Niềm tin
chạm thành công !
096.152.9898 - 093.851.9898

Bí quyết ôn thi đại học khối C hiệu quả nhất

Cập nhật: 20/12/2018 06:45 | Thu Hương

Đối với các môn tự nhiên như Toán, Lý, Hóa chúng ta có thể học bằng cách ghi nhớ các công thức sau đó áp dụng luyện đề một cách nhuần nhuyễn trước khi đi thi. Vậy còn đối với những môn xã hội khối C thiên về lý thuyết nhiều thì có thể sử dụng phương pháp nào? Hãy cùng nhau tìm hiểu ngay dưới đây để tìm ra cách học tốt nhất cho bản thân nhé!

Bí quyết ôn thi đại học khối C  hiệu quả nhất

Hãy tạo ra một phương pháp luyện thi khối C cho riêng mình

Các phương pháp ôn thi khối C mới nhất

 

Sử dụng sơ đồ tư duy

 

Với khối lượng kiến thức khổng lồ chúng ta không thể học theo phương pháp học thuộc lòng từng ngày với hi vọng một ngày nào đó sẽ nuốt trọn đống sách vở đó được. Thay vì học như cái máy thì bạn có thể thử phương pháp học tập, ghi nhớ tốt nhất hiện nay là sử dụng sở đồ tư duy – Mind Map.

Đầu tiên hãy lọc ra các ý chính tư duy, suy luận sắp xếp các ý phụ tiếp theo sao cho hợp lý dễ hiểu, dễ học. Nếu việc học vẹt khiến bạn quên rất nhanh, học trước quên sau thì phương pháp này lại giúp bạn nhớ lâu hơn. Mind Map ứng dụng hiệu quả nhất khi học các môn văn hoặc sử.

 

Có nhiều cách để luyện thi hiệu quả

Sử dụng Atlat địa lý Việt Nam

 

Atlat là cuốn từ điểm của bộ môn địa lý, bạn có thể tìm thấy hầu hết mọi thứ trong quyển sách này về vùng miền, khí hậu, diện tích,…Nếu bạn phải học gấp rút môn địa lý thì hãy bỏ thời gián để nghiên cứu kỹ cuốn Atlat này.

 

Cập nhật những vấn đề thời sự - xã hội

 

Trong một vài năm nay, các môn thi văn, địa lý, sử đều ra đề thi có nhiều câu hỏi gắn liền với thực tế, sự kiện, nhân vật có tính thời sự. Vì vậy việc cập nhật tin tức là rất quan trọng. Bạn có thể dựa vào đó để lấy dẫn chững đưa vào bài viết một cách khéo léo, thích hợp, hấp dẫn và thu hút người đọc nhất.

 

Chép tay thay vì ngồi học vẹt

 

Theo nghiên cứu, việc học thuộc lòng chỉ là sự ghi nhớ tạm thời nhanh chóng bị quên đi nếu bạn không thường xuyên đọc lại, học lại vì vậy thay vì ngồi đọc thì bạn nên ngồi ghi chép những điều cần nhớ ra giấy. Luyện theo phương pháp này sẽ giúp bạn ghi nhớ lâu và sâu hơn.

 

Tư duy liên hệ và tưởng tượng

 

Trong mỗi môn học khối C đều có khá nhiều ý, nhiều sự kiện, cột mốc đôi khi khiến ta trở nên bối rối, khó hiểu. Để mọi chuyện trở nên dễ dàng hơn bạn nên sử dụng phương pháp liên tưởng, tưởng tượng để kết nối mọi sự việc, sự vật với nhau và với chính bản thân bạn để dễ, dễ hiểu hơn.

 

Học theo từ khóa

 

Khi học theo từ khóa là phương pháp hiệu quả để ghi nhớ, bao quát nội dung, kích thích khả năng khơi gợi. Việc học theo từ khóa có thể giúp bạn  hình dung đầy đủ và tổng thể nhất về bản chất, diễn biến của sự việc.

 

Học theo sách giáo khoa

 

Nhiều bạn học sinh thường nghĩ phải học những quyển sách nâng cao mới là giỏi, mới đạt được điểm cao. Điều này là hoàn toàn sai lầm vì những loại sách tham khảo, nâng cao đó chỉ giúp bạn nâng cao kiến thức và mở rộng vốn hiểu biết. Còn kiến thức sách giáo khoa mới là những kiến thức cần ghi nhớ và nằm trong chương trình thi đại học.

 

Thuê gia sư học tại nhà

 

Nếu bạn cảm thấy học một mình quá vất vả và đôi khi bị mất phương hướng thì có thể tìm cho mình một gia sư dạy kèm. Điều này rất tiện cho bạn vì có thể nhờ gia sư giải đáp những thắc mắc, vướng mắc ngay trong quá trình học giúp tiết kiệm thời gian.

 

Học trực tuyến trên mạng

 

Hiện nay, internet là công cụ không thể thiếu đối với nhiều người, doanh nghiệp trong việc tìm hiểu thông tin, bán hàng,.... Và tất nhiên, những thí sinh cũng có thể sử dụng công cụ này để phục vụ cho quá trình ôn luyện, bổ sung kiến thức. Hãy chọn những trang học có giáo viên uy tín, học viên giỏi để theo học chắc chắn bạn sẽ thấy vô cùng hữu ích đấy.

Những lưu ý khi học khối C

Ngoài những phương pháp hay hỗ trợ việc học tập thì bạn cũng nên lưu ý thêm những vấn đề này nữa để đạt được kết quả tốt nhất

  • Thư giãn lấy lại năng lượng, tinh thần
  • Phân bổ thời gian học tập vào các buổi sáng , chiều, tối để không cảm thấy nhàm chán
  • Tránh gây áp lực tâm lý bản thân
  • Ăn uống, bổ sung đầy đủ dinh dưỡng

Trên đây là những bí quyết ôn thi đại học khối C hiệu quả nhất năm 2018 để các bạn tham khảo. Chúc tất cả các bạn đều ôn tập tốt và đạt kết quả cao trong kỳ thi đại học khối C.

Theo Cao đẳng Y dược Sài Gòn tổng hợp