Niềm tin
chạm thành công !
096.152.9898 - 093.851.9898

Bổ sung các đối tượng được đặc cách xét công nhận tốt nghiệp THPT năm 2022

Cập nhật: 29/06/2022 15:09 | Trần Thị Mai

Ngày 28/6, ông Nguyễn Kim Sơn - Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Nguyễn Kim Sơn đã ký quyết định bổ sung về đối tượng và  điều kiện được đặc cách xét công nhận tốt nghiệp THPT năm 2022. Các thí sinh hãy cùng theo dõi bài viết dưới đây để nắm rõ hơn những đối tượng được đặc cách xét công nhận tốt nghiệp.  

Bổ sung các đối tượng được đặc cách xét công nhận tốt nghiệp THPT năm 2022

Các đối tượng được đặc cách xét công nhận tốt nghiệp THPT năm 2022

Trước đó căn cứ theo quy chế và hướng dẫn tổ chức thi tốt nghiệp THPT, Bộ GD&ĐT đã đưa ra quy định 3 trường hợp được đặc cách thi tốt nghiệp năm 2022 bao gồm:

Nhóm được đặc cách thứ nhất

Thí sinh thuộc các đối tượng theo đúng quy định tại điều 12, Quy chế thi tốt nghiệp THPT và sẽ được xét đặc cách tốt nghiệp THPT trong các trường hợp bị tai nạn, đau ốm hay có việc đột xuất trước ngày thi không quá 10 ngày, trong buổi thi đầu tiên và không thể dự thi.

Điều kiện của nhóm thí sinh thứ nhất được đặc cách yêu cầu: Thí sinh xếp loại về học lực, hạnh kiểm cả năm lớp 12 đều từ khá trở lên. 

Cần chuẩn bị hồ sơ bao gồm các loại giấy tờ: 

  • Hồ sơ nhập viện, ra viện được cấp từ bệnh viện tuyến huyện trở lên trong trường hợp bị tai nạn, ốm đau, trong trường hợp nếu có việc bận đột xuất cần có xác nhận của UBND cấp xã nơi cư trú. 
  • Biên bản đề nghị xét đặc cách tốt nghiệp THPT của trường THPT nơi đăng ký dự thi.
  • Hồ sơ chứng minh về xếp loại học lực, hạnh kiểm ở lớp 12.

Nhóm được đặc cách thứ hai

Các thí sinh được quy định theo điều 12 quy chế  này trong trường hợp bị tai nạn, ốm đau hoặc có việc đột xuất sau khi đã thi một bài thi và tiếp theo không thể dự thi hoặc sau khi bị tai nạn, bị ốm sẽ có việc đột xuất, đặc biệt tự nguyện dự thi số bài còn lại.

Điều kiện của nhóm thí sinh thứ hai được đặc cách yêu cầu: Thí sinh có điểm của những bài thi để xét công nhận tốt nghiệp THPT đạt từ 5 điểm trở lên, đồng thời xếp loại ở lớp 12 có học lực từ trung bình trở lên và hạnh kiếm từ khá trở lên.

Hồ sơ cần chuẩn bị bao gồm:

  • Đơn đề nghị xét đặc cách do thí sinh làm.
  • Hồ sơ nhập viện, ra viện của bệnh viện từ cấp huyện trở lên trong trường hợp bị tai nạn, ốm đau, trong trường hợp nếu có việc bận đột xuất cần có xác nhận của UBND cấp xã nơi cư trú. 
bo-sung-doi-tuong-duoc-dac-cach-xet-cong-nhan-tot-nghiep-trung-hoc-pho-thong
Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022 sẽ diễn ra trên cả nước vào các ngày 7 và 8/7 tới

Nhóm được đặc cách thứ ba

Các đối tượng thí sinh là những vận động viên đủ điều kiện được phép đặc cách xét tốt nghiệp THPT theo đúng quy định Điều 5 Nghị định số 36/2019/NĐ-CP ngày 29 tháng 4 năm 2019 của Chính phủ. Chậm nhất sau buổi thi cuối cùng 7 ngày thí sinh cần phải nộp hồ sơ đặc cách cho Thủ trưởng nơi thí sinh đăng ký dự thi theo đúng quy định của Bộ GD&ĐT.

Tiếp sau đó chính thủ trưởng đơn vị nơi thí sinh đăng ký dự thi sẽ cần chịu trách nhiệm thu nhận và chuyển giao hồ sơ đặc cách cho Sở GD&ĐT. Các thủ trưởng đơn vị sẽ đăng ký dự thi và chịu trách nhiệm thu nhận, chuyển gia hồ sơ đặc cách cho sở GD&ĐT. Khi đó hội đồng xét công nhận tốt nghiệp THPT xem xét và quyết định đặc cách cho thí sinh căn cứ hồ sơ và các quy định.

Ngày 28/6 vừa qua ông Nguyễn Kim Sơn đã ký quyết định bổ sung về đối tượng và điều kiện được đặc cách xét công nhận tốt nghiệp năm 2022 theo đó:

Nhóm được đặc cách thứ tư

Thí sinh thuộc diện ca bệnh F0 đang được theo dõi và điều trị nội trú ở những cơ sở y tế hoặc đang cách ly điều trị tại nhà, nơi lưu trú và không thể tham dự kỳ thi tốt nghiệp THPT sẽ được xem xét đặc cách công nhận tốt nghiệp năm 2022.

Điều kiện của nhóm thí sinh thứ tư được đặc cách yêu cầu: Thí sinh cần có giấy xác nhận F0 do cơ quan có thẩm quyền cấp. Trong trường hợp các ca bệnh đang được theo dõi và điều trị nội trú ở những cơ sở y tế trực tiếp sẽ cần có xác nhận của cơ sở y tế trực tiếp theo dõi điều trị. Nếu các ca bệnh đang cách ly, điều trị tại nhà hoặc những nơi cư trú thì sẽ cần có xác nhận của Trưởng ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 của xã, phường, thị trấn.

Hy vọng rằng, bài viết ở trên được trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn chia sẻ đã giúp bạn giải đáp có thêm nhiều thông tin Bổ sung các đối tượng được đặc cách xét công nhận tốt nghiệp THPT năm 2022 từ đó lựa chọn được hướng đi phù hợp cho bản thân trong tương lai.