Niềm tin
chạm thành công !
096.152.9898 - 093.851.9898

Bí quyết ôn thi đại học khối D hiệu quả nhất 2019

Cập nhật: 19/12/2018 16:25 | Thu Hương

Trong một vài năm trở lại đây, khối D được nhiều bạn thí sinh lựa chọn theo học vì đây là một khối có tiềm năng việc làm lớn, có nhiều ngành nghề “hot”. Để thuận tiện hơn cho quá trình ôn thi, chúng tôi xin tổng hợp một số phương pháp, bí quyết cực hữu ích như sau.

Bí quyết ôn thi đại học khối D hiệu quả nhất 2019

Khối D đang thu hút khá nhiều thí sinh theo học 

Các phương pháp ôn thi khối D

Nắm chắc kiến thức trong sách giáo khoa

Các câu hỏi và bài tập trong để thi khối D nói chung và khối D1 nói riêng đều nằm chủ yếu trong sách giáo khoa được phân bổ đều ở cả 3 phân lớp 10, 11, 12. Vì vậy để đạt kết quả cao thì bạn chỉ cần tổng hợp, ôn tập lại những kiến thức cũ để vận dụng vào giải bài thi.

Ghi nhớ theo hệ thống

Khối D kết hợp cả các môn tự nhiên và xã hội vì vậy bạn cũng phải có khả năng ghi nhớ tốt. Hãy vận dụng phương pháp sau để có thể ghi nhớ kiến thức nhanh và lâu nhất. Phương pháp này có thể vận dụng tốt nhất đối với môn văn.

  • Lập dàn bài, dàn ý: Hãy đọc lướt qua toàn bộ bài cần học sau đó tóm tắt lại thành một dàn bài đại cương chia thành ý lớn và ý nhỏ, mỗi mục đều phải đặt tiêu đề cho dễ nhớ.
  • Đọc nhẩm các ý trong đầu: hãy nhẩm từ ý các ý lớn theo lần lượt đến các ý nhỏ hơn đến khi nào hết ý. Sau đó, nhẩm lại lần 2 thì ghi những thông tin, những phần bị quên ghi ra giấy hoặc đánh dấu chỗ đó lại rồi học lại nhuần nhuyền.
  • Ghi ra giấy: Bạn ghi những thông tin quan trọng ra giấy rồi để ở những nơi dễ đọc, dễ nhìn. Nếu có phần nào quên thì bạn có thể mở giấy ra để xem lại mà không cần phải giở giấy ra nữa để tránh mất thời gian tìm kiếm.

Luyện đề, làm bài tập sát với đề thi thật

Bạn hãy tận dụng những đề thi năm trước, tìm kiếm sau đó làm đi làm lại để biết được cách ra đề, những dạng bài tập trong đề thi thật, lọc ra, ghi chép lại từng dạng cùng cách giải. Mỗi dạng bài tập, bạn hãy tìm kiếm các cấu trúc giống ngồi luyện lại và cố gắng giải bằng nhiều cách khác nhau. Xem cách nào nhanh nhất, hiệu quả nhất thì vận dụng vào làm đề thi. Cách này được áp dụng nhiều cho môn Toán.

Học theo chuyên đề

Đối với bất cứ môn thi, môn học nào thì bạn cũng nên luyện theo chuyên đề. Đây là cách học vô cũng hiệu quả vì khi học như vậy bạn có thể dễ dàng hệ thống lại kiến thức liên quan đến nhau. Khi gặp phải bất kỳ một câu hỏi nào đó trong chuyên đề, ta đều có thể vận dụng những kiến thức còn lại để hỗ trợ làm bài thi tốt hơn.

Sử dụng sơ đồ tư duy

Đây là có lẽ là một phương pháp được nhắc đến nhiều nhất và được khuyến khích nhất trong học tập cũng như trong công việc. Hệ thống kiến thức theo sơ đồ hình cây giúp bạn có thể ghi nhớ mọi thứ một cách từ bao quát đến chi tiết một cách rõ ràng, mạch lạc và lâu dài.

Khối D là một trong những khố có tỷ lệ thí sinh theo học nhiều nhất

Cách học từng môn trong khối D

Từ năm 2017, để nâng cao chất lượng kết quả học tập của thí sinh, Bộ Giáo dục và đào tạo đã tạo thêm nhiều tổ hợp môn khối D nữa: D2, D3, D4,…Tuy nhiên, theo như khảo sát, thống kê hiện nay thì khối D1 với 3 môn Toán, Văn, Anh vẫn được nhiều bạn thí sinh lựa chọn nhất. Các môn D2, D3, D4,..vẫn có 2 môn Toán, Văn còn môn Tiếng anh thì được thay bởi một môn ngoại ngữ khác: Trung, nhật,... Dưới đây chúng tôi sẽ chỉ cho bạn cách học đối  với từng môn trong khối D1. Bạn cũng có thể vận dụng để học sang các khối D khác với hiệu quả tương tự.

Cách học, làm bài thi môn Văn

Lo sợ nhất của thí sinh khi thi môn Văn là thời gian làm bài. Nhiều bạn không biết phân bổ thời gian hợp lý khi làm bài dẫn đến tình trạng có câu thì làm dài quá mà có câu lại bị ngắn hoặc chưa làm xong vì thiếu nhiều thời gian khiến bị mất điểm một cách đáng tiếc.

Vì vậy, trước khi làm bài bạn cần phải dành thời gian để đọc một lượt, xác định điểm của mỗi câu để phân bổ, chia thời gian hợp lý: Câu 3 điểm chỉ làm trong khoảng 30-40 phút, câu điểm cao thì đầu tư thời gian nhiều hơn. Tuy nhiên đừng nên viết luôn mà hãy dành từ 5-10 phút để đọc kỹ đề bài, lập dàn ý ra giấy nháp để tránh tình trạng lạc đề.

Hãy chú ý sử dụng những kiến thức, dẫn chứng phù hợp có sức thuyết phục cao cùng với đó lưu ý trình bài sạch đẹp trong bài thi. Để làm được những điều này thì nên làm nhiều đề thi thử tránh mắc phải sai lầm.

Cách học, làm đề môn toán khối D

Khác với những năm trước từ năm 2017 đến nay, đề thi môn Toán đã thay đổi hình thức thi từ tự luận thành trắc nghiệm. Vậy, để làm tốt môn toán chúng ta hãy sử dung tốt những cách học, làm bài thi như sau:

  • Hãy nắm vững tất cả những cấu trúc, dạng bài tập
  • Nắm vững, ghi nhớ hệ thống lại những công thức có trong sách giáo khoa
  • Tận dụng tối đa máy tính Casio để giải nhanh các bài tập
  • Hãy sử dụng, nắm vững các cách giải dễ dàng, nhanh chóng nhất
  • Câu dễ làm trước, khó làm sau

Cách học, làm đề môn Tiếng Anh khối D

Với các bộ môn ngoại ngữ đặc biệt là tiếng Anh thì chúng ta có nhiều phương pháp học cả bằng online lẫn offline. Khi học mỗi bạn nên chuẩn bị một quyển sổ ghi chép để ghi nhớ từ vựng. Hãy học đủ các kỹ năng: nghe, nói, đọc, viết, ngữ pháp để không chỉ sử dụng để thi cử mà còn có thể áp dụng giao tiếp thực thế với người nước ngoài nữa.

Trên đây là những cách học, phương pháp ôn thi đại học khối D được nhiều thí sinh sử dụng. Bạn có thể áp dụng ngay cách này cho bản thân mình hoặc có thể sáng tạo thêm những phương pháp học mới hiệu quả hơn thì càng tốt. Trường Cao đẳng Y dược Sài Gòn hi vọng tất cả các bạn đều sẽ đạt được những thành công rực rỡ trong học tập và công việc.