Niềm tin
chạm thành công !
096.152.9898 - 093.851.9898

Các ngành học, trường học tuyển sinh khối K

Cập nhật: 06/12/2018 11:09 | Thu Hương

Có thể nhiều bạn chưa biết khối K là khối gì? Bao gồm những môn thi nào, ngành nào và trường nào? Vì vậy, hôm nay chúng ta hãy cùng tìm hiểu thêm về khối ngành mới mẻ này nhé!

Các ngành học, trường học tuyển sinh khối K

Khối K gồm những môn học, ngành học nào?

Tổ hợp môn khối K bao gồm 3 môn: Toán, Lý, và môn chuyên ngành học tại trường Cao đẳng hoặc trung cấp.

Danh sách những ngành học thuộc khối K

Nếu lựa chọn theo học khối k thì bạn nên tham khảo, tìm hiểu một số ngành học như sau:

  • Ngành Kỹ thuật điện – điện tử

Xã hội ngày càng phát triển, hiện đại thì càng không thể thiếu được sự hiện diện của các thiết bị điện – điện tử. Đây là một nghề rất quan trọng trong đời sống và sản xuất. Ngành điện tử áp dụng và nghiên cứu các vấn đề liên quan đến điện, điện tử điện từ. Nhu cầu nguồn nhân lực ngành Kỹ thuật điện – điện tử là rất lớn  và phong phú. Các sinh viên tốt nghiệp ngành này ra trường có thể làm việc tại các vị trí: chuyên viên kỹ thuật hoặc tư vấn thiết kế, nhà máy điện, trạm biến áp, xí nghiệp, vận hành, bảo trì mạng lưới điện tai các công ty điện lực,…

  • Ngành điện công nghiệp

Đây là ngành giữ vai trò ổn định và phát triển hệ thống truyền tải điện phục vụ hoạt động sản xuất, nông nghiệp, thương mại, dịch vụ và nhân sinh,..Vai trò của những kỹ sư ngành công nghiệp điện là thực hiện thi công, thiết kế hệ thống truyền tải điện đảm bảo hoạt động truyền tải điện ổn định trên toàn bộ hệ thống.

Để làm được công việc này bạn cần phải được trang bị đầy đủ kiến thức từ nguyên tắc, nguyên lý hoạt đong của hệ thống điện công nghiệp, kiến thức chuyen ngành, kiến thức xây dựng hệ thống điện công nghiệp trong các nhà máy với chi phí thấp, chất lượng cao,...Đồng thời phải thành thạo nhiều kỹ năng, kỹ xảo trong nghề: sử dụng dụng cụ đo, lắp ráp, sửa chữa, khảo sát, vẽ sơ đồ dây quấn, thiết kế, lắp đặt,…

  • Ngành Cơ khí chế tạo máy

Ngành Cơ khí  chế tạo máy chủ yếu tạo ra những vật dụng tư liệu lao động cho con người bằng việc ứng dụng các nguyên lý, vật lý để tạo ra các loại máy móc, thiết bị hoặc vật dụng hữu ích. Công việc của một kỹ sư cơ khí là thiết kế, lên bản vẽ, thi công và giám sát thi công, lập trình gia công máy CNC, tham gia lắp đặt các thiết bị máy móc cơ khí,…Để làm tốt công việc này bạn cần có một số tố chất : đam mê sáng tạo, có óc tư duy logic, có sức khỏe tốt,…

  • Ngành công nghệ nhiệt – điện lạnh

Ngành công nghệ nhiệt điện lanh là ngành thực hiện nghiên cứu về các hệ thống kỹ thuật nhiệt, lạnh, vận hành các hệ thống, trang thiết bị nhiệt – lạnh ứng dụng khoa học kỹ thuật để thiết kế để phục vụ cho nhu cầu cuộc sống con người cũng như sản xuất công nghiệp.

Một kỹ sư ngành công nghệ nhiệt – điện lạnh đòi hỏi phải là người có khả năng thiết kế, chế tạo, lắp đặt, vận hành, bào trì, sửa chữa các thiết bị liên quan như: kỹ thuật lạnh, năng lượng tái tạo, kỹ thuật tiết kiện năng lượng,…

Sinh viên học ngành này đều được trang bị đầy đủ kiến thức, kỹ năng nền tảng về nguyên lý làm việc, cấu tạo của các thiết bị trong hệ thống nhiệt công nghiệp, hệ thống điều hòa không khí,…

Kỹ năng cần thiết trong nghề: kỹ năng ứng dụng kiến thức, thiết kế, tiến hành thực nghiệm, kỹ năng vận dụng kỹ thuật, giám sát,…Sau khi tốt nghiệp sinh viên có làm việc tại: nhà máy giấy, nhà máy thực phẩm, nhà máy đông lạnh, các cao ốc văn phòng,…

Những Đại học đào tạo khối K

 

khoi k

Một giờ học của sinh viên khối K

Sau khi xác đinh được ngành học thì các bạn tiếp tục phải chọn lọc các trường Đại học xem trường nào là phù hợp, có thể đáp ứng được nhu cầu, mong muốn của bản thân. Đối  với khối K chúng ta có 3 trường chuyên đào tạo về các ngành kỹ thuật như sau:

Trường Đại học Sư phạm Kỹ thuật Nam Định

Đây là một trong những trường đại học công lập đứng đầu về đào tạo khối ngành kỹ thuật miền Bắc đồng thời là trung tâm nghiên cứu khoa học kỹ thuât và chuyển giao công nghệ lớn của miền Bắc Việt Nam. Trường được thành lập từ năm 2006 theo quyết định của Thủ tướng chính phủ và trực thuộc Bộ Lao động – thương binh và xã hội dưới sự quản lý của nhà nước về  GDĐT.

Qua hơn 40 năm hình thành, xây dựng và phát triển, nhà trường đã đào tạo hàng vạn cán bộ kỹ thuật, giáo viên dạy nghề, công nhân kỹ thuật phục vụ cho các công ty doanh nghiệp trên cả nước.

Trường Đại học Sư phạm Kỹ thuật Vinh

Trường ĐH Sư phạm Kỹ thuật Vinh là một trong những trường đại học công lập đứng đầu về đào tạo khối ngành kỹ thuật tại miền Trung Việt Nam trực thuộc Bộ Lao động thương binh và xã hội đồng thời cũng là trung tâm nghiên cứu khoa học và chuển giao công nghệ lớn nhất của vùng Bắc trung bộ.

Các chuyên ngành đào tạo của trường gồm: Công nghệ kỹ thuật điện, Công nghệ kỹ thuật điện tử, truyền thông, Công nghệ chế tạo máy, Công nghệ kỹ thuật ô tô, Sư phạm kỹ thuật công nghiệp,…

Trường Đại học Sư phạm Kỹ thuật TP.HCM

Trường ĐH Sư phạm Kỹ thuật TP.HCM là một trong những trường công lập đứng đầu về đào tạo khối ngành kỹ thuật tại miền Nam Việt Nam đồng thời cũng là trung tâm nghiên cứu khoa học và chuyển giao công nghệ lớn nhất  của miềm Nam Việt Nam. Đặc biệt, tại trường có phòng nghiên cứu  và thực hành luôn mở cửa 24/24.

Nhà trường chuyên đào tạo các ngành: Khoa Điện - Điện tử, Khoa Cơ khí chế tạo máy, Khoa Cơ khí động lực,…Nhà trường luôn chú trọng đầu tư cơ sở vật chất hiện đại với 16 phòng học có máy tính trên tổng diện tích là 1.164 m2 với đầy đủ hệ thống phòng thí nghiệm, xưởng thực hành trên tổng diện tích là 27.342 m2.

 Sinh viên được làm thẻ thư  viện đa năng, tích hợp thẻ mã vạch mượn sách và thẻ ngân hàng. Bên cạnh đó, các cơ sở hạ tầng, vật  chất cũng như giao thông di chuyển, tiện ích của trường cũng rất thuận tiện cho sinh viên trong quá trình học tập.

Trên đây là những thông tin hữu ích Cao đẳng Y Dược TPHCM đã tổng hợp về môn học, ngành học, trường học và một số lưu ý cho các thí sinh đang có dự định thi khối K. Hãy xem xét cẩn thận, chọn lọc kỹ lưỡng trước khi quyết định theo học bất cứ một ngành nghề nào. Hi vọng bài viết tổng hợp này sẽ giúp được phần nào cho các bạn trong quá trình tìm hiểu các ngành học. Chúc các thí sinh sẽ tìm được đích đến và thành công trong sự nghiệp tương lai.