Niềm tin
chạm thành công !
096.152.9898 - 093.851.9898

Bí quyết nào để ôn thi đại học tốt khối A?

Cập nhật: 20/03/2019 18:24 | Nhâm PT

Thi đại học là ước mơ của hầu hết các bạn học sinh khi còn dưới mái trường THPT. Nhưng để đạt được kết quả thi cao và đỗ vào trường mình mong muốn thật không dễ dàng chút nào, cần có những phương pháp ôn luyện đúng đắn.

Bí quyết nào để ôn thi đại học tốt khối A?

 

Khối A luôn là khối “hot” nhất và thu hút nhiều học sinh theo học và thi vào các trường đại học nhất. Tuy kỳ thi tuyển này không phải là dễ dàng nhưng cũng không quá khó khăn nếu bạn biết được bí quyết ôn tập. Bài viết sau đây sẽ chia sẻ với bạn một vài phương pháp để đạt điểm cao khi thi đại học khối A nhé.

Chú ý vào các kiến thức căn bản

Thực tế sau khi đổi mới hình thức thi đại học, tất cả 3 môn thi của khối A đều có hình thức trắc nghiệm khách quan. Điều đó có nghĩa các câu hỏi sẽ tập trung vào nhiều mảng kiến thức khác nhau và chủ yếu là các kiến thức căn bản nhất. Nếu như thi tự luận bạn thường tập trung ôn một số dạng bài tập nhất định và chỉ ghi nhớ những phương pháp và cách giải liên quan đến dạng bài đó thì với thi trắc nghiệm, nắm vững và nhớ tất cả những định nghĩa và công thức cơ bản lại là điều quan trọng hơn.

Các kiến thức cơ bản là phần cần phải chú ý nhiều nhất khi ôn thi khối A

Các kiến thức cơ bản là phần cần phải chú ý nhiều nhất khi ôn thi khối A

Thường các câu hỏi liên quan đến phần kiến thức cơ bản này sẽ giúp bạn có được ít nhất là 60% điểm số. Và tài liệu hữu dụng nhất không gì khác chính là cuốn sách giáo khoa. Bạn cũng nên tập thói quen ghi chú lại các công thức ngắn hay những lưu ý mà thầy cô giảng giải, sẽ rất hữu ích đó.

Ôn tập chắc chắn từng phần

Khối A gồm toàn những môn tự nhiên liên quan đến tính toán nên kiến thức cần ghi nhớ là rất nhiều. Vì vậy, việc ôn qua loa đại khái, gấp gáp sẽ không tốt chút nào mà sẽ dẫn đến học trước quên sau. Tốt nhất là bạn nên tự vạch cho mình một kế hoạch ôn thi và ôn từ từ, chắc chắn từng phần nhỏ một rồi mới sang phần tiếp theo. Tất nhiên là ôn lý thuyết phải kết hợp giải các dạng bài tập nữa đấy nhé! Lý thuyết tuy chỉ có một công thức nhưng ghi áp dụng sẽ được biến hóa ra rất nhiều dạng bài nên bạn cần phải thực hành nhiều để không bị bất ngờ.

Sử dụng các phương pháp khác nhau với từng môn học

Mỗi môn học đều thuộc lĩnh vực khác nhau nên cần có những cách ôn luyện cụ thể phù hợp với tính chất của từng môn:

  • Môn Toán: với môn này thì luyện đề là cách tối ưu nhất. Bạn nên tải các đề Toán của các năm trước từ trên mạng về để làm, mỗi ngày 1 – 2 đề có tính giờ cẩn thận. Đọc soát đề trước khi làm, câu dễ làm trước câu khó làm sau, đảm bảo phân bố thời gian hợp lý. Làm đến đâu thì rà soát lại lỗi đến đấy luôn.
  • Môn Vật lý: môn Vật lý có rất nhiều công thức và cực kỳ khó để ghi nhớ, nên bạn cần phải vừa học lý thuyết vừa song song với làm các đề thi để hỗ trợ ghi nhớ nhanh hơn. Cần hiểu được bản chất các công thức để tìm ra cách giải nhanh và bấm máy tính nhanh nhất. Thường trong đề Vật lý các câu hỏi sắp xếp theo thứ tự từ dễ đến khó nên cũng không cần phải đọc hết đề trước khi làm. Phần dòng điện thường có những câu khó nhất nên cân nhắc để làm sau cùng.
  • Môn Hóa học: tuy môn Hóa học không khó nhằn bằng 2 môn trên nhưng lại là môn học dễ đánh lừa học sinh trong các câu hỏi nhất. Tương tự Vật lý, bạn cần nắm vững các lý thuyết cùng các dạng bài tập tương ứng. Tốt nhất là hệ thống hóa theo từng chuyên đề.

Môn Vật lý thường tìm các câu lý thuyết làm trước rồi mới đến bài tập

Môn Vật lý thường tìm các câu lý thuyết làm trước rồi mới đến bài tập

Trên đây là một số chia sẻ về các mẹo giúp bạn ôn luyện thi đại học khối A tốt hơn. Tất nhiên là bạn cũng phải có một thời gian biểu sắp xếp phù hợp các khoảng thời gian ôn tập và nghỉ ngơi để có một cơ thể khỏe mạnh và tinh thần thoải mái. Có như vậy thì mới đạt được kết quả tốt nhất.