Niềm tin
chạm thành công !
096.152.9898 - 093.851.9898

Chọn trường đào tạo ngành Tiếp viên hàng không

Cập nhật: 30/05/2020 17:30 | Trần Thị Mai

Ngôi trường nào đào tạo ngành Tiếp viên hàng không? Đây là câu hỏi mà rất nhiều bạn trẻ đặt ra vì muốn theo đuổi ước mở trở thành tiếp viên hàng không. Hãy theo dõi bài viết bên dưới để có lời giải đáp thỏa đáng.  

Chọn trường đào tạo ngành Tiếp viên hàng không

Tiếp viên hàng không là tên nghề nghiệp dùng để chung những người thuộc phi hành đoàn trên các chuyến bay thương mại của các hãng hàng không. Họ thực hiện tất cả các công việc hướng dẫn, chăm sóc, phục vụ khách hàng từ lúc bước chân lên máy bay đến khi chặng bay kết thúc.

Tiếp viên hàng không (TVHK) là ngành nghề được cả xã hội coi trọng và được pháp luật công nhận. Cả nam và nữ giới đều có thể thi tuyển để trở thành tiếp viên hàng không để có được mức lương cao với công việc ổn định và đặc biệt là thỏa mãn đam mê du lịch, khám phá. 

Trường nào đào tạo ngành Tiếp viên hàng không? Theo Ban tư vấn tuyển sinh Trường Cao Đẳng Dược TP.HCM thì hiện nay ngành Tiếp viên hàng không chưa được đào tạo chuyên sâu tại các trường Đại học, cao đẳng hiện nay.

Do hầu hết các hãng hàng không Việt Nam như Vietnam Airlines, Vietjet Air, Jetstar Pacific Airlines, Công ty bay dịch vụ VASCO…đều chấp nhận tất cả các bằng từ Trung học Phổ thông trở lên. Tuy nhiên với công việc mang tính chất phục vụ giản đơn như vậy cho nên tiêu chuẩn để tuyển các TVHK đòi hỏi không cao, chỉ cần tốt nghiệp THPT, yêu cầu trình độ tiếng Anh khá, sức khỏe tốt là các bạn trẻ đã có thể trở thành TVHK với mức thu nhập hấp dẫn (thấp nhất cũng được khoảng trên 10 triệu đồng/tháng), sau đó vẫn cần phải trải qua một khóa huấn luyện bay ngắn hạn trong thời gian 4 tháng.

truong-dao-tao-nganh-hang-khong
Ngành Tiếp viên hàng không thi trường nào?

Đối với những người có niềm  đam mê với ngành Tiếp viên hàng không thì nên theo đuổi đam mê đến cùng và ngay từ khi còn ngồi trên ghế nhà trường bạn nên trau dồi khả năng ngoại ngữ. Các bạn nên tìm đến các trung tâm học Anh văn giao tiếp để bồi dưỡng năng lực ngoại ngữ cũng như dự thi lấy chứng chỉ như yêu cầu tuyển dụng. Vì để trở thành tiếp viên hàng không ứng cử viên phải nộp hồ sơ dự tuyển và trải qua các vòng thi khá nghiêm ngặt.

Tuy nhiên có những trường hợp các bạn lựa chọn học tại trường đại học, cao đẳng để theo học, tuy nhiên muốn rẽ hướng sang ngành tiếp viên hàng không thì đó cũng là điều hết sức bình thường. 

Ngoài ra để đáp ứng nhu cầu trở thành Tiếp viên hàng không có nhiều trung tâm chuyên đào tạo tiếp viên hàng không hiện nay cũng đã dần xuất hiện. Các bạn có thể tham gia các khóa học phù hợp với năng lực bản thân và cần tìm hiểu kỹ các dịch vụ tuyển sinh của trung tâm đăng tuyển.

Bên cạnh đó mọi người có thể chọn đăng ký vào học tại Học Viện hàng không Việt Nam, đây là nơi chuyên đào tạo nguồn nhân lực cho các hãng hàng không ở Việt Nam hiện nay. Tuy nhiên ở đây không đào tạo ngành tiếp viên hàng không mà chỉ đào tạo các ngành liên quan đến vận tải hàng không mang tính kỷ thuật, kinh doanh, quản lý …

Cũng phải lưu ý với các bạn rằng: mỗi công việc đều có những khó khăn riêng tùy theo tính chất của mỗi công việc. Và tất nhiên ngành tiếp viên hàng không cũng không ngoại lệ. Bên cạnh việc bạn có thể sẽ có cơ hội kiếm được thu nhập tốt, tham quan nhiều điểm du lịch nổi tiếng trong và ngoài nước,.. Nhưng ngược lại bạn sẽ phải đối mặt với các khó khăn như: khi trở thành tiếp viên đó là giờ giấc làm việc không ổn định, tuổi nghề không dài, sự mệt mỏi sau những chuyến bay, ít cơ hội học tập, cập nhật thông tin ở môi trường xung quanh, thời gian ở bên gia đình ít… Do vậy, bạn nên cân nhắc thật kĩ trước khi quyết định theo đuổi một công việc nào đó.

Trên đây là một số thông tin về trường đào tạo ngành Tiếp viên hàng không được chia sẻ ở trên, hi vọng đã đem đến nhiều điều hữu ích, giúp bạn tìm hiểu về ngành tiếp viên hàng không hiệu quả. Tuy nhiên những thông tin chỉ mang tính chất tham khảo, nếu bạn muốn tìm hiểu chi tiết hơn thì hãy truy cập trực tiếp vào các website của hãng hàng không.