Niềm tin
chạm thành công !
096.152.9898 - 093.851.9898

Bộ Công an thông báo tuyển 568 chỉ tiêu cử đào tạo tại các trường thuộc Bộ Quốc phòng

Cập nhật: 15/11/2023 16:49 | Trần Thị Mai

Mới đây Bộ Công an đã đưa ra thông báo tuyển gần 600 chỉ tiêu đối với những chiến sĩ nghĩa vụ công an tại ngũ, công an các đơn vị, địa phương cử đi đào tạo ở 11 trường thuộc Bộ Quốc Phòng.  

Bộ Công an thông báo tuyển 568 chỉ tiêu cử đào tạo tại các trường thuộc Bộ Quốc phòng

Cục Đào tạo của Bộ Công an đã đăng tải cụ thể hướng dẫn tuyển mới đào tạo ở những học viện, các trường thuộc Bộ Quốc phòng năm 2023.

Căn cứ vào đó chỉ tiêu đào tạo tại những trường thuộc Bộ Quốc phòng là tuyển sinh mới và sẽ không trừ vào chỉ tiêu chuyển sang chế độ chuyên nghiệp khi chiến sĩ nghĩa vụ hết thời hạn tại ngũ. Những thí sinh trúng tuyển sẽ được đào tạo theo chương trình chính quy ở những trường thuộc Bộ Quốc phòng theo hình thức liên kết hoặc đối đẳng.

Đối với các thí sinh trúng tuyển sau khi kết thúc chương trình đào tạo sẽ được biên chế vào lực lượng Công an Nhân dân. Cùng lúc đó những đơn vị thực hiện quản lý chiến sĩ nghĩa vụ cần có trách nhiệm phối hợp cùng các đơn vị liên quan nhằm thực hiện đúng chính sách, chế độ, điều kiện đảm bảo tổ chức đào tạo cho học viên tương tự như với chiến sĩ nghĩa vụ trúng tuyển vào những trường Công an Nhân dân; Bên cạnh đó khi kết thúc khóa học sẽ được xếp lương, phong hàm tuân thủ theo đúng quy định hiện hành; Phân công về các đơn vị như: Bộ Tư lệnh Cảnh sát cơ động, Bộ Tư lệnh Cảnh vệ, cơ sở giáo dục bắt buộc, Cục Cảnh sát quản lý trại giam, Cục Kỹ thuật nghiệp vụ theo đúng ngành, trường giáo dưỡng… theo đúng chuyên ngành thí sinh đã đăng ký ban đầu để tạo nguồn nhân lực dồi dào cho các đơn vị.

Thông tin tuyển sinh của Bộ Công an

1. Tổng chỉ tiêu tuyển sinh

- Tổng chỉ tiêu tuyển sinh là 568 chỉ tiêu. 

Với các ngành, trường xét tuyển tất cả các tổ hợp: Thí sinh cần đăng ký tổ hợp dự tuyển là tổ hợp đã đạt tổng điểm cao nhất trong kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2023.

Thời gian nhận hồ sơ: Từ nay đến ngày 20/11

2. Phương thức tuyển sinh

Kết hợp xét tuyển điểm tổ hợp môn thi tốt nghiệp THPT năm 2023 và điểm học bạ của thí sinh đăng ký.

Đối tượng tuyển sinh: Các chiến sĩ nghĩa vụ Công an Nhân dân ở các địa phương trên toàn quốc tính đến thời gian gửi hồ sơ đăng ký dự tuyển vào các trường Học viện hoặc trường thuộc Bộ Quốc phòng.

3. Tiêu chuẩn và điều kiện dự tuyển

Các thí sinh cần đảm bảo theo đúng tiêu chuẩn tuyển sinh của Bộ Công an trong tuyển sinh Công an nhân dân. Theo đó người tham gia vào dự tuyển phải cam kết về tiêu chuẩn chính trị của bản thân. Khi có kết quả của xét tuyển lúc đó các đơn vị quản lý chiến sĩ nghĩa vụ sẽ bắt đầu thẩm tra xác minh và đưa ra kết luận tiêu chuẩn chính trị theo đúng quy định.

Trong trường hợp phát hiện ra thí sinh đã cam kết tiêu chuẩn vi phạm sẽ không công nhận kết quả trúng tuyển đó và sẽ thay thế bằng thí sinh sau đó liền kề.

Quy định ngưỡng đảm bảo chất lượng đầu vào với chương trình đào tạo hệ Đại học và ngành Y sĩ đa khoa tại Trường Cao đẳng Hậu cần I:

  • Thí sinh đảm bảo chất lượng đầu vào theo đúng ngưỡng từ điểm thi tốt nghiệp THPT năm 2023 với tổng điểm 3 môn thi đạt 15 điểm trở lên.

Đối với trình độ Cao đẳng, Trung Cấp:

  • Thí sinh cần đảm bảo chất lượng đầu vào có tổng điểm 3 môn thi trong kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2023 đạt từ 12 điểm trở lên.

Trước đó Cục Đào tạo, Bộ Công an đã đưa ra hướng dẫn Công an các đơn vị, địa phương áp dụng Công nghệ thông tin vào quá trình xét tuyển. Căn cứ vào các dữ liệu đã được thẩm định từ Công an các địa phương, đơn vị sơ tuyển,  cũng cung cấp hoặc căn cứ vào kết quả thẩm định của Cục Đào tạo và dữ liệu điểm thi kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2023 để tiến hành xét tuyển.

Căn cứ theo chỉ tiêu được giao cho từng ngành, từng trường, nguyện vọng của thí sinh nên Cục đào tạo, Bộ Công an sẽ xét tuyển theo tổng điểm 3 môn thuộc tổ hợp xét tuyển và điểm trung bình cộng học bạ của 3 năm hệ THPT là lớp 10, 11, 12 theo thang điểm 30 và làm tròn đến 2 chữ số thập phân sau đó cộng cùng điểm ưu tiên của thí sinh như điểm khu vực, ưu tiên đối tượng. 

Bộ Công an tuyển 568 chỉ tiêu cử đào tạo tại các trường thuộc Bộ Quốc phòng
Bộ Công an tuyển 568 chỉ tiêu cử đào tạo tại các trường thuộc Bộ Quốc phòng

4. Hồ sơ đăng ký

Các đơn vị thực hiện quản lý chiến sĩ nghĩa vụ sẽ trực tiếp triển khai thông tin về tuyển sinh tuyển mới tại các trường thuộc Bộ Quốc phòng cho toàn bộ những cán bộ chiến sĩ tại đơn vị theo đúng quy định từ Bộ Công an trong tuyển sinh vào Công an Nhân dân.

Công tác hướng dẫn thí sinh chuẩn bị hồ sơ sẽ giao cho đơn vị quản lý chiến sĩ, các đơn vị trực thuộc thông báo, đồng thời tiếp nhận hồ sơ dự tuyển theo đúng thời gian quy định. Hồ sơ đăng ký cần chuẩn bị bao gồm:

- Danh sách đăng ký xét tuyển;

- File danh sách đăng ký xét tuyển (được trích xuất từ phần mềm tuyển sinh); 

- Tờ khai đăng ký xét tuyển theo mẫu quy định của Bộ Công an;

- Bản sao giấy chứng nhận kết quả trong kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2023;

- Bản sao có công chứng học bạ THPT;

- Căn cước công dân hoặc chứng minh nhân dân đã sử dụng trong đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT 2023;

- Phiếu đăng ký xét tuyển;

- Giấy tờ chứng minh thí sinh thuộc đối tượng ưu tiên, khu vực ưu tiên;

Lưu ý: Mỗi thí sinh sẽ được đăng ký xét tuyển 1 nguyện vọng vào 1 ngành của trường dự tuyển.

Dựa vào danh sách trúng tuyển sau đó Cục Đào tạo, Bộ Công an sẽ cùng các đơn vị và Công an tại các địa phương đưa ra quyết định giao học viên được đào tạo tại các trường trực thuộc Bộ Quốc phòng. 

Công an các đơn vị địa phương trong quá trình thực hiện nếu gặp các khó khăn hãy khẩn trương báo cáo về Bộ qua Cục Đào tạo để được hướng dẫn.

Hy vọng những thông tin được Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn  chia sẻ ở trên sẽ giúp bạn đọc có thêm thông tin: Bộ Công an tuyển 568 chỉ tiêu cử đào tạo tại các trường thuộc Bộ Quốc phòng. Bạn đọc hãy thường xuyên truy cập chuyên mục này để có thêm nhiều thông tin hướng nghiệp hữu ích khác.