Niềm tin
chạm thành công !
096.152.9898 - 093.851.9898

Chia sẻ về thời gian biểu ôn thi đại học khối D hiệu quả

Cập nhật: 12/03/2020 15:51 | Nhâm PT

Khối D truyền thống bao gồm có ba môn Toán, Văn, Ngoại ngữ. Đây là khối thi kết hợp cả khoa học và xã hội nên thí sinh cần có phông kiến thức tương đối rộng. Khối D là khối thu hút đông đảo các thí sinh đăng ký trong những năm gần đây, khi biết cách ôn thi đại học hiệu quả các sĩ tử sẽ đạt được hiệu quả cao gấp nhiều lần. Vậy đâu là thời gian biểu ôn thi đại học khối D hiệu quả?.

Chia sẻ về thời gian biểu ôn thi đại học khối D hiệu quả

>>Click tham khảo ngay: Khối D1 gồm những môn gì, ngành nào? Để trọn cho mình một ngành học khối D phù hợp với bản thân nhất.

Kì thi THPT Quốc gia 2020 lại sắp chuẩn bị cho hành trình mới, ngay từ bây giờ các em học sinh nên có cho mình một vài phương pháp giúp ôn thi khối D một cách hiệu quả nhất việc học của em sẽ trở nên nhẹ nhàng hơn.

Chắc hẳn các sĩ tử theo khối D sẽ không tránh khỏi cảm giác băn khoăn, lo lắng thậm chí là hoang mang vì không biết nên làm như thế nào để lĩnh hội được những kiến thức trong chương trình học và đạt được điểm số cao nhất trong kỳ thi tốt nghiệp THPT quốc gia 2020.

Cách ôn thi đại học hiệu quả khối D theo từng môn học

Dành thời gian cho môn Toán

Có một sự thật là các dân khối D có thói quen sẽ tập trung cao độ vào học môn Văn và môn Anh hơn môn Toán vì cũng bởi môn Toán là môn học “hại não”.

Tuy nhiên với hình thức thi trắc nghiệm khách quan như hiện nay thì các em lại hoàn toàn sai lầm vì môn Toán chính là môn thi mà bạn có thể dễ dàng đạt điểm 5,6 mà không cần phải bỏ quá nhiều công sức.

Đối với môn Toán các em học sinh nên tự tạo cho mình một thói quen ghi chú lại những phần dễ làm sai và nhầm lẫn để những dạng bài tương tự lần sau sẽ nhớ được. Đây là bí quyết ôn thi hiệu quả em không nên bỏ qua khi ôn môn Toán.

Sĩ tử nên chuẩn bị thời khóa biểu theo từng chuyên đề riêng, sưu tầm đề thi của các năm trước để làm dần dần sau đó chữa bài. Khi ôn tập tại nhà, học sinh nên tự tổng hợp kiến thức lý thuyết vào một cuốn sổ ghi chép lại những mục cần chú ý.

Sĩ tử nên chuẩn bị thời khóa biểu theo từng môn học riêng để có kết quả tốt nhất

Sĩ tử nên chuẩn bị thời khóa biểu theo từng môn học riêng để có kết quả tốt nhất

>>Chỉ cần đỗ Tốt Nghiệp THPT, khối D bạn hoàn toàn có thể đăng ký học vào học vào Cao Đẳng Dược tại tpHCM để chọn cho mình một ngành học chắc chắn nhất.

Sau khi đã làm đề thi của các năm trước xong, em nên tra lại đáp án thật kỹ để xem mình có làm sai phần nào không, và bị đề bài đánh lừa ở những chỗ nào rồi rút kinh nghiệm cho bản thân.

Ở những câu khó, các em nên đánh dấu cẩn thận ghi ra một cuốn sổ riêng của mình để hỏi hướng làm thầy cô hoặc bạn bè rồi về nhà nên tự giải lại. Em cũng có thể nhờ một bạn học sinh học tốt môn học đó chấm bài hộ và góp ý cho mình những phần còn thiếu sót.

Các em nên tập chung cao độ môn toán thông qua việc làm đề thi thử ở trường, để làm bài như thi thật. Có như vậy, em mới có thể luyện được kỹ năng trình bày bài thi, phân chia thời gian làm bài hợp lý, áp dụng cách ôn thi đại học hiệu quả khối D, rèn được tâm lý phòng thi sao cho bình tĩnh và yên tâm nhất.

Việc các em ôn luyện môn Toán qua loa sẽ là một thiệt thòi lớn cho các sĩ tử khối D vì đây là môn dễ kiếm điểm trung bình, khá.

Toán thường có 10 dạng bài cơ bản trong sách giáo khoa thường xuất hiện trong đề thi, bao gồm: phương trình lượng giác, phương trình mũ logarit, số phức, hàm số, xác suất thống kê, tích phân, đạo hàm, giới hạn, tọa độ không gian, giá trị lớn nhất/ nhỏ nhất.

Các em cần ghi nhớ có hệ thống nắm chắc các kiến thức lý thuyết vì phần kiến thức trải rộng ở cả 3 lớp 10, 11, 12, ghi ra sổ tay những công thức tính quan trọng cộng thêm làm bài tập theo nhiều cách khác nhau. Tốt nhất các em nên luyện cách bấm máy tính Casio để có cách giải nhanh các bài toán đơn giản trong kỳ thi tốt nghiệp THPT quốc gia.

Đối với môn tiếng Anh

Để có thể làm tốt đề thi môn Tiếng Anh, em sĩ tử cần nắm chắc ngữ pháp, ghi nhớ cấu trúc ngữ pháp, từ vựng. Phần Tiếng Anh cũng chủ yếu là các kiến thức sách giáo khoa nên mỗi khi làm đề, em cần lưu ý học vững trong đó các cụm từ mới, các cấu trúc câu, hoặc các dạng bài viết lại câu để nắm chắc kiến thức hơn.

Bạn chỉ cần cần cân bằng giữa các nội dung, phần nào em cảm thấy khó hiểu thì có thể trao đổi với các bạn cùng lớp. Không quá thiên về một phần nào quan trọng hay một môn học cơ bản nào. Đây cũng chính là bí quyết thi đại học khối D hiệu quả    mà các em học sinh không nên bỏ qua.

Đối với môn ngữ Văn

 Với môn Ngữ Văn, nhiều sĩ tử sẽ lựa chọn cách học thuộc lòng thật nhiều các bài phân tích văn mẫu, các bài văn đi học thêm. Tuy nhiên đây là cách học hoàn toàn thụ động và sai lầm với môn Văn cần sự sáng tạo và có tâm hồn cảm nhận tác phẩm.

 Cách học thuộc lòng không những làm đầy nhanh chóng bộ nhớ của bạn hết chỗ trống cho các kiến thức khác mà còn dễ gây nhầm lần kiến thức.

Cách tốt nhất để học tốt môn Văn là bạn nên học theo kiểu dàn ý, gạch đầu dòng ra những ý chính trong một bài văn rồi phân tích ghi nhớ dàn ý đó. Khi học môn Văn, cách học hiệu quả nhất là phải nắm rõ nội dung của mỗi tác phẩm thì dù bạn có gặp bất cứ dạng đề nào, bạn cũng sẽ có cách làm bài dễ dàng vì đã hình dung được dàn ý trong đầu.

Nội dung của mỗi tác phẩm chính là phần đóng khung cuối ở mỗi tác phẩm ở sách giáo khoa, có kèm những thông tin về tác giả, đôi nét về nghệ thuật, về hoàn cảnh sáng tác.

Cách ôn thi đại học khối D môn văn hiệu quả khác chính là đọc sách tham khảo, qua việc đọc sách tham khảo, học sinh có thể có nhiều cái nhìn rộng hơn về hệ thống các tác phẩm với nhiều mục như tác phẩm, tác giả, các nội dung chính của tác phẩm.

Môn văn khối D có một câu đọc – hiểu trả lời câu hỏi và có một câu nghị luận xã hội mở rộng nên thí sinh không nên quá chú trọng vào câu nhiều điểm nhất mà làm sơ sài các câu còn lại.

Riêng về văn nghị luận, em cần tham khảo trong sách giáo khoa thông tin để có thêm nguồn phong phú và có được những cách viết văn hay.

Bí quyết thi khối D đạt điểm cao

Kỹ năng ghi nhớ

Các em học sinh nên chuẩn bị cho mình một cuốn sổ nhỏ để ghi những ý quan trọng khi ôn thi. Các em cần nhớ ở bất kỳ khối thi nào cũng cần đến kỹ năng ghi nhớ chứ không riêng gì khối xã hội.

Để làm được các kỹ năng này thuần thục thí sinh cần tự thực hiện các bước như sau:

- Hiểu rõ nội dung của vấn đề bài văn

- Đọc một lượt nữa hết tất cả các ý quan trọng

- Áp dụng sơ đồ tư duy để hình dung râ các ý chính cần phân tích

- Chia nhỏ ra và bắt đầu học từng ý một

- Đọc và viết đi viết lại nhiều lần cho nhớ ý chính

- Sử dụng bút nhớ để tô đậm vào những phần từ khóa trọng tâm của bài

Một số thủ khoa khối D chia sẻ rằng không phải khi vào ôn tập các bạn mới nghĩ đến kiến thức mà các bạn có thể nghĩ đến ở mọi lúc mọi nơi khi trên đường đi học, khi đang tắm như vậy các bạn có thể xem lại ngay nếu phần nào quên tiết kiệm được thời gian. Vì học những lúc không ngồi vào bàn sẽ thấy chất lượng và cảm thấy không bị áp lực kiến thức sẽ rất lâu quên.

Ngoài những bí quyết trên, bạn cũng nên chú ý đến một số các yếu tố xung quanh có thể ảnh hưởng đến việc ôn luyện như:

Không gian học: Chọn không gian học nên chọn nơi học yên tĩnh, thoáng mát, không gian học chính là yếu tố quyết định đến chất lượng của ngày học đó, bạn cũng có thể bật nhạc nhẹ nhàng trong khi học cho dễ vào.

Có nhiều nghiên cứu khoa học cho rằng vừa học vừa nghe nhạc nhẹ có thể rút ngắn thời gian học mà lại có tác dụng hiệu quả.

Chọn không gian học phù hợp chính là bí quyết thi khối D phải kể đầu tiên, không gian học tốt bạn nên ngồi ở những nơi có ánh sáng và không khí tự nhiên từ bên ngoài chiếu vào, bạn sẽ thấy thư giãn, cơ thể khỏe mạnh và tràn đầy năng lượng để bắt đầu học.

Bạn có thể chọn học xen kẽ giữa các môn, không chỉ ôn riêng 1 môn trong một khoảng thời gian dài mà nên học xen kẽ 3 môn, khoảng 1 tiếng 1 môn sau đó nghỉ 10 phút và ôn tiếp môn khác. Đây chính là thời gian biểu ôn thi đại học khối D hiệu quả mà bạn nên nghiên cứu áp dụng cho mình.

Không coi thường sách giáo khoa

 Sách giáo khoa chính là mỏ vàng cho bạn khai thác kiến thức, đừng vội cố chạy theo các trung tâm để học những kiến thức trên trời mà quên đi sách giáo khoa.

Chỉ cần bạn nắm vững các kiến thức nền tảng trong sách giáo khoa sẽ giúp bạn có những định hướng rõ ràng trong việc ôn tập, tránh ôn thi dàn trải, lan man, khó tiếp thu.

Rất nhiều thủ khoa khối D đã chia sẻ rằng đề thi bám sát sách giáo khoa để đánh giá chính xác chất lượng dạy và học của mỗi thí sinh ở bậc trung học phổ thông nên đừng theo phong trào mà hãy học kỹ từng phần và từng chương trình trong sách giáo khoa, thí sinh cần học kĩ sách giáo khoa là đủ.

Ôn thi khối D theo nhóm

 Các em có thể hoàn toàn tập hợp một nhóm bạn và cùng học, với những người có cùng mục đích, cùng chí hướng cùng giải bài tập để bổ sung cho nhau những kiến thức còn thiếu cũng như sửa lỗi sai và những người bạn đồng hành này có thể bổ sung hoặc giúp bạn giải đáp những bài tập quá khó.

Học tập theo nhóm sẽ giúp các bạn có thêm động lực

Học tập theo nhóm sẽ giúp các bạn có thêm động lực

>>Hệ Cao Đẳng Dược cũng là một ngành đáng cho bạn lưu tâm để chọn nghề thầy thuốc trong tương lai.

Thời gian học

Tương tự như không gian học, thời gian ôn thi đại học khối D cũng đóng một vai trò quan trọng trong việc học tập chất lượng đến đâu của các em.

Nên chọn khung thời gian ôn tập vào những lúc đầu óc của bạn hoạt động tốt nhất, như 5 – 6h, 7h30 – 10h, 14h – 16h, 20h – 22h.

Theo khoa học đã chứng minh thì đó là những khoảng thời gian mà trí não minh mẫn nhất, học dễ hiểu bài nhất. Ngoài ra các em cũng nên dành thời gian để giải lao giữa giờ, 1 tiếng thì nghỉ 5 – 10 phút để thư giãn đầu óc và chuẩn bị vào giờ học tiếp theo.

Tự học

Tự học là cách học mang lại hiệu quả cao nhất được các em học sinh cho biết, việc tự học ở nhà, làm đi làm lại những dạng bài chưa vững sẽ giúp bạn ngày một đầy đặn kiên thức hơn cho mình mà ít khi phải cố gắng nạp quá nhiều kiến thức một lúc.

Các em có thể chủ động tự học bằng cách tìm kiếm thông tin ở các lĩnh vực đang cần mà thiếu, lên gõ google tìm kiếm nếu thắc mắc bất kỳ vấn đề gì

Hãy chủ động đọc thông tin trên mạng không hiểu thì hỏi thầy cô và cũng có thể hỏi thêm bạn bè nếu cần.

Trên đây là những chia sẻ về thời gian biểu ôn thi đại học khối D hiệu quả, hi vọng bài viết sẽ giúp ích cho các sĩ tử phần nào trong quá trình ôn thi quan trọng của mình.

Nếu các em chưa thử các phương pháp trên thì rất đáng để trải nghiệm xem hiệu quả tới đâu vì đôi khi sự chăm chỉ, chịu khó thôi chưa đủ mà các em cần học đúng cách và đúng phương pháp để có kết quả học tập tốt nhất.

Bài viết do Ban tư vấn tuyển sinh Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn tổng hợp