Niềm tin
chạm thành công !
096.152.9898 - 093.851.9898

Cơ hội nào cho thí sinh rớt đại học?

Cập nhật: 27/09/2021 09:31 | Trần Thị Mai

Tính đến nay thì tất cả các trường  đại học đều đã công bố kết quả xét tuyển đại học chính quy năm 2021. Vậy với các thí sinh rớt tất cả các phương thức xét tuyển thì sẽ có cơ hội nào để đi học?  

Cơ hội nào cho thí sinh rớt đại học?

Sau thời gian công bố điểm chuẩn đợt 1 kết quả kỳ thi tốt nghiệp THPT 2021 thì có rất nhiều các trường đều đã tuyển đủ chỉ tiêu. Tuy nhiên vẫn còn nhiều trường sẽ tiếp tục tuyển sinh đợt bổ sung và xét tiếp tục thí sinh diện đặc cách tốt nghiệp.

Còn chỉ tiêu cho thí sinh diện đặc cách

Theo PGS.TS Bùi Hoàng Thắng, trưởng phòng đào tạo Trường ĐH Bách Khoa chia sẻ thì: để đưa ra quyết định xét tuyển bổ sung thì nhà trường cần phải  chờ thí sinh trúng tuyến nhập học. Cũng theo đó ông cho biết rằng năm nay điểm chuẩn của trường ở mức cao nên sẽ không xét tuyển bổ sung nữa vi tỉ lệ thí sinh trúng tuyển nhập học cũng sẽ cao. Hiện nay nhà trường đang xét tuyển thí sinh diện đặc cách tốt nghiệp THPT với khoảng 50 chỉ tiêu.

Trường ĐH Kiến trúc TPHCM thông báo sẽ tổ chức xét tuyển thí sinh diện đặc cách tốt nghiệp THPT năm 2021 với điều kiện chưa trúng tuyển các phương thức khác và thí sinh phải tốt nghiệp THPT theo hình thức chính quy.

Cùng với đó thì trường ĐH Kiến trúc TPHCM đưa ra quy định ngưỡng đảm bảo chất lượng đầu vào: Các thí sinh được xét đặc cách tốt nghiệp THPT năm 2021 cần có điểm trung bình học bạ 6 học kỳ của từng môn trong tổ hợp xét tuyển từ 7,0 trở lên  và có  tổng điểm các môn theo các tổ hợp xét tuyển đạt điểm sàn của trường. Đối với trường hợp thí sinh đăng ký ngành năng khiếu thì điểm thi môn năng khiếu phải đạt từ 5,0 trở lên.

co-hoi-cho-thi-sinh-rot-dh

Phương thức xét tuyển học bạ

Vẫn còn rất nhiều các trường cao đẳng, đại học trên toàn quốc tuyển sinh theo phương thức xét học bạ. Chỉ tiêu tuyển sinh còn nhiều và thường tập trung ở các ngành công nghệ, kỹ thuật, y dược.

Theo chia sẻ của Ban lãnh đạo Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn thì hiện nay trường vẫn đang tiếp tục tuyển sinh nhóm ngành sức khỏe với các chuyên ngành chính như: Cao đẳng Dược, Cao đẳng Điều dưỡng, Cao đẳng Phục hồi chức năng, Cao đẳng Hộ sinh, Cao đẳng Kỹ thuật xét nghiệm Y học. Để mở rộng cơ hội học tập cho các thí sinh, nhà trường xét tuyển với hình thức xét học bạ điều kiện là thí sinh đỗ tốt nghiệp THPT.

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn là một trong những cơ sở đào tạo lĩnh vực ngành Y Dược và có thể đáp ứng được những tiêu chí ở trên. Theo thống kê của nhà trường có tới 98% sinh viên sau khi tốt nghiệp tại nhà trường có thể tìm được việc làm phù hợp với năng lực, đặc biệt cử nhân ngành Dược của nhà trường được các nhà tuyển dụng đánh giá cao.

Trên địa bàn TPHCM hiện nay có rất nhiều cơ sở đào tạo ngành Dược, tuy nhiên việc tìm được địa chỉ đào tạo có mức học phí năm 2021 phù hợp, chương trình đào tạo chất lượng, cơ sở vật chất đầy đủ là khó khăn với thí sinh và cần phải tìm hiểu thật kỹ.

Hy vọng bài viết ở trên đã giúp thí sinh có thêm nhiều thông tin hữu ích về Cơ hội nào cho thí sinh rớt đại học?. Hãy thường xuyên truy cập vào danh mục này nhé.