với trị giá giải thưởng là 16,1 triệu đồng.

Khi bước vào kỳ thi THPT Quốc gia, My luôn giữ tâm lý thoải mái, bình tĩnh, câu dễ làm trước, câu khó làm sau để không bị phân tâm, lo sợ. Những kiến thức trong đề thi bám sát theo sách giáo khoa nên hãy học thật kỹ. Ngoài ra có thể vận dụng tham khảo thêm nhiều nguồn tài liệu khác nhau, luyện thêm nhiều dạng bài tập và cẩn thận khi đọc đề.

Trương Tuấn Khang – Thủ khoa khối A năm 2018 với 27,75 điểm

Trương Tuấn Khang thành công do chăm chỉ học tập

Trương Tuấn Khang là học sinh lớp 12A1, Trường THPT Yên Thành 2, huyện Yên Thành, Nghệ An. Em đã đạt 27,75 điểm khối A, trở thành thí sinh đạt điểm cao nhất khối A của tỉnh Nghệ An trong kỳ thi THPT Quốc gia năm 2018.

Khang là người có tố chất thông minh, cần cù,  chịu khó cẩn trọng trong mọi việc vì vậy em luôn đề ra cho mình những kế hoạch rõ ràng và khoa học trong học tập cũng như cuộc sống. Để đạt được điểm số cao như vậy là cả một quá trình nỗ lực phấn đấu. Chúng ta hãy cùng tìm hiểu xem Khang có phương pháp học tập thế nào để đạt được kết quả tốt như vậy nhé.

Đầu tiên, ngoài những giờ học trên lớp, Khang đều tranh thủ đọc sách, làm đề thi, tham gia bàn luận, học hỏi những bạn trong nhóm, trong tổ để giúp nhau, hỗ trợ nhau tiến bộ. Với sự cố gắng của mình Khang luôn là học sinh giỏi toàn diện, đạt nhiều thành tích, danh hiệu học sinh giỏi các cấp. Đặc biệt trong Kỳ thi THPT quốc gia, Khang đã xuất sắc đạt điểm, khá cao 27,75 điểm khối A (Toán đạt 9 điểm, Vật Lý 8,75 điểm, Hóa học 10 điểm) và đây cũng là điểm số cao nhất toàn Nghệ An.

Ngoài việc cần cù, chăm chỉ thì Khang cũng luôn tự phân bổ thời gian học tập hợp lý tự học, tự tìm hiểu cũng như lên mạng học hỏi kiến thức tại những trang uy tín để học hỏi kiến thức, tích lũy kinh nghiệm cho bản thân.

Trên đây Trường Cao đẳng Y dược Sài Gòn vừa tổng hợp chia sẻ về cách thi đỗ điểm cao của các thủ khoa khối A để các bạn tham khảo và học tập. Chúc các bạn thành công!