Niềm tin
chạm thành công !
096.152.9898 - 093.851.9898

Cẩm nang thi THPT Quốc gia cho các sĩ tử

Cập nhật: 08/07/2019 15:28 | Nhâm PT

Sau khi hoàn thành chương trình trung học phổ thông, ai cũng đều mong muốn được bước chân vào giảng đường đại học. Đó vừa là được sống với niềm đam mê, vừa là sự đầu tư cho tương lai tươi sáng sau này. Tuy nhiên, để những bước đi được thuận lợi, các sĩ tử cần hiểu rõ về những thông tin liên quan đến kỳ thi. Nắm bắt được nguyện vọng đó, chúng tôi xin giới thiệu đến các bạn bài viết cẩm nang thi THPT quốc gia dưới đây. Các bạn hãy tham khảo để chuẩn bị cho kỳ thi sắp tới nhé!

Cẩm nang thi THPT Quốc gia cho các sĩ tử

 

Khi đi thi đại học cần mang theo những gì?

Không phải thí sinh nào cũng có thể biết được khi đi thi đại học cần mang những gì? chúng tôi sẽ cung cấp một số thông tin để bạn có thể lưu ý:

  • Thí sinh bắt buộc mang đủ các giấy tờ cần thiết như giấy chứng minh nhân dân hoặc thẻ căn cước công dân để giám khảo xác minh khi vào phòng thi.
  • Giấy báo dự thi THPT quốc gia 2019
  • Chuẩn bị 2 bút cùng màu, đầy mực, thí sinh nên dùng bút bi, tránh dùng bút máy, và lưu ý không dùng bút xoá trong bài thi
  • Chuẩn bị cả thước kẻ, ê-ke, compa, bút chì và tẩy
  • Máy tính cầm tay theo quy định của Bộ giáo dục và đào tạo
  • Nên mang theo đồng hồ đeo tay để xem giờ và căn giờ làm bài

Đăng ký học Cao đẳng Y Dược Sài gòn chỉ cần tốt nghiệp cấp 3

Kỳ thi trung học phổ thông quốc gia tại Việt Nam được tổ chức bắt đầu vào năm 2015. Đây là kỳ thi được gọi là 2 trong 1, gộp bởi hai kỳ thi là Kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông và Kỳ thi tuyển sinh đại học và cao đẳng. Ở kỳ thi này thí sinh được xét hai nguyện vọng, một là tốt nghiệp trung học phổ thông, hai là tuyển sinh đại học, cao đẳng. Mục đích của kì thi này là nhằm giảm bớt tình trạng luyện thi, học tủ, học lệch kiến thức đông thời cũng giảm bớt chi phí. Chính vì vậy, những thứ bạn cần chuẩn bị hoàn toàn là những thứ bạn cần mang như ở kì thi Đại học.

Hãy tìm hiểu thêm về cách tính điểm thi tốt nghiệp THPT Quốc gia năm 2019

Thí sinh nên chú ý những vật dụng cần mang trước khi vào phòng thi

Thí sinh nên chú ý những vật dụng cần mang trước khi vào phòng thi

Các loại máy tính cầm tay được mang vào phòng thi

Máy tính bỏ túi là một vật dụng không thể thiếu của các thí sinh khi dự thi các môn tự nhiên. Tuy nhiên hiện nay, có rất nhiều loại máy tính có cấu hình cao và các chức năng đặc biệt có thể hỗ trợ thí sinh. Vậy thì, các thí sinh cũng nên tham khảo các loại máy tính được mang vào phòng thi được quy định. Các loại máy tính được mang vào phòng thi gồm:

Casio FX 570MS; Casio FX 570 ES Plus; Casio FX 570VN Plus, Casio FX 500MS, Casio FX 500 VN Plus, Casio FX 580 VNX

VinaCal 500MS và 570MS, 570ES Plus và 570ES Plus II, 570EX Plus và 680EX Plus;

Catel NT CAVIET NT-570ES Plus II, NT-570ES Plus, NT-500MS, NT-500ES Plus, NT-570VN Plus, NT-580EX...

Và bên cạnh đó là các máy tính không có các chức năng: soạn thảo văn bản, sử dụng thẻ nhớ để lưu dữ liệu, các máy tính có thể gửi - nhận thông tin hoặc ghi âm, ghi hình.

Rất nhiều loại máy tính cầm tay bạn có thể mang vào phòng thi

Rất nhiều loại máy tính cầm tay bạn có thể mang vào phòng thi

Trước khi đi thi nên ăn gì?

Những câu hỏi từ các bạn thí sinh và cả phụ huynh học sinh về việc trước khi đi thi nên ăn gì để đạt được kết quả tốt nhất. Đang ngày càng sôi nổi trên các diễn đàn mạng. Một số món ăn cha mẹ có thể tham khảo như:

Cháo cua nấu bí đỏ: Các thí sinh nên ăn vào buổi sáng trước khi đi thi để đủ năng lượng và tập trung tốt. Các món từ bí đỏ như chè, canh, cháo...rất dễ chế biến và dễ ăn trong mùa hè này.

Cá quả xào đậu Hà Lan: Đây là lựa chọn hàng đầu vì trong đậu hà lan có hàm lượng protein rất cao đặc biệt tốt cho hoạt động trí não. Đậu Hà Lan rất giàu vitamin C và sắt giúp thúc đẩy tuần hoàn máu, cung cấp đầy đủ oxy cho não, giúp não chống lại căng thẳng, mệt mỏi.

Cá thu: Loài cá thu nói chung rất giàu protein và canxi, nó rất tốt cho nhu cầu hoạt động của não bộ. Dinh dưỡng trong thực phẩm này còn giúp phục hồi sức khỏe trí não của sĩ tử sau những đêm thức khuya học bài.

Nước cốt gà: Theo đó, đây là món bổ dưỡng được nhiều người lựa chọn để bồi bổ khi suy nhược đồng thời tăng sức đề kháng.

Nên chú ý các món ăn bổ dưỡng để sức khỏe tốt và tâm thế tốt để làm bài thi

 Nên chú ý các món ăn bổ dưỡng để sức khỏe tốt và tâm thế tốt để làm bài thi

===>> Đọc Ngay để cánh cửa tương lai mở ra tươi sáng hơnGiải đáp thắc mắc: Bao giờ có điểm thi THPT Quốc gia 2019?

Những điều không nên làm trước khi đi thi

Có những điều không được nên làm trước khi đi thi mà bạn tuyệt đối không được quên:

  1. Không nên thức thật khuya trước những ngày thi để ôn bài dồn dập
  2. Ăn những món dễ gây đau bụng trước ngày thi
  3. Không mang đủ vật dụng cá nhân chuẩn bị cho kì thi
  4. Mang điện thoại di động vào phòng thi
  5. Mặc quần áo không đúng quy cách khi đi thi
  6. Dùng tài liệu để quay cop cho môn thi
  7. Tự tạo ra các áp lực cho bản thân mình

Cuối cùng, các sĩ tử hãy chú ý những điều cần làm trước khi thi, hãy bình tĩnh, tự tin vào bản thân, đồng thời hãy giữ đầu óc minh mẫn,sáng suốt và một sức khỏe thật tốt để đạt được kết quả tốt nhất. Hy vọng những chia sẻ trên của ban tư vấn tuyển sinh Cao đẳng Dược HCM sẽ giúp ích cho các sĩ tử cho kì thi sắp tới.