Niềm tin
chạm thành công !
096.152.9898 - 093.851.9898

Các ngành khối A dễ kiếm việc làm

Cập nhật: 23/09/2020 10:24 | Thu Hương

Khối A là khối dành cho những bạn có đầu óc thông minh, tư duy nhạy bén và là khối của những con người năng động, sáng tạo. Nếu bạn đang tìm hiểu và có dự định theo học khối A thì có thể tham khảo những ngành tiềm năng dưới đây.

Các ngành khối A dễ kiếm việc làm

Ngành cơ khí

Ngành cơ khí đang là một trong những ngành mà các bạn thí sinh cần phải lưu ý nhiều nhất vì độ hot của nó. Hiện nay, ngành này đang là ngành then chốt để phát triển kinh tế -xã hội toàn cầu với nhiều đóng góp to lớn của các nhà khoa học, kỹ sư, cán bộ kỹ thuật cơ khí.

Khi học ngành cơ khí bạn sẽ được trang bị những kiến thức, kỹ năng gia công, chế tạo, cải tiến các sản phẩm cơ khí, thiết bị trong quy trình sản xuất,…Bên cạnh đó, họ còn được học những môn chuyên ngành như: Hình họa – vẽ kỹ thuật,  sức bền vật liệu, cơ học lưu chất, công nghệ CAD/CAM/CNC,…

Ngoài ra, sinh viên còn được học thêm, chú trọng về việc phát triển các kỹ năng: tư duy logic, tư duy sáng tạo, làm việc nhóm, quản lý thời gian,…và được luyện tập, thực hành tạo các hệ thống trung tâm với nhiều thiết bị cơ khí hiện đại, tiên tiến, tham dự các cuộc thi về chế tạo máy, robot giúp sinh viên có thể phát huy hết tố chất trong bản thân.

Theo điều tra, khảo sát thì nhu cầu thị trường lao động của ngành cơ khí đang rất lớn, chiếm tới 25 % thị trường. Sinh viên học ngành cơ khí tốt nghiệp ra trường sẽ không phải lo lắng quá nhiều về việc tìm kiếm việc làm và thu nhập của ngành này cũng khá cao.

Ngành hóa chất công nghệ sinh học

công nghệ sinh học

Ngành công nghệ sinh học có ý nghĩa rất lớn đối với xã hội

Ngành hóa chất công nghệ sinh học là ngành chuyên nghiên cứu phục vụ cho lợi ích của con người phát triển kinh tế - xã hội và bảo vệ môi trường. Ngành được phân chia thành nhiều chuyên khác nhau tùy theo mục đích sử dụng, ứng dụng. Trong quá trình học tập sinh viên sẽ được rèn luyện khả năng thu thập mẫu, đo đạc, tổng hợp và sử dụng các phương pháp thí nghiệp hiện đại…

Sinh viện học ngành này có thể làm tại những vị trí như: bảo trì thiết bị ứng dụng, nghiên cứu phát triển sản phẩm, điều hành sản xuất, vận hành kỹ thuật,…Đây là ngành có triển vọng lớn trong tương lai và đang thiếu nguồn nhân lực trầm trọng.
Cơ hội của sinh viên khi đến với ngành hóa chất công nghệ sinh học rất đa dạng với mức lương hấp dẫn và chế độ đãi ngộ tốt.

Ngành công nghệ thông tin

Ngành công nghệ thông tin hiện nay là một trong những ngành được đông đảo người trẻ theo học. Đây được xem là ngành mũi nhọn của nước ta nói riêng và của thế giới nói chung. Vai trò, nhiệm vụ của ngành là sử dụng máy tính, phần mềm máy tính để lưu trữ, thu thập thông tin nhằm phát triển khả năng sửa chữa, xử lý thông tin,...Từ nay  cho đến năm 2020, nước ta cần thêm 1 triệu người lao động lĩnh vực công nghệ thông tin, nhu cầu ngày một tăng hàng năm 13%.

Sau khi đến với ngành học này, bạn sẽ có cơ hội được học tập những kiến thức liên quan đến việc nghiên cứu, xây dựng, vận hành, cài đặt,…các phần mềm, phần cứng của hệ thống máy tính. Mức thu nhập của sinh viên mới ra trường đã khá cao khoảng hơn 10 triệu/ tháng và mức lương của những người đi làm có kinh nghiệm từ 3-5 năm lên đến 40 triệu/ tháng. Đây là con số thu nhập đáng mơ ước của nhiều người.

Ngành xây dựng

xây dựng

Ngành xây dựng đang ngày càng phát triển

Ngành xây dựng từ trước tới nay vẫn chưa bao giờ hết hot và có thể càng ngày càng phát triển mạnh mẽ hơn nữa. Ngành này được chia thành 3 nhóm như sau:

  • Ngoài công trường: đảm nhận những công việc như: thiết kế, giám sát, thi công công trình,…tại các công ty xây dựng, phòng xây dựng, ban quản lý trên cả nước
  • Trong công trườg đảm nhiệm những công việc: kỹ sư quản lý chất lượng công trình, dây chuyền, giám sát nội bộ,..
  • Làm việc ở văn phòng: những sinh viên học ngành xây dựng cũng có thể đảm nhiệm những công viêc văn phòng như: tư vấn, lập dự toán, thiết kế mỹ thuật, thẩm tra thiết kế xây dựng,…

Cũng như những ngành trên, ngành xây dựng đang đối mặt với tình trạng thiếu nguồn nhân lực trầm trọng. Vì vậy, nếu bạn đang là sinh viên ngành xây dựng hoặc đang có dự định theo học ngành này thì có thể hoàn toàn yên tâm về việc làm.

Ngành marketing

Marketing từ trước tới nay vẫn luôn là một hình thức không thể thiếu trong kinh doanh nhằm thu hút khách hàng tiếp cận với sản phẩm, phát triển thương hiệu của công ty, là cầu nối giữa công ty, doanh nghiệp với những khách hàng mục tiêu. Trong quá trình đào tạo sinh viên sẽ tiếp thu được những kiến thức về: xây dựng phát triển mối quan hệ với khách hàng, nghiên cứu thị trường, tổ chức sự kiện,… Ngành này đang là ngành có thu nhập khủng nhất hiện nay.

Trên đây là một số ngành khối A dễ xin việc nhất hiện nay mà Cao đẳng Y Dược chia sẻ để các bạn tham khảo. Nếu bạn đang có dự định theo học khối này thì hãy tìm hiểu thật kỹ những thông tin trên. Ngoài ra, cón có rất nhiều những ngành học khác cũng rất tiềm năng đang chờ đón bạn. Chúc tất cả các bạn đều thành công trên con đường mình đã chọn.