Niềm tin
chạm thành công !
096.152.9898 - 093.851.9898

7 trường Đại học tuyển thẳng bằng Ielts thí sinh cần nắm rõ

Cập nhật: 04/03/2020 14:38 | Thu Hương

Từ năm 2018, những bạn có bằng IELTS 6.5 trở lên hoặc SAT có cơ hội được tuyển thẳng vào một số trường Đại học danh tiếng tại Việt Nam.

7 trường Đại học tuyển thẳng bằng Ielts thí sinh cần nắm rõ

Đỗ IELTS cao sẽ tạo ra nhiều cơ hội hơn trong cuộc sống

Cơ hội của những thí sinh học tốt tiếng Anh

Tiếng Anh là một trong những ngôn ngữ phổ biến nhất trên thế giới với 1,5 tỷ người sử dụng.  Nó ngày càng được khẳng định tầm quan trọng trong xu hướng toàn cầu hóa hiện nay.

Nếu bạn muốn hòa nhập vào nền kinh tế thế giới và khao khát chạm tới nhiều hơn nguồn tri thức vô giá của nhân loại, được tiếp xúc với nhiều nên văn hóa khác nhau, bản sắc khác nhau,…thì bạn nên trau dồi cho mình ngôn ngữ này.

Trong năm 2018, nhiều trường Đại học lớn tại Việt Nam đã sử dụng kết quả IELTS/SAT làm điều kiện để tuyển thẳng các sinh viên vào hệ chính quy.

Cùng với đó, trong những năm gần đây, Bộ Giáo dục và đào tạo còn triển khai nhiều hình thức, phương thức tuyển sinh mới, đặc biệt là những bạn có điểm tiếng Anh IELTS/SAT từ 4.0 trở lên thí có thể được xét miễn thi tốt nghiệp môn ngoại ngữ.

Từ đó, cho thấy nhiều trường Đại học cũng như nền giáo dục nước ta đang rất chú trọng đến khả năng giao tiếp ngoại ngữ của thí sinh bắt kịp với sự phát triển của thế giới.

Học tốt tiếng Anh còn giúp bạn có cơ hội được đi du học, sở hữu tấm bằng IELTS/SAT có điểm số càng cao bạn càng có cơ hội nhận học bổng càng lớn.

Hãy lên kế hoạch cụ thể để ôn thi ielts hiệu quả

>>Nếu bạn phân vân ngành học, tìm hiểu ngay chương trình tuyển sinh Cao Đẳng Dược của trường Cao Đẳng Y Dược Sài Gòn để tham khảo một ngành học phù hợp với mình.

Những trường tuyển thẳng thí sinh có IELTS 6.5 trở lên tại Việt Nam

1. Trường Đại học Quốc gia Hà Nội

Ngoài những cách thức tuyển sinh dựa trên kết quả thi THPTQG và kết quả kỳ thi đánh giá năng lực thì năm nay nhà trường còn mở thêm 2 phương thức xét tuyển mới là: sử dụng chứng chỉ quốc tế và kết quả kỳ thi chuẩn hóa SAT.

Năm 2018 là năm đầu tiên trường sử dụng điểm SAT để xét tuyển và hướng tới những đối tượng thí sinh học trường quốc tế. Hiện tại, chưa có thông tin cụ thể về chỉ tiêu tuyển sinh của từng ngành.

Về thời gian nhận hồ sơ xét tuyển cũng sẽ có những khác biệt do thời điểm tổ chức các kỳ thi SAT ở Việt Nam thường hay được bố trí rải rác trong năm, có tới 6 lần thi/ năm.

2. Trường ĐH Ngoại thương

Trường ĐH Ngoại thương là một trong những trường được đánh giá cao về chất lượng đào tạo. Trong năm 2018, nhà trường cũng có thêm một phương thức xét tuyển mới là xét tuyển kết hợp. Phương thức này được  áp dụng cho nhữn ngành có chương trình giảng dạy bằng tiếng Anh:

  • Chương trình tiên tiến chuyên ngành Kinh tế đối ngoại;
  • Chương trình tiên tiến chuyên ngành Quản trị kinh doanh quốc tế;
  • Chương trình kinh doanh quốc tế theo mô hình tiên tiến Nhật Bản;
  • Chương trình logistics và quản lý chuỗi cung ứng định hướng nghề nghiệp quốc tế;
  • Chương trình kế toán - kiểm toán định hướng nghề nghiệp ACCA;
  • Các chương trình chất lượng cao Kinh tế đối ngoại, Kinh tế quốc tế, Quản trị kinh doanh, Tài chính - ngân hàng.

Nhà trường thực hiện xét tuyển kết hợp giữa điểm trung bình học tập các năm phổ thông và điểm thi chứng chỉ tiếng Anh quốc tế trong thời hạn và có tổng điểm 2 môn thi THPTQG năm 2018 (không bao gồm điểm ưu tiên xét tuyển) trong tổ hợp môn xét tuyển của trường (trong đó có môn Toán và một môn khác không phải là Ngoại ngữ) đạt từ 16 điểm trở lên. Điểm chứng chỉ tiếng Anh quốc tế như sau:

  • IELTS đạt 6,5 trở lên
  • TOEFL ITP đạt 550 trở lên
  • TOEFL iBT 90 trở lên

3. Trường ĐH Kinh tế quốc dân

Trường ĐH Kinh tế quốc dân cũng thực hiện phương thức xét tuyển kết hợp. Đối tượng được xét tuyển gồm những thí sinh có Chứng chỉ Tiếng Anh quốc tế trong thời hạn và có tổng điểm 2 môn thi THPT quốc gia năm 2018 đạt từ 15 điểm trở lên. Các chứng chỉ Tiếng Anh có điểm số đạt:

  • IELTS 6.5 trở lên;
  • TOEFL ITP 575 trở lên;
  • TOEFL iBT 90 trở lên.

Bên cạnh đó, trường cũng có định hướng vào năm 2021 sẽ tuyển sinh 2 kỳ/ năm vào mùa xuân và mùa thu và tổ chức kỳ thi tuyển riêng theo dạng bài thi đánh giá năng lực tương tự kỳ thi SAT.

4. Đại học Sư phạm Kỹ thuật TP.HCM

Năm nay, trường ĐH Sư phạm Kỹ thuật TP.HCM thực hiện tuyển thẳng các thí sinh đạt điểm IELTS quốc tế từ 6.5 trở lên hoặc tương đương với 20% chỉ tiêu ngành Sư phạm tiếng Anh và ngôn ngữ Anh.

5. Đại học Hoa Sen TP.HCM

Trường xét tuyển 150 chỉ tiêu dựa trên kết quả học tập trong 3 năm THPT và có chứng chỉ văn Anh quốc tế với:

  • Thí sinh tốt nghiệp THPT với điểm trung bình công của các môn học 3 năm đạt 6.0 trở lên bậc Đại học, 5,5 trở lên với bậc Cao đẳng;
  • Chứng chỉ Anh văn quốc tế đạt IELTS 6.5 trở lên.

6. Trường Đại học FPT

Trường Đại học FPT tuyển thẳng các thí sinh chỉ cần có chừng chỉ tiếng Anh IELTS 6.0 trở lên.

7. Trường Học viện Tài chính

Từ năm 2017, Trường Học viện Tài chính đã thực hiện xét tuyển thẳng thí sinh học giỏi dựa vào kết quả học tập ở THPT với không quá 50% và kết quả kỳ thi THPT QG. Đối tượng xét tuyển cần phải có kết quả học tập THPT kết hợp với điểm chứng chỉ Anh văn như sau:

  • Thí sinh có học lực giỏi 2 năm trở lên trong đó có 1 năm lớp 12
  • Kết quả điểm IELTS 5,5
  • TOEFL ITP 550 điểm
  • TOEFL iBT 55 điểm

Các thí sinh đạt được những điều kiện trên sẽ được tuyển thẳng vào các ngành ngôn ngữ Anh, ngành Kinh tế,…

Như vậy, càng ngày lại càng có thêm nhiều cơ hội dành cho những bạn học giỏi tiếng Anh. Nếu bạn cũng yêu thích tiếng Anh thì hãy cố gắng học tập và rèn luyện thật tốt, hãy tham gia các kỳ thi IELTS để đánh giá  khả năng, năng lực của bản thân. Chúc tất cả các bạn đều thành công!

Theo Trường Cao đẳng Y dược TPHCM tổng hợp