Niềm tin
chạm thành công !
096.152.9898 - 093.851.9898

Cập nhật các trường Đại học quân đội tuyển nữ mới nhất

Cập nhật: 15/05/2020 09:29 | Trần Thị Mai

Năm 2020, do dịch bệnh Covid-19 thì có thay đổi về thời gian sơ tuyển nhưng vẫn có những trường quân đội tiếp tục tuyển sinh nữ giới vào đào tạo trình độ đại học. Hãy cùng theo dõi danh sách các trường đại học quân đội tuyển nữ ở bên dưới bài viết!  

Cập nhật các trường Đại học quân đội tuyển nữ mới nhất

Chỉ tiêu xét tuyển ngành quân đội đối với nữ

Quân đội là một ngành đưa giới tính vào trong những chỉ tiêu xét tuyển. Đây chính là bất lợi cho các bạn nữ đam mê ngành này.

Được biết năm 2020 có tất cả 18 học viện, trường sĩ quan, trường cao đẳng trong quân đội có tuyển sinh đại học, cao đẳng quân sự đều tổ chức xét tuyển theo quy chế tuyển sinh của Bộ giáo dục và Đào tạo, thực hiện xét tuyển từ kết quả kỳ thi THPT quốc gia năm 2020.

Nhưng theo quy định đó chỉ tiêu tuyển thí sinh nử tuyển 10% chỉ tiêu cho các ngành: Bác sĩ quân y tại Học viện Quân y và các ngành: Quan hệ quốc tế về quốc phòng, ngoại ngữ tại Học viện Khoa học quân sự; Tuyển không quá 06% trên tổng chỉ tiêu vào đào tạo các ngành: Công nghệ thông tin, Điện tử viễn thông, Điện tử Y sinh, Khí tài quang, Địa tin học tại Học viện Kỹ thuật quân sự; Tuyển không quá 10% chỉ tiêu đào tạo ngành Tài chính vào đào tạo ngành Tài chính tại Học viện Hậu cần. Đối với các ngành được giao chỉ tiêu tuyển thí sinh nữ, mỗi ngành tuyển ít nhất 2 thí sinh.

Yêu cầu của ngành quân đội đối với nữ

Thí sinh phải có trình độ văn hóa tính đến thời điểm xét tuyển, đã tốt nghiệp THPT (theo hình thức giáo dục chính quy hoặc giáo dục thường xuyên) hoặc đã tốt nghiệp trung cấp thì mới đủ điều kiện để đăng ký xét tuyển. Đối với những người tốt nghiệp trung cấp tuy nhiên vẫn chưa có bằng tốt nghiệp THPT thì cần hoàn thành được các môn văn hóa của hệ THPT theo quy định. 

Các thí sinh cần phải trải qua sơ tuyển trước khi đăng ký xét tuyển vào hệ quân sự các trường quân đội. Từ ngày 01/3 đến 25/5/2020, Ban Tuyển sinh quân sự cấp huyện, quận, thị xã, thành phố trực thuộc Trung ương sẽ tổ chức sơ tuyển cho các em có nguyện vọng dự tuyển vào các trường Quân đội.

Chia làm 2 đợt thời gian khám sức khỏe cho các thí sinh như: Đợt 1 vào tuần 4 tháng 4/ 2020. Đợt 2 vào tuần 2 tháng 5/2020. Sau khi khám sức khỏe đợt 2, trước khi kết thúc thời gian sơ tuyển (25/5/2020), nếu còn thí sinh đăng ký tham gia sơ tuyển, các địa phương, đơn vị tiếp tục tổ chức khám sức khỏe cho số thí sinh đăng ký sơ tuyển.

Sau khi kết thúc thời gian thí sinh được điều chỉnh nguyện vọng đăng ký xét tuyển, các trường Quân đội khai thác thông tin trên Cổng thông tin tuyển sinh của Bộ GDĐT để dự kiến điểm trúng tuyển, dự kiến danh sách thí sinh trúng tuyển vào trường.

Trên cơ sở kết quả đăng ký xét tuyển theo tổ hợp môn đăng ký xét tuyển của thí sinh và chỉ tiêu đào tạo, các trường đề xuất điểm tuyển nguyện vọng 1, báo cáo Ban Tuyển sinh quân sự Bộ Quốc phòng xem xét, quyết định.

Các trường sẽ tổ chức xét tuyển theo đúng ngành đã được thí sinh đăng ký và thực hiện theo hình thức xét tuyển từ thí sinh có tổng điểm thi cao nhất xuống thấp dần cho đến khi đủ chỉ tiêu. 

Khi tổ chức xét tuyển đợt 1 nhưng số lượng thí sinh không đủ chỉ tiêu thì sẽ tiếp tục tiến hành xét nguyện vọng bổ sung cho đến khi đủ chỉ tiêu. Quy trình thực hiện vẫn cần đúng theo quy chế của Bộ GD-ĐT và Bộ Quốc Phòng.

Thời gian nhập học nguyện vọng 1 xong trước ngày 05/9 hằng năm. Nếu Bộ GDĐT điều chỉnh lịch công tác tuyển sinh so với năm 2019, Ban TSQS Bộ Quốc phòng sẽ có thông báo cụ thể.

truong-quan-doi-tuyen-nu
Hiện nay có những trường đại học quân đội nào tuyển nữ?

Danh sách các trường quân đội tuyển nữ

Học viện quân Y

Ngành Bác sĩ đa khoa (chỉ áp dụng cho thí sinh có hộ khẩu thường trú phía Bắc):

  • Xét tuyển ở tổ hợp B00, A00: 21 chỉ tiêu.
  • Tuyển thẳng nhờ các kì thi HSG và ưu tiên xét tuyển thẳng: 5 chỉ tiêu.

Ngành Bác sĩ đa khoa (chỉ áp dụng cho thí sinh có hộ khẩu thường trú phía Nam): 8

  • Xét tuyển ở tổ hợp B00, A00: 11 chỉ tiêu.
  • Tuyển thẳng nhờ các kì thi HSG và ưu tiên xét tuyển thẳng: 3 chỉ tiêu.

Học viện kỹ thuật quân sự

Học viện kỹ thuật quân sự chỉ tuyển sinh đối với các ngành đào tào kỹ thuật quân sự dành cho nữ với mức điểm chuẩn và tiêu chí xét tuyển như sau:

Ngành đào tạo kỹ thuật quân sự dành cho nữ có hộ khẩu thường trú miến Bắc

  • Xét tuyển ở tổ hợp A00, A01: 17 chỉ tiêu.
  • Tuyển thẳng nhờ các kì thi HSG và ưu tiên xét tuyển thẳng: 4 chỉ tiêu

Ngành đào tạo kỹ thuật quân sự dành cho nữ có hộ khẩu thường trú miến Nam:

  • Xét tuyển ở tổ hợp A00, A01: 10 chỉ tiêu.
  • Tuyển thẳng nhờ các kì thi HSG và ưu tiên xét tuyển thẳng: 02 chỉ tiêu

Học viện khoa học quân sự

Ngành đào tạo ngôn ngữ Anh

  • Thí sinh nữ xét tuyển tổ hợp D01: chỉ tiêu 03
  • Xét tuyển thẳng với chỉ tiêu 01

Ngành đào tạo quan hệ quốc tế 2

  • Xét tuyển tổ hợp D01: 1
  • Tuyển thẳng 01

Ngành đào tạo ngôn ngữ Nga 2

  • Xét tuyển tổ hơp D01 và D02: Chỉ tiêu 1
  • Tuyển thẳng HSG và Ưu tiên xét tuyển: Chỉ tiêu 1

Ngành đào tạo ngôn ngữ Trung Quốc 2

  • Xét tuyển tổ hợp D01 và D04: Chỉ tiêu 01
  • Tuyển thẳng thông qua học sinh giỏi và UTXT: Chỉ tiêu 01

Học viện Hậu Cần

Ngành Hậu Cần quân sự dành cho nữ có hộ khẩu thường trú miến Bắc:

  • Xét tuyển tổ hơp A00 và A01: Chỉ tiêu 3

Ngành Hậu Cần quân sự dành cho nữ có hộ khẩu thường trú miến Nam:

  • Xét tuyển tổ hơp A00 và A01: Chỉ tiêu 1
truong-quan-doi-tuyen-nu
Đây thực sự là một khó khăn đối với các bạn nữ đam mê môi trường quân đội.

Tìm hiểu phương án xét tuyển nữ vào quân đội

Như chúng ta đã biết, trường quân đội nói riêng và tất cả các trường nói chung đều công khai tiêu chí tuyển sinh, phương thức tuyển sinh trên từng website và một số kênh thông tin khác. Các thí sinh muốn tìm hiểu thông tin chính xác và nhanh chóng thì nên truy cập thường xuyên các bài viết khác cùng chuyên mục này của nhà trường.

Phương án xét tuyển thứ nhất

Đến năm 2018, trên địa bàn cả nước có 18 trường quân đội xét tuyển. Hầu hết các trường sẽ xét tuyển theo quy định của Bộ Quốc Phòng và Bộ GD-ĐT. Tuy nhiên trong 18 trường này chỉ có 2 trường xét tuyển theo khối C00. Cụ thể là 2 trường Sĩ quan chính trị Bắc Ninh và Học viện biên phòng Hà Nội. Một số ngành được xét tuyển theo khối C00 bao gồm các ngành như: Biên phòng và Xây dựng đảng chính quyền Nhà nước

Phương án xét tuyển thứ hai

Phương án thứ hai được dùng để xét tuyển là tuyển các thí sinh đã tham gia nhập ngũ và phục vụ trong quân đội. Thường thì các trường trung cấp quân đội sẽ xét tuyển theo hình thức này. Xét tuyển các học viên đã tham gia nghĩa vụ quân sự và có nhiều đóng góp cũng như thành tích tốt trong thời gian thực hiện nghĩa vụ. 

Chính vì vậy thí sinh có 2 con đường để có thể tham gia vào con đường quân đội. Nếu thí sinh nào không có khả năng tham gia xét tuyển hình thức 1 thì hoàn toàn có thể mơ ước bằng con đường thứ 2 nếu có lòng nhiệt huyết cùng đóng góp tích cực.

Nếu bạn muốn đứng trong hàng ngũ của quân đội bạn phải cố gắng học tập thi vào 3 học viện quân y, kĩ thuật và khoa học quân sự. Hiện tại trường sĩ quan lục quân 1 và 2 đều không có chỉ tiêu đối với nữ! 

Bài chia sẻ của Ban tư vấn Trường Cao Đẳng Y Dược Sài Gòn đã cung cấp thông tin về các trường đại học quân đội tuyển nữ giúp các bạn có hành trang kiến thức từ đó xác định phương hướng riêng cho bản thân.